Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Warner Bros. lên kế hoạch khởi động lại The Matrix

20/03/2017

Có tin cho biết Michael B. Jordan đang được nhắm cho vai chính, nhưng còn nhiều bước cần được hoàn thành trước khi điều này trở nên chắc chắn.

CHÂU Á

Phim Hàn The Prison bán quyền phát hành cho 62 thị trường ngoài nước

The Prison, bộ phim tội phạm ly kỳ Hàn Quốc, đã được bán trước cho 62 quốc gia khắp thế giới trước cả khi đổ bộ các rạp chiếu nội địa tuần tới, nhà phát hành phim cho biết.

Quyền phát hành bộ phim được bán cho nhiều vùng lãnh thổ như Bắc Mỹ, Anh, Australia, New Zealand, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản và Philippines trong Hội chợ Điện ảnh châu Âu tại Liên hoan phim quốc tế Berlin hồi tháng 2, theo Showbox.

“Bộ phim được đánh giá cao vì là phim hành động đặc thù mô tả chủ đề độc đáo về tội phạm hoàn hảo do tù nhân tiến hành,” đại diện Showbox cho biết. “Vì nhiều công ty ở châu Âu, châu Á và Nam Mỹ đã tỏ ý quan tâm, bộ phim cũng được kỳ vọng sẽ được đón nhận tốt ở hội chợ phim Hồng Kông từ ngày 13 tới 16/3.”

The Prison đã được mời tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Brussels diễn ra từ ngày 4 tới 16/4 và Liên hoan phim Far East từ ngày 21 tới 29/4 tại Udine, Italy.

Với Han Suk Kyu và Kim Rae Won, The Prison kể câu chuyện về những tù nhân ra ngoài phạm tội rồi trở về phòng giam về đêm. Đây là sản phẩm đạo diễn đầu tay của biên kịch gạo cội Na Hyun của Mokpo, Gangster's Paradise (2004) và May 18 (2007), Forever The Moment (2008) và South Bound (2013).

The Prison ra rạp ở Hàn Quốc từ 23/3 và Bắc Mỹ từ 30/3.

Ji Chang Wook xác nhận vai diễn trong Be Careful of this Woman

Trái: Ji Chang Wook, phải: nữ diễn viên Han Ji Min đang được nhắm cho vai nữ chính

Nam diễn viên Ji Chang Wook sẽ tham gia bộ phim sắp tới của SBS có tựa Be Careful of this Woman.

“Ji Chang Wook quyết định nhận vai chính. Anh sẽ hóa thân thành Noh Ji Wook, vị công tố viên trong bộ phim,” một đại diện hãng quản lý Glorios Entertaiment cho biết. “Noh Ji Wook là một thiên tài toàn diện giỏi cả toán học, âm nhạc, thể thao và nhiều thứ nữa.”

Nữ diễn viên Han Ji Min mới đây cũng được mời đóng vai nữ chính Eun Bong Hee nhưng chưa quyết định, tin theo hãng đại diện BH Entertainment.

Nữ diễn viên Lee Sung Kyung, từng xuất hiện trong Weightlifting Fairy Kim Bok-joo của MBC, cũng nhận được lời mời đóng vai này, nhưng đã từ chối.

Sau khi bắt đầu làm diễn viên năm 2008, Ji Chang Wook, 29 tuổi, lên hàng sao nhờ vai chính Dong Hae trong bộ phim của KBS Smile Again (2010).

Be Careful of this Woman là phim hài lãng mạn với bối cảnh văn phòng công tố và tòa án.

Bộ phim hài lãng mạn ly kỳ này sẽ phát sóng trong tháng 5, sau khi Saimdang, Light’s Diary kết thúc.

Dự án hợp tác điện ảnh Hàn-Trung The Mask bị hủy giữa mâu thuẫn THAAD

Nam diễn viên Ha Jung Woo

Một dự án phim điện ảnh hợp tác Hàn–Trung với sự tham gia của diễn viên Hàn Quốc Ha Jung Woo đã bị hủy, có vẻ như do Trung Quốc không hài lòng với kế hoạch xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ được gọi là THAAD ở Hàn Quốc, hãng đại diện của nam diễn viên này cho biết.

“Ha Jung Woo dự kiến tham gia phim điện ảnh Trung Quốc tựa The Mask với nữ diễn viên Trung Quốc Chương Tử Di, nhưng sự xuất hiện này bị hủy bỏ do rắc rối visa và những vấn đề khác,” một đại diện của Artist Company cho biết.

Đại diện này nói rằng sự hủy bỏ đó có thể liên quan tới trả đũa của Bắc Kinh đối với việc triển khai Hệ thống phòng thủ tầm cao bởi chính quyền Trung Quốc từ chối cấp visa cho nam diễn viên.

“Chúng tôi cũng hiểu rằng bản thân dự án phim cũng bị hủy bởi sự vắng mặt của Ha Jung Woo.”

Ha Jung Woo, mới nhất xuất hiện trong bộ phim bom tấn nội địa Tunnel (2016), đang trong giai đoạn cuối ghi hình bộ phim điện ảnh kỳ ảo-chính kịch Along with the Gods sẽ ra mắt năm nay.

Hội chợ Điện ảnh và Truyền hình quốc tế Hồng Kông lần thứ 21

Một người sử dụng sản phẩm giải trí thực tế ảo (VR) tại FILMART ở Hồng Kông

Hội chợ Điện ảnh và Truyền hình quốc tế Hồng Kông lần thứ 21 (Hong Kong International Film and TV Market - FILMART) đã khai mạc hôm 13/3 và diễn ra trong bốn ngày tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hồng Kông.

Là một hạ tầng giao dịch hàng đầu của ngành công nghiệp giải trí quốc tế, FILMART năm nay chào đón hơn 800 nhà phát hành từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngành công nghiệp giải trí của Trung Quốc Đại lục đã phát triển nhanh chóng và thu được chú ý của quốc tế nhiều hơn.

Năm nay, FILMART đón chào hơn 220 nhà phát hành của Đại lục, con số lớn nhất lịch sử sự kiện này. Họ đến từ nhiều tỉnh thành, chẳng hạn Bắc Kinh, Thượng Hải, Tứ Xuyên, Sơn Đông, Quảng Đông, Hàng Châu, v.v...

Trong thời gian FILMART diễn ra có ba hội thảo về những đề tài liên quan đến thị trường Đại lục và cung cấp cho người trong ngành các thông tin và phân tích thị trường mới nhất.

FILMART có một dàn diễn giả xuất sắc, mời được các đại diện hàng đầu trong nghề từ điện ảnh, giải trí số, hoạt hình và những lĩnh vực khác chia sẻ tầm nhìn và suy nghĩ. Các diễn giả gồm Andrew Hevia, đồng sản xuất bộ phim Moonlight, vừa đoạt giải Phim hay nhất của Viện Hàn lâm.

Chương trình đa dạng của FILMART còn có nhiều sự kiện kết nối mạng, hội thảo chuyên đề, họp báo và trình chiếu, với khoảng 40 phim chiếu ra mắt thế giới và quốc tế.

The Devotion of Suspect X phiên bản Trung Quốc với Tô Hữu Bằng - Lâm Tâm Như ra rạp

Lâm Tâm Như (trái) và Tô Hữu Bằng quảng bá cho The Devotion of Suspect X ở Bắc Kinh hôm 9/3

Hai ngôi sao Đài Loan Tô Hữu Bằng và Lâm Tâm Như tái hợp trong bộ phim ly kỳ The Devotion of Suspect X, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên từng đoạt giải thưởng của nhà văn Nhật Bản Keigo Higashino.

Từng khắc họa hai người yêu nhau trong những phim bộ truyền hình nổi tiếng như My Fair PrincessRomance in the Rain, Tô Hữu Bằng và Lâm Tâm Như đã trở thành hai gương mặt được yêu mến ở Đại lục từ những năm 1990.

Trong bộ phim mới này, cũng là tác phẩm đạo diễn thứ hai của Tô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như trong vai một người mẹ đã ly hôn lại ngộ sát chồng cũ.

Kể từ khi tác phẩm đạo diễn đầu tay The Left Ear đạt thành công thương mại lẫn phê bình năm 2015, Tô Hữu Bằng đã tập trung vào công việc đạo diễn.

Tô Hữu Bằng cho biết tình bạn trải mấy thập niên của anh với Lâm Tâm Như là yếu tố chủ chốt thuyết phục cô tham gia.

"Trên trường quay, tôi đòi hỏi rất cao," Tô Hữu Bằng nói tại sự kiện quảng bá cho bộ phim hôm 9/3 ở Bắc Kinh. "Chỉ có bạn bè thân thiết mới chịu nổi tính khí nóng nảy của tôi. Ngoài ra, kinh nghiệm dày dạn của Lâm Tâm Như và sự nhạy bén cá nhân khiến cô hết sức hợp vai."

Tô Hữu Bằng tiết lộ phiên bản The Devotion of Suspect X của Trung Quốc sẽ khác với các phim của Nhật và Hàn Quốc, theo yêu cầu của Higashino, một trong những tác giả tiểu thuyết nổi tiếng nhất Nhật Bản.

Ngoài Lâm Tâm Như, dàn diễn viên toàn sao của phim còn có Vương Khải, nổi tiếng từ phim truyền hình Nirvana in Fire, và Trương Lỗ Nhất, nam diễn viên đã lên hàng sao với The Red.

Theo thứ tự lần lượt Vương Khải và Trương Lỗ Nhất vào vai một giáo sư vật lý và một hiên tài toán học bị dính líu vào vụ giết người.

Có lịch ra rạp ở Đại lục ngày 31/3, bộ phim cũng sẽ ra mắt ở Bắc Mỹ, Australia, New Zealand, Anh, và Singapore, theo nhà sản xuất Enlight Media.

Huỳnh Tông Trạch chính thức đầu quân cho Thiệu Thị

Huỳnh Tông Trạch, trái, và dàn diễn viên của Flying Tiger trong trang phục quân đội xuất hiện sau lễ ký hợp đồng

Huỳnh Tông Trạch đã chính thức ký hợp đồng với Thiệu Thị (Shaw Brothers), hãng phim của TVB. Điều này đánh dấu việc anh kết thúc hợp đồng quản lý đã 18 năm với TVB.

Tại Hội chợ Điện ảnh và Truyền hình quốc tế Hồng Kông năm 2017, tức FILMART, Thiệu Thị đã tổ chức họp báo ăn mừng việc ký kết hợp đồng của họ với các diễn viên mới, ngoài Huỳnh Tông Trạch còn có Lưu Tâm Du, Quan Cúc Anh, và Ngô Đại Dung. Lễ ký kết có sự chứng kiến của điều hành TVB và Thiệu Thị, bà Lạc Dịch Linh.

Huỳnh Tông Trạch cũng sẽ thành lập hãng phim riêng dưới trướng Thiệu Thị, và là diễn viên thứ hai làm vậy sau Vương Tổ Lam, đã thành lập hãng phim của mình năm 2016.

Dự án đầu tiên của nam diễn viên 36 tuổi với Thiệu Thị sẽ là Flying Tiger, phim bộ truyền hình về Đơn vị đặc nhiệm Cảnh sát Hồng Kông. Do Youku đồng sản xuất, phim còn có sự góp mặt của Vương Mẫn Đức, Miêu Kiều Vỹ, Mã Đức Chung, Ngô Trác Hy, và Ngô Đại Dung. Dàn diễn viên của Flying Tiger đã xuất hiện trong trang phục quân đội ngay sau lễ ký kết hợp đồng của Huỳnh Tông Trạch.

Huỳnh Tông Trạch hiện đang đóng Heart and Greed của TVB. Anh sẽ bắt đầu ghi hình Flying Tiger vào giữa tháng 5. Phim bộ hành động này là lần đầu tiên Huỳnh Tông Trạch và Ngô Trác Hy đóng chung sau hơn 10 năm.

QUỐC TẾ

Warner Bros. lên kế hoạch khởi động lại The Matrix

Keanu Reeves trong một cảnh phim từ loạt The Matrix gốc

Bộ phim khoa học viễn tưởng của năm 1999 sắp trở lại màn ảnh rộng.

Vào thời điểm này chưa có nhiều chi tiết, nhưng có nguồn tin cho biết Warner Bros. đang có những bước đầu khởi động lại loạt phim The Matrix. Bộ phim gốc ra mắt năm 1999, và được cho là một trong những ý tưởng phim độc đáo nhất trong lịch sử điện ảnh.

Zak Penn dự tính sẽ viết kịch bản bản khởi động lại.

Có tin cho biết Michael B. Jordan đang được nhắm cho vai chính, nhưng còn nhiều bước cần được hoàn thành trước khi điều này trở nên chắc chắn.

Vào thời điểm này, hai chị em nhà Wachowski, đạo diễn của loạt phim gốc, không tham gia vào bản khởi động lại, và khả năng đóng góp của họ sau này chưa được quyết định.

