Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Grace of Monaco mở màn Cannes 2014

19/05/2014

Bất chấp những chỉ trích và bình luận trái chiều, Grace of Monaco, lựa chọn phim mở màn liên hoan là một lựa chọn táo bạo nhưng cuối cùng cũng tỏ ra thông minh.

CHÂU Á

Cha Seung Won sẽ mang giày cao gót trong phim hành động ly kỳ High Heels

Vào vai một cảnh sát điều tra không phải là chuyện gì to tát với Cha Seung Won. Anh là cảnh sát nóng tính trong bộ phim hài You're Surrounded, diễn chung với Lee Seung Gi. Nhưng vào vai một cảnh sát ăn mặc như phụ nữ và muốn trở thành phụ nữ thì quả là quá với.

Năm ngoái khi xuất hiện trong Section TV Entertainment News trên kênh MBC, anh đã đề cập đến vai diễn của anh trong High Heels.

“Tôi vào vai một cảnh sát điều tra, một chiến binh cừ khôi muốn trở thành phụ nữ,” anh cho biết.

Và để chứng minh điều đó, anh xuất hiện trong một bộ váy ngắn, chuốt mi và kẻ mắt. Cha Seung Won không hẳn được biết đến như một mỹ nam đẹp như hoa hay thậm chí hơi trung tính, thế nên sự biến hóa này có thể sẽ khiến cho những nhân vật khác trong phim một sự ngạc nhiên.

Nhân vật Ji Wook của anh là một cảnh sát điều tra nổi tiếng có khả năng giải quyết các vụ bạo lực và trộm cắp. Anh biết cách sử dụng nắm đấm nhưng anh không mãn nguyện với thân hình của mình. Anh thích ăn mặc như phụ nữ và anh mong muốn được trở thành phụ nữ. Khi anh bị tai nạn, anh phải quyết định liệu mình có muốn sống nốt phần đời còn lại trong lừa dối. Hay liệu anh sẽ thực hiện phẫu thuật. Nhưng đúng vào lúc anh quyết định sẽ phẫu thuật, một băng nhóm quyết định trả thù anh.

Đây là vai chính trong phim điện ảnh đầu tiên của anh kể từ lần xuất hiện trong 71: Into The Fire bốn năm về trước và You're Surrounded là vai diễn truyền hình đầu tiên kể từ The Greatest Love năm 2011. Tổng cộng nam diễn viên này đã xuất hiện trong hơn 20 phim điện ảnh và hơn nửa tá phim truyền hình.

High Heels đã được chuẩn bị sáu năm nay và đạo diễn Jang Jin rất muốn Cha Seung Won cho vai diễn Ji Wook. Jang Jin từng chỉ đạo Cha Seung Won trong My Son sáu năm trước. Trước đó, Jang Jin đã chỉ đạo anh trong phim điện ảnh The Big Scene (2005).

High Heels được mô tả là bộ phim hành động ly kỳ nhưng đạo diễn kiêm biên kịch này cũng nổi tiếng với sự hài hước. Và bất chấp việc có một cảnh sát điều tra mang giày cao gót, bộ phim vẫn sẽ có vô số cảnh hành động.

Bộ phim còn có sự góp mặt của Esom trong vai Jang Mi, người phụ nữ bí ẩn giúp đỡ Ji Wook. Oh Jung Se vào vai Heo Gon và Park Sung Woong vào vai công tố viên Hong.

Lotte Entertainment là nhà sản xuất. Phim sẽ được ra mắt trong tháng 6.

Vai diễn của Rain trong The Prince trình chiếu lần đầu ở Liên hoan phim Cannes

Bộ phim đầu tiên kể từ khi giải ngũ của nam ca sĩ kiêm diễn viên Rain là The Prince. Bộ phim điện ảnh Hollywood này trình chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 67.

Rain được chọn đóng The Prince một thời gian ngắn sau khi anh xuất ngũ năm ngoái.

Bộ phim được chờ đón này ra mắt tại liên hoan phim của Pháp trước những quan chức điện ảnh quốc tế.

