Tin tức

Steel Rain 2: Đạo diễn Yang Woo Seok cho hội nghị thượng đỉnh diễn ra trong tàu ngầm

13/08/2020

Các diễn viên chính trong Steel Rain 2017, Jung Woo Sung và Kwak Do Won, đổi vai trong phim sắp tới “phần tiếp bổ sung” cho phần đầu, như cách đạo diễn của cả hai phần Yang Woo Seok nói.

Jung Woo Sung, trước đó vào vai một đặc vụ từ Triều Tiên, nhận vai tổng thống Hàn Quốc, còn Kwak Do Won, thư ký tổng thống Hàn Quốc trong phần trước, trở thành người đứng đầu lực lượng an ninh Triều Triên.

Jung Woo Sung, trái, vào vai tổng thống Hàn Quốc; Kwak Do Won, phải, là người đứng đầu lực lượng an ninh Triều Triên

Với Yoo Yeon Seok vào vai lãnh đạo Bắc Triều Tiên còn diễn viên người Scotland Angus Macfadyen trong vai tổng thống Mỹ, bốn nhân vật chính diễn tả buổi hội nghị thượng đỉnh kéo dài giữa ba nước tổ chức dưới đáy biển. Bị bắt cóc và đưa xuống tàu ngầm sau một vụ đảo chính ở phía bắc, ba vị lãnh đạo phải tìm cách ngăn chặn một cuộc chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên.

Theo đạo diễn, so với phim trước, phần tiếp theo này mang đến một thông điệp điềm tĩnh hơn nhưng cũng buồn hơn về mâu thuẫn liên-Triều không thể được giải quyết chỉ bởi hai miền Triều Tiên.

“Bằng việc đổi phe Bắc Nam của các diễn viên, tôi nghĩ chúng ta có thể cho thấy không gì về chế độ hiện tại trên Bán đảo Triều Tiên sẽ thay đổi chỉ bởi thay đổi vị thế giữa hai miền,” đạo diễn Yang nói trong buổi giới thiệu phim mới đây. Jung Woo Sung, Kwak Do Won và Yoo Yeon Seok cùng tham gia với đạo diễn Yang trong sự kiện, nhưng Macfadyen vắng mặt do đại dịch COVID-19 toàn cầu.

Yoo Yeon Seok vào vai lãnh đạo Bắc Triều Tiên

“Hai miền Triều Tiên không chia cách do nguyện vọng của chúng ta, và điều này nghĩa là chúng ta không thể tự mình làm hòa hay thống nhất được. Steel Rain 2 xem vấn đề này thực tế hơn và giải quyết những vấn đề cơ bản của sự chia cắt, một chế độ hòa bình và nguy cơ chiến tranh,” đạo diễn Yang nói.

Trong vai diễn có thể dễ dàng trùng với các nhân vật đời thực, các diễn viên cho biết cần nhiều nghiên cứu và diễn giải về nhân vật liên quan. Trong khi Yoo Yeon Seok vào vai nhà lãnh đạo trẻ tuổi đối mặt với sự sụp đổ vương quốc của mình, Kwak Do Won vào vai nhân vật đứng đầu cuộc đảo chính.

“Tôi không nghĩ nhân vật của tôi thuần túy ác nhân. Bắc Triều Tiêu đã thể hiện thái độ khác với Hàn Quốc trong thực tế, và tôi cố gắng diễn tả một khía cạnh Bắc Triều Tiên tương phản với những gì nhân vật của Yoo Yeon Seok thể hiện,” Kwak Do Won nói.

Bộ phim lấy bối cảnh bên trong một chiếc tàu ngầm nơi các lãnh tụ bị buộc phải ở cùng nhau và đối mặt với nhau cho đến khi đạt được một thỏa thuận

“Tôi cảm thấy gánh nặng trên vai tưởng tượng mình thực sự trở thành lãnh tụ khi tuổi còn trẻ. Tôi cảm thấy những suy nghĩ và lo ngại bên trong đầu óc người trẻ tuổi sẽ không khác quá, kể cả dưới những chế độ khác nhau. Thay vì tập trung vào vẻ ngoài, tôi cố gắng thể hiện những suy nghĩ đó của tuổi trẻ,” Yoo Yeon Seok nói.

Bộ phim lấy bối cảnh bên trong một chiếc tàu ngầm nơi các lãnh tụ bị buộc phải ở cùng nhau và đối mặt với nhau cho đến khi đạt được một thỏa thuận.

“Mùi dầu bên trong tàu ngầm là điều sốc nhất,” Kwak Do Won nói, nhắc đến chuyến thăm một tàu ngầm thực sự. “Chỉ vào trong đấy khoảng vài tiếng thôi mà tôi bị đau đầu nặng, chỗ đó quá nhỏ thực sự ngỡ ngàng sao gần 20 con người có thể sống trong một chiếc tàu ngầm.”

Ghi hình trong một địa điểm hạn chế khiến việc thể hiện sự thay đổi dù là nhỏ nhất trong mối quan hệ quyền lực và cảm xúc của diễn viên tinh tế hơn

“Kể cả chúng tôi đang ghi hình ở trường quay, tôi cảm thấy áp lực tâm lý của việc ở dưới biển sâu thẳm tối tăm,” Yoo Yeon Seok nói, thêm rằng địa điểm hạn chế khiến việc thể hiện sự thay đổi dù là nhỏ nhất trong mối quan hệ quyền lực và cảm xúc tinh tế hơn.

Jung Woo Sung ám chỉ một thắt nút đằng sau màn hóa thân của anh thành tổng thống Hàn Quốc.

“Có rất nhiều hài hước đen tối và châm biếm khi ba vị lãnh tụ bị giam cầm bên trong tàu ngầm. Lúc mới đọc kịch bản, có vẻ như một tiểu phẩm. Bộ phim kể câu chuyện về những âm thanh mật thiết nhất đến từ con người.”

Trong thập kỷ vừa qua, đạo diễn Yang đã mở rộng ý tưởng của anh về Bắc Triều Tiên và nguy cơ khủng khoảng trên bán đảo Triều Tiên qua ba loạt truyện tranh trên mạng và hai phim điện ảnh. Phim điện ảnh đầu tiên dựa trên webtoon đầu tiên cùng tựa ra mắt năm 2011, và phim điện ảnh mới nhất là bản chuyển thể của loạt truyện tranh mới nhất, đang phát hành trên trang Daum.

Các diễn viên chính của Steel Rain 2: Summit (từ trái qua) Kwak Do Won, Yoo Yeon Seok và Jung Woo Sung cùng đạo diễn Yang Woo Seok tại buổi họp báo

“Loạt Steel Rain tiếp tục nói về ba nguy cơ: đầu tiên, khả năng Bắc Triều Tiên sụp đổ, thứ hai, sự sụp đổ này có thể dẫn tới chiến tranh, và cuối cùng, người Hàn Quốc có cái nhìn phiến diện về phía bắc, chỉ thấy những gì chúng ta muốn thấy – dù là sự giận giữ, thịnh nộ, thiếu hiểu biết và lạc quan không cơ sở,” đạo diễn Yang nói. “Tôi thực hiện những tác phẩm của mình với suy nghĩ rằng tôi đang khâu lại những mảnh vải để chúng ta có thể hiểu về bán đảo Triều Tiên.”

Steel Rain 2: Summit ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 29/7.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald