Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Ismael's Ghosts sẽ khai mạc Liên hoan phim Cannes 2017

17/04/2017

Liên hoan phim Cannes năm nay tròn 70 tuổi. Trong kỳ kỷ niệm quan trọng này, liên hoan sẽ trình chiếu nhiều tác phẩm đầy sao từ các đạo diễn Mỹ như Sofia Coppola, Noah Baumbach, và Todd Haynes – nhưng không có một phim nào là của hãng phim lớn.

CHÂU Á

Đạo diễn Train to Busan quay phim mới Psychokinesis

Shim Eun Kyung (trái), Ryu Seung Ryong

Việc chọn diễn viên cho Psychokinesis, phim mới nhất của đạo diễn Train to Busan Yeon Sang Ho, đã hoàn thành và phim đã khởi quay, nhà phát hành Next World Entertainment cho biết.

Ryu Seung Ryong sẽ vào vai một người bình thường có năng lực siêu nhiên và sử dụng chúng để cứu vợ, con gái và hàng xóm láng giềng. Trước đó anh đã đóng trong The Sound of a Flower (2015).

Shim Eun Kyung, từng xuất hiện trong cảnh mở màn của Train to Busan, sẽ vào vai cô con gái, nhân vật hoạt bát có bản năng sinh tồn mạnh mẽ. Những thành viên khác bao gồm Park Jung Min, từng đóng Dongju; The Portrait of a Poet (2016) và Jung Yu Mi, cũng từng tham gia Train to Busan.

Yeon Sang Ho nhận được sự chú ý toàn cầu năm ngoái với bộ phim xác sống ly kỳ Train to Busan, dõi theo một nhóm hành khách trên một đoàn tàu khi virus xác sống bất ngờ lan tràn khắp đất nước.

Bộ phim thành công tại phòng vé Hàn Quốc và được chiếu ở Liên hoan phim Cannes.

Hyun Bin xác nhận vai diễn trong Changgwol

Hyun Bin sẽ đóng trong bộ phim sắp tới của đạo diễn Kim Sung Hoon Changgwol, hãng đại diễn diễn viên này cho biết.

"Hyun Bin sẽ vào vai nam chính Lee Chung, người bảo về triều đại Joseon thoát khỏi Quỷ Đêm, trong bộ phim hành động bom tấn sắp tới," VAST Entertainment nói với Korea Herald.

Nam diễn viên vừa xuất hiện trong phim hành động Confidential Assignment, cũng do Kim Sung Hoon đạo diễn. Phim thu hút hơn 7,8 triệu người xem tới rạp và đứng đầu phòng vé Hàn Quốc.

Changgwol sẽ bắt đầu bấm máy vào nửa cuối năm nay. Dự kiến ra mắt năm 2018.

Proxy Soldiers mở màn tháng 5, với Yeo Jin Goo, Lee Jung Jae

The Proxy Soldiers với Yeo Jin Goo (trái) và Lee Jung Jae

The Proxy Soldiers - bộ phim lịch sử sắp tới với Yeo Jin Goo và Lee Jung Jae - đổ bộ các rạp chiếu ở Hàn Quốc từ 31/5, nhà phát hành 20th Century Fox Hàn Quốc cho biết mới đây.

Bộ phim kể câu chuyện thời trẻ của Vua Gwanghaegun của triều Joseon, người tạm thời đảm đương triều chính thay thế cho cha là Vua Seonjo, lẩn tránh sự tấn công của quân đội Nhật năm 1592.

Vị vua, do Yeo Jin Goo thủ vai, đối mặt với kẻ thù bằng những người lính thế thân - những người chuyên đi lính thay cho người khác. Lee Jung Jae sẽ vào vai người đứng đầu lực lượng này.

Lèo lái bởi Jeong Yoon Cheol, đạo diễn bộ phim thắng nhiều giải năm 2005 Marathon, bộ phim với dàn diễn viên nhiều sao bao gồm Kim Moo Yeol, Park Won Sang và Esom.

Kim Woo Bin làm đại sứ Thế vận hội mùa đông 2018

Nam diễn viên Kim Woo Bin, thứ hai từ phải, chụp cùng Lee Hee Beom, người đứng đầu Ủy ban Tổ chức Thế vận hội PyeongChang, tại lễ ký kết

Kim Woo Bin được bổ nhiệm làm đại sứ danh dự cho Thế vận hội mùa đông PyeongChang, theo Ủy ban tổ chức Thế vận hội PyeongChang.

Ủy ban này cho biết nam diễn viên đã được chọn làm đại sứ danh dự của sự kiện và sẽ quảng bá cho Thế vận hội mùa đông PyeongChang, tỉnh Gangwon.

Nhà vô địch trượt băng nghệ thuật Olympic Kim Yu Na, nam diễn viên Lee Min Ho và cầu thủ bóng chày nhà nghề Choo Shin Soo nằm trong số những nhân vật nổi bật được chọn làm đại sứ danh dự cho sự kiện này.

Thế vận hội PyeongChang sẽ diễn ra trong 17 ngày bắt đầu từ ngày 9/2/2018.

Kim Woo Bin mới đây hoàn thành chuyến thăm châu Á lần thứ ba "Spotlight", bắt đầu từ Seoul tháng 11/2016, tới Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan và Macau. Nam diễn viên được biết đang chuẩn bị cho phim điện ảnh sắp tới Wiretapping.

The Adventurers của Phùng Đức Luân chốt ngày phát hành ở Đại lục

Một phim bom tấn hành động mới sẽ đánh chiếm phòng vé Đại lục hè năm nay.

Do Phùng Đức Luân đạo diễn, The Adventurers có Lưu Đức Hoa, Thư Kỳ, Trương Tĩnh Sơ, Dương Hựu Ninh, và Jean Reno trong một phim phiêu lưu hành động về ba tay trộm tìm cách đánh cắp báu vật từ một tổ chức quốc tế. Tằng Chí Vỹ và Sa Dật xuất hiện đặc biệt.

The Adventurers được quay ở Đại lục, Pháp, và Cộng hòa Czech. Trương Gia Chấn, từng sản xuất những phim như Hard Boiled, Face/Off, và Red Cliff / Xích Bích, là điều hàh sản xuất, còn Lưu Đức Hoa là nhà sản xuất.

Là phim Hoa ngữ đầu tiên của Phùng Đức Luân sau khi làm Into the Badlands cho AMC của Hollywood, phim quy tụ êkíp chế tác quốc tế. Shane Hurlbut, đã từng làm những phim như Terminator SalvationNeed for Speed, là quay phim chính. Công tác hiệu ứng do cùng êkíp đã làm những phim như The TransporterTaken đảm nhận.

The Adventurers sẽ ra rạp ở Trung Quốc ngày 11/8/2017.

Phần hai của Tú Xuân đao - Tu La chiến trường ra rạp trong tháng 8

Đạo diễn Lữ Dương đã công bố bộ phim mới nhất Warfield of Shura / Tu La chiến trường, phần tiếp theo Brotherhood of Blades / Tú Xuân đao năm 2014, đã có lịch phát hành ở Đại lục ngày 11/8, ngay giữa mùa phim hè đầy cạnh tranh ở thị trường này.

Tác phẩm mới, chứng kiến đạo diễn Ninh Hạo lần đầu làm điều hành sản xuất, theo chân Thẩm Luyện (do nam diễn viên Đài Loan Trương Chấn đóng), một cấm vệ quân đời Minh (1368-1644) truy tìm sự thật đằng sau một âm mưu đã bẫy anh, đồng đội của anh và một cô gái trẻ tên Bắc Trai (nữ diễn viên Đại lục Dương Mịch đóng).

Tú Xuân đao đã đem lại tiếng tốt trong nghề cho nhà đạo diễn trẻ này. Phim được 7.4/10 trên tranh bình phim Douban và Mtime của Trung Quốc.

Hầu hết cái bài bình phim ca ngợi phục trang trên phim và sự quan tâm đến các chi tiết lịch sử của đạo diễn đã giúp phim có tính chân thực hơn.

Lữ Dương lưu ý rằng nhóm của anh có ý định duy trì quan tâm tiểu tiết này trong phim mới.

"Nhóm của tôi đã tiến hành rất nhiều nghiên cứu lịch sử để sáng tạo nhân vật. Đây sẽ là lần đầu ra mắt với thời hiện đại đối với nhiều loại vũ khí trong phim," anh nói.

QUỐC TẾ

Ismael’s Ghosts khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 70

Ismael’s Ghosts

Liên hoan phim Cannes năm nay tròn 70 tuổi, và trong kỳ kỷ niệm quan trọng này, liên hoan sẽ trình chiếu nhiều tác phẩm đầy sao từ các đạo diễn Mỹ như Sofia Coppola (The Beguiled), Noah Baumbach (The Meyerowitz Stories), và Todd Haynes (Wonderstruck) — những phim sẽ đưa Nicole Kidman, Adam Sandler, và Julianne Moore bước trên thảm đỏ – nhưng không có một phim nào là của hãng phim lớn.

Kidman đóng chính trong bốn phim công chiếu và tranh giải tại Cannes năm nay: The Beguiled của Coppola, The Killing of a Sacred Deer của Yorgos Lanthimos, phim chiếu hạng mục không tranh giải How to Talk to Girls at Parties của John Cameron Mitchell, và mùa thứ hai phim truyền hình Top of the Lake của Jane Campion.

Các phim khác trong danh sách được trình chiếu tại liên hoan là tác phẩm của các đạo diễn như Michael Haneke (Happy End), Andrey Zvyagintsev (Loveless), Michel Hazanavicius (Redoutable), Naomi Kawase (Radiance), và Hong Sang Soo với hai phim: The Day After và Claire’s Camera do Isabelle Huppert đóng chính. Còn có các phim tiếng Anh của đạo diễn Hy Lạp Lanthimos (The Killing of a Sacred Deer) và đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho, (Okja do Jake Gyllenhaal và Tilda Swinton đóng chính).

Danh sách gồm 49 phim công chiếu và tranh giải từ 29 quốc gia được chủ tịch liên hoan Pierre Lescure và giám đốc điều hành Thierry Frémaux công bố tại buổi họp báo ở Paris. Trong số phim này, có 12 đạo diễn là nữ và chín phim đầu tay của các đạo diễn mới.

Liên hoan sẽ mở màn với Ismael’s Ghosts của đạo diễn Pháp Arnaud Desplechin, với Charlotte Gainsbourg và Marion Cotillard đóng chính. Hạng mục Un Certain Regard sẽ mở màn với phim của đạo diễn Mathieu Amalric, Barbara, phim tiểu sử về một ca sĩ người Pháp.

Liên hoan diễn ra từ 17/5 đến 28/5.

DANH SÁCH PHIM ĐƯỢC TRÌNH CHIẾU TẠI LIÊN HOAN PHIM CANNES 2017

Phim khai mạc

Ismael’s Ghosts, đạo diễn: Arnaud Desplechin

Phim tranh giải

120 Beats per Minute, đạo diễn: Robin Campillo
The Beguiled, đạo diễn: Sofia Coppola
The Day After, đạo diễn: Hong Sang Soo
A Gentle Creature, đạo diễn: Sergei Loznitsa
Good Time, đạo diễn: Benny Safdie & Josh Safdie
Happy End, đạo diễn: Michael Hanek
In the Fade, đạo diễn: Fatih Akin
Jupiter’s Moon, đạo diễn: Kornél Mundruczó
The Killing of a Sacred Deer, đạo diễn: Yorgos Lanthimos
L’amant double, đạo diễn: François Ozon
Le redoubtable, đạo diễn: Michel Hazanvicius
Loveless, đạo diễn: Andrey Zvyagintsev
The Meyerowitz Stories, đạo diễn: Noah Baumbach
Okja, đạo diễn: Bong Joon Ho
Radiance, đạo diễn: Naomi Kawase
Rodin, đạo diễn: Jacques Doillon
Wonderstruck, đạo diễn: Todd Haynes
You Were Never Really Here, đạo diễn: Lynne Ramsay

Hạng mục Un Certain Regard

After the War, đạo diễn: Annarita Zambrano
April’s Daughter, đạo diễn: Michel Franco
Barbara, đạo diễn: Mathieu Amalric Phim mở màn
Beauty and the Dogs, đạo diễn: Kaouther Ben Hania
Before We Vanish, đạo diễn: Kiyoshi Kurosawa
Closeness, đạo diễn: Kantemir Balagov
The Desert Bride, đạo diễn: Cecilia Atan & Valeria Pivato
Directions, đạo diễn: Stephan Komandarev
Dregs, đạo diễn: Mohammad Rasoulof
Jeune femme, đạo diễn: Léonor Serraille
L’Atelier, đạo diễn: Laurent Cantet
Lucky, đạo diễn: Sergio Castellitto
The Nature of Time, đạo diễn: Karim Moussaoui
Out, đạo diễn: Gyorgy Kristof
Western, đạo diễn: Valeska Grisebach
Wind River, đạo diễn: Taylor Sheridan

Phim không tranh giải

Blade of the Immortal, đạo diễn: Takashi Miike
How to Talk to Girls at Parties, đạo diễn: John Cameron Mitchell
Visages, Villages, đạo diễn: Agnès Varda & JR

Phim chiếu nửa đêm

Prayer Before Dawn, đạo diễn: Jean-Stéphane Sauvaire
The Merciless, đạo diễn: Byun Sung Hyun
The Villainess, đạo diễn: Jung Byung Gil

Suất chiếu đặc biệt

12 Jours, đạo diễn: Raymond Depardon
An Inconvenient Sequel, đạo diễn: Bonni Cohen & Jon Shenk
Claire’s Camera, đạo diễn: Hong Sang Soo
Demons in Paradise, đạo diễn: Jude Ratman
Napalm, đạo diễn: Claude Lanzmann
Promised Land, đạo diễn: Eugene Jarecki
Sea Sorrow, đạo diễn: Vanessa Redgrave
They, đạo diễn: Anahita Ghazvinizadeh

Phim kỷ niệm 70 năm

24 Frames, đạo diễn: Abbas Kiarostami
Come Swim, đạo diễn: Kristen Stewart
Top of the Lake, đạo diễn: Jane Campion
Twin Peaks, đạo diễn: David Lynch

Don Cheadle đóng chính trong phim lịch sử Prince of Darkness về tỉ phú da đen đầu tiên

Don Cheadle sẽ sản xuất và đóng chính trong bộ phim Prince of Darkness, kể về cuộc đời tỉ phú da đen sống ở thế kỷ 19 Jeremiah G. Hamilton.

Steven Baigelman, đồng biên kịch Miles Ahead của Cheadle, đã được mời viết kịch bản dựa theo cuốn sách Prince of Darkness: The Story of Jeremiah G. Hamilton, Wall Street’s First Black Millionaire của Shane White.

Cuốn sách của White kể về cuộc đời của Hamilton, nhân vật chống lại mọi định kiến của thời kỳ ông sống và có được số tài sản lên tới 2 triệu đôla Mỹ vào thời điểm ông qua đời năm 1875. Ông làm ăn chủ yếu trong thế giới người da trắng, lấy vợ da trắng, mua biệt thự ở New Jersey, và có cổ phần trong những công ty đường sắt mà theo luật pháp ông không được sử dụng.

Khi chết, ông được cho là người da đen giàu nhất nước Mỹ.

Cheadle từng đạo diễn, sản xuất và đóng chính trong bộ phim tiểu sử Miles Davis ra mắt năm 2015, Miles Ahead. Anh có một sự nghiệp nổi bật bắt đầu từ năm 1995 với các phim như Devil in a Blue Dress, Boogie Nights, Out of Sight, Traffic, chuỗi phim Ocean’s Eleven, Crash, và trong vai James Rhodes/Cỗ máy chiến trong các phim Iron Man và Captain America. Anh từng được đề cử giải Oscar cho vai diễn trong phim Hotel Rwanda.

Jude Law đóng vai Dumbledore trẻ tuổi trong Fantastic Beasts phần tiếp theo

Jude Law đã ký hợp đòng đóng vai Albus Dumbledore trẻ tuổi trong Fantastic Beasts and Where to Find Them phần tiếp theo.

David Yates sẽ trở lại ghế đạo diễn và Eddie Redmayne sẽ trở lại trong vai chính, Newt Scamander. Johnny Depp sẽ đóng vai phản diện Grindelwald.

Albus Dumbledore là một trong những nhân vật mang tính hình tượng nhất của thế giới phù thủy của J. K. Rowling. Richard Harris từng đóng vai này trong hai phim Harry Potter đầu tiên. Khi ông mất vào năm 2002, Michael Gambon tiếp nhận vai này trong các phim còn lại.

Nam diễn viên hai lần được đề cử Oscar này sẽ đóng vai Dumbledore nhiều năm trước khi ông trở thành hiệu trưởng trường Hogwarts. Diễn ra hàng thập kỷ trước sự kiện của Harry Potter, Dumbledore sẽ vẫn còn là giáo sư môn biến hình trong Fantastic Beasts 2.

Rowling, lần đầu viết kịch bản với Fantastic Beasts and Where to Find Them, cũng sẽ viết kịch bản phần hai này. Bộ phim dự tính sẽ diễn ra trong một thời kỳ đen tối của thế giới phù thủy, và Scamander cùng các người bạn sẽ phải chọn đừng về phe nào.

“Jude Law là một diễn viên rất tài năng mà tôi đã hâm mộ từ lâu. Tôi rất mong đợi được có cơ hội làm việc với anh,” Yates nói. “Tôi tin rằng anh sẽ thể hiện được hết các khía cạnh của nhân vật Albus Dumbledore mà Rowling viết lên trong một thời kỳ rất khác trong cuộc đời ông.”

Law sắp tới sẽ xuất hiện trong phim King Arthur: Legend of the Sword, và hiện đóng chính trong phim truyền hình HBO The Young Pope.

Fantastic Beasts 2 dự tính ra mắt ngày 16/11/2018.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Herald, Jayne Stars, Gobal Times, Variety, The Hollywood Reporter