Tin tức

Margot Robbie: Nàng Jane hiện đại của Tarzan

30/06/2016

Jane chưa bao giờ là sự kiện chính trong các câu chuyện về Tarzan. Cô thông minh và nhân từ, nhưng luôn cần người chồng vượn vạm vỡ giải cứu.

Năm 2016 sẽ không có chuyện đó. Jane không chỉ là vợ Tarzan, cô là người có hoạt động riêng và cũng rất thành thạo việc sống sót trong rừng thẳm.

Người phụ nữ hiện đại: Margot Robbie vai Jane trong The Legend of Tarzan

The Legend of Tarzan, ra rạp cuối tuần này ngày 1/7 (ở Việt Nam với tựa Huyền thoại Tarzan), kể câu chuyện nhiều năm sau những chuyến phiêu lưu khởi nguồn của cặp đôi. Tarzan giờ tên John Clayton đệ tam, Lãnh chúa Greystoke, và trở lại Congo với tư cách làm nhiệm vụ cho chính phủ. Dĩ nhiên mọi thứ không như kế hoạch và cả Tarzan lẫn Jane đều gặp nguy hiểm.

“Tôi không thể nào vào vai mỹ nhân chờ giải cứu,” Margot Robbie nói với Vogue. Có thể cô có đôi chân mảnh khảnh và vẻ ngoài của người đẹp gặp nạn, nhưng bị động không phải là từ dùng để nói về nữ diễn viên người Úc này.

Càng hơn thế khi sự thật là cô ngần ngại nhận vai Jane. Với lịch sử của nhân vật, cô nghĩ Jane sẽ chỉ mắc kẹt trong rừng để Tarzan giải cứu. Không đồng điệu lắm với loạt vai nhân vật nữ bá đạo của Robbie, từ người vợ đáng mơ ước gây đau đầu trong The Wolf of Wall Street tới cô nàng yêu hỗn loạn rối loạn nhân cách trong Suicide Squad sắp ra mắt – nhưng cô bị kịch bản thuyết phục.

Tình yêu rừng thẳm: Margot với Alexander Skarsgaard
trong
The Legend of Tarzan

Jane ta gặp trong The Legend of Tarzan 2016 sẽ giống như Margot Robbie mạnh mẽ huơ súng xăm ta thấy trên các bài phỏng vấn và mạng xã hội.

Tại sao bây giờ Margot Robbie lại nổi danh vậy?

Khi 18 tuổi, Robbie có vai trong Neighbours, nổi tiếng là phim bộ truyền hình dài tập hay nhất ở Úc. Với nhiều diễn viên, có vai trong một chương trình thành công là điểm khởi đầu cho một sự nghiệp truyền hình dài lâu. Nhưng với Robbie, đấy là cơ hội để chuẩn bị hành trang bởi Neighbours không phải là điểm đến; mà là Hollywood.

Không đầu tư vào danh tiếng trong nước, cô dành ba năm ở Ramsay Street đi học, tạo mối quan hệ và luyện nói giọng Mỹ với một huấn luyện viên thoại. Việc chuẩn bị cẩn thận và lòng quyết tâm được tưởng thưởng khi cô nhận vai Naomi, người vợ gây mê mẩn của Leonardo DiCaprio, trong The Wolf of Wall Street, đưa cô thành danh tầm quốc tế.

Những ngày đầu: Margot trong Neighbours

Lòng quyết tâm đó thuyết phục đạo diễn David Yates Robbie rằng Robbie là người phù hợp vào vai Jane đanh đá mới mẻ này; Yates nói với Vogue, cô có cái “vẻ không giả tạo, một người thực dụng, rõ ràng từ lần đầu tôi gặp. Có gì đó rất chân thực về cô, và những tính cách rất quan trọng cho Jane – một người luôn sẵn sàng trải nghiệm vẻ đẹp của thế giới.”

“Sẵn sàng trải nghiệm vẻ đẹp của thế giới, và cũng sẵn sàng lao vào đả thương nó. Những câu chuyện từ phim trường nói Margot đấm vào mặt bạn diễn Alexnder Skarsgaard trong một cảnh giường chiếu và xăm cho diễn viên và đoàn phim bằng súng xăm cô được tặng làm quà đóng máy.

Với xuất thân thể thao (gồm cả năng khiếu nhào lộn) và hăng hái thực tế vào việc, Jane của Robbie sẽ tung người qua rừng sâu giản đơn như mở một cuốn sách ở London cổ kính.

Ngoài khả năng thể thao phù hợp cho cuộc sống trong rừng, Robbie nổi tiếng với ánh mắt lấp lánh và sự thẳng thắn không thường thấy ở Hollywood. Trang xã hội của cô đầy những hoạt động ngày thường – uống Pimm’s trong công viên, cổ vũ bạn bè tại các cuộc đua marathon – xen vào những sự kiện trọng đại và các ảnh “tự sướng” với Cara Delevingne.

Hollywood vẫy gọi: Margot với Leonardo DiCaprio
trong
The Wolf of Wall Street

Cô giữ tượng giải Empire trên nóc tủ lạnh nhà bếp trong ngôi nhà ở chung với bạn bè. Cô cũng như mọi người bạn của bạn, một người độc lập trả tiền nhà đúng hạn và có những mối quan tâm và sở thích ngoài bạn trai và công việc. Như mọi người phụ nữ hiện đại. Như Jane.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Telegraph