Tin tức

Brick Mansions: Niềm đam mê phim hành động của Paul Walker sống mãi

13/05/2014

Paul Walker bị đau ở đầu gối.

Mưa lạnh rơi lên tấm bạt trên phim trường Brick Mansions (phát hành ở Việt Nam với tựa Khu nguy hiểm) ở Canada, và nam diễn viên đang lấy hơi trong cảnh quay với quản lý của anh. Vài tháng trước khi bộ phim hành động này bắt đầu quay, Walker đã trải qua phẫu thuật chỉnh sửa dây chằng khớp gối. Chấn thương này đã không được trị dứt hoàn toàn khi phim khởi quay, nhưng anh không muốn dự án bị hoãn lại. Thế nên hè năm ngoái anh có mặt ở đó, gắng cười toe toét và chịu đựng chấn thương trong một bộ phim đòi hỏi anh học Parkour – một môn thể thao mà người chơi phải chạy, nhảy, nhào lộn và trèo lên những chướng ngại vật.

Paul Walker trong một cảnh phim Brick Mansions

“Sau khi nghỉ giải lao, anh được gọi trở về trường quay, và tôi thấy anh đi khập khiễng,” Matt Luber, người quản lý đã làm việc với Walker suốt 18 năm, nhớ lại. “Anh ngoái lại nhìn tôi và nói, ‘biệt kích Park.’ Anh lúc nào cũng nói anh muốn làm biệt kích. Anh yêu thích việc anh đang làm, nhưng luôn chân trong chân ngoài với nghề.”

Trong những tháng sau khi Walker qua đời trong tai nạn xe hồi tháng 11, đây là loại câu chuyện được truyền tụng khắp Hollywood về nam diễn viên 40 tuổi này. Anh là người tìm kiếm sự ly kỳ mạo hiểm, dành thời gian rảnh bám theo cá mập trắng, đua xe tốc độ và luyện nhu thuật Brazil. Và anh thường quyết định đóng phim nào dựa theo chỉ số thú vị của chúng – trong loạt phim Fast and Furious anh được lượn xe khắp chốn, và trong Brick Mansions anh học được cách nhào lặn từ cao độ gần 2,5 mét.

Bộ phim Brick Mansions tuần này, lần xuất hiện áp chót trên phim của Walker trước Fast 7 năm 2015, Walker vào vai một cảnh sát được lệnh xâm nhập khu vực bất khả xâm nhập của Detroit đầy tội ác bí ẩn. Khi anh truy lùng một trùm ma túy khét tiếng (do RZA đóng), nhân vật của anh bị đặt vào vô số hoàn cảnh hiểm nghèo, trong đó có đua xe tốc độ cao và đâm xe. Có lúc, những cảnh trong phim này gợi tưởng đến cách Walker mất mạng, dù Walker ngồi ghế hành khách trong tai nạn chết người đó.

“Khi lần đầu xem phim này, tôi đã nghĩ đây sẽ là một mối quan ngại – nhưng sự thật là, Paul mê xe,” Luber nói. “Tôi chắc chắn nó sẽ nháng lên trong tâm trí mọi người một cách lạ thường, nhưng rồi người ta bỏ qua. Đây là phim hành động. Có những vụ đâm xe. Bạn đâu thể làm gì khác.”

Tuy nhiên, Relativity Media, hãng phát hành Brick Mansions, đã cực kỳ thận trọng khi tiếp thị bộ phim này theo cách nhạy cảm. Các nhà điều hành hãng phim đã tham khảo ý kiến Luber và gia đình Walker để đảm bảo mọi người cảm thấy thoải mái với những nội dung quảng cáo – không có gì bóng gió đến việc bộ phim này thể hiện một trong những diễn xuất cuối cùng của Walker.

Với bạn diễn RZA (trái)

“Điều đó thật khủng khiếp,” Russell Schwartz, giám đốc tiếp thị của Relativity, nói. “Điều cuối cùng chúng tôi muốn làm là khai thác bất kể thứ gì. Có một dòng 'tưởng nhớ' ở cuối phim, nhưng không hề có trong chiến dịch chào bán bộ phim.”

Khi Walker mất, Brick Mansions đã hoàn tất, nhưng hãng phim đã không định lịch phát hành bộ phim. Schwartz nói rằng các nhà điều hành đã dành “một phút mặc niệm” mới quyết định công chiếu bộ phim này trước khi mùa phim bom tấn hè đông đúc ập tới.

Tại các suất chiếu đặc biệt của bộ phim, khán giả đã được phát những nút ghim “I [Heart] PW” (tạm dịch “Tôi [yêu] Paul Walker) – một động tác vào giờ chót của các nhà làm phim để vinh danh nam diễn viên. (Các nút ghim này có sẵn ở 100 rạp chiếu bộ phim [ở Mỹ vào kỳ cuối tuần 2/5].)

Tại một rạp ở New York đang trình chiếu Brick Mansions, bạn diễn của Walker là RZA nói anh tim anh ấm lên trước hưởng ứng nhiệt tình của khán giả dành cho ngôi sao quá cố.

“Khán giả cổ vũ cho anh,” nam ca sĩ trở thành diễn viên nói. “Tôi cho rằng ai nấy đều biết chúng ta sẽ không còn được thấy Paul bằng xương bằng thịt nữa, nhưng tôi nghĩ chúng ta tán thưởng việc thấy anh trên màn ảnh.”

RZA cho biết anh bị tấn công tới tấp sau buổi chiếu bởi các ‘fan’ hỏi anh về Walker, muốn biết nam diễn viên là người như thế nào.

“Đôi lúc tôi cảm thấy quá tải với chuyện đó,” anh nói. “Tôi chì có một chương. Nhưng là một chương tuyệt đẹp. Khoảng 75% thời lượng phim, chúng tôi gọi nhau là ‘người anh em.’ Tôi biết anh nổi tiếng là một ngôi sao hành động, nhưng những người nào chưa nhìn thấy anh làm việc thì không biết anh xem trọng công việc diễn xuất biết bao.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi