Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Rạp chiếu ở Trung Quốc nâng mức hoạt động lên 50% sức chứa

17/08/2020

Bên cạnh việc hoạt động ở mức 50% công suất, các bộ phim có thời lượng dài hơn 120 phút sẽ không bị nghỉ giữa chừng, khán giả có thể mua đồ ăn vặt tại rạp sau suất chiếu và mang về nhà thưởng thức.

CHÂU Á

Đạo diễn Steel Rain Yang Woo Suk chuyển thể truyện tranh The Ruler of The Land

Đạo diễn The Attorney và loạt phim Steel Rain Yang Woo Suk, được biết sẽ sản xuất bộ truyện tranh nổi tiếng The Ruler of the Land thành phim điện ảnh. Như tin đưa trong ngành, anh đã ký hợp đồng tác quyền bộ truyện, vốn đã là ấn phẩm siêu thành công 26 năm qua.

Bộ truyện nói về trưởng thành và trận chiến giữa thiện và ác. Nó đánh dấu một thời đại mới trong làng truyện tranh võ thuật Hàn Quốc. Không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc, nhưng bộ truyện đã vươn tới Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, và nhiều nước châu Á. Bộ truyện còn được làm thành trò chơi điện tử và nhận được phản hồi tích cực.

Mặc dù nội dung nguyên tác có những cảnh đánh nhau, đạo diễn sẽ thể hiện một số nội dung gợi cảm của các nhân vật trên màn ảnh. Các nhân vật mang đến cảm xúc ấm áp nhưng hài hước nhẹ nhàng là điều mà bộ phim sẽ rút ra từ câu chuyện của The Ruler of the Land.

Năm 2010, bộ truyện được bàn thảo để sản xuất dưới dạng hợp tác điện ảnh Trung-Hàn. Không may, dự án không được thúc đẩy. Còn về phần đạo diễn Yang Woo Suk, anh đang chuẩn bị cho dự án bằng việc ký hợp đồng mười năm.

Trong khi đó, tin đồn trong ngành rằng đạo diễn Yang đã có kế hoạch làm bộ truyện giống phiên bản võ thuật của Harry Potter. Những việc như thế không mới với Yang Woo Suk bởi anh khởi đầu là một họa sĩ vẽ và viết truyện tranh trực tuyến, như If Thou Must Love Me.

Đưa bộ truyện nổi tiếng thành một phim điện ảnh là điều được kỳ vọng thu hút sự chú ý rộng rãi từ những người hâm mộ khắp thế giới. Đây sẽ là một chuỗi phim khác của Yang với tư cách nhà làm phim và tác giả truyện tranh sẽ mang đến những xu hướng mới trong ngành giải trí.

Lee Byung Hun, Park Seo Joon và Park Bo Young xác nhận tham gia phim thảm họa mới

Lotte Entertainment chia sẻ một danh sách dàn sao phi thường cho bộ phim điện ảnh thảm họa sắp tới Concrete Utopia.

Bộ phim nói về những con người trải qua một chấn động địa chấn kinh khủng làm rung chuyển Seoul. Sau trận động đất, khu căn hộ Hwang Goong là công trình chắc chắn duy nhất còn lại trong thành phố. Những người ở đây gặp phải những khó khăn khi người bên ngoài bắt đầu tấn công tòa nhà.

Lee Byung Hun vào vai Young Tak, một người thuê nhà giúp các cư dân ra khỏi tòa nhà an toàn khi trận động đất dẫn đến tình hình vượt ngoài tầm kiểm soát.

Cùng với Lee Byung Hun là Park Seo Joon, sẽ tiếp tục công việc của một người làm công ăn lương tên Min Sung. Anh được Young Tak chọn làm đồng hành trong việc bảo vệ những hàng xóm của họ trước làn sóng người xâm nhập đột ngột bủa vây tòa nhà.

Park Bo Young vào vai Myung Hwa, vợ của Min Sung. Được đưa vào vị trí người chăm lo y tế, cô xử lý những người bị thương với sự cảm thông. Park Bo Young nhận được bình luận tích cực cho diễn xuất tuyệt vời trong nhiều phim điện ảnh như Scandal Makers, A Werewolf Boy, You Call It PassionOn Your Wedding Day.

Trong khi đó, bộ phim dựa trên manhwa Pleasant Neighbors, từ tiếng Hàn cho “truyện tranh” cùng với tác giả Kim Soong Nyoong. Bộ truyện trực tuyến là tác phẩm thứ hai sau truyện đầu tiên của anh tựa Pleasant Bullying.

Concrete Utopia sẽ do đạo diễn Uhm Tae Hwa chỉ đạo. Dự án được coi là sự trở lại của anh sau xuất phẩm gần nhất là bộ phim tình bạn mạnh mẽ Vanishing Time: A Boy Who Returned năm 2016.

Bộ phim thắng nhiều giải thưởng Kikujiro năm 1999 của đạo diễn Nhật Bản Takeshi Kitano dự kiến ra mắt ở Trung Quốc

Bộ phim hài được khen ngợi năm 1999 Kikujiro dự kiến ra mắt ở Trung Quốc Đại lục cuối mùa hè này dù ngày phát hành chưa được thông báo.

Đây là lần đầu tiên bộ phim được đánh giá cao, với điểm số 8,8 trên 10 trên trang đánh giá phim của Trung Quốc Douban, ra rạp ở Đại lục, theo thông báo từ tài khoản Weibo của bộ phim.

Kikujiro do Takeshi Kitano đạo diễn, một trong những nhà làm phim được biết đến nhất ở Nhật Bản.

Câu chuyện xoay quanh một chàng trai trẻ một thân một mình lên đường đi tìm người mẹ ngang ngạnh của mình. Ngay sau đó cậu có người bảo vệ bất đắc dĩ là người đàn ông cáu bẳn, và cả hai có một hành trình đầy bất ngờ.

Rạp chiếu ở Trung Quốc nâng mức hoạt động lên 50% sức chứa

Áp phích tiếng Trung của các phim bom tấn Harry Potter và hòn đá phù thủy, The Eight Hundred Bad Boys for Life, ra rạp Trung Quốc ngày 14 tháng 8 năm 2020

Các rạp chiếu phim ở nhiều thành phố của Trung Quốc sẽ có thể hoạt động với 50% công suất khi các phim bom tấn đổ bộ vào thị trường điện ảnh Trung Quốc vào cuối tuần rồi.

Kể từ khi mở cửa trở lại vào ngày 20/7, các rạp chiếu phim ở Trung Quốc đã hoạt động ở mức 30% công suất, với thời lượng 120 phút cho mỗi suất chiếu và áp dụng các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát đại dịch COVID-19 nghiêm ngặt.

Bắt đầu từ cuối tuần rồi, hạn chế được nới lỏng hơn nữa để khuyến khích các rạp chiếu đón nhận những bộ phim bom tấn lớn hơn và một sự thúc đẩy đáng kể hơn, thông tư mới của cơ quan quản lý điện ảnh Trung Quốc cho biết.

Bên cạnh việc hoạt động ở mức 50% công suất, các bộ phim có thời lượng dài hơn 120 phút sẽ không bị nghỉ giữa chừng, khán giả có thể mua đồ ăn vặt tại rạp sau suất chiếu và mang về nhà thưởng thức.

Đến ngày 11/8, hơn 70% rạp chiếu phim Trung Quốc đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, những hạn chế khiến nhiều rạp chiếu ngày nào cũng lỗ đáng kể dù đã hoạt động. Giờ đây, tình hình sẽ tốt lên rất nhiều cho các rạp chiếu phim khi những hạn chế được nới lỏng hơn; đồng thời, những bộ phim bom tấn hiện tượng ra rạp vào cuối tuần rồi và hưởng lợi từ các quy định mới.

Bộ phim sử thi chiến tranh của Trung Quốcđược nhiều người mong đợi, The Eight Hundred, sẽ bắt đầu công chiếu quy mô lớn vào thứ sáu 14/8 trước khi ra mắt chính thức vào ngày 21 tháng 8. Warner Bros. sẽ phát hành lại Harry Potter and the Sorcerer’s Stone định dạng 3D và phiên bản độ nét cao 4K vào ngày 14 tháng 8, kích thích những người hoài niệm đi xem lại. Bad Boys for Life của Sony Pictures lên màn ảnh rộng cùng ngày. Hiện tại, Bad Boys for Life là phim có doanh thu cao nhất trên toàn thế giới năm 2020, vì đã thu về 419 triệu đôla toàn cầu sau khi phát hành ở Mỹ và các thị trường khác vào đầu tháng 1.

Ba bom tấn này đều có thời lượng hơn 120 phút và được khán giả rất mong đợi.

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cũng thay đổi giới hạn số người tham dự tại các địa điểm giống như rạp hát ở các khu vực nguy cơ thấp từ 30% lên 50%. Nhưng họ vẫn nhấn mạnh rằng các nhà hát nên khử trùng kỹ lưỡng các khu vực chung trước và sau mỗi buổi diễn và chuẩn bị đầy đủ thiết bị bảo vệ, bao gồm khẩu trang và găng tay dùng một lần, theo hướng dẫn.

Tiết lộ diễn viên toàn sao phim Turandot của Trung Quốc

Dàn diễn viên toàn sao cho bộ phim Trung Quốc chuyển thể từ vở opera nổi tiếng Turandot của Giacomo Puccini đã được công bố.

Với tựa đề The Curse of Turandot, bộ phim do Trịnh Hiểu Long làm đạo diễn và có sự tham gia của nữ diễn viên trẻ Quan Hiểu Đồng, các diễn viên gạo cội Khương Văn và Hồ Quân, cũng như nữ diễn viên Pháp Sophie Marceau và nam diễn viên người Mỹ Dylan Sprouse. Quan Hiểu Đồng, một trong những nữ diễn viên hàng đầu của thế hệ mới, đảm nhận vai công chúa Turandot của Trung Quốc. Biên kịch Vương Hiểu Bình viết kịch bản.

Các nhà sản xuất cũng đã phát hành ba áp phích ấn tượng cho bộ phim thể hiện những chiếc vòng xuyến khổng lồ với nhiều màu sắc khác nhau quay xung quanh một cách đáng ngại phía trên một lâu đài, thể hiện các yếu tố ma thuật và kỳ ảo của xuất phẩm và một cuộc chiến tranh vương quốc đang rình rập.

Phim dựa trên vở opera nổi tiếng của Ý, lấy bối cảnh ở Trung Quốc và kể câu chuyện Hoàng tử Calaf phải lòng nàng công chúa lạnh lùng Turandot. Hoàng tử phải giải ba câu đố để kết hôn với cô, mà chỉ cần trả lời sai một câu thôi sẽ bị trừng phạt bằng cái chết.

Bộ phim chuyển thể sẽ khám phá sâu hơn về cách Đế quốc Mông Cổ xâm chiếm một quốc gia nhỏ có tên Malviya, nơi có ba chiếc vòng tay bị nguyền, theo thông tin mới được nhà sản xuất bộ phim tiết lộ. Sự bổ sung cốt truyện mới giúp mở rộng bộ phim chuyển thể từ một câu chuyện tình yêu đầy bí ẩn thành một sử thi chiến tranh và kỳ ảo.

Mặc dù Turandot nổi tiếng toàn cầu, vở opera này còn tương đối xa lạ với khán giả ở Trung Quốc. Trên thực tế, cái tên “Turandot” không có nguồn gốc từ tiếng Trung Quốc, mà là một từ tiếng Ba Tư có nghĩa là “con gái xứ Turan” — Turan là một vùng trước đây thuộc Đế quốc Ba Tư.

Người chỉ đạo bộ phim, Trình Hiểu Long, là một đạo diễn kiêm biên kịch được đánh giá cao ở Trung Quốc. Anh được biết đến với một số phim bộ truyền hình ăn khách như phim sitcom đầu tiên của Trung Quốc Stories from the Editorial Board (1991), phim truyền hình Trung Quốc đầu tiên được quay ở Mỹ Người Bắc Kinh ở New York (1992), và chuyển thể truyền hình tiểu thuyết Cao lương đỏ của nhà văn đoạt giải Nobel Mạc Ngôn. Trước đây Trình Hiểu Long cũng đã đạo diễn hai phim bộ truyền hình cổ trang cực kỳ nổi tiếng, Hậu cung Chân Hoàn truyện (2011) và Mị Nguyệt truyện (2015).

The Curse of Turandot bắt đầu bấm máy vào tháng 3 năm 2018 và đang trong quá trình hậu kỳ. Ngày phát hành chính thức vẫn chưa được công bố.

The Undoing của HBO với sự góp mặt của Trần Pháp Lai ra mắt trailer đầu tiên

Bộ phim ra mắt Hollywood của Trần Pháp Lai vừa phát hành trailer chính thức đầu tiên.

The Undoing, phim truyền hình sáu tập của HBO, có Nicole Kidman trong vai một phụ nữ chạy đua với thời gian tìm kiếm người chồng (Hugh Grant) bị mất tích. Trần Pháp Lai trong vai Jolene, một người bạn của nhân vật của Kidman.

Trần Pháp Lai xuất hiện trong trailer chỉ có một giây, nhưng theo báo chí đưa tin, cô sẽ có mặt trong bốn tập phim.

Trần Pháp Lai rất thân thiết với dàn diễn viên The Undoing. Fan của cô đã phát hiện Nicole Kidman theo dõi Trần Pháp Lai trên mạng xã hội.

Cựu nữ diễn viên TVB này đã kết thúc hợp đồng với nhà đài năm 2013. Phim bộ TVB cuối cùng của Trần Pháp Lai là Pháp ngoại phong vân. Năm 2014, cô bắt đầu chương trình Master of Fine Arts in Drama (MFA) bốn năm tại Juilliard School ở thành phố New York. Cô tốt nghiệp năm 2019, và để mắt đến Hollywood kể từ đó.

Báo chí đưa tin Trần Pháp Lai sẽ có một vai trong phim Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings của Marvel, bên cạnh Simu Liu (Lưu Tứ Mộ), Lương Triều Vỹ, và Dương Tử Quỳnh. Tuy nhiên, Marvel không xác nhận tin đó.

QUỐC TẾ

Liên hoan phim Toronto 2020 lên kế hoạch cho kỳ liên hoan kỹ thuật số, chiếu ngoài trời

Liên hoan phim Toronto đã công bố kế hoạch cho các buổi chiếu phim lái xe vào xem và “chiếu bóng ngoài trời” bên bờ sông của thành phố để bù đắp công suất giảm tại hai rạp chiếu phim trong nhà duy nhất của liên hoan dành cho sự kiện từ ngày 10 đến 19 tháng 9.

Và hạ tầng Bell Digital Cinema của TIFF chiếu đại trà các phim được chọn cho kỳ liên hoan năm 2020 sẽ bị chặn theo địa lý cho Canada, các nhà tổ chức cho biết. Cameron Bailey và Joana Vicente, hai đồng giám đốc TIFF, đã báo trước việc cung cấp kết hợp các suất chiếu có người xem trực tiếp và kỹ thuật số cho sự kiện tháng 9 của họ, tiết lộ kế hoạch chiếu cho công chúng khoảng 50 bộ phim được lên chương trình tại năm địa điểm trong thành phố.

Năm địa điểm đó bao gồm TIFF Bell Lightbox, trụ sở ở phố trung tâm King Street, và Nhà hát Isabel Bader trên Phố Charles, gần Yorkville. Khi liên hoan danh giá này của Canada tổ chức xem phim ngoài trời để giãn cách xã hội giữa đại dịch coronavirus, TIFF cũng sẽ chiếu phim tại bãi Skyline Drive-In và Lakeside Drive-In ở Ontario Place, bên bờ hồ Ontario của thành phố và tại Bãi chiếu ngoài trời West Island, cũng ở Ontario Place.

“Tại các rạp chiếu phim trong nhà và ngoài trời, khán giả có thể mong đợi trải nghiệm xem chất lượng cao như những năm trước,” liên hoan cho biết trong một tuyên bố. Đồng thời, năm địa điểm sẽ phải giảm sức chứa chỗ ngồi để tuân thủ các hạn chế về y tế cộng đồng của địa phương.

Ở những nơi khác, các kế hoạch trực tuyến của TIFF bao gồm các hội thảo nghề, sự kiện kết nối và giới thiệu kỹ thuật số các tựa phim của các cơ quan điện ảnh quốc gia. Việc lập kế hoạch cho hội nghị điện ảnh trực tuyến lần đầu tiên tiếp sau việc phiên bản vật lý của Liên hoan phim Toronto đã bị giảm mạnh về quy mô và phạm vi do đại dịch virus corona.

Do đó, khán giả TIFF 2020, như những năm đầu tiên, sẽ không xem phim tại các địa điểm trải thảm đỏ như Nhà hát Elgin, Nhà hát Princess of Wales và Nhà hát Ryerson, ngoài các buổi chiếu người xem trực tiếp dành cho báo chí và người trong nghề tại Nhà hát Scotiabank của Cineplex .

Vì Toronto cho phép công dân Canada ở trong nhà họ xem phim của liên hoan bằng Chromecast và một ứng dụng kỹ thuật số TIFF chuyên dụng, các nhà tổ chức cho biết họ sẽ sử dụng các biện pháp chống vi phạm bản quyền, bao gồm cả điều tra số (forensic watermarking) và hiển thị đánh dấu số (visible watermarking), để bảo vệ các bộ phim, kể cả phim hãng lớn, chống vi phạm tác quyền.

Kỳ liên hoan thời-đại dịch năm 2020 cũng sẽ có mức giá vé tương tự như năm ngoái, mặc dù các tài năng hạng A của Hollywood sẽ không thực sự bước trên thảm đỏ hoặc lên sân khấu rạp chiếu tại sự kiện làm theo quy định giãn cách xã hội xa xôi năm nay. Vé xem trước thuế cho các buổi chiếu trong nhà và Bell Digital Cinema sẽ dao động từ 19 đến 26 đôla và các buổi chiếu lái xe vào xem có giá từ 49 đến 69 đôla, tùy số lượng người trên xe.

Và các buổi chiếu ngoài trời sẽ có giá 38 đôla cho hai người cho một “vạt cỏ”.

Zac Efron đóng chính trong Three Men and a Baby làm lại cho Disney+

Zac Efron sắp tiếp cận khía cạnh làm cha của anh.

Efron sẽ đóng vai chính trong Three Men and a Baby, bản làm lại bộ phim hài năm 1987 do Disney thực hiện.

Phiên bản làm lại dành cho Disney+ với bộ phận ‘live-action’ của Disney. Gordon Grey, nổi tiếng với những phim truyền hình thể thao đầy cảm hứng như The Rookie The Way Back do Ben Affleck thủ vai chính năm nay, sẽ sản xuất.

Vốn là làm lại một bộ phim Pháp, Three Men quy tụ bộ ba ngôi sao thập niên 1980 — Tom Selleck, Steve Guttenberg và Ted Danson — trong vai những anh chàng New York độc thân nhận thấy mình chăm sóc, và từ đó, yêu thương một đứa trẻ sơ sinh. Những kẻ buôn bán ma túy đe dọa đứa trẻ cũng đoán ra âm mưu.

Phim do Leonard Nimoy làm đạo diễn và thành công vang dội, trở thành phim người thật đóng đầu tiên của Disney vượt mốc 100 triệu đôla trong nước. Tiếp theo là Three Men and a Little Lady năm 1990 tái hợp dàn diễn viên nhưng không có đạo diễn Nimoy.

Will Reichel viết kịch bản cho bản làm lại. Không rõ câu chuyện sẽ được cập nhật như thế nào.

Việc tìm kiếm đạo diễn đang được tiến hành.

Tham gia Three Men đánh dấu sự trở lại Disney của nam diễn viên, đã trở thành sao nhờ những vai diễn đột phá trong các phim High School Musical hơn một thập kỷ trước.

Từ đó Efron đã dành thời gian cho rất nhiều thể loại phim và năm ngoái nhận được nhiều lời khen ngợi khi đóng vai chính trong phim độc lập Extremely Wicked, Shockingly Evil and Vile, vai kẻ giết người hàng loạt Ted Bundy và đóng cạnh Matthew McConaughey trong phim hài The Beach Bum. Hiện có thể gặp anh trong Down to Earth, phim bộ tài liệu cũng do Efron điều hành sản xuất thông qua Ninjas Runnin Wild Productions của anh và được phát hành trên Netflix vào tháng 7. Loạt phim thể hiện Efron lang thang khắp thế giới khám phá tính bền vững.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China Daily, China.org.cn,
Jayne Stars, The Hollywood Reporter