Tin tức

Mèo có nhiều mạng hơn trên màn ảnh

28/06/2016

Các chú mèo sẽ không bị ngó lơ ở phòng vé nữa.

Doanh thu cuối tuần mở màn 9,35 triệu USD của phim hài xoay quanh một chú mèo tên Keanu chỉ là khởi đầu của một thông điệp cho hè này: Mèo muốn thành sao, ngay bây giờ.

Ngôi sao của phim Keanu

Loài mèo đang trỗi dậy trong cả phim người đóng (Kevin Spacey lồng tiếng cho chú mèo biết nói Ngài Fuzzypants trong Nine Lives) và những vai hoạt hình đáng nhớ (The Secret Life of Pets, The Wild Life).

“Đây sẽ là năm của mèo,” Jordan Peele, ngôi sao, sản xuất và đồng biên kịch phim Keanu, nói. “Mèo đã bị chó lấn át trong ngành công nghiệp này quá lâu. Rất phấn khởi khi thấy các hãng phim nhận ra những người yêu mèo cũng mua vé xem phim.”

Trong số những miêu sao sắp thành danh của mùa hè năm nay:

Ngài Fuzzypants (Kevin Spacey lồng tiếng) và Jennifer Garner trong Nine Lives

Ngài Fuzzypants trong Nine Lives

Đạo diễn Barry Sonnefeld, không yêu mèo tí nào, khen ngợi năm chú mèo vào vai Ngài Fuzzypants bên cạnh người thường Jennifer Garner và Christopher Walken trong Nine Lives (ra rạp ngày 5 tháng 8 ở Mỹ). “Mèo sẽ là những ngôi sao mới,” Sonnenfeld nói. “Tôi rất ấn tượng. Giờ thì tôi tôn trọng chúng một cách hậm hực.”

Stephen Fry lồng tiếng Mèo Cheshire trong Alice Through the Looking Glass

Mèo Cheshire trong Alice

Stephen Fry lồng tiếng cho Chessur (tức mèo Cheshire), cười nụ cười đó với Alice (Mia Waskikowska) lần nữa trong Alice Through the Looking Glass của James Bobin (ra rạp 27 tháng 5 ở Mỹ, dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 12/8 với tựa Alice ở xứ sở trong gương).

Các chú mèo Mal (Jeff Doucette lồng tiếng) và May (không có trong hình,
Debi Tinsley lồng tiếng) mang rắc rối tới thiên đường trong
The Wild Life

Mèo phản diện của The Wild Life

Một hòn đảo cô quạnh là thiên đường của muông thú trong The Wild Life (ra rạp ngày 9 tháng 9 ở Mỹ) cho đến khi một con tàu đắm mang các chú mèo Mal (Jeff Doucette lồng tiếng) và May (Debi Tinsley) tinh ranh tới. “Các con thú trên đảo chưa bao giờ thấy mèo, không có lý do gì phải sợ chúng,” đồng đạo diễn Ben Stassen nói. “Chúng có vẻ thân thiện, kể cả với chim.”

Chloe (Lake Bell lồng tiếng) trong The Secret Life of Pets

Mèo Chloe trong The Secret Life of Pets

Secret Life (ra rạp 8 tháng 7 ở Mỹ, ở Việt Nam ngày 1/7 với tựa Đẳng cấp thú cưng) có những con chó và một con thỏ hoạt hình. Nhưng các cảnh trailer của mèo Chloe (Lake Bell lồng tiếng) mất hết bình tĩnh vì thức ăn đã gây cảm tình với những người yêu mèo. “Chloe trở thành một trong những nhân vật hài hước nhất phim, đặc biệt trong những chi tiết hài hình thể,” đạo diễn Chris Renaud nói.

Shira (Jennifer Lopez lồng tiếng) trong Ice Age: Collision Course

Shira trong Ice Age

Mèo bự cũng thu hút chứ, từ thị trưởng sư tử trong Zootopia tới báo đen Bagheera trong The Jungle Book (đều đã ra rạp năm nay). Jennifer Lopez sẽ tiếp nối xu hướng này, lồng tiếng cho hổ răng kiếm Shira trong Ice Age: Collision Course (ra rạp 22 tháng 7 ở Mỹ, ở Vệt Nam ngày 15/7 với tựa Kỷ băng hà: Trời sập).

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today