Tin tức

Vương Hạo Tín và những chi tiết ăn khách của phim bộ TVB Quái kiệt siêu hạng

13/08/2020

Sau hơn một năm làm hậu kỳ, phim bộ hài Al Cappuccino của TVB cuối cùng đã lên sóng vào đầu tuần này, 10/8/2020 (phát đồng thời ở Việt Nam trên đài cáp SCTV9 với tựa Quái kiệt siêu hạng).

Phùng Doanh Doanh (trái) trong vai nữ sĩ quan cảnh sát Cố Hân Di và Vương Hạo Tín trong vai William (Trương Tế Luân/Tưởng Thế Long)

Do Vương Hạo Tín và Trương Chân Lãng đóng chính, Quái kiệt siêu hạng theo chân một diễn viên kịch nói và cuồng diễn xuất tên William (Vương Hạo Tín), được cảnh sát thuê đóng vai đại ca bang hội thâm nhập vào một xã đoàn lớn. Bộ phim dành sự tưởng nhớ đến rất nhiều phim kinh điển Hồng Kông, William thường xuyên sử dụng ý tưởng từ những phim đó để thoát hiểm.

“Hài là một trong những thể loại khó xử lý nhất,” Vương Hạo Tín nói trong buổi ra mắt bộ phim. Quái kiệt siêu hạng là phim hài truyền hình đầu tiên của anh. “Đừng nhầm phim hài với hài kịch. Có sự khác nhau. Giám chế Lâm Chí Hoa và tôi đã nhiều lần cộng tác, nên tôi luôn biết anh có điểm yếu về hài. Tôi cảm kích vì cuối cùng chúng tôi đã có cơ hội làm phim này. Hy vọng khán giả sẽ được cười thỏa thích!”

Cặp đôi “tình bể bình” William (Vương Hạo Tín) - Cao Bân (Trương Chân Lãng)

William — nổ tung với sự tự tin diễn xuất — sung sướng nhận đề nghị của cảnh sát. Trước sự hài lòng quá đỗi của anh, William lập tức trở thành trung tâm chú ý sau khi thâm nhập bang hội. Bên cạnh việc là trung tâm cho bảy nhân vật nữ phụ trong phim đem lòng yêu mến, anh còn “tình bể bình” với cộng sự-tội-phạm Cao Bân (Trương Chân Lãng), thực ra là một cảnh sát đội lốt xã hội đen làm nội gián. William và Cao Bân còn có cảnh hôn nhau, đánh dấu lần đầu Vương Hạo Tín và Trương Chân Lãng hôn bạn diễn nam trên màn ảnh.

Cảnh hôn đó thực sự áp lực với cả Vương Hạo Tín lẫn Trương Chân Lãng. Tuy cả hai đều nói đùa về mùi đồ ăn trước khi thực hiện cảnh hôn, thực ra họ đã chuẩn bị để diễn cảnh này bằng cách nhai rất nhiều kẹo cao su và vệ sinh răng miệng sau khi ăn hết sức kỹ lưỡng.

Trương Chân Lãng chia sẻ nhân vật của anh, Cao Bân, là một anh chàng có nguyên tắc đạo đức. Anh sẵn lòng làm bất cứ gì, trừ chịu thất tiết. Nhân vật của anh vướng với Carmen (Lại Uy Linh), đại tiểu thư của ông trùm bang hội.

Cao Bân và đại tiểu thư Carmen/Tưởng Thiên Hà (Lại Uy Linh)

“Hạo Tín và tôi luôn cố tìm những cách làm cho tình huống vui nhộn hơn,” Trương Chân Lãng nói. “Tôi hy vọng khán giả sẽ thích!”

Chu Mẫn Hãn trong vai Thái Tử, một sát thủ máu lạnh chen vào giữa “mối quan hệ” của William và Cao Bân. Với Quái kiệt siêu hạng, Chu Mẫn Hãn phủi sạch thành công hình tượng “em trai nhỏ” và cuối cùng đảm nhận một vai có cá tính độc đáo.

“Tôi hy vọng đây là vai diễn hoàn toàn mới mẻ với khán giả,” Chu Mẫn Hãn nói. “Tôi dành nhiều tháng tập thể hình để chuẩn bị cho vai này. Tôi đã đạt vóc dáng chuẩn nhất.” Đề cập đến việc anh, Vương Hạo Tín, và Trương Chân Lãng là ba người lính ngự lâm của bộ phim, Chu Mẫn Hãn nói đùa, “Hạo Tín và Chân Lãng luôn là cặp đôi chính. Tôi lấy làm vinh hạnh được tham gia cuộc vui. Tôi học hỏi rất nhiều từ Hạo Tín. Hiếm có cơ hội thấy ai bướng bỉnh về diễn xuất như anh ấy.”

Chu Mẫn Hãn (trái) làm người thứ ba chen vào giữa “mối quan hệ” của William và Cao Bân=

Quái kiệt siêu hạng là phim bộ thứ ba của Cao Hải Ninh được phát sóng liên tiếp, sau Death By Zero (đã phát sóng trên SCTV9 với tựa Sát thủ) và On-lie Game (cũng đang phát sóng đồng thời trên SCTV9 với tựa Nhử mồi). Cô nói, “Cả ba vai diễn đều khác nhau, với câu chuyện nền và tính cách rất khác. Nhân vật của tôi trong Quái kiệt siêu hạng có thể miêu tả là đáng yêu.”

Giống Chu Mẫn Hãn, Tưởng Gia Mân cũng xóa sạch hình tượng “gái ngoan” với một vai diễn khác hẳn. Trong Quái kiệt siêu hạng, cô là bà trùm quyền lực vận hành một đường dây mại dâm.

Cao Hải Ninh trong vai minh tinh điện ảnh Angel/Trang Minh Lệ

“Cô ấy biết cách quyến rũ đàn ông và sử dụng họ kiếm lợi cho mình,” Tưởng Gia Mân nói. “Cô có vẻ là người mạnh mẽ và không sợ bất cứ gì nhưng rốt cuộc lại chết mê chết mệt nhân vật của Vương Hạo Tín. Cô ấy là người phụ nữ trung thành và yêu hết mình.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars