Tin tức

Danh sách 10 diễn viên Hollywood đáng chú ý nhất năm 2011

24/02/2011

Những thông tin thú vị về hoạt động nghề nghiệp của các ngôi sao trẻ Hollywood như Carey Mulligan, Andrew Garfield, Mia Wasikowswa... trong năm 2011.

Chloe Moretz

Với kinh nghiệm tham gia hơn 20 phim điện ảnh, Chole – hay Chloe Grace – cái tên cô thích hơn – đã trở thành một diễn viên Hollywood kỳ cựu ngay từ tuổi 12. Cô còn quá trẻ để nhận thấy vai diễn đột phá của mình trong The Amityville Horror năm 2005 (may mắn thay), nhưng cũng đã trải qua một bộ phim còn khủng khiếp hơn là Big Momma’s House 2 năm 2005, cô bé đến từ Atlanta đã tham gia mọi bộ phim từ Desperate Housewives cho tới Tigger & Pooh.

Lý do nổi tiếng? Bởi vì cô đã làm chính xác những gì được kỳ vọng trong Kick-Ass. Kỳ lạ là, cái khiến người xem cảm động không phải là cảnh nhân vật Hit-Girl mười tuổi đấm đá và bị đấm đá lộn xộn, mà vì cô bé đã nói ra - hay thầm thì - từ "bánh vụn" trong phim Diary Of A Wimpy Kid. Tuy nhiên, điều đó khiến Moretz thành là một gương mặt được chú ý, và cô được phân vai đúng đắn trong phim hài Diary Of A Wimpy Kid trước khi khiến những con ma cà rồng trong Twilight trông hoàn toàn xanh xao trong bộ phim kinh dị làm lại Let Me In.

Công việc tiếp theo là gì? Nhiều việc làm mờ ám trong phim phiêu lưu kỳ bí về vùng Texas The FieldsHugo Cabret, hành trình đầu tiên của Martin Scorsese với công nghệ 3D.

Thông tin cần biết: Lồng tiếng cho nhân vật Penny trong Bolt của hãng Disney nhưng phần này đã bị cắt đi để nhường cho Miley Cyrus.

Zach Galifianakis

Là một diễn viên hài quen thuộc trên màn ảnh từ năm 1996, không nghi ngờ gì nữa, Galifianakis sẽ thấy khía cạnh hài hước của việc sự nổi tiếng đến chỉ khi anh đã bước qua tuổi 40. Đã từng tham gia các phim truyền hình Tru CallingReno 911, tỏa sáng trong các phim điện ảnh từ What Happens in VegasUp in The Air, và lồng tiếng cho chú luột lang trong G-Force, Zee-Gee cuối cùng cũng tạo ra sự đột phá trong The Hangover.

Nguyên nhân nổi tiếng? Sau thành công có tính hiện tượng của The Hangover, bây giờ Galiafianakis không nghi ngờ gì là một vua lười biếng. Huyền thoại râu quai nón này tiếp tục phát triển một chuỗi các cuộc phỏng vấn lừa bịp về các video trên website Funny or Die của Will Ferrell, trong đó anh chế giễu những minh tinh như Bruce Willis, Sean Penn, Natalie Portman và John Hamm của Mad Men. Hành trình phim điện ảnh của anh đang tăng tốc khi anh bắt đầu công việc với Robert Downey Jr và đạo diễn Todd Phillip, cũng là đạo diễn Hangover, với phim Due Date.

Công việc tiếp theo? Làm những việc nghiêm túc hơn trong phim hài - xã hội It’s Kind Of a Funny Story. Tiếp theo, tin hay không thì tùy, đó là The Hangover 2.

Thông tin cần biết: Không đỗ tốt nghiệp Đại học Bắc Carolina chỉ vì một điểm duy nhất.

Carey Mulligan

Mulligan sinh ra ở vùng Westminster và dự định sẽ học tại trường Đại học Reading cho đến khi cô nhận được vai diễn Kitty Bennet trong bộ phim Pride & Prejudice (Kiêu hãnh và định kiến) năm 2005. Sự nghiệp đèn sách cũng có là gì đâu, trừ khi đó là đèn sách trong phim An Education, bộ phim đã đưa cô trở thành người nổi tiếng sau khi nộp lý lịch vào trương trình truyền hình từ Bleak House cho tới Doctor Who và những phim điện ảnh nổi tiếng như Public EnemiesBrothers.

