Tin tức

Cậu út nhà tài phiệt: Song Joong Ki trong cuộc tái sinh-báo thù và bộ mặt tàn ác của xã hội thượng lưu Hàn Quốc

29/11/2022

Song Joong Ki trở lại và lợi hại hơn bao giờ hết.

Ngôi sao Vincenzo trở lại màn ảnh nhỏ trong phim bộ kỳ ảo báo thù xã hội thượng lưu Reborn Rich, tái hợp anh với biên kịch Kim Tae Hee của Sungkyunkwan Scandal.

Reborn Rich (phát song song độc quyền ở Việt Nam trên TV360 với tựa Cậu út nhà tài phiệt) trở thành phim truyền hình cáp thứ nhì của Hàn Quốc vượt mốc 10% trong tuần đầu công chiếu, sau Hospital Playlist mùa hai năm ngoái.

Reborn Rich được xây dựng xung quanh Song Joong Ki và anh đóng kép hai nhân vật

Bạn diễn của Song Joong Ki bao gồm Lee Sung Min (Shadow Detective) với khuôn mặt lạnh lùng trong vai một tài phiệt khó chiều lòng và Shin Hyun Been (đã nổi lên trong Hospital Playlist) là một công tố viên lý tưởng. Nhưng xin đừng nhầm lẫn, phim bộ này được xây dựng xung quanh Song Joong Ki và anh đóng kép hai nhân vật để chứng minh điều đó.

Ở Hàn Quốc, thứ hạng xã hội quyết định quá khứ, hiện tại và tương lai của bạn, cách bạn cư xử và cách người khác đối xử với bạn.

Yoon Hyun Woo (Song Joong Ki), một nhân viên lâu năm của Tập đoàn Soonyang, vươn lên vị trí đứng đầu Bộ phận Quản lý Tài sản Tương lai nhờ siêng năng, gan dạ và lòng trung thành không gì lay chuyển, hiểu quá rõ điều này.

Trong biệt ngữ ở Soonyang, Quản lý Tài sản Tương lai chỉ có nghĩa là chăm sóc gia đình. Công việc khiến Hyun Woo trở thành một trợ lý được tôn vinh, nhưng anh là huyền thoại với nhiệm kỳ 10 năm kỷ lục. Câu thần chú của anh là: thực hiện bất kỳ yêu cầu nào của gia đình Soonyang, dù vô lý đến đâu.

Yoon Hyun Woo (Song Joong Ki), nhân viên lâu năm của Tập đoàn Soonyang, vươn lên vị trí đứng đầu Bộ phận Quản lý Tài sản Tương lai nhờ siêng năng, gan dạ và lòng trung thành không gì lay chuyển

Ngay cả trong môi trường tinh vi tế nhị của doanh nghiệp triều đình ở Hàn Quốc, Soonyang có một hệ thống phân cấp đặc biệt không khoan nhượng. Tập đoàn này được thành lập từ nhiều thế hệ trước, nhờ Jin Yang Cheol (Lee Sung Min) và hiện do con trai cả của ông ta, Young Ki (Yoon Je Moon) điều hành. Nhưng với mọi người trong công ty, Young Ki chỉ được gọi đơn giản là “1-0”.

Vợ anh ta là “1-alpha”, còn con trai và người kế vị Sung Joon (Kim Nam Hee) là “1-1”. Em của Young Ki là Dong Ki (Cho Han-chul), Hwa Young (Kim Shin Rok) và Yoon Ki (Kim Young Jae) là “2-0”, “3-0” và “4- 0” tương ứng — các số 0 của gia đình 2, 3 và 4.

Bởi nên các thành viên trong gia đình gặp rất nhiều khó khăn, phải vật lộn để vươn lên hoặc cảm thấy áp lực trong việc duy trì thứ hạng của mình; nhưng đối với bất kỳ ai bên ngoài cái nhóm nhỏ đó thì còn tồi tệ hơn nhiều. Không có số má khiến bạn hoàn toàn có thể bị thay thế.

