Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Củng Lợi làm chánh chủ khảo LHP quốc tế Thượng Hải 2014

12/05/2014

Đây là lần đầu tiên chủ tịch ban giảm khảo liên hoan này là nữ.

CHÂU Á

Công bố đề cử Giải Nghệ thuật Baeksang

Lee Jong Suk (trái) và Lee Bo Young tại buổi công bố đề cử

Giải thưởng Baeksang thường niên lần thứ 50 sẽ diễn ra trong ba tuần nữa và danh sách đề cử đã được công bố trên trang chủ. Danh sách bao gồm diễn viên, diễn viên hài, biên kịch và nhà sản xuất với các đề cử trong cả hai hạng mục truyền hình và điện ảnh.

Những bộ phim cạnh tranh giải phim hay nhất bao gồm I Hear Your Voice, Reply 1994, You Who Came From Another Star, Secret Love AffairGood Doctor.

Đề cử Top Excellence Award cho nam diễn viên bao gồm Jo Jae Hyun trong Jung Do Jeon, Yoo Ah In trong Secret Love Affair, Joo Won trong Good Doctor, Lee Jong Suk trong I Hear Your Voice và Kim Soo Hyun trong You Who Came From Another Star.

Đề cử Top Excellence Award cho nữ diễn viên bao gồm Kim Hye Soo trong God of the Office, Go Ara trong Reply 1994, Lee Bo Young trong I Hear Your Voice, Kim Ji Soo trong One Warm Word và Jun Ji Hyun trong You Who Came From Another Star.

Đề cử dành cho giải nam diễn viên trẻ bao gồm Choi Jin Hyuk trong Gu Family Book, Park Seo Joon trong One Warm Word, Kim Sung Kyun trong Reply 1994 và Baro trong God's Gift - 14 Days.

Đề cử dành cho giải nữ diễn viên trẻ bao gồm Son Yeo Eun trong Thrice Married Woman, Dohee trong Reply 1994, Han Groo trong One Warm Word, Baek Jin Hee trong Empress Ki và Kyung Su Jin trong Eun Hee.

Ngoài ra còn có các giải thưởng do khán giả bình chọn. Các diễn viên được đề cử trong hạng mục này là Kim Woo Bin, Lee Jin Wook, Kim Sung Kyun, Lee Jong Suk, Yoo Ah In, Sohn Hyun Joo. Park Hyun Sik, Choi Min Ho, Park Yoochun, Jo Jae Hyun, Kim Jae Won, Jung Yong Hwa, Kim Soo Hyun, Lee Jun Ki, Kim Nam Gil, Lee Seung Gi, Yoo Yeon Suk, Ok Taecyeon, So Ji Sub, Park Hae jin, Joo Won, Baro và Jung Woo.

Hạng mục nữ diễn viên được yêu thích bao gồm Ha Ji Won, Kim Ji Soo, Jun Ji Hyun, Go Hyun Jung, Lee Bo Young, Kang So Ra, Yoona, Son Ye Jin, Park Ha Sun, Moon Chae Won, Dasom, Hwang Jung Eum, Kim Tae Hee, Choi Ji Woo, Gong Hyo Jin, Lee Yeon Hee, Go Ara, Yoon Eun Hye, Shin Se Kyung, Bae Suzy, Park Shin Hye, Dohee và Kim Hye Soo.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 27/5.

Kim Woo Bin và Kang Ha Neul hợp tác cùng Junho 2PM trong Twenty

Từ trái qua: Kim Woo Bin, Kang Ha Neul và Junho

Hai diễn viên trở nên nổi tiếng sau vai diễn trong The Heirs sẽ tái ngộ trong bộ phim điện ảnh độc lập Twenty. Đây là một bộ phim tình cảm song cũng hài hước về ba người bạn thân đang tuổi đôi mươi ấp ủ vô số kỳ vọng nhưng lại có ít kinh nghiệm cuộc sống.

Kim Woo Bin, từng vào vai “bad boy” Choi Young Do trong The Heirs và Kang Ha Neul vào vai Lee Hyo Shin nổi loạn sẽ đóng hai trong số ba người bạn thân. Junho của 2PM sẽ thủ vai anh chàng còn lại.

Đạo diễn Lee Byung Hun I, từng làm việc với vai trò biên kịch trong phim điện ảnh Speedy Scandal, bộ phim đứng đầu phòng vé Hàn Quốc khi nó ra mắt. Anh muốn làm một bộ phim về tuổi 20, độ tuổi khi cuộc sống ngập tràn những triển vọng. Anh hy vọng rằng bộ phim sẽ hấp dẫn những người đang bước sang tuổi 20 và những người vẫn còn nhớ rõ lứa tuổi này.

Người đầu tiên được chọn lựa là Kim Woo Bin. Nam diễn viên sẽ vào vai Chiho, một thanh niên thất nghiệp ám ảnh cuồng nhiệt với người khác giới. Sau thành công của anh trong The Heirs, Kim Woo Bin nhận được rất nhiều lời mời diễn xuất, mới nhất là màn xuất hiện trong bộ phim về trộm cắp The Technicians.

Người thứ hai được lựa chọn là ca sĩ-diễn viên Lee Junho, đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình trong bộ phim điện ảnh Cold Eyes. Trong bộ phim đó anh vào vai cảnh sát Daramjwi, nhân vật còn được biết đến với các tên Squirrel. Trong Twenty, anh sẽ vào vai Dong Woo, một họa sĩ biếm họa tham vọng. Anh làm nhiều việc khác nhau trong khi cố gắng vào đại học. Anh có ước mơ nhưng không có ý tưởng gì thực tế làm sao đạt được ước mơ đó.

Có một thời gian Yoo Yeon Suk từng được mời nhận vai chính trong bộ phim nhưng anh phải từ chối do vướng lịch làm việc. Nhưng không rõ anh được mời đóng vai nào.

Kang Ha Neul là mảnh ghép cuối cùng trong bộ ba. Vai diễn trên màn ảnh nhỏ mới nhất của anh là trong Angel Eyes, cùng các bạn diễn Gu Hye Sun và Lee Sang Yoon. Anh vào vai Lee Sang Yoon lúc trẻ. Anh cũng xuất hiện trong các bộ phim The Age of InnocenceMourning Grave. Trong Twenty, anh sẽ vào vai Kyung Jae, một sinh viên năm nhất sống một cuộc sống dễ chịu. Nhưng việc anh có mọi thứ anh cần không có nghĩa là anh không tiếp tục muốn những thứ người khác có.

Twenty là bộ phim thứ hai Lee Byung Hun I đạo diễn. Năm ngoái anh đạo diễn một phim độc lập có tựa Be Strong Byun Hun. Theo hãng phát hành NEW, Twenty được lên lịch quay vào mùa hè này.

Ki Tae Young được chọn vào phim truyền hình chiếu hằng ngày Make A Wish

Những người hâm mộ diễn viên-ca sĩ Ki Tae Young sắp được thấy anh trong bộ phim truyền hình phát sóng hằng ngày mới Make A Wish.

Theo JStars Entertainment, nam điễn viên đã được chấm cho vai chính Kang Jin Hee.

Ki Tae Young mô tả nhân vật Kang Jin Hee của mình là một người đàn ông với rất nhiều vết sẹo tinh thần nhưng vẫn có sức hấp dẫn nhất định. Kang Jin Hee cho rằng anh có thể rũ bỏ quá khứ đau thương của mình khi gặp được người phụ nữ giúp anh đối đầu với quá khứ. Điều làm nam diễn viên này thấy thu hút ở vai diễn đó là bản chất chu đáo và biết hy sinh bản thân của nhân vật.

"Kang Jin Hee là kiểu người mà điều duy nhất anh có thể làm cho người con gái mình yêu là ở bên cô ấy," anh cho biết, đề cập đến một nhân vật hư cấu trở thành người bảo vệ một cô gái trẻ.

Người phụ nữ mà nhân vật của anh chọn để giúp đỡ là Han So Won. Kang Jin Hee giúp cô chứng minh chồng cô vô tội. Người chồng này bị cáo buộc tội tham ô rồi rơi vào trạng thái chết não sau một tai nạn khả nghi. Cô cho rằng hai vụ này nhất định có liên quan. Cùng nhau họ phải làm sáng tỏ bí mật.

Nữ diễn viên Oh Jin Eun đang được cân nhắc vào vai Han So Wan. Cô được biết đến nhiều nhất qua vai diễn trong bộ phim truyền hình hằng ngày Smile Again, phim cuối tuần Three Brothers và tác phẩm nhại phim truyền hình Hàn The King of Dramas.

Đã tám tháng kể từ khi Ki Tae Young xuất hiện liên tục trên màn ảnh nhỏ. Trước đây anh từng vào vai luật sư Jang Eun Joong trong Scandal: A Shocking and Wrongful Incident. Từ sau đó anh luôn bận rộn. Năm vừa rồi, anh cũng tham gia trong Drama Special: NightwatchCase No. 113. Nam diễn viên được biết đến rộng rãi với vai diễn bác sĩ Jang Min Woo trong To the Beautiful You cũng như vai diễn trong Royal FamilyCreating Destiny. Chính nhờ bộ phim Creating Destiny năm 2009 đó mà anh gặp được người vợ hiện tại, ca sĩ diễn viên Eugene. Hai người chỉ đơn thuần là bạn lúc quay phim nhưng có tin đồn nói hai người đang hẹn hò. Tin đồn giả cuối cùng lại khiến họ thực sự hẹn hò và kết hôn.

Make A Wish sẽ theo sau Shining Romance trong tháng 6.

Từ Khắc, Nhĩ Đông Thăng làm lại Death Duel

Áp phích phiên bản Death Duel của Nhĩ Đông Thăng và Tứ Khắc

Phiên bản chuyển thể điện ảnh 3D của Death Duel đã khởi quay ở Phim trường Hoành Điếm, với Nhĩ Đông Thăng là đạo diễn, Từ Khắc làm giám chế.

Death Duel dựa theo một trong những tiểu thuyết kiếm hiệp ăn khách nhất của nhà văn Cổ Long. Câu chuyện xoay quanh nhân vật Tạ Hiểu Phong, được gọi là đệ tam kiếm khách và được xem là một trong những tay kiếm hàng đầu võ lâm. Tuy nhiên, anh sớm trở nên chán ghét cảnh máu đổ thương vong trên giang hồ và biến mất một cách bí ẩn.

Death Duel đã từng được chuyển thể rất nhiều lần, bản nổi tiếng nhất là bộ phim năm 1977 của đạo diễn Sở Nguyên. Trong bản chuyển thể lần này, Nhĩ Đông Thăng trong vai một kiếm khách, khiến ông càng có lợi thế trong việc đạo diễn.

“Từ Khắc và tôi đã muốn làm Death Duel từ năm 1998,” Nhĩ Đông Thăng nói. “Chúng tôi muốn chờ cho đến khi không ai biết cách làm phim võ hiệp sáng tạo là như thế nào, cho đến khi khán giả chán mua vé xem phim võ hiệp. Mù quáng làm theo đám đông không phải là phong cách của chúng tôi – làm việc gì không thách thức thì chán lắm.”

Death Duel sẽ còn có sự góp mặt của Lâm Canh Tân trong vai Tạ Hiểu Phong và Hà Nhuận Đông trong vai Diệp Thanh Trúc, đối thủ của Tạ Hiểu Phong. Ngoài ra còn có hai nữ diễn viên Đại lục Giang Nhất Yến và Tưởng Mộng Tiệp, du nhân vật của hai cô chưa được tiết lộ. Khi được hỏi về dàn diễn viên, Nhĩ Đông Thăng chia sẻ rằng có nhiều phim khán giả rất dễ đoán kết cuộc dựa trên việc diễn viên nào tham gia. Tuy nhiên, ông hy vọng đây không phải là trường hợp của phiên bản Death Duel của ông và Từ Khắc.

Củng Lợi làm chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 17

Nữ diễn viên Trung Quốc Củng Lợi đã được bổ nhiệm làm chủ tịch ban giám khảo hạng mục chính tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 17 (Shanghai International Film Festival - SIFF).

Đây là lần đầu tiên chủ tịch ban giảm khảo liên hoan này là nữ.

"Tôi vinh dự được giữ nhiệm vụ chủ tịch ban giám khảo Giải Golden Goblet và được làm việc với những tinh hoa trong lĩnh vực điện ảnh quốc tế," Củng Lợi nói trong buổi tiếp nhận chức vụ này.

Nữ diễn viên cho biết cô sẽ dẫn dắt ban giám khảo để tìm kiếm bộ phim "chạm đến trái tim của con người".

Củng Lợi, từng là chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế Berlin và Liên hoan phim quốc tế Venice, là nữ diễn viên Trung Quốc đầu tiên đoạt được giải thưởng cao nhất tại Venice.

Được thành lập năm 1993, SIFF là một trong những sự kiện điện ảnh quốc tế hàng đầu của Trung Quốc. Chủ tịch ban giám khảo các liên hoan trước đó gồm Luc Besson, Ngô Vũ Sâm và Jean-Jacques Annaud.

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải năm nay diễn ra từ ngày 14 đến 22/6.

Breaking the Waves với Huỳnh Hiểu Minh và Trần Kiều Ân ra rạp tháng 6

Trần Kiều Ân (phải) và Huỳnh Hiểu Minh trong hình trích từ cảnh phim

Sau khi đóng trong rất nhiều phim truyền hình thần tượng Đài Loan, Trần Kiều Ân đã chuyển sang điện ảnh. Năm 2010, cô đóng trong phim hài lãng mạn Breaking the Waves, do Lương Bách Kiên đạo diễn, Ngô Vũ Sâm sản xuất. Bộ phim đề tài tuổi trẻ này, còn có sự xuất hiện đặc biệt của Huỳnh Hiểu Minh, là phim điện ảnh đầu tiên của Trần Kiều Ân. Breaking the Waves thoạt đầu được lên lịch ra mắt ở Đại lục vào ngày 3/12/2010, nhưng vì nhiều lý do chưa bao giờ được các nhà sản xuất và phát hành làm rõ, ngày công chiếu này đã bị hủy.

Giờ đây, cuối cùng Breaking the Waves sẽ ra mắt các rạp chiếu Trung Quốc vào tháng 6/ 2014, sau bốn năm chờ đợi. Được quảng bá là “bộ phim lãng mạn đầu tiên của năm 2014”, hai áp phích nhân vật đã được tiết lộ – Trần Kiều Ân trong vai vô địch chèo thuyền Nguyễn Tiểu Nguyệt, còn Huỳnh Hiểu Minh trong vai Hà Thiên Hoa, bạn trai và là huấn luyện viên của Tiểu Nguyệt. Dàn diễn viên phụ gồm có Huỳnh Hiên, Tằng Chí Vỹ, Đổng Tuyền, Thiệu Binh, Vu Tiểu Vĩ, và Tạ Tinh Tinh.

QUỐC TẾ

Warner Bros. có kế hoạch đưa gia đình Flintstones lên màn ảnh rộng

Warner Bros. đang hy vọng được đưa câu chuyện về gia đình thời đồ đá Flintstones lên màn ảnh rộng trong một bộ phim truyện hoạt hình.

Chris Henchy sẽ hợp tác với Will Ferrell và Adam McKay của hãng Gary Sanchez Productions để sản xuất bộ phim. Anh cũng đã viết kịch bnar.

The Flintstones là bộ phim hoạt hình chiếu trên truyền hình mà khi ra mắt có ảnh hưởng không kém The Simpsons. Là một bộ phim hoạt hình hài tình huống, bộ phim lên sóng truyền hình từ năm 1960 đến 1966, và đã lớn lên cùng nhiều thế hệ trẻ em.

Bộ phim có bối cảnh vào thời Đồ đá và kể về cuộc sống của Fred Flintstone, vợ Wilma, bạn thân Barney Rubble và vợ anh, Betty. Họ sống ở thị trấn Bedrock, Fred làm việc xây dựng và thích ăn thịt khủng long nước, sống cuộc sống đồ đá hiện đại.

Universal từng làm bản điện ảnh người thật đóng vào năm 1994 (Steven Spielberg là một nhà sản xuất) với các diễn viên John Goodman, Elizabeth Perkins, Rick Moranis, và Rosie O’Donnell. Elizabeth Taylor đóng vai mẹ vợ Flintstone.

Hugh Jackman đóng Wolverine trong hai phim quay liên tiếp X-Men: ApocalypseThe Wolverine 3

Giờ đã 45 tuổi, Hugh Jackman ngày càng tỏ ra sẵn sàng từ bỏ vai diễn siêu anh hùng đột biến gene người Canada trong các bộ phim X-Men.

Một ngày nào đó, anh sẽ không đóng Wolverine nữa, nhưng ngày đó chắc chắn sẽ xảy ra sau năm 2017, vì Hugh Jackman vừa cho biết rằng anh sẽ lại xuất hiện trong vai này trong ít nhất hai phim nữa: X-Men: Apocalypse (5/27/16) và The Wolverine 3 (3/3/17).

Kế hoạch là hai phim này sẽ có lịch quay liên tiếp, để diễn viên người Úc này không phải nghỉ giữa chừng, vì ở tuổi anh, việc nghỉ giữa chừng, ngăn quá trình tập luyện và ăn uống để đóng Wolverine và rồi lại bắt đầu lại có thể ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Fantastic Four bản khởi động lại của Fox thêm Reg E. Cathey vào vai cha Storm

Reg E. Cathey đã ký hợp đồng tham gia dàn diễn viên của The Fantastic Four bản khởi động lại của 20th Century Fox.

Cathey, nổi tiếng nhất với vai Norman Wilson trong phim truyền hình The Wire của HBO, sẽ vào vai Tiến sĩ Storm, cha của Johnny Storm (Michael B. Jordan) và Sue Storm (Kate Mara).

Bộ phim siêu anh hùng này sẽ là sự tái hợp giữa Cathey và Jordan, vì Jordan cũng từng bắt đầu sự nghiệp với The Wire.

Miles Teller và Jamie Bell đóng nửa còn lại của bộ tứ siêu anh hùng này. Josh Trank đang đạo diễn bộ phim quay ở Louisiana.

Cathey còn xuất hiện trong Banshee của Cinemax và House of Cards của Netflix, cả hai phim truyền hình có sự tham gia của Mara.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Jayne Star, China.org.cn,
The Hollywood Reporter, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi