Tin tức

Dịch Dương Thiên Tỉ - chàng trai TFBoys và thành công của Better Days

05/11/2019

Một nhóm sinh viên mỉm cười chụp ảnh tốt nghiệp. Một cô trong nhóm con gái cất tiếng khóc vì đau đớn. Một vài chàng trai trẻ bị cuốn vào một cuộc chiến đường phố, một cậu nói với cô gái đang khóc: “Bạn bảo vệ thế giới, mình bảo vệ bạn.” Đây là một số cảnh từ ‘hit’ phòng vé mới của Trung Quốc Better Days.

Bộ phim tâm lý giới trẻ do Tằng Quốc Tường từ Đặc khu hành chính Hồng Kông của Trung Quốc đạo diễn đã dấy lên cuộc đối thoại rất cần thiết về nhiều chủ đề như bạo lực trong trường học, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, sức khỏe tâm thần của học sinh trung học dưới áp lực cao khảo (kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia).

Bộ phim rất được mong đợi này đã ra rạp Trung Quốc từ ngày 25/10, ngay lập tức trở thành ‘hit’. Sau ba ngày đầu tiên phát hành ở Đại lục, bộ phim đã thu về hơn 500 triệu nhân dân tệ (70,76 triệu USD).

“Tôi rất thích nhân vật, bởi vì thế giới nội tâm của Tiểu Bắc khác với vẻ ngoài của cậu ấy,” Dịch Dương Thiên Tỉ, thành viên nhóm nhạc nam đình đám TFBoys của Trung Quốc, nói trong phỏng vấn độc quyền với Global Times về vai diễn đầu tiên của anh trên màn ảnh rộng.

Chu Đông Vũ (phải) trong vai Trần Niệm

Chịu áp lực

Vai nữ chính của bộ phim, Trần Niệm, do nữ diễn viên từng đoạt giải thưởng Chu Đông Vũ thể hiện, cô đã nổi lên hàng sao sau khi đóng trong bộ phim của Trương Nghệ Mưu Under the Hawthorn Tree. Sau khi người mẹ đơn thân của Trần Niệm đi trốn nợ, cô bị bỏ lại một mình tự chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Ngoài áp lực mà kỳ thi mang lại, cô còn phải đối phó với sự bắt nạt liên tục từ các bạn cùng lớp. Cuối cùng, cô tìm kiếm sự bảo vệ và an ủi từ nhân vật của Dịch Dương Thiên Tỉ, một chàng trai trẻ đầy vấn đề tên Lưu Bắc Sơn, biệt danh Tiểu Bắc, đã bỏ học năm 13 tuổi.

“Bên trong [Tiểu Bắc] thực sự đầy dịu dàng. Đó là lý do tại sao cậu ta chọn bảo vệ Trần Niệm. Cậu ta có vẻ rất nổi loạn, bởi vì cậu đang cố gắng bảo vệ sự dịu dàng trong trái tim và chính mình,” Dịch Dương Thiên Tỉ nói.

Ngôi sao 18 tuổi, có 79 triệu người theo dõi trên Sina, một kiểu Twitter của Trung Quốc, nổi tiếng từ sau khi nhóm nhạc nam ba thành viên TFBoys ra mắt vào năm 2013.

Vai Tiểu Bắc của Dịch Dương Thiên Tỉ

Kể từ đó, Dịch Dương Thiên Tỉ được công chúng xem là một ngôi sao tuổi teen tài năng sáng sủa, có vẻ hơi ngọt ngào và nhút nhát.

Trong phim, ngay cả những người hâm mộ anh cuồng nhiệt nhất cũng có thể khó nhận ra ngôi sao trẻ khi Dịch Dương Thiên Tỉ xuất hiện với mái tóc dài rối bù và khuôn mặt đầy vết bầm tím và máu.

Theo truyền thông đưa tin, với sự tương phản rõ rệt giữa hình tượng công chúng và nhân vật của Dịch Dương Thiên Tỉ, anh đã không qua được các buổi thử vai. Tuy nhiên, sau khi nam diễn viên ban đầu được chọn từ chối vai này, Dịch Dương Thiên Tỉ đã cố gắng thử vai lần thứ hai vì anh thực sự muốn vai đó.

“Tôi có thể có một chút nổi loạn bên trong, vì vậy tôi hơi giống Tiểu Bắc,” Dịch Dương Thiên Tỉ nói, lưu ý rằng khía cạnh nổi loạn này đôi khi được thể hiện qua ca hát và vũ đạo của anh.

“Bên trong [Tiểu Bắc] thực sự đầy dịu dàng. Đó là lý do tại sao cậu ta chọn bảo vệ Trần Niệm. Cậu ta có vẻ rất nổi loạn, bởi vì cậu đang cố gắng bảo vệ sự dịu dàng trong trái tim và chính mình,” Dịch Dương Thiên Tỉ nói

Thẳng đến trái tim

“Có một cảnh trong phim cho thấy lúc Tiểu Bắc và Trần Niệm bên nhau, tương đối ngọt ngào. Trái ngược với điều đó, [tông điệu của bộ phim] lạnh lùng và nặng nề. Có một cảnh [Trần Niệm] đang chịu áp lực cao khảo mạnh mẽ còn tôi thì đã bỏ học. Vì vậy, chúng tôi đã trùm chăn lên mình [và giả làm ma] để dọa mọi người,” Dịch Dương Thiên Tỉ nói, khi được hỏi cảnh nào trong phim khiến anh ấn tượng nhất.

Khán giả dường như đồng tình với Dịch Dương Thiên Tỉ, rằng bản chất đen tối của bộ phim là điểm nhấn chính.

“Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta xem một bộ phim về nạn bắt nạt trong trường học, và chắc chắn không phải là lần đầu tiên chúng ta xem một phim tâm lý giới trẻ trong nước. Vậy tại sao có những tác phẩm xuất hiện như một sự tự phụ trong khi tác phẩm khác khiến khán giả đồng cảm với các nhân vật? Sự buồn bã và vô vọng của Trần Niệm, cái vẻ làm như vô tâm và chu đáo chi tiết của Tiểu Bắc, cảnh hai người vui vẻ với nhau ngắn đến nỗi dường như đánh cắp thời gian, đạo diễn đã nắm bắt tất cả những chi tiết này và nói thấu tâm can khán giả,” một bài đánh giá trên trang web Douban, nơi bộ phim này đạt điểm 8,5/10, viết.

Ngay cả những người hâm mộ anh cuồng nhiệt nhất cũng có thể khó nhận ra ngôi sao trẻ khi Dịch Dương Thiên Tỉ xuất hiện với mái tóc dài rối bù và khuôn mặt đầy vết bầm tím và máu

Những ngày tươi đẹp hơn phía trước

Thành công của bộ phim là khởi đầu tuyệt vời cho sự nghiệp diễn xuất của Dịch Dương Thiên Tỉ.

“Tôi hy vọng sẽ có một vai tuyệt vời khác như Better Days,” anh nói, khi được hỏi về mục tiêu cho năm tới. Trong khi đó, như được chỉ ra ở phần cuối của bộ phim, có một tương lai tốt hơn cho giới trẻ như Dịch Dương Thiên Tỉ.

Ở cuối phim, có một đoạn video ngắn về luật pháp và chính sách mà chính phủ đã triển khai liên quan đến các vấn đề như bạo lực trong trường học và bảo vệ trẻ vị thành niên, cũng như các trường hợp những người đối mặt với nạn bắt nạt trong trường học lên tiếng. Dịch Dương Thiên Tỉ cũng xuất hiện trong video và kêu gọi mọi người hành động chống tình trạng bắt nạt.

Bản chất đen tối của bộ phim là điểm nhấn chính

“Khi mọi người góp sức, chúng ta có thể bảo vệ giới trẻ, chúng ta có thể bảo vệ thế giới.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times