Tin tức

Good Manager: Nam Goong Min cất cánh từ những vai phụ phản diện đến vai chính hài

17/04/2017

Những ai đã xem bộ phim truyền hình Good Manager của đài KBS 2TV có lẽ nhớ màn đốp chát giữa hai vai chính trong phim do Nam Goong Min và Junho của 2PM đóng.

Nhân vật chính, anh chàng kế toán Kim Sung Ryong, do Nam Goong Min đóng, kể với nhân vật Seo Yool của Junho là anh suýt bị một băng đảng xã hội đen giết. Kế toán Kim thêm mắm dặm muối rằng anh ta chẳng bao giờ để mất tư thế đâu mà chỉ giả vờ như thể anh sợ chết thôi.

Áp phích phim Good Manager, còn có tựa là Chief Kim, bộ phim truyền hình Hàn vừa kết thúc hồi cuối tháng 3 trong thành công vang dội

Rồi kế toán Kim ba hoa, "Tôi sẽ thắng một giải thưởng cuối năm nay cho coi," nhưng bị Seo Yool bẻ lại, "Anh không thắng được đâu vì năm nay hẵng còn quá sớm mà" – một câu đùa trong nghề về chuyện những phim truyền hình đầu năm thường hay bị lơ đẹp ở mùa giải thưởng truyền hình lúc cuối năm.

Vậy, Nam Goong Min nghĩ anh có cơ hội không?

"Tôi sẽ vui nếu có thể nhận (một giải thưởng), nhưng tôi có đủ tự tin và sức lực để diễn xuất còn tốt hơn nhiều nữa trong tương lai, thế nên tôi không quan tâm liệu mình có đoạt giải không," Nam Goong Min nói trong một buổi phỏng vấn với giới truyền thông gần đây.

Nam Goong Min vào vai một nhân viên kế toán mới được tuyển dụng tại tập đoàn hư cấu TQ Group, một thiên tài trong việc biển thủ quỹ công ty để trục lợi cá nhân nhưng về sau lại trở thành một con người chính nghĩa chống lại sự tham nhũng trong tập đoàn.

Good Manager, bộ phim hài đề tài công sở của KBS, đã khiến nhiều khán giả bất ngờ. Bị xem là một phim bộ truyền hình dưới cơ, không diễn viên ngôi sao, lại phát sóng cùng khung giờ với bom tấn kinh phí lớn Saimdang, Memoir of Colors, không những đã hạ đối thủ ngay chỉ trong bốn tập đầu tiên mà còn giữ vị trí đầu bảng xếp hạng tỷ suất người xem cho đến tập cuối cùng.

Nhân vật kế toán Kim Sung Ryong của Nam Goong Min

Nam Goong Min ― thể hiện tay kế toán xấc xược Kim Sung Ryong vui buồn thất thường mà kiên trì ngoan cường ― được ghi công cho thành công bất ngờ của bộ phim vì khả năng diễn xuất tuyệt vời, thoắt hài thoắt nghiêm túc tùy nghi.

"Từ tháng 11 năm ngoái, tôi thấy như thể mình đang chạy đua hết tốc lực không ngừng nghỉ. Nhân vật của tôi nói rất nhiều và tôi phải làm thế mỗi ngày. Có lúc tôi sụt 1,5kg trong chỉ một ngày," nam diễn viên 39 tuổi đời nói trong buổi phỏng vấn mới đây với Korea Times, anh đang có thời gian bận rộn nhất trong sự nghiệp diễn xuất gần 20 năm.

Tuy nhiên, anh nói thêm rằng anh cũng rất yêu mến nhân vật. "Tôi đã tham gia xây dựng nhân vật này từ đầu đến cuối… Kiểu tóc, biểu cảm nét mặt, giọng nói và mọi chi tiết khác của anh ấy."

Good Manager cũng là bộ phim đột phá đầu tiên cho Nam Goong Min, nam diễn viên đã kiên trì trong nghiệp diễn suốt 18 năm nay, hầu hết với những vai phụ. Anh nói Good Manager là một sự làm mới sự nghiệp đem lại tự tin.

Nam Goong Min đảm đương sự sinh động hài hước làm nên
thành công cho nhân vật của anh và cả bộ phim

"Tôi rất thích vì đây là vai chính đầu tiên của tôi lại có tỷ suất người xem tốt như vậy, bộ phim có ý nghĩa quan trọng với tôi vì tôi nhận ra mình còn phải hoàn thiện kinh nghiệm diễn xuất nhiều nữa," nam ngôi sao của bộ phim nói.

"Đây cũng là cơ hội để tôi lấy lại sự tự tin vào niềm đam mê và cũng để tự hỏi, 'Sắp tới tôi nên làm gì?'"

Nam Goong Min nói bất chấp bao năm dài lăn lộn với những vai phụ, anh chưa bao giờ sốt ruột vì chưa làm nên chuyện lớn.

"Có lẽ tôi sẽ nản lòng nếu không làm gì cả trong một khoảng thời gian dài chờ đợi đến thế. Nhưng tôi luôn nghiên cứu cách để hoàn thiện diễn xuất. Tôi tự tin và không nôn nóng trong lúc chờ đợi."

Nhân cách trên màn ảnh của Nam Goong Min trong phim này rất hài hước, như Don Qixote và có rất nhiều thoại nhanh nhẩu, đốp chát. Khi được hỏi liệu Nam Goong Min ngoài đời thật cũng hài hước như thế không, anh đáp, "Tôi thực sự rất tẻ nhạt."

Diễn xuất biểu cảm nét mặt của Nam Goong Min cho nhân vật hài hước của anh trong phim

"Thật ra, tôi rất muốn lên các ‘talk show’ nhưng biết mình đã nói năng rất vô nghĩa khi xem lại các lần xuất hiện trước đây của tôi."

Khác biệt rõ ràng với nhân vật của anh lớn đến mức Nam Goong Min nói anh gặp khó khăn trong việc thể hiện nhân vật này.

"Thậm chí trên trường quay chỉ cần tôi lơ là một chút thôi, thì cung cách của Nam Goong Min sẽ bộc lộ ra liền. Tôi phải cố đề cao cảnh giác."

Chỉ số lượng lời thoại của nhân vật cũng như nói năng với một tông điệu mới cũng là thách thức cho nam diễn viên rồi.

"Tôi không thể nào đặt kịch bản xuống được vì có quá nhiều thoại so với tất cả những vai diễn tôi từng đóng trước giờ. Giọng tôi khá trầm, nhưng lần này tôi đã cố cao giọng và tông điệu," Nam Goong Min nói.

Cảnh hôn với nhân vật Seo Yool của Junho

Anh còn chia sẻ về tập phim anh có cảnh hôn với Junho, mà bản thân Nam Goong Min anh phải diễn cương.

"Thường tôi không thích diễn cương quá mức, nhưng tôi lại rất thích kiểu diễn tùy cơ ứng biến mà, nói một cách ẩn dụ, thêm gia vị cho kịch bản."

Theo Nam Goong Min, cảnh đó được quay ba đúp, đạo diễn yêu cầu quay lại vì "lưỡi họ không chạm nhau". Nam Goong Min cười khúc khích, "Tôi muốn thắng giải 'cặp đôi hay nhất' cuối năm nay."

Nam Goong Min, đã từng khiến khán giả ấn tượng với nhân vật phản diện thuyết phục trong phim truyền hình đề tài luật pháp Remember: War of the Son của SBS năm ngoái (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Cái giá của tội ác), nói nhân vật hài mới nhất này của anh còn khó diễn hơn nhân vật phản diện.

Nam Goong Min thể hiện nhân vật phản diện Nam Gyoo Man -
con trai tập đoàn tập đoàn quyền lực Il Ho phạm nhiều tội ác tày trời trong phim
Remember: War of the Son

"Khi tôi đóng vai phản diện, điều duy nhất tôi phải làm là giải phóng bản thân và tập trung vào việc để cho những cái xấu trong con người mình nổi lên. Và tôi có thời gian để làm chuyện đó, vì tôi không xuất hiện trong mọi cảnh," anh nói. "Lần này, gần như không có cảnh nào mà không có kế toán Kim và tôi đã phải thể hiện khía cạnh hài của anh ấy theo nhiều cách đa dạng. Trong những nỗ lực to lớn mà người diễn viên phải làm được, tôi cho rằng hài là thể loại mà diễn viên rất hiếm khi lấy được sự khen ngợi từ khán giả. Tôi chưa quyết định chọn dự án nào kế tiếp, nhưng sẽ không chọn hài."

Về mẹo diễn xuất, Nam Goong Min nói anh không so sánh cũng không cố diễn chỉ vì muốn khác với những vai anh đã diễn.

"Khi tôi cứ mải nghĩ về những vai diễn hay dự án phim trước đó và cố làm khác đi, tôi đánh mất sự thuần khiết của diễn xuất. Nếu tôi phải cố sức chỉ để diễn vai Kim khác với những nhân vật hài trước đây của tôi, thì chắc là tôi sẽ đạt được mục tiêu đó nhưng sẽ đánh mất thứ lớn hơn ― không hóa thân vào nhân vật của mình được và rốt cuộc là diễn dở. Cho dù nhân vật có na ná đi chăng nữa, tôi chỉ cố gắng trở thành con người đó hoàn toàn."

Tuy nhiều người nói Nam Goong Min đang đến thời tốt nhất trong sự nghiệp, anh không đồng ý. "Đây là lúc tôi nên lo lắng nhất, đừng ngủ quên trên thành công. Sự nổi tiếng mà tôi đang có là vì tôi đã gặp được một vai lớn và khi chuyện đó đến tôi đã chuẩn bị sẵn sàng," anh nói khiêm tốn.

Nam Goong Min tại buổi họp báo ra mắt phim Good Manager

Anh lưu ý rằng trớ trêu thay bộ phim Can You Hear My Heart? năm 2011 đưa anh đến với sự công nhận đã dạy anh một bài học. "Phim được khán giả hưởng ứng rất mạnh mẽ. Nhưng, trong hai năm sau đó, tôi đã không trở lại làm việc, vì tôi đã có những nhân vật nào đó trong đầu mà tôi muốn đóng và trở nên kén chọn vai kế tiếp. Tôi đã bỏ qua năm dự án vì chúng là những vai phụ," anh nói. "Rồi tôi nhận ra mình nên nghĩ nhiều đến việc có thể diễn được bất cứ nhân vật nào, hơn là đóng những vai có thể trông bảnh trên phim. Bổ sung danh mục phim đã đóng và tiếp tục nghiên cứu diễn xuất xem ra là điều đã đưa tôi đến tôi của ngày hôm nay."

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap NewsKorea Times