Tin tức

Secret Garden để lại một chuyện tình cổ tích

24/02/2011

Khán giả được mời đến một khu vườn bí mật, nơi câu chuyện tình ma thuật, hoán đổi linh hồn giữa chàng tổng giám đốc giàu có nhưng kiêu căng của một trung tâm bách hóa Kim Joo Won (Hyun Bin) và cô nữ diễn viên thế thân dũng cảm Gil Ra Im (Ha Ji Won) được kể lại thông qua bộ phim truyền hình Secret Garden của đài SBS.

Người xem bị dính chặt vào màn ảnh nhỏ suốt hai tháng khi hai nhân vật chính yêu nhau và hoán đổi linh hồn mỗi khi trời mưa. Dù tập cuối được phát sóng vào ngày 16/1 cho thấy Kim Joo Won và Gil Ra Im sống hạnh phúc với ba đứa con, thì những ấn tượng bộ phim mang đến dường như vẫn ở lại trong tâm trí người xem.

Áp phích phim Secret Garden của đài SBS tượng trưng cho câu chuyện tình hoán đổi linh hồn đầy ma thuật giữa
Kim Joo Won (Hyun Bin) và Gil Ra Im (Ha Ji Won)

Phù thủy của lời thoại

Biên kịch Kim Eun Sook đã tạo nên một phiên bản hiện đại của câu chuyện Alice lạc vào xứ thần tiên.

Chị đã tạo ra nhiều câu nói nổi tiếng trong các bộ phim truyền hình đình đám như loạt phim Lovers - gồm Lovers in Paris (2004), Lovers in Prague (2005) và Lovers (2007) - và On Air (2008). Chị là chủ nhân giải thưởng nghệ thuật Baek Sang lần thứ 41 năm 2005.

Câu nói nổi tiếng nhất của Secret Garden có lẽ là câu “Cái này là tốt nhất chưa? Có chắc không?” của Kim Joo Won. Vì là CEO của một trung tâm bách hóa, anh luôn hỏi nhân viên cấp dưới của mình rằng những việc họ làm đã là tốt nhất chưa, và câu này nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

Kim Joo Won mặc bộ đồ thể thao lấp lánh kim tuyến hoặc in hình da báo, và loại trang phục này cũng trở thành hiện tượng lớn. Trong phim, Kim Joo Won nói những bộ đồ này “được các bậc thầy Italia khâu từng đường kim mũi chỉ” và câu nói này cũng có nhiều phiên bản sao chép.

Diễn viên xuất sắc

Một kịch bản hay không phải là tất cả những gì Secret Garden mang lại. Ngoài diễn xuất xuất sắc của Hyun Bin và Ha Ji Won, các nhân vật phụ cũng đóng vai trò quan trọng.

Ngôi sao Hallyu Oska do nam diễn viên Yoon Sang Hyun thủ diễn cũng là một trong số đó.

Kim Sa Rang (trái) và Yoon Sang Hyun trong một cảnh phim Secret Garden

Một nhân viên văn phòng 27 tuổi tên Lee Sang Mi cho biết cô bị nghiện với những lời thoại và tình huống hài hước trong Secret Garden.

“Nhân vật yêu thích nhất của tôi trong phim là ca sĩ Oska. Dù được xem là ca sĩ nổi tiếng thống trị Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước châu Á khác, anh ấy lại có hơi bất cẩn, nhưng cũng không thay đổi,” cô Lee nói.

“Anh ấy luôn nói mình là ca sĩ giỏi, nhưng trong đời tư, anh chia tay với người yêu là Yoon Seul (do Kim Sa Rang đóng) bởi vì những hiểu lầm nhỏ nhặt. Những tập đó khiến nhân vật Oska có tính “người” hơn.”

Sách trong Secret Garden

Bộ phim cũng tạo nên sự say mê đối với những cuốn sách xuất hiện trong phim.

Lee Sang Mi, khán giả 27 tuổi của Secret Garden, cho biết cô rất ngạc nhiên khi tác giả làm nên một bài thơ từ tựa đề của các quyển sách.

“Không có lời thoại nào là vô nghĩa cả. Ban đầu, tôi không chú ý đến các quyển sách, nhưng sau đó khi đã hiểu ý nghĩa của chúng, tôi lại bị ấn tượng,” cô nói.

Năm tập thơ trên kệ sách của Kim Joo Won được phóng gần lại. Ghép lại sẽ là “Một ngày trong trẻo hững hờ”, “Một ai đó đi vào tâm trí tôi”, “Tôi đã từng tin vào sự trùng hợp”, “Nỗi phiền muộn của tôi, người tôi trân quý”, và “Em đã bay đến nhầm nơi”. Khi đọc chung lại với nhau, các tựa đề này sẽ tạo thành một bài thơ.

Tiêu đề của những quyển sách mà Kim Joo Won (Hyun Bin) đọc có thể ghép thành một bài thơ

Hiệu quả kinh tế

Secret Garden là một thành công lớn về mặt tài chính. Ước tính lợi nhuận của phim đạt khoảng 20 tỉ won.

Tất cả các khung giờ quảng cáo trong 20 tập phim đều được bán hết, đem về khoảng 8,2 tỉ won.

Nhạc phim cũng rất nổi tiếng. Ca khúc That Woman của ca sĩ Baek Ji Young và Here I Am của 4Men đã trở nên phổ biến. Nhưng đình đám nhất phải là bài hát That Man, phiên bản nam của That Woman, do chính Hyun Bin trình bày.

Một đại nhạc hội trình diễn các bài hát trong phim cũng diễn ra thành công, đem về khoảng 200 triệu won.

Nhiều vật phẩm ăn theo Secret Garden cũng được sản xuất, bao gồm truyện tranh dựa trên chuyện phim và bộ lịch với các cảnh trong phim.

Thậm chí phim còn phát hành ứng dụng cho điện thoại thông minh, áp dụng cho App Store của Apple và Android Market. Ứng dụng này bao gồm các đoạn xem trước và các đoạn phim đầy đủ, và đã được tải về hơn 60.000 lượt.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times