Tin tức

Strong Woman Do Bong Soon thách thức sự rập khuôn về giới

20/03/2017

Strong Woman Do Bong Soon, phim truyền hình lãng mạn hài tối thứ sáu-bảy của đài cáp JTBC, là một phim hiếm hoi. Không như các câu chuyện nàng Lọ Lem đáng yêu nhưng mong manh được vai nam chính cứu trong những hoàn cảnh nguy hiểm, Strong Woman xoay quanh một cô gái có siêu năng lực kiểu Wonder Woman.

Do Bong Soon, do nữ diễn viên Park Bo Young đóng, một cô gái cao 1 mét 6 chặn chiếc xe buýt bị mất thắng và ném những gã xấu xa lên không trung một cách dễ dàng.

Áp phích phim

Bộ phim lãng mạn kỳ ảo như hoạt hình này kể chuyện cô Do Bong Soon, có sức mạnh của Hercule di truyền cho các con gái trong gia đình qua nhiều thế hệ.

Tuy nhiên, Do Bong Soon đã sống cuộc sống giấu giếm sức mạnh thực sự vì lời nguyền rằng cô sẽ mất đi năng lực đó nếu dùng vào việc mưu lợi cá nhân. Cô cũng muốn trông "bình thường" trước anh chàng thám tử mới vào nghề In Guk Doo mà cô phải lòng từ lâu vì anh này từng nói thích con gái nữ tính.

Ahn Min Hyuk, do Park Hyung Sik đóng, anh chàng CEO trẻ của một công ty trò chơi, chứng kiến sức mạnh siêu nhiên của Do Bong Soon và thuê cô làm vệ sĩ cho anh ta. Rồi Do Bong Soon chạm trán một kẻ giết người hàng loạt nhắm vào các nạn nhân nữ trong khu phố của cô và quyết định sử dụng năng lực của mình để hành hiệp trượng nghĩa.

Không như các siêu nữ anh hùng gợi cảm thường thấy trên các phim bom tấn của Hollywood, Do Bong Soon được miêu tả là một siêu anh hùng ngây thơ bé nhỏ bất chấp những hành động người hùng của cô và được thể hiện hài hước bằng đồ họa vi tính táo bạo.

Park Hyung Sik (trái) và Park Bo Young trong một cảnh phim

Kể từ khi bắt đầu phát sóng ngày 24/2, bộ phim không ngừng mê hoặc khán giả, tỷ suất người xem tăng liên tục. Với tỷ suất 3,8% ngày đầu lên sóng, lập kỷ lục cho JTBC đối với tập phim bộ đầu tiên. Tập bốn của bộ phim đạt 8,3%. Tập phim phát sóng ngày thứ bảy 11/3 một lần nữa đã phá kỷ lục này, ghi được 8,7%.

Với nhịp độ đó, Strong Woman Do Bong Soon có khả năng vượt hơn kỷ lục cao nhất mọi thời đại của JTBC với Childless Comfort, có tỷ suất người xem 9,2%.

Giới phê bình nói rằng bộ phim này không phải là một trong nhiều phim kỳ ảo.

Nhà phê bình văn hóa Jung Duk Hyun nói Do Bong Soon đem lại cho khán giả sự hài lòng tương tự phim bộ đề tài văn phòng Good Manager đang phát sóng trên KBS.

"Nếu Good Manager có một nhân vật kiểu như Don Quixote và lật đổ một hệ thống bạo lực, Do Bong Soon có một nữ anh hùng chống lại định kiến và bạo lực đối với phụ nữ," ông nói.

Trong tập đầu tiên, Do Bong Soon nói với một gã dê xồm rằng "Liệu thế giới có trở nên tốt đẹp hơn nếu mình sử dụng năng lực của mình một cách hợp lý không?" và ngần ngừ bộc lộ sức mạnh cho đến khi cô bẻ ngược các ngón tay của hắn.

Do Bong Soon được thừa hưởng siêu năng lực nhưng phải giấu đi vì định kiến xã hội đối với phụ nữ. Quan hệ của cô với người cô yêu quá điển hình – Do Bong Soon đơn phương yêu In Guk Doo, trong khi anh chàng xem Do Bong Soon là một cô gái chân yếu tay mềm phải được đàn ông bảo vệ.

Bằng việc can dự vào vụ án giết người hàng loạt, Do Bong Soon phát tín hiệu về những thay đổi lớn.

"Thông điệp thực sự mà bộ phim này muốn chuyển tải sẽ là bằng cách thể hiện Do Bong Soon nhận ra khả năng đặc biệt của mình không phải là thứ để giấu giếm mà là một tài năng và cô trở nên yêu bản thân mình," nhà phê bình văn hóa Jung nói. "Để làm được điều đó, bộ phim sẽ đảm nhận nhiệm vụ phá vỡ thành kiến và sự phân biệt về vai trò giới tính trong xã hội này. Bộ phim sẽ đặt câu hỏi tối hậu với xã hội rằng làm một người phụ nữ mạnh thì có gì sai."

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times