Rain đã xuất hiện trong nhiều phim nước ngoài khác bao gồm Speed Racer (2008) và Ninja Assassin (2009).

Đây là lần đầu tiên anh xuất hiện trong một phim Hollywood sau năm năm. Chàng ca sĩ diễn viên này đã thu được rất nhiều sự chú ý cho vai diễn vì đây là lần đầu tiên anh vào vai phản diện trong một bộ phim.

The Prince, bộ phim hành động ly kỳ sẽ có sự xuất hiện của các ngôi sao Bruce Willis, John Cusack, 50 Cent và nhiều người khác.

Rain hiện cũng đang bận rộn quay bộ phim Trung Quốc sẽ được ra mắt trong tháng 11. Anh vẫn đang thảo luận về vai diễn truyền hình trong tương lai.

Những người hâm mộ còn hơn cả hào hứng khi biết sẽ được thấy Rain trên các phim Hàn Quốc, Mỹ và Trung Quốc trong suốt năm 2014.

Mặc dù thời gian gần đây Rain đã và đang tập trung vào sự nghiệp diễn xuất, ca sĩ Hàn Quốc này vẫn chưa hề từ bỏ âm nhạc.

Theo Yonhap News, trong tháng 3 vừa qua, Rain đã nhận được giải thưởng cho nghệ sĩ có ảnh hưởng quốc tế nhất từ một trang dịch vụ âm nhạc trực tuyến Trung Quốc.

Trong lễ trao giải QQ Music Awards, Rain trình điễn hai trong số các ca khúc mới nhất sau khi nhận được giải thưởng lớn nhất của lễ trao giải.

QQ Music Awards là giải thưởng được tổ chức bởi trang âm nhạc Trung Quốc QQ Music, trang web có hàng trăm nghìn thành viên.

Tháng trước Rain cũng tổ chức một buổi diễn tại Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh, biểu diễu các ca khúc thành công từ album Rain Effect, album đầu tiên của anh trong bốn năm trở lại đây.

Rain, tên thật là Jung Ji Hoon, được đưa tin là làm nhiệm vụ “lính văn công” trong một tiểu đội phục vụ quân đội trong thời gian tại ngũ, theo BBC News.

Khi chàng ca sĩ từng tạo nên ca khúc đình đám It’s Raining giải ngũ, anh chào người hâm mộ bằng câu nói, “Cảm ơn tất cả đã đến và chào đón tôi. Tôi sẽ cố gắng hết sức. Tôi yêu tất cả các bạn.”

Jung Woo Sung và Kim Ha Neul tìm kiếm ký ức đã mất trong Don’t Forget Me

Jung Woo Sung và Kim Ha Neul sẽ xuất hiện trong một bộ phim độc lập được huy động vốn từ nhiều nguồn, có tựa đề Don't Forget Me. Bộ phim khởi đầu là một phim ngắn năm 2011 Remember O Goddess và có thêm ngân sách sản xuất thông qua Kickstarter, trang huy động vốn trực tuyến. Giờ đây khi đã có đủ ngân sách, Don't Forget Me thu hút được hai ngôi sao hàng đầu cho vai chính, điều này sẽ tạo ra càng nhiều sự chú ý hơn.

Don't Forget Me là câu chuyện của Suk Won, chàng luật sư mất đi ký ức sau khi bị tai nạn. Anh thấy mình ở trong một căn hộ nhưng không thể nhớ mình là ai. Anh phải lòng một phụ nữ anh gặp và từ từ cố hồi phục trí nhớ trong mười năm qua. Tình yêu của họ bị tổn hại bởi việc anh không biết anh là ai hay liệu có người quan trọng nào đang chờ anh phục hồi trí nhớ hay không. Điều gì sẽ xảy đến với tình yêu của họ khi anh nhớ ra anh là ai?

Jung Woo Sung không chỉ thủ vai Suk Won mà đồng thời còn là một trong các nhà sản xuất của bộ phim. Quá trình quay phim bắt đầu tháng này ngay khi anh hoàn thành Madame Bluff.