Tại sao cô lại nổi tiếng? Chà, xem nào. Giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc nhất của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh Quốc (BAFTA). Được đề cử cho giải Oscar cùng với Meryl Streep và Helen Mirren. Xuất hiện trong vai tình nhân với Shia Laboeuf trong Wall Street: Money Never Sleeps (và bây giờ là phim giả tình thật). Hát trong album Write About Love của Belle & Sebastian. Một cuộc tái ngộ được ủng hộ nhiệt liệt với người chị trên phim Keira Knightley của Pride & Prejudice trong phim mới Never Let Me Go. Thật là bận rộn và bận rộn.

Công việc tiếp theo? Sát cánh cùng cô gái Christina Hendricks của Mad Men trong Drive, bộ phim về tội phạm mới nhất của đạo diễn phim Bronson Nicolas Winding Refn. Được giao cho vai diễn Eliza Dootlittle trong bộ phim chuyển thể từ My Fair Lady của Emma Thompson.

Thông tin cần biết: Được độc giả tạp chí Doctor Who bình chọn là Nữ diễn viên khách mời cho sự xuất hiện một mình của cô trong tập phim Blink năm 2007.

Andrew Garfield

Sinh ra tại Los Angeles nhưng lớn lên ở Epsom, Garfield tham gia bộ phim điện ảnh đầu tiên trong phim dành cho tuổi thanh thiếu niên Sugar Rush trước khi đoạt giải thưởng Truyền hình của Viện hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh Quốc (BAFTA) cho vai diễn kẻ sát nhân vị thành niên trong Boy A và khiến anh nổi tiếng ở Bắc Mỹ trong Red Riding. Khi Robert Redford cho anh một vai diễn trong Lions for Lambs, Garfield cố gắng tỏa sáng hơn cả Meryl Streep, Tom Cruise và chính Redford.

Lý do cho sự nổi tiếng? Khi phim The Social Network đạt đến vị trí số một và mọi người tham gia phim này đều được đánh giá là sẽ có khả năng cho đề cử Oscar, bạn có thể cho rằng thời thế của Garfield không thể tốt hơn được nữa. Nhưng anh đã ở trên thảm đỏ cùng với những ngôi sao như Keira Knightley và Carey Mulligan, mở màn Liên hoan phim London và nhận được nhiều phê bình gay gắt cho bộ phim chuyển thể từ truyện của Ishiguro Kazuo Never Let Me Go

Công việc tiếp theo? Nhân vật chính của Spider-Man. Ở tuổi 27, Garfield gặp phải nhiều cạm bẫy hơn Peter Parker nhưng nếu có ai có thể thổi bay chúng đi, thì đó là anh.

Thông tin cần biết: Rất khó hiểu vì sao Garfield lại phải chia sẻ giải thưởng cho ngôi sao mới triển vọng của các nhà phê bình điện ảnh London với Connie Fisher trong How Do You Solve a Problem Like Maria.

Rooney Mara

>

Cô em gái của nữ diễn viên Kate Mara (Kate đóng vai chính trong bộ phim kinh dị Urban Legends: Bloody Mary), Rooney thực hiện vai diễn đầu tiên trong Classroom Girl #1”. Sau những vai diễn nhỏ trong ER và phim hài độc lập Youth In Revolt, cô đột ngột lọt vào danh sách đầu bảng diễn viên chọn lựa cho bộ phim làm lại A Nightmare on Elm Street.

Lý do của sự nổi tiếng? Mara khiến cho mọi người kinh ngạc khi đánh bại những ngôi sao Hollywood dưới 30 tuổi khác (trong đó có Emma Watson, Kristen Stewart, Carey Mulligan, Natalie Portman, và Ellen Page) và giành được vai chính trong bộ phim phiên bản Mỹ The Girl With The Dragon Tatoo. Cô cũng có lý do chính đáng để đoạt giải Oscar trong The Social Network. Về mặt nghề nghiệp, khi đó cô đã quá có khả năng khiến cho chị lu mờ. Nhưng liệu cô có khả năng bắt kịp với Colleen để trở thành Rooney nổi tiếng thứ hai thế giới không?

Công việc tiếp theo? Chào mừng hình xăm rồng với Daniel Craig, sau đó có thể là chơi với lửa hay chọc phải tổ ong. Cùng với diễn viên Jason Schwartzmann cô tham gia trong phim hài Goats.

Thông tin cần biết: Một trong những ông tổ của cô là người sáng lập ra đội bóng New York Giants. Người còn lại sáng lập ra đội Pittsburgh Steelers.

Mia Wasikowswa

Sinh ra cách đây 21 năm tại Caberra, Úc, Mia được đào tạo thành diễn viên múa ba lê nhưng lựa chọn diễn xuất là một cách táo bạo hơn để thể hiện mình. Thực hiện bộ phim đầu tay gốc Úc năm 2006 về tội phạm có tên Suburban Mayhem trước khi xuất hiện trong phim kinh dị về cá sấu Rogue bên cạnh tên tuổi lớn xuất hiện trong Down Under, chính là Sam Worthington của phim Avatar.

Lý do nổi tiếng? Đạo diễn Ed Zwick cho biết anh không cần phải xem sự đột phá của cô trong vai diễn một vận động viên thể dục rắc rối trong phim truyền hình dài tập trên kênh HBO In Treatment để giao cho cô một vai trong Defiance - phim về chiến tranh thế giới thứ hai. Cô đã tạo được ấn tượng mạnh với Tim Burton, người đẩy sự nghiệp của cô đi lên với vai diễn trong Alice in Wonderland. Bộ phim The Kids Are All Right gần đây cho biết thương hiệu “hãy chọn tôi” của cô còn lâu mới sụp đổ.

Công việc tiếp theo: Năm 2001 chúng ta sẽ thấy Wasikowska trong vai một thiếu nữ ốm nặng trong phim bi kịch Restless của Gus Van Sant và đóng vai chính – Jane Eyre – cùng với Michael Fassbender trong vai Rochester do Cary Fkunaga đạo diễn nổi tiếng của Sin Nombre thực hiện.

Thông tin cần biết: Tên cô được phát âm là “Vashy-kov-ska”.

Jesse Eisenberg

Đây là ai? Không, không phải anh chàng trong Superbad Scott Pilgrim – đó là Michael Cera. Còn đây là người đến từ những phim kỳ lạ hơn như Roger Dodger, The Squid and The WhaleAdventureland, một người New York bản địa, Einsenberg tạo nên sự đột phá cùng thời điểm với Anne Hathaway trong chương trình truyền hình Get Real trước khi tìm ra chỗ đứng cho riêng mình tại Hollywood với vai những anh chàng mọt sách.

Lý do nổi tiếng? Zombieland hiện khiến cho anh trở thành gương mặt khá quen thuộc, nhưng diễn viên 27 tuổi này được đưa vào danh sách những ngôi sao đang lên nhờ những cuộc thảo luận về khả năng được đề cử Oscar sau khi anh vào vai nhà sáng lập ra Facebook, Mark Zuckerberg, trong phim The Social Network của David Fincher một cách xuất sắc. Và chúng ta phải phân biệt được giữa anh và Cera và anh chàng hài hước người Anh Simon Amstell.

Công việc tiếp theo? Lồng tiếng cho nhân vật chính và tái hợp với Hathaway trong phim hoạt hình Rio và hành động kỳ quặc hơn trong vai một cậu bé đưa bánh pizza bị bắt cóc trong 30 Minutes or Less. Tiếp theo là tham gia Zombieland 2.

Thông tin cần biết: Mẹ anh là một diễn viên hề. Nghiêm túc đấy.

Jenifer Lawrence

Là dân gốc Kentucky, Lawrence quá sốt sắng theo đuổi nghiệp diễn nên cô tốt nghiệp trung học sớm hai năm. Bắt đầu vững chắc với các vai diễn trên màn ảnh nhỏ trong Monk, Cold CaseMedium, cô gái 20 tuổi này trở nên nổi tiếng với bộ phim hài tình huống The Bill Engvall Show trước khi tạo dấu ấn trên màn ảnh rộng cùng với Charlize Theron trong The Burning Plain.

Lý do nổi tiếng? Hãy xem bộ phim Winter’s Bone sởn gai ốc với bối cảnh ở miền nam nước Mỹ và bạn sẽ biết được lý do. Màn trình diễn cuốn hút của Lawrence - trong vai một cô bé khám phá ra những bí mật của gia đình mình - có được tất cả nhưng không thể đảm bảo cho cô một vị trí trong danh sách nữ diễn viên xuất sắc nhất của Viện hàn lâm.

Công việc tiếp theo? Dù có đoạt giải Oscar hay không, Lawrence dự định sẽ tham gia vào vai diễn Mystique trong X-Men: First Class của Matthew Vaughn. Và nếu điều đó cũng không thu hút được sự chú ý của bạn, thì trong The Beaver Lawrence sẽ đóng cùng với Jodie Foster (người sẽ đạo diễn phim lần đầu tiên sau 15 năm) và Mel Gibson trong vai người tưởng tượng con rối ở trên tay mình là thật.

Thông tin cần biết: Cần phải học cách lột da một con sóc cho Winter’s Bone

Emma Stone

sau một thời gian dài tham gia phim hành động không mấy tiếng tăm Drive - cô gái bỏ học giữa chừng đến từ Arizona này có cơ hội để thực hiện vai diễn đầu tay trong một phim mà mọi người từng xem: Superbad. Kể từ đó cô đã mài dũa năng khiếu hài hước của mình trong The Rocker, Ghosts of Girlfriends Past, The House BunnyZombieland.

Lý do nổi tiếng? Nổi bật giữa những diễn viên tham gia phim khiến cho Easy A từ một phim hài lãng mạn thời trung học bình thường thành một ứng viên cho giải phim hài xuất sắc nhất năm 2010. Tuyệt đến nỗi có khi chúng ta có thể tha thứ cho cô khi tham gia phim Marmaduke.

Công việc tiếp theo? Chắc chắn tham gia các phim hài cùng với Steve Carell (trong Crazy, Stupid, Love) và Justin Timberlake (trong Friends with Benefits), và tiếp theo là một phim truyền hình ngắn The Help. Cô cũng xếp hàng chờ đợi được đóng vai Gwen Stacy trong bản làm lại Spider-Man và vai chính trong phiên bản điện ảnh của phim truyền hình những năm 80 21 Jump Street của Johnny Depp.

Thông tin cần biết: Cô có mái tóc vàng tự nhiên nhưng đã nhuộm sang màu đỏ từ khi Judd Apatow đề nghị thay đổi để tham gia Superbad.

Russell Brand

Nếu bạn biết anh là ai, thì hãy nhẫn nại. Nếu bạn không biết, hãy tìm kiếm bất kỳ số báo nào của tạp chí Heat từ 2008. Về cơ bản, anh là một người cực kỳ kiêu ngạo, chàng trai 35 tuổi Essex sở hữu trí thông minh sắc sảo và có thể gọi những cuộc gọi điện tục tĩu cho người lớn tuổi hơn. Anh cũng vượt qua được thói quen sử dụng thuốc gây nghiện nặng để thể hiện những trò tinh nghịch của mình trên màn ảnh rộng như trong các phim Penelope, và Forgetting Sarah MarshallSt. Trinian's.

Lý do nổi tiếng? Ngoài việc kết hôn với một người xinh đẹp gần bằng anh, lý do anh có mặt trong danh sách này là Brand thực sự xứng đáng với sự nổi tiếng của mình. Năm 2010, anh đã có được nhân vật Aldous Snow của mình trong Forgetting Sarah Marshall tới tầm cao mới và làm hài lòng khán giả trong Get Him To The Greek, lồng tiếng cho Despicable Me và nhận được nhiều khen ngợi cho vai diễn Trinculo cùng với Helen Mirren (vai Prospero) trong bộ phim được chuyển thể từ kịch Shakespeare của đạo diễn Julie Taymor -The Tempest

Công việc tiếp theo? Nhiều việc thú vị hơn với người bạn mới Mirren trong phim làm lại của Arthur và lồng tiếng cho Easter Bunny trong phim hành động phiêu lưu Hop. Bản làm lại Drop Dead Fred của Rik Mayall là viễn cảnh kém hấp dẫn hơn, nhưng ít nhất thì nó sẽ khiến anh không viết những điều mờ ám nữa.

Thông tin cần biết: Con mèo của anh có tên Morrissey.


Dịch: © Hà Ngọc @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Sky Movies