Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Guardians of the Galaxy 3 sẽ là phần cuối của loạt phim

24/04/2017

“Tôi nghĩ sự kiện của phần ba sẽ khép lại bộ ba phim này,” James Gunn nói, ngay khi được đưa tin là anh sẽ trở lại viết kịch bản và đạo diễn phần ba.

CHÂU Á

Nam Goong Min vào vai phóng viên báo thù

Theo gót vai diễn kế toán Kim Sung Ryong thành công trong phim truyền hình vừa mới kết thúc Good Manager, nam diễn viên Nam Goong Min sẽ trở lại trong phim truyền hình sắp tới có tựa tạm dịch là Fabrication.

Do Kim Hyun Jung viết kịch bản và Lee Jung Heum đạo diễn, phim xoay quanh các phóng viên nỗ lực để vạch trần những bất công trong xã hội.

Nam Goong Min sẽ đảm nhận vai Han Moo Young, một phóng viên liều lĩnh, sau khi chứng kiến một đồng nghiệp bị chết khi đang điều tra một vụ tham nhũng, đã thề sẽ trả thù những thế lực sát hại anh.

“(Nam diễn viên) đã suy nghĩ rất nhiều sẽ làm gì tiếp theo, khi Good Manager nhận được nhiều tình cảm của khán giả đến thế,” đại diện của Nam Goong Min nói. “Bộ phim sắp tới sẽ thể hiện những khía cạnh nghiêm túc và giàu sức hút của Nam Goong Min.”

Bộ phim được lên lịch phát sóng trên SBS khoảng tháng 7, sau khi My Sassy Girl kết thúc.

Rain và Kang So Ra đóng cặp trong phim Uhm Bok Dong

Ca sĩ-diễn viên Rain (trái) và nữ diễn viên Kang So Ra

Ca sĩ-diễn viên Rain và nữ diễn viên Kang So Ra đều đã xác nhận vai diễn của họ trong phim sắp tới có tựa tạm thời Uhm Bok Dong.

“Rain và Kang So Ra đã quyết định nhận hai vai chính. Rain sẽ đảm nhận vai Uhm Bok Dong, người hùng vận động viên đua xe đạp, còn Kang trong vai một võ sĩ độc lập,” nguồn tin chính thức liên quan đến dự án phim cho biết.

Dự án sẽ đánh dấu Rain trở lại màn ảnh rộng sau khi kết hôn với Kim Tae Hee hồi đầu năm nay.

Min Hyo Rin và Park Jin Joo, từng đóng trong phim tâm lý-hài Sunny (2011) với Kang, cũng sẽ tham gia. Lee Bum Soo không chỉ xuất hiện trong vai thầy của Uhm Bok Dong, Hwang Jae Ho, mà còn là nhà sản xuất bộ phim cùng đạo diễn Kim Yu Sung.

Dàn diễn viên còn có Go Chang Suk, đã đóng Kill Me, Heal Me của MBC năm 2015, Lee Gyoung Young, xuất hiện trong phim hành động-tội phạm The Merciless (2017), và Lee Si Eon, sẽ xuất hiện trong Man X Man của JTBC.

Uhm Bok Dong kể câu chuyện đời thật của vận động viên đua xe đạp Uhm Bok Dong, trở thành biểu tượng tự hào cho người Triều Tiên trong thời Nhật Bản chiếm đóng. Phim sẽ khởi quay trong tháng này.

Người Hàn Quốc thích xem phim hành động

Ảnh chụp ngày 7/8/2016, người ta đến một rạp chiếu ở Seoul xem phim Hàn Train to Busan

Phim hành động là thể loại được yêu thích nhất ở Hàn Quốc, một khảo sát trên cả nước đã công bố hôm 22/4.

Theo báo cáo khách hàng năm 2016 do Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (Korean Film Council - KOFIC) công bố, khảo sát 2.089 người độ tuổi từ 15 đến 59, có 26,2% chọn phim hành động là thể loại họ yêu thích. Kế đó là thể loại kỳ ảo-phiêu lưu giả tưởng với 19,7%, chính kịch 11,6% và lãng mạn hài 10,1%.

Phim hành động được hầu hết người xem mọi lứa tuổi và giới tính ưa thích, chiếm 35,3% ở nam giới và 17,6% ở nữ. Phim hành động cũng đứng đầu ở tất cả các nhóm tuổi khán giả nam.

Tuy nhiên, nữ giới từ 15 đến 18 nói lãng mạn hài là thể loại ưa thích của họ, còn phự nữ từ 30 đến 34 chọn phim giả tưởng-phiêu lưu-kỳ ảo. Phụ nữ tuổi 50 chọn chính kịch.

KOFIC nói 24 trong tốp 100 phim đứng đầu phòng vé nước này năm ngoái là phim hành động, 18 phim chính kịch và 13 phim hoạt hình.

"Doanh thu phòng vé cao nhất năm ngoái thuộc về Train to Busan, một phim hành động hơn là phim zombie, thế nên phim được mọi lức tuổi và giới tính ưa thích," một quan chức KOFIC nói. "Kết quả này còn cho thấy vì sao các phim chuỗi siêu anh hùng của Marvel luôn được người Hàn yêu mến."

Khảo sát cũng cho thấy 53,4% người Hàn Quốc thích xe phim trong nước hơn, trong khi 31,8% nói thích phim Mỹ. Tuy nhiên, phụ nữ tuổi 24 đến 29 có khẩu vị khác, 44,3% chọn phim từ Mỹ, cao hơn tỷ lệ chọn phim Hàn (43,2%).

The Mysterious Family ra rạp ở Đại lục

Lấy ý tưởng từ vụ án kinh hoàng ở tỉnh Phúc Kiến, đông Trung Quốc, liên quan đến vụ thảm sát cả gia đình bốn người, bộ phim The Mysterious Family đổ bộ các rạp chiếu Đại lục vào ngày 21/4, hãng chế tác Hengye Film đã công bố ở Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh đang diễn ra.

Đây là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Hàn Quốc Park Yu Hwan ở Trung Quốc, có sự tham gia của nữ diễn viên Đài Loan Lâm Y Thần, nam diễn viên Đại lục Khương Vũ và nữ diễn viên kỳ cựu Huệ Anh Hồng, vừa lên ngôi Ảnh hậu tại Kim Tượng hôm 9/4.

Câu chuyện bắt đầu ở một gia đình ấm êm hạnh phúc gồm bốn người, cuộc sống của họ đã bị thay đổi vĩnh viễn khi cô con gái Miaomiao (Lâm Y Thần) bị xâm hại tình dục.

Bi kịch lại xảy ra khi bữa tối trước Giáng sinh hạnh phúc trở thành ác mộng sau khi tất cả mọi người trong nhà trừ Miaomiao bị giết hại dã man.

Khi Miaomiao cố gắng tìm ra sự thật đằng sau bi kịch gia đình mình, cô phát hiện ra một bí mật có liên quan đến vụ xâm hại cô.

"Nếu luật pháp của chúng ta có thể trừng phạt những kẻ xâm hại tình dục và nếu công chúng có thể thấu hiểu cho những nạn nhân của các vụ xâm hại tình dục hơn, thì thời gian diễn xuất của tôi trên phim này sẽ có ý nghĩa," Lâm Y Thần nói trong buổi hội thảo tổ chức tại Đại học Truyền thông Bắc Kinh.

Imax đạt thỏa thuận 40 phòng chiếu mới ở Trung Quốc

Omnijoi đang thu tóm thêm nhiều màn hình cực đại để chiếu những phim của Trung Quốc như Journey to the West bên cạnh các tựa phim Hollywood ở các cụm rạp.

Imax đã mở rộng quan hệ hợp tác với Omnijoi Cinema Development của Trung Quốc bằng một thỏa thuận 40 phòng chiếu mới.

Thỏa thuận này sẽ đưa tổng số cam kết giữa Omnijoi và Imax lên 72 rạp chiếu ở thị trường điện ảnh đang tăng trưởng nhanh chóng của Trung Quốc, đưa Omnijoi trở thành đối tác lớn thứ ba của Imax ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và thứ năm toàn cầu.

Omnijoi dự kiến phần lớn 40 phòng chiếu mới này sẽ khai trương trước khi kết thúc năm 2020 ở nhiều cụm rạp. Công ty này là chi nhánh của Omnijoi Film Television Culture Group Co., một doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực sản xuất và bán phim ở Trung Quốc.

Đơn vị này vừa đặt hàng 15 phòng chiếu Imax mới hồi tháng 10/2015 và đã khai trương rạp Imax đầu tiên ở Tô Châu năm 2011. Thỏa thuận 40 phòng chiếu mơi đến khi Imax nhắm mục tiêu tiếp tục mở rộng ở Trung Quốc để tậm dụng lợi thế của thị trường điện ảnh đang tăng trưởng nhanh của nước này.

Ngoài các phim bom tấn Hollywood, Imax đã chiếu các phim Hoa ngữ trên các màn hình cực đại, trong đó có Journey to the West: The Demons Strike Back hồi đầu năm 2017.

Thành Long, Lý Băng Băng dẫn dắt 15 xuất phẩm đồng hợp tác Trung Quốc-Australia

Lý Băng Băng trong phim Guardians of the Tomb

Các xuất phẩm đồng sản xuất Trung Quốc-Australia đã được thúc đẩy ở Liên hoan phim Bắc Kinh với 15 phim được công bố, gồm những phim có Thành Long và Lý Băng Băng tham gia.

Trong số đó, 14 phim đang được triển khai trị giá 300 triệu đôla do Sydney Film tiến hành. Phim thứ 15, At Last của đạo diễn Yiwei Liu, đã được chính thức công nhận là xuất phẩm đồng hợp tác Trung Quốc-Australia, phim thứ bảy thuộc dạng này.

At Last xoay quanh một đôi từ Bắc Kinh thấy mình bị kẹt vào một vụ cướp tác phẩm nghệ thuật khi đi nghỉ ở Australia. Phim sẽ quay ở Queensland, Australia, từ tháng 7, và đang trong quá trình chọn diễn viên.

Guardians of The Tomb, do Lý Băng Băng đóng chính đang trong giai đoạn hậu kỳ, là xuất phẩm đồng sản xuất chính thức mới nhất giữa hai nước kể từ khi hiệp định được ký kết cách đây một thập niên. Các phim khác gồm Bait 3D Children of the Silk Road, cùng My Extraordinary WeddingTying the Knot chuẩn bị đưa vào sản xuất.

At Last đang được Jackie Jiao, Todd Fellman, Charles Fan và Vanessa Wu, từ Monumental Films của Trung Quốc, Roadman Films và Story Bridge Films của Australia, sản xuất.

Trong khi đó Sydney Film, đơn vị của Pacific Holdings Group, nói hãng đang nhắm tới xác định 20 xuất phẩm đồng sản xuất hiện có hoặc tiềm năng với ngân sách đầu tư tổng cộng 300 triệu đôla (2 tỉ nhân dân tệ). Tất cả các phim đó sẽ được quay ở Trung Quốc lẫn Australia.

14 phim đã có trong lịch làm việc của hãng này gồm phim hài A Trip to AustraliaOnce Upon a Time in the Northeast- Artistic Youth, Trader Behind the Scenes của đạo diễn Quách Đại Lôi, do Đồng Minh Huy viết kịch bản và dựa trên trải nghiệm của chính anh trong vụ sụp đổ thị trường chứng khoán ở Trung Quốc năm 2015, và Dream Reader Union, một phim giả tưởng liên quan đến các hoàng đế và rồng cổ và một hacker trẻ phát hiện ra anh lọt giữa năm người xa lạ được giao nhiệm vụ cứu thế giới thoát khỏi một hiểm họa sắp xảy ra.

Các phim được công bố tại sự kiện Australia của Liên hoan phim Bắc Kinh do Ausfilm và Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia tổ chức.

Quan hệ giữa hai nền công nghiệp điện ảnh Trung Quốc và Australia đang trở nên sâu sắc hơn từ khi bộ phim có kinh phí lớn nhất của Trung Quốc đến nay Bleeding Steel của Thành Long được quay ở Australia. Các phim của Australia gồm Hacksaw RidgeBait 3D đã gặt hái thành công phòng vé ở Trung Quốc và số lượng phim Trung Quốc phát hành ở Australia đã lên đến 30 phim năm 2016 với The Mermaid thu hơn 976.000 đôla.

QUỐC TẾ

Guardians of the Galaxy 3 sẽ là phần cuối của phiên bản này

Hôm 19/4 là buổi ra mắt toàn cầu bộ phim Guardians of the Galaxy Vol. 2, và tại đây, đạo diễn James Gunn đã chia sẻ suy nghĩ của mình về phần ba.

“Tôi nghĩ sự kiện của phần ba sẽ khép lại bộ ba phim này,” Gunn nói, ngay khi được đưa tin là anh sẽ trở lại viết kịch bản và đạo diễn phần ba. “Nó sẽ là một cái kết xứng đáng, chứng minh biệt đội ngày là ai, họ tại sao lại đến với nhau, và tôi rất hào hứng được đưa câu chuyện này tới với khán giả.”

Gunn cũng cho biết, phần ba này có thể sẽ là cái kết trong thế giới của Marvel đối với Star-Lord (Chris Pratt đóng) và những người bạn.

“Đây sẽ là phần cuối của phiên bản Guardians of the Galaxy này,” anh nói.

“Tôi còn không biết tôi có được xuất hiện trong phần ba không,” Zoe Saldana, đóng vai sát thủ Gamora, nói.

Guardians of the Galaxy Vol. 2 còn có sự tham gia của các diễn viên Chris Pratt, Vin Diesel, Dave Bautista, Michael Rooker, Kurt Russell, Sylvester Stallone, Karen Gillan và Elizabeth Debicki.

Phim chính thức bắt đầu chiếu rạp ở Mỹ vào ngày 4/5, ở Việt Nam ngày 28/4.

Will Smith bắt đầu thương thảo cho vai Thần đèn trong Aladdin

Will Smith hiện đang trong quá trình thương thảo ban đầu cho vai Thần đèn trong bộ phim Aladdin phiên bản người thật dóng của Disney, do Guy Ritchie đạo diễn.

Vai diễn này từng được thể hiện xuất sắc bởi Robin Williams trong phiên bản hoạt hình năm 1992.

Sau khi xuất hiện trong một số phim chính kịch người lớn và phim hành động như Collateral Beauty và Suicide Squad, Smith đang tìm một bộ phim nhẹ nhàng hơn làm dự án tiếp theo. Anh cũng đang thương thảo để nhận một vai chính trong Dumbo, nhưng chưa đi đến được thỏa thuận vì xung đột về thời gian.

Disney dự tính sẽ chọn những diễn viên mới cho hai vai Aladdin và Jasmine.

Aladdin, dựa theo huyền thoại Ảrập về một chàng trai được Thần đèn cho ba điều ước, là phim có doanh thu cao nhất năm 1992 và đoạt giải Oscar Nhạc phim xuất sắc và Ca khúc trong phim xuất sắc với A Whole New World.

Universal cân nhắc phim ăn theo Fate of the Furious với Dwayne Johnson

Thế giới Fast & Furious có thể sẽ trở nên còn lớn hơn nữa.

Sau một năm cân nhắc nhiều ý tưởng phim ăn theo nhằm mở rộng thế giới phim này, Universal đang trong quá trình thương thảo ban đầu với biên kịch Chris Morgan về một kịch bản với nhân vật chính do Dwayne Johnson và Jason Statham đóng.

Shaw (Statham đóng) và Hobbs (Johnson đóng) từ kẻ thù không đội trời chung trở thành bạn thực sự trong The Fate of the Furious vừa ra mắt tháng này, và trên màn ảnh, hai người có một sự hợp tác khá ăn ý.

Fate of the Furious, phần tám của loạt phim Fast, tính tới nay đã thu về 685 triệu USD. Loạt phim dự tính sẽ còn hai phim nữa, và theo diễn viên chính Vin Diesel, Fate là khởi đầu cho một chuỗi ba phim kết thúc loạt phim. Phần chín và mười dự tính ra mắt 2019 và 2021.

Johnson gia nhập dàn diễn viên Fast từ năm 2011 (Fast Five) và nhân vật của Statham xuất hiện lần đầu trong Fast & Furious 6 (2013). Một số nguồn tin cho biết sự hợp tác ăn ý của Johnson và Statham đã dẫn với việc Universal quay nhiều cảnh có cả hai, và dự tính sẽ được đưa vào phần những cảnh phim bị cắt khi phát hành bản DVD.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Herald, Yonhap News, Global Times,
The Hollywood Reporter, Variety