Nam diễn viên đã xuất hiện trong hơn một tá phim điện ảnh, gần đây nhất là Cold Eyes. Lần xuất hiện gần nhất trên màn ảnh nhỏ của anh là trong bộ phim bi năm 2011 Padam, Padam: The Sound of His And Her Heartbeats. Một trong những phim được biết đến nhiều nhất của anh là Beat năm 1997 còn sắp tới khán giả sẽ được nhìn thấy anh trong vai một kỳ thủ cờ vây trong bộ phim điện ảnh The Divine Move.

Kim Ha Neul sẽ vào vai Jin Young, người phụ nữ anh yêu. Cô được mời đóng vai này từ tháng 12 năm ngoái nhưng gần đây mới đồng ý tham gia. Jin Young phải lòng Suk Won ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng không dễ dàng gì khi yêu một người đàn ông không có quá khứ.

Đây sẽ là vai diễn điện ảnh đầu tiên kể từ lúc Kim Ha Neul xuất hiện trong bộ phim You're My Pet (2011). Trong phim đó cô đóng vai người phụ nữ nuôi một “người cảnh”, do Jang Geun Suk thủ vai. Gần đây nhất cô xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong phim Gentleman's Dignity / Phẩm giá quý ông (2012). Cô đã từng đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho màn hóa thân vào vai cô gái mù trong Blind.

Đây sẽ là lần đầu tiên hai diễn viên này đóng cùng nhau.

Đạo diễn danh tiếng Lee Yoon Jung sẽ chỉ đạo bộ phim. Phim ngắn gốc có sự xuất hiện của Kim Jung Tae trong vai diễn mà giờ được trao cho Jung Woo Sung. Đạo diễn đã huy động được 30.000 USD để tài trợ cho bộ phim.

Triệu Vy quay lại màn ảnh nhỏ trong Tiger Mom

Sau sáu năm tập trung vào sự nghiệp điện ảnh, nữ diễn viên Đại lục Triệu Vy sẽ quay lại màn ảnh nhỏ với bộ phim sắp phát sóng, Tiger Mom.

Bộ phim truyền hình gần đây nhất của Triệu Vy là An Epic of a Woman năm 2009. Sau đó, cô chuyển hướng sang lĩnh vực điện ảnh, nhận bằng Thạc sĩ nghệ thuật từ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và còn đạo diễn phim đầu tay, So Young, đã ra rạp năm ngoái.

Nhiều người hâm mộ thắc mắc điều gì khiến cô bất ngờ quay lại truyền hình, nhất là vì diễn xuất trên phim điện ảnh được xem là dễ dàng hơn và là con đường sinh lợi nhiều hơn trong ngành giải trí Trung Quốc. Triệu Vy chia sẻ rằng cô bị thu hút bởi vai diễn và kịch bản của Tiger Mom, cả hai đều rất thuyết phục. Cô cũng cảm thấy rằng chất lượng và nội dung của phim truyền hình Trung Quốc hiện tại vượt trội hơn nhiều năm trước.

Tuy nhiên, Triệu Vy thừa nhận thách thức trong việc quay lại với các dự án truyền hình, “đóng phim này có cảm giác như [tôi đã] đóng 50 phim điện ảnh.” Cô cũng phủ định đã nhận thù lao 35 triệu tệ cho Tiger Mom, nói thêm là cát-xê của cô “ở mức phải chăng.”

Dù thể hiện nhân vật mẹ hổ, Triệu Vy nói, trong đời thật, cô không hề khắt khe với người khác hay với bản thân. Thực ra, trong nhà mình, con gái bốn tuổi của cô là người sở hữu những phẩm chất như hổ khiến Triệu Vy và chồng cô phải nghe theo đòi hỏi của cô bé.

“Tôi đã dành quá nhiều thời gian cho công việc và không có cơ hội dành cho con,” Triệu Vy giải thích. “Tôi không muốn thiếu sót tương tác giữa hai mẹ con để lại ấn tượng xấu nơi con bé, thế nên vị thế của tôi trong nhà thấp hơn con gái.”

Tiger Mom lấy cảm hứng từ cuốn sách gây tranh cãi, Battle Hymn of the Tiger Mom, do luật sư/giáo sư người Mỹ gốc Hoa Amy Chua viết. Phim còn có Đồng Đại Vi trong vai chồng của mẹ hổ và Đổng Khiết trong vai một chuyên gia giáo dục có triết lý dạy dỗ va chạm mạnh với mẹ hổ.

Tiny Times 3.0 ra rạp ở Trung Quốc trong tháng 7

Quách Kính Minh đã tung ra trailer đầu tiên của Tiny Times 3.0, phần ba của loạt phim Tiny Times cực kỳ thành công của anh với các ngôi sao Dương Mịch, Kha Chấn Đông, Quách Thái Khiết, Trần Học Đông, Quách Bích Đình, và Tạ Y Lâm.

Loạt phim Tiny Times dựa theo bộ tiểu thuyết ba tập cùng tên, cũng do Quách Kính Minh là tác giả. Bộ tiểu thuyết rất ăn khách, và phần phim chuyển thể đầu tiên, Tiny Times 1.0 năm 2013, là tác phẩm đạo diễn đầu tay của Quách Kính Minh. Giới phê bình gọi Tiny Times 1.0 là một phiên bản ngọt ngào của Sex and the City với kịch bản lộn xộn, cường điệu của Gossip Girl. Dù bộ phim này, và phần tiếp theo Tiny Times 2.0, không được giới phê bình khen ngợi, cả hai đều phá kỷ lục phòng vé.

Trailer của Tiny Times 3.0, lần đầu dược tiết lộ vào hôm 7/5, mở màn bằng một độc thoại, “Đây là thời đại đẹp đẽ nhất, và cũng là thời đại tồi tệ nhất. Bạn sẽ quên những thời khắc này, nhưng bạn sẽ luôn nhớ đến chúng tôi.” Bộ phim được miêu tả là đen tối và kịch tính hơn, trong đó bốn nhân vật chính, từ là bạn thân từ những năm tháng trung học, thấy họ dần dần tan rã.

Tiny Times 3.0 còn giới thiệu Nhậm Hựu Minh, Lee Hyun Jae, Khương Triều, và nam diễn viên mới vào nghề Cẩm Vinh, nổi tiếng vì là bạn trai của Thái Y Lâm. Cẩm Vinh đóng vai một biên tập viên trẻ của tạp chí về phong cách sống Gong Ming, vai diễn từng được Phụng Tiểu Nhạc khắc họa.

Trương Gia Huy và Lưu Gia Linh đóng From Vegas To Macau 2

Hè năm nay đạo diễn Vương Tinh sẽ khởi quay phần tiếp theo của bộ phim hài hình sự From Vegas To Macau và mời Trương Gia Huy cùng Lưu Gia Linh (ảnh trên, theo thứ tự từ trái qua) tham gia dàn diễn viên toàn sao.

From Vegas To Macau đã ra rạp hồi tháng 1 mùa phim Tết, với Châu Nhuận Phát trong vai một tay cờ bạc có hạng và Tạ Đình Phong trong vai đệ tử của anh. Bất chấp những phê bình trái chiều, bộ phim đã làm ăn cực kỳ tốt ở các thị trường bản địa, thu được 500 triệu tệ ở Trung Quốc và 35 triệu đôla Hồng Kông ở thị trường Hồng Kông. Trước thành công của bộ phim, Vương Tinh đã viết tiếp phần hai và lên lịch khởi quay vào cuối tháng 6.

Êkíp sản xuất quyết định tạo ấn tượng trong lần này. Báo chí đưa tin From Vegas To Macau 2 có kinh phí 150 triệu đôla Hồng Kông và sẽ áp dụng công nghệ 3D. Ngoài ra, các địa điểm quay trải từ Thái Lan, Macau, Hồng Kông, và Trung Quốc. Vương Tinh còn tăng cường dàn diễn viên hạng A của ông bằng việc bổ sung Ảnh đế Trương Gia Huy và nữ diễn viên Lưu Gia Linh. Nghe nói Trương Gia Huy đóng vai một chuyên gia kế toán và vi tính sẽ mâu thuẫn với nhân vật của Châu Nhuận Phát, còn Lưu Gia Linh trong vai người yêu của thần bài trong một câu chuyện lãng mạn ly kỳ kiểu James Bond.

Vương Tinh bày tỏ sự hào hứng khi ông xác nhận sự tham gia của Trương Gia Huy và Lưu Gia Linh, tin rằng hai diễn viên này sẽ tạo nên sức hút mới trên trường quay. Mặc dù hầu hết diễn viên đều quay lại, Vương Tinh thừa nhận ông vẫn đang đàm phán với Tạ Đình Phong để đạt được thỏa thuận về thu lao và lịch quay, tuy nhiên ông thực sự hy vọng kết hợp được ba ảnh đế trong dự án này. Khi được hỏi liệu Châu Nhuận Phát và Lưu Gia Linh có những cảnh hôn nhau không, vị đạo diễn chỉ đáp rằng, “Chuyện đó là tùy Lưu Gia Linh!”

QUỐC TẾ

Khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 67

Xuất hiện giữa những dòng chỉ trích và bình luận trái chiều về Grace of Monaco, phim mở màn của liên hoan, có thể năm nay lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes không kết thúc giống như một cổ tích. Cặp đôi chính của bộ phim Nicole Kidman và Tim Roth tươi cười trên thảm đỏ trong khi nhà sản xuất Pierre-Ange Le Pogam và đạo diễn Olivier Dahan có vẻ căng thẳng.

Cùng xuất hiện tại lễ khai mạc còn có trưởng ban giám khảo Jane Campion, các giám khảo Sofia Coppola, Willem Dafoe, Gael Garcia Bernal, Nicolas Winding Refn, Carole Bouquet, Leila Hatami, Giả Chương Kha và Jeon Do Yeon.

Một số khách mời đáng chú khác gồm có Bộ trưởng Văn hóa Pháp Aurelie Filipetti, nhà đồng sáng lập Metropolitan Filmexport Samuel Hadida, nhà sản xuất phim người Pháp Eric Altmayer, chủ tịch Gaumont Sidonie Dumas và chủ tịch liên hoan Nicolas Seydoux. Các ngôi sao điện ảnh Jane Fonda, Zoe Saldana và Blake Lively cũng có mặt trên thảm đỏ.

Lựa chọn phim mở màn liên hoan là một lựa chọn táo bạo nhưng cuối cùng cũng tỏ ra thông minh. Như các phim mở màn khác trước kia như Vatel với diễn viên chính Gerard Depardieu, Grace là một bộ phim kết hợp những phong cách làm phim cổ điển của Pháp và Mỹ, bao trọn ý nghĩa của Cannes.

“Tôi yêu Cannes vì đây là một liên hoan của những tâm hồn yêu phim và đầy táo bạo,” chủ khảo Campion cho biết. “Liên hoan này tôn vinh những phim có tầm nhìn và tiếng nói riêng.”

Phim ăn theo Harry Potter, Fantastic Beasts định ngày ra rạp

Warner Bros. đã định ngày ra mắt cho phần một bộ ba phim Fantastic Beasts and Where to Find Them dựa the tiểu thuyết Harry Potter và do chính J. K. Rowling viết kịch bản, vào ngày 18/11/2016.

Fantastic Beasts là phim đầu tiên dự tính ra mắt vào ngày này, năm ngày trước khi Disney sẽ cho ra mắt một phim hiện chưa có tên.

Hãng phim hiện chưa quyết định ai sẽ sản xuất, đạo diễn hay những diễn viên nào tham gia Fantastic Beasts and Where to Find Them, dự án được công bố lần đầu hồi tháng 9 năm ngoái.

Chủ tịch Warner Bros. Kevin Tsujihara đã thuyết phục Rowling đưa sách giáo khoa trong thế giới Harry Potter của bà lên màn ảnh rộng, và theo bước Hobbit, chia loạt phim này thành ba phần.

Rowling từng viết cuốn sách 54 trang này vào năm 2001 giữa thời gian xuất bản Harry Potter phần bốn và năm.

Phim dự tính diễn ra ở New York khoảng bảy thập kỷ trước khi mở đầu câu chuyện của Harry Potter, theo bước pháp sư động vật học Newt Scamander chu du khắp thế giới ma thuật tìm những sinh vật huyền bí. Đây sẽ không phải là tiền truyện hay hậu truyện của Harry Potter.

Tám phim Harry Potter từng thu về 7,7 tỉ USD từ năm 2001 tới năm 2011. Bốn trong số tám phim đó đã ra mắt giữa tháng 11.

Channing Tatum vào vai Gambit trong phim ăn theo X-Men

Channing Tatum đã ký hơp đồng làm một bộ phim lẻ ăn theo loạt phim X-Men về nhân vật Gambit.

Diễn viên 22 Jump Street sẽ nhận vai diễn trước kia do Taylor Kitsch đảm nhiệm đã được công bố khi nhà sản xuất X-Men Lauren Shuler Donner thông báo tin này trên thảm đỏ khi ra mắt Days of Future Past ở London tuần vừa qua.

Nhiều nguồn tin cho biết Tatum sẽ có một phim lẻ riêng và nhân vật Gambit của anh sẽ xuất hiện lần đầu trong X-Men: Apocalypse. Phim lẻ này hiện đang được lên kế hoạch và chưa có đạo diễn.

Khi được hỏi diễn viên thế nào mới nên đóng Gambit, Shuler Donner nói, “Đó phải là Channing.”

Khi được yêu cầu nói rõ Tatum có gì phù hợp cho vai diễn, Shuler Donner cho biết, “Anh ấy khá mạnh mẽ, anh ấy ma mãnh như Remy LeBeau, và anh ấy có thể đóng hành động. Và anh ấy có trái tim tốt.”

“Anh sẽ thật tuyệt cho vai Gambit. Anh ấy là người miền Nam nữa! Không hẳn là đến từ New Orleans, nhưng là người miền Nam, anh ấy hiểu cuộc sống ở đó.”

Edward Snowden trở thành nhân vật chính trong phim mới của Sony

Chúng ta có thể sẽ không bao giờ được thấy những cảnh hành động kiểu James Bond ở ngoài đời, nhưng chúng ta vẫn có những nhân vật như cựu nhân viên CIA và NSA Edward Snowden, người từng làm rò rỉ tài liệu mật của những tổ chức này cho một số thành viên giới truyền thông vào tháng 5/2013, khiến anh bị Bộ Tư pháp Mỹ buộc tội hoạt động tình báo. Thay vì đối mặt với lời buộc tội, Snowden tự đi đày sang Nga, nơi anh sinh sống đến lúc này.

Nhà báo Glenn Greenwald của tờ The Guardian là người đầu tiên viết bài về những bí mật từ tài liệu do Snowden tiết lộ, và bài báo đã đem về cho ông giải Pulitzer. Giờ đây có tin Sony Pictures Entertainment đã mua quyền làm phim dựa theo cuốn sách của Greenwald, No Place to Hide: Edward Snowden, the NSA, and the U.S. Surveillance State, với bên sản xuất gồm Michael G. Wilson và Barbara Broccoli, đội ngũ sản xuất giữ sức sống cho loạt phim James Bond.

Cuốn sách vừa được Metropolitan Books xuất bản, và là kết quả hợp tác giữa Greenwald và Snowden, viết về những nỗ lực công bố thông tin về hoạt động tình báo của Mỹ theo những cách mà nhiều người cho rằng xâm phạm quyền riêng tư của công dân Mỹ.

Chủ tịch Columbia Pictures Doug Belgrad cho biết, “Những gì Edward Snowden tiết lộ đặt ra những câu hỏi quan trọng về vai trò của chính phủ trong việc bảo vệ công dân và sự cân bằng giữa an ninh quốc gia và riêng tư cá nhân. Chúng tôi rất tự hào rằng Michael, Barbara và Glenn chọn Sony để đưa câu chuyện hấp dẫn này lên màn ảnh rộng.”

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars, Kpop Stars, Jayne Stars, Variety,
The Hollywood Reporter, Coming Soon


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi