Tin tức

Điểm lại các phim của ba đạo diễn trẻ triển vọng Hàn Quốc ra rạp trong tháng 4

24/04/2014

Học viện Nghệ thuật Điện ảnh Hàn Quốc, ngôi trường về điện ảnh với các tên tuổi như Bong Joon Ho và Im Sang Soo nằm trong số những cựu sinh viên xuất sắc, đã tiết lộ ba đạo diễn triển vọng cần lưu tâm.

Tại buổi họp báo hôm 12/3, các đạo diễn sinh viên Kim Jung Hoon, Yoo Won Sang và Han Seung Hoon đã nói về các bộ phim của họ, Tinker Ticker, GuardianThe Legacy ra mắt tại các rạp ở Hàn Quốc vào tháng 4.

Tinker Ticker

Một quyết định sai lầm khiến cho những năm tháng niên thiếu ám ảnh Jung Gu (Byun Yo Han) khi anh cố gắng khẳng định mình trong xã hội.

Mười một năm đã qua kể từ khi anh cài một quả bom trong xe hơi của người giáo viên nhục mạ anh, nhưng xã hội chưa sẵn sàng tha thứ cho anh, và hết công ty này đến công ty khác từ chối đơn xin việc của anh.

Nhưng đúng lúc dường như Jung Gu đang thay đổi cuộc đời mình, anh gặp một anh chàng tên là Hyo Min (Park Jung Min), người biết cách đẩy Jung Gu vào hoảng loạn.

Phim tự hào về diễn xuất tuyệt vời của cả Byun Yo Han lẫn Park Jung Min, những người duy trì sự căng thẳng suốt bộ phim.

Tinker Ticker kể về một người đàn ông thông thạo chế tạo bom cố gắng rũ bỏ quá khứ

“Tôi nhận ra nhiều người trẻ khác ở tuổi 20 có những cơn giận trong lòng,” đạo diễn Kim Jung Hoon nói, anh cho biết mình lấy cảm hứng từ chính quá khứ bất an của bản thân.

“Khi còn bé, tôi có khao khát bẩm sinh muốn ném và phá hủy mọi thứ. Tôi thường mơ một ngày nào đó có nhiều tiền, cho nổ tung Hàn Quốc và xóa sổ đất nước này khỏi bề mặt trái đất,” anh đùa.

Nhưng với tất cả sự nghiêm túc, đạo diễn Kim nói có những lúc do dự khi anh không rõ dự án khó thực hiện của mình có thành hiện thực không.

“Vì đây là phim độc lập kinh phí thấp, tôi băn khoăn không biết mình có thành công trong đề tài nhạy cảm như vậy không,” đạo diễn Kim nói. “Tuy nhiên với sự giúp đỡ, hỗ trợ của mọi người, tôi đã làm được đến cùng.”

Tinker Ticker khởi chiếu ở Hàn Quốc vào ngày 3/4.

Guardian

Là một trong số những phim độc lập được bàn tán nhiều nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busan năm vừa rồi, Guardian lấy một ý tưởng cũ vào truyền vào đó một góc nhìn khác.

Guardian hỏi khán giả phải làm sao để chuộc lại con mình?…

Kết quả là phim hình sự ly kỳ về một vụ bắt cóc sẽ để lại cho bạn những suy ngẫm về đạo đức cho đến khi những dòng thông tin cuối phim xuất hiện.

Đạo diễn Yoo Won Sang xóa nhòa ranh giới giữa nạn nhân và thủ phạm ở những thời điểm tuyệt vọng.

Jeon Mo (Kim Soo Huyn) quản lý một cửa hàng phân phối hoa. Một ngày kia, thế giới của anh đảo lộn khi một người đàn ông gọi điện báo rằng anh ta đã bắt cóc con gái anh Hee Jung (Yoo Hae Jung).

Nhưng tiền không phải là mục đích của vụ bắt cóc. Jeon Mo bị yêu cầu bắt cóc một đứa trẻ khác và đưa thằng bé đến chỗ kẻ sát nhân để đổi lấy sự trở về an toàn của con gái anh.

Kịch tính gia tăng khi Jeon Mo được biết đứa trẻ anh bắt cóc sẽ nhanh chóng bị giết sau cuộc trao đổi.

Ko Suh Hee, trong vai người mẹ khao khát nhìn thấy con mình lần nữa, nói đóng phim thật khó khăn.

.…Đánh đổi bằng cái chết của một đứa trẻ khác ư?

“Dù đối với diễn viên sự tưởng tượng là bắt buộc, tôi phải thả lỏng bản thân, vì tôi chưa từng kết hôn,” Ko Suh Hee nói. “Tôi không chỉ phải tưởng tượng mình đã kết hôn, mà còn phải hình dung mình có một đứa con bị bắt cóc. Ngay cả bây giờ, đó vẫn là điều tôi không thể hiểu được.”

Với nhà làm phim, thách thức thực sự nằm ở chỗ “nhận một kịch bản phi lý và hiện thực hóa kịch bản đó.” Khi được hỏi liệu bộ phim có câu trả lời hay chỉ đơn thuần miêu tả một tình huống không ai thắng cuộc, đạo diễn Yoo nói anh đã có “câu trả lời rõ ràng” trong đầu trước khi nói thêm, “Tuy nhiên, tôi không rõ bộ phim có miêu tả câu trả lời của tôi hay không.”

Guardian khởi chiếu ở Hàn Quốc vào ngày 10/4.

The Legacy

Trong ba phim được tiết lộ, The Legacy chắc chắn lạc quan nhất. Không có vụ nổ hay sự khó xử nghiêm trọng về đạo đức nào. Thêm nữa, phim do Jung Gyeo Woon và Yoon Seung Ah, những người trẻ tuổi nhưng đã có lượng người hâm mộ vững chắc, đóng chính. Tác phẩm của Han Seung Hoon diễn ra tương tự hầu hết các phim tình cảm hài Hàn Quốc khác, trọn vẹn với canh kim chi và những đoạn hoài niệm hồi tưởng.

Dù làm theo công thức phim tình cảm hài, The Legacy sẽ khiến bạn rung rinh

“Phim nói về những thử thách trong cuộc sống và tình yêu của một sinh viên đại học,” đạo diễn Han nói, bổ sung rằng anh chọn làm phim tình cảm hài vì anh hiểu rất rõ thể loại này.

“Chúng tôi làm việc chăm chỉ để trau dồi thế mạnh của mình, nhằm tạo ra những bộ phim đặc sắc,” anh nói về quá trình sản xuất chung mà anh và hai bạn cùng lớp trải qua, và quyết định bắt tay làm một kịch bản có phần ôm đồm.

The Legacy kể câu chuyện của Jung Do (Jung Gyeo Woon), một chàng trai trẻ nhập học Đại học Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Seoul phần lớn nhờ sự sốt sắng của mẹ anh, bà thuê một nhóm các nữ gia sư duyên dáng cho anh. Nhưng sau khi mẹ anh ra đi, Jung Do bị mất động lực và trượt kỳ thi lấy chứng chỉ hành nghề luật trong 10 năm liền.

May mắn thay, anh có một người bạn gái giàu có. Song rắc rối tìm đến Jung Do trong hình dáng người bạn chơi cùng thuở bé Kyung Hee (Yoon Seung Ah), cô gợi lên một tình cảm mới ở người trí thức luôn vô dụng.

“Tôi cố gắng cường điệu và vẽ ra quang cảnh vui nhộn về quá trình trưởng thành của một người đàn ông,” đạo diễn Han nói về vai nam chính nửa phong lưu, nửa non nớt.

Về nhân vật của Jung Gyeo Woon, nam diễn viên này gọi anh là “kẻ thất bại,” nhưng “là người mà tất cả đàn ông Hàn Quốc đều có thể đồng cảm.”

The Legacy khởi chiếu ở Hàn Quốc vào ngày 17/4.

Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi