Tin tức

Despicable Me 3 được mong đợi nối dài vận đỏ của Illumination

25/04/2017

Người viết đã xem trailer của Despicable Me 3 chiếu trước Beauty and the Beast của Disney. Nếu như đoạn phim giới thiệu đầu tiên nhắm vào nhân vật phản diện, về cơ bản là phô trương một chuỗi cảnh hành động, thì lần này mang tính truyền thống hơn với lời rao "đây mới là nội dung của bộ phim".


Người viết đã khá rộng rãi khi tuyên bố rằng Despicable Me 3 của liên minh Illumination và Universal/Comcast Corp sẽ là một trong những phim lớn nhất của mùa hè năm nay, có lẽ đứng thứ hai xếp sau Guardians of the Galaxy Vol.2.

Thực hư thế nào thì cũng thật là thú vị khi xem xét liệu phần ba của Kẻ trộm mặt trăng sẽ đi theo con đường của Logan trong lần thứ ba tái xuất, hay loạt phim này đã đạt đỉnh ở phần hai mất rồi.

Tính đến chủ nhật vừa rồi, Logan đã kiếm được 223 triệu đôla ở phòng vé Bắc Mỹ, vượt xa doanh thu nội địa 132 triệu đôla của The Wolverine lẫn 179 triệu đôla của X-Men Origins: Wolverine (năm 2009). Tổng doanh thu toàn cầu hiện là 606 triệu đôla và còn đang nhảy tiến, quả là một thành công so với 414 triệu đôla The Wolverine kiếm được năm 2013, và 373 triệu đôla phim đầu tiên thu hoạch. Vì thế, phần ba của chuỗi phim Wolverine do Hugh Jackman đóng chính là một kết thúc trên đỉnh cao về phương diện tài chính.

Logan đạt đỉnh ở phần ba

Nếu Despicable Me 3 kiếm được hơn 368 triệu đôla ở thị trường nội địa và 970 triệu đôla toàn cầu (thành tích năm 2013 của Despicable Me 2), bộ phim này sẽ 'ngồi chung mâm' với Iron Man 3, The Lord of the Rings: The Return of the King, X-Men: The Last Stand, The Bourne Ultimatum, Captain America: Civil WarSkyfall.

Hoặc là Gru sẽ kiếm chác ít hơn ở Bắc Mỹ vì lý do nào đó, và vẫn nắm vận đỏ với các thị trường nước ngoài rồi ôm một mớ lớn hơn cho tổng doanh thu toàn cầu. Có thể kể tên một vài phim chuỗi có phần ba hụt chân ở Bắc Mỹ nhưng vẫn chốt sổ ngon lành khi tổng kết toàn cầu, như The Dark Knight Rises, Spider-Man 3Transformers: Dark of the Moon, với định dạng 3D moi thêm tiền vé.

Thế nhưng cũng có những phim chuỗi thành công rực rỡ đã đạt đỉnh ngay ở phần hai. Có thể là phần phim thứ hai ra đời đã gom trọn tất cả tình cảm khán giả dành cho phần một, hoặc nó không được yêu thích (hay chí ít là không được yêu thương) đủ để tránh một cuộc suy thoái sau đó. Chúng ta được chứng kiến Pirates of the Caribbean: At World’s End, Shrek the Third, Ocean’s Thirteen, The Matrix RevolutionsStar Trek Beyond không vượt được phần phim thứ hai hoặc doanh thu không bằng một trong hai phần trước.

Divergent tụt dốc

Dĩ nhiên, rành rành ra đó những trường hợp của Divergent: Allegiant hay Inferno, phần ba là những cú giảm sâu so với các phần chiếu trước, dù thật rõ ràng là hoàn cảnh đã đổi khác với một phim chuỗi đánh vào lứa tuổi đang lớn vù vù và một phim khơi lại di sản từ những năm 2000.

Vì thế, sau đây là một đánh cược thú vị: Ngay cả khi Despicable Me 3 rớt thê thảm như Inferno so với Angels and Demons (nội địa: tụt từ 133 triệu đôla xuống 34 triệu đôla / toàn cầu: 485 triệu đôla còn 220 triệu đôla), nhà Gru vẫn bỏ túi khoảng 92 triệu đôla nội địa (chà, tệ nhỉ) và 438 triệu đôla toàn cầu (cũng ổn cho một phim kinh phí 70-90 triệu đôla). Nếu rơi tự do bằng tốc độ của Allegiant (nội địa: 130 triệu đôla xuống 66 triệu đôla / toàn cầu: 297 triệu đôla còn 179 triệu đôla), nhà Gru dự định thu 186 triệu đôla nội địa và 585 triệu đôla toàn cầu.

Ồ ra vậy, một phim chuỗi hoàn toàn có thể chịu đựng cú lao dốc của cặp đôi Tris và Four nếu nhảy từ một đỉnh doanh thu chất ngất. Và kể từ khi nhà Illumination chứng tỏ họ có được nền tảng người hâm mộ ở mảng phim gia đình qua phim ảnh và các sự kiện ăn theo, bên cạnh các đế chế hoạt hình Pixar và Disney, người viết chẳng thấy gì ngoài viễn cảnh "xèng" sẽ bớt đi tí tẹo.

Despicable Me 3

Và câu hỏi đặt ra là, nếu Despicable Me 3 sảy chân, với tổng doanh thu 750 triệu đôla toàn cầu đáng hổ thẹn, thì phim nào sẽ trám vào vị trí xếp sau Guardians 2 (giả định thế)? Có lẽ là Transformers 5, Pirates 5, hay hy vọng là Wonder Woman, Cars 3, War for the Planet of the Apes?

Cũng có khả năng Despicable Me 3 sẽ bị ảnh hưởng do khai thác tận thu, đây là phim thứ 4 trong chuỗi phim khởi phát năm 2010 (nếu tính cả tiền truyện Minions kiếm 1,1 tỉ đôla toàn cầu) và là phim thứ ba tính từ năm 2013. Nhưng, nhắc lại, Minions đã hốt bạc từ mùa hè cách đây hai năm rồi, và năm ngoái hai phim The Secret Life of Pets (368 triệu đôla nội địa / 875 triệu đôla toàn cầu) và Sing (269 triệu đôla nội địa / 576 triệu đôla toàn cầu) là những câu chuyện mới toanh.

Trừ phi Despicable Me 3 dở tệ, và chẳng được như Despicable Me 2Minions - với tất cả sự thán phục - là những kiệt tác về cách kể chuyện hoạt hình mang chất Mỹ, người viết cho rằng Gru và băng đảng đang rất chắc ăn.

Despicable Me 3 do Ken Daurio và Cinco Paul viết kịch bản, đạo diễn Kyle Balda, Pierre Coffin và Eric Guillon. Phim có dàn diễn viên lồng tiếng bao gồm Steve Carell, Kristen Wiig, Miranda Cosgrove, Dana Gaier, Nev Scharrel, Trey Parker, Julie Andrews, Russell Brand, Steve Coogan và Jenny Slate. Ngày ra rạp ở Mỹ 30/6/2017, nhắm tới ngày lễ 4/7, hệt như Despicable Me 2 năm 2013.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes