Tin tức

Love Actually 14 năm sau

20/04/2017

Liam Neeson và Thomas Brodie-Sangster, đóng vai cha dượng và con riêng của vợ, ngồi trên ghế dài nhìn về phía sông Thames, thảo luận về tình yêu. Vâng, người hâm mộ bộ phim Love Actually (2003) của Richard Curtis hẳn phải biết cảnh này.

Nhưng vào một ngày nắng lạnh lẽo của tháng 3, Neeson và Brodie-Sanster lại ngồi trên chiếc ghế dài đó, 14 năm sau và vẫn nói chủ đề cũ. Họ đang quay một phần tiếp theo ngắn mà Curtis, người từng viết kịch bản và làm đạo diễn bản phim gốc, thực hiện cho dự án Red Nose Day của trang web Comic Relief giúp gây quỹ hàng năm do ông đồng sáng lập năm 1986, và mở rộng sứ mệnh sang Mỹ năm 2015. (Phần tiếp theo, có tên Red Nose Day Actually, thời lượng có thể chỉ có 10 phút và sẽ phát sóng trên kênh BBC One ở Anh vào thứ sáu, và ở Mỹ vào ngày 25/5 trên kênh NBC.)

Thomas Brodie-Sangster và Liam Neeson trên trường quay Red Nose Day Actually

Những nhóm người đi qua trước bảo tàng nghệ thuật Tate Modern gần đó dừng lại nhìn chằm chặp các diễn viên và chụp hình họ. Sau đó Olivia Olson, thủ vai Joanna, đối tượng nhí mà Sam khao khát trong phần đầu, bước vào cảnh quay. Có tiếng thở gấp nghe rất rõ của một phụ nữ đứng gần đầu hàng đám đông. Người đó kêu lên “Là cô bé đó!”. “Họ đã lớn và quay lại cùng nhau!”

Ồ, thật vậy sao? Curtis có thời gian dài từ chối làm phần tiếp theo của Love Actually, bộ phim mang lại cảm giác hạnh phúc, với nhiều câu chuyện nói về các kiểu tình yêu khác nhau – lãng mạn, vụng trộm, vợ chồng, đơn phương, bạn bè, nồng nhiệt – diễn ra một tháng trước Giáng sinh và giờ gắn chặt vào nền văn hóa đại chúng, trở thành truyền thống xem phim vào dịp lễ. (Tuy nhiên, không phải ai cũng thích phim này.)

Joanna (Olivia Olson, phải) và Sam (Thomas Brodie-Sangster) trong Love Actually 2003

Nhưng hồi năm 2016, khi Curtis và cộng sự Emma Freud (người từng hợp tác trong phần đầu), đang sống ở New York, họ bị thôi thúc đi đến một suất chiếu nửa đêm của bộ phim này. Sau đó họ suy đoán chuyện gì đã xảy ra với các nhân vật. Vài tháng sau, trong lúc nghĩ về sự kiện đặc biệt cho Red Nose Day, việc mà ông làm hàng năm, Curtis quyết định thử sức với một kịch bản ngắn, giải quyết câu hỏi đó.

Sau nhiều tháng và hàng ngàn email, Curtis tái hợp với rất nhiều người trong dàn diễn viên cũ – gồm có Hugh Grant, Bill Nighy, Emma Thompson, Keira Knightley, Colin Firth, Andrew Lincoln và Rowan Atkinson – những người này đồng ý tham gia vì mục đích từ thiện.

Họ đã lớn và quay lại cùng nhau

“Tôi hơi ngạc nhiên khi nhận được cuộc gọi,” Brodi-Sangsters nói, hiện giờ hàng triệu người biết đến anh qua vai diễn Jojen Reed trong Game of Thrones và Newt trong loạt phim The Maze Runner. “Bạn luôn nghĩ đến việc nhân vật của mình ra sao,” anh nói, và bổ sung thêm, “Tôi biết đó sẽ là cảnh ở ghế dài hoặc cảnh mấy cái trống.”

Cách đó không xa, nữ diễn viên Olson, hiện tại là ca sĩ và diễn viên lồng tiếng cho phim Adventure Time và những chương trình khác, đang chải tóc cho gọn gàng. “Chú Richard đã cho tôi sự nghiệp,” cô nói. “Tôi bỏ hết mọi thứ và đến đây,” ngồi máy bay hai ngày từ Los Angeles

Hugh Grant trên trường quay Red Nose Day Actually. Có vẻ Love Actually phần tiếp theo sẽ tái hiện bài phát biểu tượng đài của Hugh Grant

Dù cả Olson và Brodie Sangsters lồng tiếng cho các nhân vật trong loạt phim hoạt hình Phineas and Ferb, Olson nói họ không gặp nhau kể từ sau khi đóng Love Actually. (Mới đây Olson thú nhận với trang E! News rằng trong thời gian quay phần đầu, cô đã “cảm nắng” Brodie Sangsters, và nụ hôn trên màn ảnh của họ thực sự là nụ hôn đầu của cô.)

“Thật bất ngờ là nhân vật của chúng tôi trong phim Phineas and Ferb lấy nhau,” cô nói. “Kiểu như đây là trò đùa giữa những nhà biên kịch.” Cô nói thêm. “Tôi không ám chỉ đến chuyện gì xảy ra ở phim này đâu đấy nhé.”

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The New York Times