Tin tức

Shin Hyun Bin: Nữ diễn viên tắc kè hoa của Những bác sĩ tài hoa

17/08/2020

Tuy có thể một số diễn viên thấy thất vọng khi gương mặt họ trông như mới đối với người xem mỗi lần họ xuất hiện trên màn ảnh, nhưng Shin Hyun Bin, người đã nhận được những nhận xét như vậy từ khán giả xem bộ phim truyền hình Hospital Playlist của tvN (phát trên Netflix với tựa Những bác sĩ tài hoa theo bản phụ đề tiếng Việt), lại coi đó là lời khen.

Shin Hyun Bin làm cho công chúng biết đến với vai diễn bác sĩ nội trú năm thứ ba Jang Gyeo Wool trong Hospital Playlist

Ra mắt cách đây 10 năm, Shin Hyun Bin làm cho công chúng biết đến với vai diễn bác sĩ nội trú năm thứ ba Jang Gyeo Wool trong Hospital Playlist mới kết thúc gần đây.

Hospital Playlist là phim bộ 12 tập từ nhà sản xuất truyền hình ngôi sao Shin Won Ho, miêu tả cuộc sống hàng ngày của năm bác sĩ và những người xung quanh họ. Bộ phim nổi tiếng nhờ các nhân vật đáng yêu và câu chuyện cảm động, kết thúc với tỷ suất người xem cao nhất là 14,1% vào ngày 28 tháng 5.

Bác sĩ Jang, nhân vật đặc biệt cộc lốc và điềm tĩnh và là bác sĩ phẫu thuật tổng quát duy nhất của bệnh viện, si mê bác sĩ chuyên khoa nhi Ahn Jung Won (do Yoo Yeon Suk thủ vai), và — cảnh báo tiết lộ — cả hai khẳng định yêu nhau ở tập cuối.

Bác sĩ Jang, nhân vật đặc biệt cộc lốc và điềm tĩnh và là bác sĩ phẫu thuật tổng quát duy nhất của bệnh viện, si mê bác sĩ chuyên khoa nhi Ahn Jung Won (do Yoo Yeon Suk thủ vai)

“Nếu mỗi lần tôi trông khác biệt và phù hợp với nhân vật của mình, tôi nghĩ đó là lời khen tốt nhất có thể, nhất là nếu tôi chưa thể hiện khía cạnh đó của mình trước đây,” Shin Hyun Bin nói trong một cuộc phỏng vấn.

Shin Hyun Bin cho biết cô chủ yếu quyết định trang điểm và trang điểm như thế nào trước khi đến phim trường, thay vì phụ thuộc vào nhà tạo mẫu.

Tóc buộc cao, đeo kính, trang điểm tối giản và trang phục ấn tượng mà bác sĩ Jang mặc trông có vẻ chẳng mất công gì, nhưng Shin Hyun Bin nói đã dành rất nhiều công sức để đạt được vẻ ngoài đó. Thử hàng chục cặp kính và hơn 20 chiếc áo phông trắng chỉ là một phần của quá trình.

“Tôi cảm thấy cái nhìn đầu tiên quyết định người xem cảm nhận về tôi thế nào. Ngay cả khi diễn xuất như nhau, nhân vật có thể được miêu tả rất khác nhau tùy theo ngoại hình của họ, vì vậy tôi cố gắng nghĩ xem loại chi tiết nào sẽ hoàn thiện nhân vật của tôi,” Shin Hyun Bin nói.

Shin Hyun Bin nói đã dành rất nhiều công sức để đạt được vẻ ngoài cho vai bác sĩ Jang: Thử hàng chục cặp kính và hơn 20 chiếc áo phông trắng chỉ là một phần của quá trình

Theo Shin Hyun Bin, nhà sản xuất đã nói không được làm cho nhân vật bác sĩ Jang lạnh lùng và xa cách có vẻ là người xấu, và cô tin có lẽ đây là lý do tại sao mình được chọn vào vai này.

“Từ kịch bản tôi đã hiểu rằng, mặc dù Gyeo Wool không cười nhiều nhưng đó không phải vì cô ấy lạnh lùng, mà vì cô có khiếu hài hước khác. Xem ra cô ấy là người không thành kiến. Cô chấp nhận con người và tình huống như vốn thế, thay vì đưa ra phán xét.”

Nữ diễn viên 34 tuổi ra mắt năm 2011 với phim hài He’s on Duty đề cập đến vấn đề lao động nhập cư. Shin được giới phê bình đánh giá cao với vai diễn một người phụ nữ Việt Nam và thắng giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang. Kể từ đó, Shin Hyun Bin đã tham gia những vai nhỏ nhưng quan trọng trong các dự án điện ảnh và truyền hình thuộc nhiều thể loại. Gần đây nhất, cô hợp tác với nữ diễn viên gạo cội Jeon Do Yeon trong phim noir tội phạm Beasts Clawing at Straws, phát hành vào tháng 2.

Theo Shin Hyun Bin, nhà sản xuất đã nói không được làm cho nhân vật bác sĩ Jang lạnh lùng và xa cách có vẻ là người xấu, và cô tin có lẽ đây là lý do tại sao mình được chọn vào vai này

Theo học chuyên ngành lý thuyết nghệ thuật ở trường đại học, Shin Hyun Bin cho biết cô đã chuyển sang đóng phim sau khi tốt nghiệp, cảm thấy mình không đủ tài năng hoặc đam mê cho sự nghiệp nghệ thuật. Mặc dù diễn xuất thường căng thẳng, nhưng Shin Hyun Bin nói cô tin mình đã quyết định đúng 10 năm trước.

“Bất kể tôi diễn xuất giỏi hay đam mê đến mức nào, tôi vẫn cảm thấy thích thú và biết ơn khi có một công việc thúc đẩy tôi làm tốt hơn và tiếp tục tiến lên. Tôi chưa bao giờ cảm thấy như thế với bất cứ việc gì khác.”

Rất giống Gyeo Wool trong Hospital Playlist, Shin Hyun Bin miêu tả mình là một người điềm tĩnh và mạnh mẽ. Thay vì nghĩ về những gì mình muốn, Shin Hyun Bin nói cô cố gắng đưa ra quyết định tốt nhất trong số những lựa chọn có được.

Shin Hyun Bin trong phim Beasts Clawing at Straws

“Hiện tại, tôi không có bất kỳ phim hoặc chương trình mới nào. Nhưng chắc chắn sẽ có điều gì đó đến. Tôi không nghĩ cuộc sống diễn ra như kế hoạch. Tôi chỉ cố gắng tìm một nhân vật hoặc một câu chuyện khác với những gì tôi đã làm trước đây.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald