Tin tức

Dịch vụ trực tuyến chuyên phim truyền hình Hàn DramaFever ngừng hoạt động

18/10/2018

DramaFever, dịch vụ xem phim trực tuyến chuyên phim bộ truyền hình Hàn Quốc và các chương trình châu Á khác, sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức.

Được thành lập vào năm 2009, DramaFever có trụ sở tại New York đã được Warner Bros. mua lại vào năm 2016 từ tay SoftBank Group của Nhật Bản. DramaFever có trụ sở tại New York đã hoạt động như một đơn vị của Warner Bros. Digital Networks (WBDN), đã tự hào về hạ tầng trực tuyến và chuyên môn mà có được thông qua việc thâu tóm.

“Hôm nay, Warner Bros. Digital Networks sẽ ngừng dịch vụ DramaFever OTT của mình vì lý do kinh doanh và trong bối cảnh thị trường thay đổi nhanh chóng đối với giải trí K-drama, mặt hàng chính trong chương trình của dịch vụ này,” công ty nói trong thông báo hôm 16/10. “Warner Bros. Digital Labs, bao gồm hơn hai phần ba lực lượng lao động của DramaFever, sẽ tiếp tục hoạt động, đóng vai trò là động cơ công nghệ đằng sau nhiều hoạt động của WBDN.”

Với việc đóng cửa DramaFever, khoảng 20% trong số 110 nhân viên (tức khoảng 22 người) của đơn vị này sẽ bị sa thải. Warner Bros. từ chối yêu cầu phỏng vấn các giám đốc điều hành của công ty về việc ngừng hoạt động DramaFever.

‘Fan’ phim bộ truyền hình Hàn tại sự kiện DramaFever Cafe 2017

Theo một nguồn tin thân cận với DramaFever, chi phí cấp phép cho việc phát hành các phim Kdrama hàng đầu ở Mỹ đã tăng lên nhanh chóng trong những năm gần đây, do những tay chơi dịch vụ truyền trực tuyến lớn hơn như Netflix và Amazon chào giá — khiến cho việc kinh doanh truyền trực tuyến chuyên thể loại này bị thổi phồng quá đáng không thể duy trì được. Một phim bộ trước kia tốn 800.000 đôla để được nhượng quyền phát trực tuyến nay lên đến khoảng 1 triệu đôla mỗi mùa, theo nguồn tin này cho biết.

Trích bài đăng trên trang web DramaFever hôm 16/10 nói rằng, “Cảm ơn các bạn vì chín năm tuyệt vời. Ngày 16 tháng 10, DramaFever đã bị đóng cửa… Mặc dù quyết định là rất khó khăn, nhưng có nhiều lý do kinh doanh dẫn đến kết luận này.”

Thông điệp của trang web DramaFever cũng cho biết, “Chúng tôi sẽ hoàn lại tiền nếu có, và các thuê bao sẽ nhận được email từ chúng tôi kèm theo chi tiết trong những ngày tới.”

Việc đóng cửa DramaFever đến sau khi AT&T thâu tóm Time Warner và thành lập WarnerMedia. Tuần trước, giám đốc điều hành của WarnerMedia John Stankey cho biết công ty này sẽ tung ra một dịch vụ giải trí đăng ký trực tuyến rộng rãi do HBO quản lý thu hút nội dung từ các đơn vị khác của Time Warner. Là một phần trong việc tung ra dịch vụ WarnerMedia mới, AT&T cho biết sẽ “hợp nhất các nguồn lực từ các nỗ lực D2C [trực tiếp tới người tiêu dùng] tiểu quy mô,” tức hiển nhiên bao gồm cả việc loại bỏ DramaFever.

DramaFever cung cấp tùy chọn cao cấp không có quảng cáo bắt đầu ở mức 4,99 đôla một tháng, chào hàng một loạt hơn 13.000 tập từ 60 đối tác nội dung của 12 quốc gia. Nội dung — bao gồm Kdrama, các chương trình truyền hình và phim châu Á khác và phim bộ truyền hình Mỹ Latinh — cũng từng có sẵn để xem trên cơ sở miễn phí, có quảng cáo. Chương trình của DramaFever được dịch sang tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Bồ Đào Nha và có sẵn trên mạng, thiết bị di động và tivi kết nối mạng.

Dịch vụ từng phát hành phim bộ truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc Boys Over Flowers, cũng như Jealousy Incarnate, The Best Hit, Go Ho’s Starry Night, Heart Signal, Hospital Ship, Longing Heart, Missing Nine, Thumping Spike, Goblin: The Lonely and Great God, Heirs, My Sassy Girl, Cinderella and Four Knights, Princess Agents, My Love From Another StarEmergency Couple.

Warner Bros. Digital Labs do Patty Hirsch làm tổng giám đốc, đã gia nhập công ty vào đầu năm nay từ Time Inc., khi Seung Bak, một trong những người sáng lập DramaFever và đứng đầu WB Digital Labs, rời công ty. Vào tháng 4, Rena Liu được bổ nhiệm làm giám đốc DramaFever, báo cáo cho Hirsch, sau khi làm giám đốc chiến lược và hoạt động cho Warner Bros. Digital Labs; hiện chưa rõ chức vụ của Liu tại công ty sau sự việc này.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Variety