Tin tức

Từ kết quả tính toán: 10 diễn viên 'đắt vai' nhất Hollywood

11/10/2018

Nếu bạn có cảm giác đã thấy Dwayne Johnson rất nhiều gần đây, bạn không sai: anh chàng đô vật chuyên nghiệp-trở thành-diễn viên này phát hành bộ phim bỏng ngô thứ hai của mình trong vòng ba tháng – phim trước vẫn còn ở rạp.

“Nếu tra cứu cụm từ ‘siêu sao quốc tế’ trong từ điển, sẽ thấy tên của Johnson ở đó,” Paul Dergarabedian, chuyên viên phân tích truyền thông cấp cao của comScore, nói.

Johnson là một trong 10 ngôi sao điện ảnh lọt vào danh sách USA Today xếp hạng những diễn viên được mời mọc nhiều nhất ở Hollywood. Tiffany Haddish cũng vậy, nữ diễn viên có những vai nổi bật trong cả tám phim của năm 2018 và 2019, và Margot Robbie, có sáu phim.

Sự phổ biến của họ khiến chúng ta ngạc nhiên: Ai khác dẫn đầu danh sách đó? Sử dụng dữ liệu phân vai và nghiên cứu từ Movie Insider và IMDb, USA Today đã phân tích các vai diễn gần đây của các diễn viên, dự án sắp tới và lượt xem trên trang web, để cân nhắc xem là ai.

Xếp hạng của USA Today bao gồm những người đoạt giải Oscar, ngôi sao hành động, ngôi sao/nhà sản xuất phim độc lập và diễn viên ‘chuyên trị vai độc’, mặc dù không ngạc nhiên là có khoảng cách lớn trong những phát hiện. Ngành điện ảnh vẫn thiên về người da trắng và nam, và danh sách này cũng vậy. Ngoài ra còn có hai người đàn ông đã bị cáo buộc hành vi lạm dụng đối với phụ nữ, nhưng dường như chuyện đó không làm giảm khả năng họ tìm được việc làm.

Tuy nhiên, có lý do để mong đợi sự tiến bộ trong những năm tới: Haddish, một trong ba phụ nữ và ba diễn viên da màu có mặt trong tốp 10 của danh sách này, chỉ mới hè năm ngoái thôi còn khá là vô danh.

“Điều nổi bật là nhóm diễn viên này thực sự xuyên thế hệ, một sự pha trộn giữa trường phái cũ và mới, với một số đại diện cho nhiều thập kỷ trong nghề, bên cạnh những ngôi sao trẻ năng động còn đang trong giai đoạn tương đối sớm của sự nghiệp,” Dergarabedian nói. “Với ảnh hưởng ấn tượng và ngày càng tăng của phụ nữ cả trước và sau máy quay, tương lai danh sách loại này sẽ có khả năng chứng kiến một số lượng lớn tài năng sáng tạo nữ chiếm thứ hạng.”

James Franco (phải) trong The Disaster Artist, vai diễn đem về cho anh Quả cầu vàng 2017

1. James Franco

Phim gần đây: Franco đóng vai chính bên cạnh anh trai mình, Dave, trong The Disaster Artist tháng 12 năm ngoái và đã giành được Quả cầu vàng nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim hài. Tháng 5 năm nay, anh vào vai tướng trong Future World, đã bị giới phê bình nện tơi bời (đánh giá tích cực 0%) trên Rotten Tomatoes.

Doanh thu mở màn lớn nhất: Spider-Man 3 (2007), 151,1 triệu USD

Vai diễn sắp tới: Anh có một số dự án độc lập rồ ga cho năm tiếp theo, cả phim hành động Blood Heist. Và anh sẽ lồng tiếng cho James the Bottlenose Dolphin trong dàn diễn viên toàn sao của Naya Legend of the Golden Dolphin.

Tại sao chúng ta cứ muốn xem anh diễn: Khó mà đạt được một sự đồng thuận ở đây: Franco đã thành thạo thể hiện đủ các trò hề kỳ quặc phim nghệ thuật. Cũng đáng lưu ý là anh đóng rất nhiều phim truyền hình (gần đây nhất là diễn viên chính trong phim The Deuce của HBO), nhưng chỉ nhờ thành tựu điện ảnh thôi anh đã lọt vào danh sách này. Nhưng anh cũng bị nhiều phụ nữ cáo buộc có hành vi tình dục không phù hợp trong môi trường làm việc. (Franco nói những cáo buộc đó không chính xác.)

Dwayne Johnson phim hành động mùa hè Skyscraper

2. Dwayne Johnson

Phim gần đây: Những phim là thí dụ hoàn hảo của phim hành động mùa hè Skyscraper Rampage.

Doanh thu mở màn lớn nhất: Furious 7 (2015), 147,2 triệu USD

Vai diễn sắp tới: Bạn có nhiều thời gian để đọc không? Johnson đóng trong phim đấu vật Fighting With My Family (dự kiến phát hành ngày 1 tháng 3) và Jungle Cruise (11 tháng 10 năm 2019) dựa theo trò chơi trong Disneyland. Xa hơn, anh đang ở giai đoạn tiền sản xuất cho Hobbs & Shaw, phim ăn theo Fast & Furious (tháng 7 năm sau), Jumani phần tiếp theo (13/12/2019) và bốn dự án khác. Anh còn đảm nhận vai chính trong phim siêu ác nhân của DC Black Adam, vẫn đang triển khai. Và hy vọng anh sẽ sớm được nghỉ giải lao.

Tại sao chúng ta cứ muốn xem anh diễn: Johnson là ngôi sao hành động hoàn hảo, với sự kết hợp giữa tính lực sĩ lố bịch và hài hước đúng lúc. Năng lượng của anh dễ lây lan: Chúng ta đều muốn trở thành anh ấy, là bạn thân nhất của anh, và thấy anh trong Phòng Bầu Dục với Tom Hanks (người cũng có tên trong danh sách này) thành bộ đôi tranh cử. Dergarabedian nói: “Với đạo đức làm việc kiên định và nỗ lực marketing không mệt mỏi thay mặt cho các bộ phim của mình, anh ấy là máy tăng thế cho thương hiệu phim khi tham gia bất kỳ dàn diễn viên nào, và sở hữu sự hiện diện cụ thể để củng cố vị thế của mình là một ngôi sao hành động phi thường.

Từ trái qua: Octavia Spencer, Mckenna Grace và Chris Evans trong phim Gifted (2017)

3. Octavia Spencer

Phim gần đây: Spencer giành được đề cử Oscar thứ ba năm ngoái cho vai phụ của cô trong The Shape of Water. Cô còn xuất hiện trong bộ phim thành công bất ngờ Gifted (với Chris Evans) và phim tôn giáo The Shack năm 2017.

Doanh thu mở màn lớn nhất: Zootopia (2016), 75,1 triệu USD

Vai diễn sắp tới: Cô sẽ đóng vai giáo viên của nhân vật chính trong chuyển thể điện ảnh vở kịch Luce, nghiên cứu về chủng tộc và đặc quyền ở Mỹ. Cô cũng sẽ xuất hiện trong phim hài Instant Family là một nhân viên xã hội trong hành trình của Mark Wahlberg và Rose Byrne để được nhận nuôi ba đứa con.

Tại sao chúng ta cứ muốn xem cô đóng: Spencer là nữ diễn viên phụ diễn xuất giỏi của Hollywood, với một chiến thắng và hai đề cử Oscar hạng mục nữ diễn viên phụ. Cô đã đóng mọi vai từ y tá đến hàng xóm, và chúng ta đã sẵn sàng để thấy cô trong một vai chính.

Vai Sharon Tate của Margot Robbie trong phim Once Upon a Time in Hollywood dự kiến ra rạp năm 2019

4. Margot Robbie

Phim gần đây: Năm ngoái, Robbie đảm nhận vai chính trong phim tiểu sử Tonya Harding I, Tonya và đóng vai vợ của tác giả A.A. Milne, Daphne, trong Goodbye Christopher Robin.

Doanh thu mở màn lớn nhất: Suicide Squad (2016), 133,7 triệu USD

Vai diễn sắp tới: Bạn có thể thấy Robbie trong vai Nữ hoàng Elizabeth I, bên cạnh Saoirse Ronan trong Mary Queen of Scots (ra rạp ở Mỹ ngày 7 tháng 12). Cô cũng sẵn sàng trở lại vai Harley Quinn trong một loạt các phim DC Comics đã được công bố.

Tại sao chúng ta cứ muốn xem cô đóng: Từ những nhân vật sang chảnh cường điệu như Naomi trong The Wolf of Wall Street đến những vai tĩnh lặng hơn như Flopsy trong Peter Rabbit, Robbie chứng tỏ diễn xuất có nghề. Dergarabedian nói: “Robbie có chiều sâu, sự gai góc và sắc cạnh mà không đồng nghiệp trang lứa nào của cô sánh bằng (và) có một con mắt tinh đời phát hiện chất liệu thú vị. Là một diễn viên đáng để xem.”

Mandy: một vai Nicolas Cage rất điển hình

5. Nicolas Cage

Phim gần đây: Thành công của Cage có thể gắn với những vai diễn của anh trong thập niên 80, 90 và 2000, nhưng anh vẫn có một lịch làm phim kín mít. Anh đóng vai chính trong bộ phim ly kỳ Looking Glass hồi tháng 2 và phim hành động 211 đầu mùa hè này.

Doanh thu mở màn lớn nhất: Ghost Rider (2007), 45,4 triệu USD

Vai diễn sắp tới: Trong một vai Nicolas Cage rất điển hình, anh đóng chính trong Mandy, phim kinh dị ảo giác, trong đó nhân vật của anh phải giải cứu một người phụ nữ thoát khỏi một giáo phái tàn bạo (ra rạp ở Mỹ ngày 14/9). Anh cũng sẽ lồng tiếng cho phim hoạt hình Spider-Man: Into the Spider-Verse (14/12) thể hiện những giá trị đa chiều song song của Spider-Men. Anh lồng tiếng cho Superman trong phim Teen Titans GO! to the Movies (27/7), nhiều năm sau khi anh nổi tiếng được chọn vào vai Man of Steel trong bộ phim Superman bị hủy bỏ của Tim Burton.

Tại sao chúng ta cứ thích xem anh diễn: Gần đây có thể Cage được biết đến nhiều hơn là một mục tiêu cho nhiều người đùa cợt trên internet, nhưng anh cũng là diễn viên chuyên trị vai độc rất thuyết phục, đẩy những giới hạn và thử nghiệm với các vai diễn của mình theo cách mà hầu như không diễn viên nào làm.

Tiffany Haddish trong phim Night School

6. Tiffany Haddish

Phim gần đây: Vẫn là một người mới nổi ở Hollywood, Haddish được công nhận nhất với vai Dina trong Girls Trip hè năm ngoái, và Uncle Drew đã chiếu rạp ở Mỹ tháng 7 năm nay. Cô cũng mới dẫn chương trình Saturday Night Live, nổi bật với màn độc thoại trong bộ váy Alexander McQueen mà cô đã mặc cho buổi ra mắt Girls Trip.

Doanh thu mở màn lớn nhất: Girls Trip (2017), 31,2 triệu USD

Vai diễn sắp tới: Hãy sẵn sàng để gặp Haddish nhiều hơn nữa: Cô có những vai nổi bật trong bảy dự án khác dự kiến sẽ ra rạp trong năm nay hoặc năm tới. Đáng chú ý nhất, cô đóng cặp với Kevin Hart trong phim hài Night School (28/9) và lồng tiếng cho The Lego Movie 2: The Second Part (8/2/2019).

Tại sao chúng ta cứ thích xem cô diễn: Năng lực và sức hút của cô hơn đời. Haddish hết mình và điều khiển cảnh phim với diễn xuất tự nhiên và hài đúng lúc. Dergarabedian gọi cô là “một tài năng hiếm có, và một diễn viên để trông đợi trong những năm tới.”

Vai cảnh sát trưởng Willoughby trong Three Billboards Outside Ebbing, Missouri đem về cho Woody Harrelson đề cử Oscar thứ ba

7. Woody Harrelson

Phim gần đây: Harrelson đóng vai tội phạm nhập nhằng về phương diện đạo đức Beckett trong Solo: A Star Wars Story và cảnh sát trưởng Willoughby trong Three Billboards Outside Ebbing, Missouri, đem về cho anh đề cử Oscar thứ ba.

Doanh thu mở màn lớn nhất: The Hunger Games: Catching Fire (2013), 158,1 triệu USD

Vai diễn sắp tới: Sau khi giữ bí mật bao lâu, Harrelson xác nhận anh có một vai trong phim ăn theo Spider-Man sắp tới Venom. Không chính thức nói rõ vai của mình, mặc dù có suy đoán anh đóng nhân vật phản diện Carnage. Và phần tiếp theo của Zombieland vừa được công bố, với bốn ngôi sao lớn (Harrelson, Jesse Eisenberg, Emma Stone và Abigail Breslin) được lên lịch trở lại vào tháng 10 năm 2019, kỷ niệm 10 năm phim đầu tiên ra mắt.

Tại sao chúng ta cứ muốn xem anh diễn: Harrelson thường ‘chết vai’ cố vấn say sưa, lập dị – một nhân vật đặc biệt kỳ quặc, nhưng dù sao anh vẫn có thể đào sâu hơn bất cứ ai.

Vai Gellert Grindelwald của Johnny Depp trong Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald

8. Johnny Depp

Phim gần đây: Depp lặp lại nhân vật Jack Sparrow nổi tiếng của anh trong Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales năm 2017 và được mời tham gia dàn diễn viên toàn sao trong Án mạng trên tàu tốc hành Phương Đông bản làm lại.

Doanh thu mở màn lớn nhất: Pirates of the Caribbean: Dead Man's (2006), 135,6 triệu USD

Vai diễn sắp tới: Anh đóng vai thám tử Sở cảnh sát Los Angeles Russell Poole trong City of Lies (7/9), một phim tiểu sử về Tupac Shakur và vụ điều tra án mạng Notorious B.I.G.. Trong bối cảnh nhiều tranh cãi, anh đóng vai Gellert Grindelwald trong bộ phim Fantastic Beasts thứ hai (16/11).

Tại sao chúng ta cứ muốn xem anh diễn: Depp là vua biến đổi hoàn toàn thành một loạt các nhân vật cực kỳ ấn tượng. Nhưng những cáo buộc anh bên ngoài màn ảnh (vợ cũ Amber Heard đã cáo buộc anh lạm dụng thể xác, mà Depp phủ nhận) khiến khó nói rằng chúng ta “cứ muốn xem anh diễn.”

Chris Pratt trở lại vai Owen Grady trong Jurassic World: Fallen Kingdom

9. Chris Pratt

Phim gần đây: Pratt trở lại vai Owen Grady trong Jurassic World: Fallen Kingdom đầu hè này, cũng như Peter Quill/Star-Lord trong Avengers: Infinity War.

Doanh thu mở màn lớn nhất: Avengers: Infinity War (2018), 257,7 triệu USD

Vai diễn sắp tới: Một lần nữa anh sẽ cho Emmet Brickowski trong The Lego Movie 2: The Second Part mượn giọng nói của mình. Và anh sẽ trở lại trong một phim Jurassic World thứ ba vào năm 2021.

Tại sao chúng ta cứ muốn xem anh diễn: Lần đầu chúng ta biết Pratt là anh chàng Andy Dwyer ngốc nghếch, phúng phính trong Parks and Recreation. Có thể giờ đây anh trông ra dáng một ngôi sao hành động chính hiệu, nhưng sự hài hước vẫn còn. Sự biến hóa của anh từ ngôi sao hài màn ảnh nhỏ thành siêu anh hùng Marvel “được chào đón thật bất ngờ,” Dergarabedian cho biết thêm.

Tom Hanks hóa thân Fred Rogers trong phim sắp tới You Are My Friend

10. Tom Hanks

Phim gần đây: Là thư ký tòa soạn tờ Washington Post Ben Bradlee trong phim được đề cử giải Oscar The Post, và người đứng đầu công ty công nghệ Bailey đóng cặp với Emma Watson trong The Circle.

Doanh thu mở màn lớn nhất: Toy Story 3 (2010), 110,3 triệu USD

Vai diễn sắp tới: Hanks là trở lại vai Woody trong Toy Story 4, và hóa thân Fred Rogers trong You Are My Friend. Cả hai phim đều dự kiến ra rạp năm 2019.

Tại sao chúng tôi cứ muốn xem anh diễn: Từ phim lãng mạn hài và tiểu sử đến phim hành động và hoạt hình, Hanks đóng đủ hết. Thậm chí anh còn giữ một vai trò thú vị bên ngoài thế giới điện ảnh: Anh là ông bố Mỹ. Như Dergarabedian lưu ý, “Anh ấy sẽ trở thành một trong những diễn viên vĩ đại nhất và được yêu quý nhất mọi thời. Chấm hết.”

Phương pháp luận để lập danh sách này: Bắt đầu với danh sách những diễn viên năng suất nhất từ năm 2017 đến năm 2019 của Movie Insider và dữ liệu 50 diễn viên có lượt xem trang nhiều nhất kể từ năm 2012 do IMDb cung cấp. Từ đó, xác định có bao nhiêu vai diễn của từng diễn viên đã đóng (hoặc sắp đóng) và số dự án được xác nhận trong tương lai. Đối với những số liệu hòa nhau, thì xem xét xếp hạng STARmeter hiện tại của IMDb – một thuật toán tính toán diễn viên nào được quan tâm nhất – và liệu họ có phải là cái tên cửa miệng hay không.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today