Shin Hyun Been vai Seo Min Young

Hyun Woo trải lắm gian nan để hiểu chuyện, mặc dù coi cuốn tự truyện của Yang Cheol khác nào chân kinh và làm việc chăm chỉ đến mức đi tắm cũng kè kè theo điện thoại cho vào túi ziplock.

Khi người cha đổ bệnh, Sung Joon tiến lên tiếp quản khoảng trống quyền lực, nhưng thành công được chính là nhờ công lao hạng mã của Hyun Woo.

Hyun Woo còn khai quật được một quỹ đen và đến Istanbul thu hồi, để rồi được thưởng một viên đạn vào đầu cho những nỗ lực của anh. Anh bị xử trên một vách đá và rơi xuống sóng nước bên dưới — nhưng thay vì qua thế giới bên kia, anh được tái sinh.

Khi nhìn thấy cuộc đời trở lại, Hyun Woo nhận ra mình đang ngồi ghế sau ô tô, trừ việc anh không phải là Hyun Woo. Thậm chí không phải là năm 2022.

Lee Sung Min trong vai Jin Yang Cheol, Chủ tịch Soonyang

Bây giờ anh là một cậu bé và đó là năm 1987. Anh không phải là cậu bé bình thường, anh là Jin Do Joon, con trai út của Jin Yoon Ki. Nhưng Hyun Woo, người biết mọi thứ cần biết về gia đình Soonyang, chưa bao giờ nghe nói về Do Joon.

Là đứa con hạng chót của vị thiếu gia hạng bét trong gia đình, Do Joon không được lão gia Jin Yang Cheol chú ý, nhưng với tinh thần của Hyun Woo trong người, chuyện đó sắp thay đổi.

Hyun Woo tái sinh đã du hành về quá khứ với kiến thức của tương lai. Vì kinh doanh là dự đoán điều gì sẽ xảy ra, Do Joon sớm gây ấn tượng với lão gia uy nghiêm của Soonyang.

Do Joon có thể dự đoán các cuộc bầu cử, biết dự án kinh doanh nào sẽ thành công và còn nhỏ đã biết thực hiện một thỏa thuận bất động sản rất khôn ngoan khi được tặng đất làm phần thưởng và chọn Bundang, vùng ngoại ô giàu có nhất của Seoul, lúc nơi đó vẫn là đất nông nghiệp.

Shin Hyun Been (trái) trong vai Seo Min Young và Song Joong Ki (đóng hai nhân vật, Yoon Hyun Woo và Jin Do Joon), trong một cảnh phim

Câu chuyện sau đó chuyển sang năm 1996, khi Do Joon (do Song Joong Ki thủ vai) 20 tuổi và đang theo học khoa luật Đại học Quốc gia Seoul danh tiếng. Một trong những bạn học của anh tình cờ là Seo Min Young (Shin Hyun Been), người mà anh đã gặp ở kiếp trước khi cô dẫn đầu cuộc đột kích vào văn phòng Soonyang với tư cách là công tố viên cấp cao.

Do Joon cũng giúp cha mình là Yoon Ki, đã rời bỏ gia đình với hy vọng thành công trong lĩnh vực điện ảnh. Do Joon bày cho cha một số mẹo lựa chọn, bao gồm nhập phim Ở nhà một mình và đầu tư vào một bộ phim nhỏ có tựa là Titanic.

Không có hình ảnh hào nhoáng của Vincenzo, nhưng, với sức hút của Song Joong Ki và kịch bản dễ hiểu của Kim Tae Hee, kết hợp nhiều hoài niệm và liên hệ văn hóa đại chúng, Reborn Rich là phim bộ rất thú vị có khả năng thu hút lượng lớn khán giả theo dõi.

“Khía cạnh hấp dẫn nhất là bộ phim này thuộc thể loại giả tưởng, những tình tiết trong đó khuấy động trí tưởng tượng của tôi,” Song Joong Ki nói

Lee Sung Min, cũng dẫn dắt phim bộ tội phạm gai góc Shadow Detective và phim báo thù Remember ra mắt tháng này, toát ra lực hút trong vai chủ tịch Soonyang. Tương tác giữa ông với Do Joon là một trong những điểm nổi bật của bộ phim, hứa hẹn nhiều điều đáng mong đợi.

“Khía cạnh hấp dẫn nhất là bộ phim này thuộc thể loại giả tưởng, những tình tiết trong đó khuấy động trí tưởng tượng của tôi,” nam diễn viên Song Joong Ki nói. “Từ quan điểm nhân vật của tôi, thứ kết nối (hai nhân vật) — một người ở quá khứ và người kia ở hiện tại — là gia đình. Và tôi thích phần đó của câu chuyện.”

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết mạng cùng tên, do Jung Dae Yoon đạo diễn, từng chỉ đạo loạt phim ăn khách W She Was Pretty.

Nam diễn viên cho biết tái hợp với biên kịch Kim Tae Hee là một trong những lý do lớn nhất để anh nhận vai.

Hyun Woo tái sinh đã du hành về quá khứ với kiến thức của tương lai. Bây giờ anh là một cậu bé và đó là năm 1987. Anh không phải là cậu bé bình thường, anh là Jin Do Joon (giữa), con trai út của Jin Yoon Ki

“Tôi đã làm việc với biên kịch Kim trước đây. Tôi có niềm tin vào biên kịch và cốt truyện được thêu dệt rất tốt, đó là lý do đầu tiên (để nhận vai),” anh nói.

Motif nhân vật chính được tái sinh và có cơ hội thứ hai trong đời có vẻ giống với cốt truyện của một phim bộ khác gần đây Again My Life. Khái niệm như vậy đang trở nên rất phổ biến trong tiểu thuyết mạng, webcomic và phim truyền hình, nhưng đạo diễn lưu ý rằng Reborn Rich sẽ khác trong cách phát triển câu chuyện.

“Không như các phim bộ khác theo chủ đề này, tập trung vào bối cảnh và câu chuyện của nhân vật, Reborn Rich đan xen trong những sự kiện trọng đại của lịch sử Hàn Quốc, diễn ra suốt những năm 1980. Điều khiến bộ phim trở nên thú vị là bạn sẽ được xem một số những sự kiện quan trọng (trong lịch sử),” đạo diễn Jung nói, đồng thời cho biết thêm các nhân vật đầy màu sắc cũng sẽ khiến người xem thích thú.

Tuy đóng hai nhân vật là Hyun Woo và Do Joon, nhưng Song Joong Ki nói anh coi hai nhân vật là một

“Có tương đối nhiều nhân vật so với các phim bộ khác, nhưng mỗi người trong số họ đều có những đặc điểm riêng. Thật thú vị khi xem nhân vật (chính) thay đổi như thế nào trong khoảng thời gian 30 năm và đi theo những quyết định mình đưa ra.”

Song Joong Ki nói thêm rằng tuy đóng hai nhân vật là Hyun Woo và Do Joon, nhưng anh coi hai nhân vật là một.

“Tôi biết đóng kép hai vai khó thế nào, đó là một áp lực... Nhưng (không hiểu sao) tôi không nghĩ đó là hai vai. Mà người này được tái sinh thành một người khác nên tôi xem như là một người khi diễn xuất.”

Có tương đối nhiều nhân vật so với các phim bộ khác, nhưng mỗi người trong số họ đều có những đặc điểm riêng

Trong khi hầu hết các phim bộ truyền hình Hàn phát sóng hai tập một tuần, Reborn Rich sẽ phát ba tập, từ thứ sáu đến chủ nhật hằng tuần. Nghe có vẻ nhiều, nhưng khởi đầu khiến không thể bỏ qua thì người xem sẽ phải đếm ngược từng giờ trông đến mỗi cuối tuần từ đây đến Giáng sinh.

Tổng hợp và dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning PostKorea Times