Joel Silver, nhà sản xuất loạt phim gốc, đã tiếp cận Warners về việc lấy ý tưởng của The Matrix làm thành phim mới. Sau đó, Silver bán quyền của mình đối với bộ phim cho hãng phim này vào năm 2012 với giá 30 triệu USD. Warners được cho là khá dè dặt về việc cho Silver một vai trò quan trọng trong dự án khởi động lại này vì anh có tiếng là không có tài quản lý ngân sách. Nhưng hãng lại có mối quan hệ khá căng thẳng với nhà Wachowski. Dù sao thì hai đạo diễn cũ sẽ có ý nghĩa nhiều hơn đối với người hâm mộ loạt phim.

Loạt phim gốc, với kịch bản của nhà Wachowski, kể về thế giới loài người sống trong một thế giới ảo, không biết rằng cơ thể họ đang được dùng để tạo năng lượng. Một lập trình viên mang tên Neo (Keanu Reeves đóng) dần dần nhận thấy sự tồn tại bị kiềm chế của mình, và trở thành niềm hy vọng duy nhất đưa loài người thoát khỏi kiếp nạn này. Bộ phim còn có sự tham gia của Laurence Fishburne, Carrie-Anne Moss và Hugo Weaving.

The Matrix ra mắt vào tháng 3 năm 1999, một thời điểm không thuận tiện để cho ra mắt phim mới. Warner Bros. không có quá nhiều kỳ vọng đối với bộ phim này, nhưng ý tưởng và kỹ xảo hình ảnh tiên tiến biến bộ phim trở thành phim phân loại R có doanh thu cao nhất năm 1999. Bộ phim đoạt bốn giải Oscar.

Hai phần tiếp theo, The Matrix Reloaded và The Matrix Revolutions, không được đánh giá cao bằng phần đầu, nhưng loạt phim biến Reeves trở thành một trong những diễn viên giàu có nhất Hollywood vào thời điểm đó.

Henry Cavill sẽ tham gia Mission: Impossible 6 cùng Tom Cruise

Henry Cavill hiện đang chuẩn bị xuất hiện cùng Tom Cruise trong bộ phim tiếp theo của loạt phim Mission: Impossible của Paramount và Skydance.

Rebecca Ferguson, Simon Pegg, và Jeremy Renner dự tính đều sẽ trở lại với loạt phim, dù chưa rõ trong những vai trò nào.

Christopher McQuarrie, đạo diễn của Mission: Impossible — Rogue Nation, sẽ trở lại ghế đạo diễn phần sáu này, và cũng là tác giả kịch bản.

Hiện chi tiết kịch bản vẫn đang được giữ kín, nhưng các nguồn tin cho biết Cavill sẽ đóng vai trợ lý cho sếp của Cruise. Alec Baldwin đóng vai này trong Mission: Impossible-Rogue Nation nhưng hiện chưa biết ông có trở lại không, vì vai này đã nhiều lần thay diễn viên (Anthony Hopkins, Laurence Fishburne, Tom Wilkinson).

Cavill nổi tiếng nhất với vai Siêu Nhân trong loạt phim của Zach Snyder, và sẽ tái xuất trong Justice League ra mắt tháng 11 này.

Benedict Cumberbatch đóng chính trong phim How to Stop Time của Studiocanal và SunnyMarch

Benedict Cumberbatch dự tính sẽ đóng vai chính trong bộ phim How to Stop Time, chuyển thể từ tiểu thuyết của Matt Haig. Bộ phim sẽ do hãng phim của chính Cumberbatch, SunnyMarch, và Studiocanal sản xuất.

Studiocanal là nguồn đầu tư tài chính toàn phần cho bộ phim và sẽ phân phối phim ở Anh, Pháp, Đức, Australia và New Zealand.

Câu chuyện kể về Tom Hazard (Cumberbatch đóng), trông như một người đàn ông 41 tuổi bình thường, nhưng vì có một căn bệnh cực kỳ hiếm, anh thực tế là đã sống hàng thế kỷ. Một thông báo của các hãng phim cho biết đây sẽ là “một câu chuyện tình đầy trí tưởng tượng kéo dài hàng thế kỷ, trải dài khắp các châu lục”.

How to Stop Time là tiểu thuyết cho người lớn đầu tiên sau bốn năm viết cho trẻ em của Haig. Truyện trẻ em gần đây nhất của Haig, The Girl Who Saved Christmas, xuất bản cuối năm 2016 và là phần hai của A Boy Called Christmas. Studiocanal và Blueprint Pictures cũng đã mua bản quyền loạt tiểu thuyết này vào năm 2015 và đang lên kế hoạch làm phim.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Herald, Yonhap News, China.org.cn,
Jayne Stars, The Hollywood Reporter, Variety