Tin tức

Vì sao Divergent sẽ không thể là The Hunger Games thứ hai

23/04/2014

Divergent (phát hành ở Việt Nam với tựa Dị biệt) mở màn mạnh mẽ với 56 triệu đôla trong tuần đầu công chiếu.

Mặc dù bản chuyển thể tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn lên màn ảnh rộng đầu tiên kể từ sau The Hunger Game này không thật sự bùng nổ, bộ phim sẽ không bao giờ có được vị trí tương tự như cô gái lửa của Jennifer Lawrence.

Chắc chắn, bộ phim sẽ mở đầu cho một loạt phim sống khỏe của hai hãng Lionsgate và Summit Entertainment trong vài năm tới, nhưng đừng kỳ vọng nó sẽ là con gà đẻ trứng vàng như các loạt phim trước đó của hãng.

Có một vài lý do đơn giản khiến Divergent sẽ ở dưới cái bóng của The Hunger Games.

Sức mạnh ngôi sao

Shailene Woodley (trái) không bì được so với Jennifer Lawrence

Nói đơn giản, Shailene Woodley không phải là Jennifer Lawrence.

Khi Jennifer Lawrence ký hợp đồng tham gia loạt phim The Hunger Games, cô vừa mới bước ra khỏi một vai trong X-Men: First Class và được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar cho bộ phim năm 2010 Winter’s Bone.

Khi bộ phim ra mắt vào năm 2012, cô thắng giải Oscar cho diễn xuất trong Silver Linings Playbook.

Shilene Woodley nổi tiếng với lứa tuổi mới lớn qua vai diễn trong phim The Secret Life of the American Teenager của đài ABC Family và vai diễn trong The Descendants đóng cùng George Clooney.

Nhìn tổng thể, The Hunger Games có một dàn diễn viên nổi tiếng hơn Divergent.

The Hunger Games

Jennifer Lawrence
Stanley Tucci
Elizabeth Banks
Liam Hemsworth
Woody Harrelson
Donald Sutherland

Divergent

Shailene Woodley
Kate Winslet
Ashley Judd
Maggie Q

The Hunger Games là một sự dị thường 'khủng'

Jennifer Lawrence trong Catching Fire

Khi Divergent lần đầu được công bố cho mọi người – bao gồm người viết bài này – nó tự động được xem như một loạt Hunger Games kế tiếp.

Rất dễ hiểu. Cả hai loạt phim đều nói về một tương lai u ám được lãnh đạo bởi những nữ thủ lĩnh mạnh mẽ. Bất kỳ phim chuyển thể tuổi mới lớn nào theo sau loạt phim của Suzanne Collin rõ ràng đang đi một chiếc giày quá rộng; tuy nhiên, không có khả năng chúng ta sẽ sớm có một Hunger Games khác.

The Hunger Games có cuộc ra mắt còn lớn hơn của phần đầu Harry Potter – mà đó là đã tính trượt giá lạm phát rồi.

So sánh với những bộ phim tuổi mới lớn khác, The Hunger Games đứng thứ bảy trong số những phim có tuần đầu công chiếu thành công nhất, chỉ sau bốn phim siêu anh hùng (The Avengers,Iron Man 3, The Dark Knight Rises, và The Dark Knight) và hai phần cuối của phim Harry Potter.

Ba phim đấu với bốn hoặc năm phim

Một cảnh trong phim Divergent

Không như Twilight lẫn The Hunger games, Divergent được chờ đợi sẽ là một loạt phim ba phần. Hãng Lionsgate bật đèn xanh phần kế tiếp vào tháng 3 năm tới, Insurgent, và một phim khác được lên kế hoạch cho việc chuyển thể quyển sách thứ ba vào năm 2016.

Hai loạt phim trước đó đã chia quyển cuối của chúng thành hai bộ phim nên The Hunger Games thành bốn phim và Twilight là năm.

Tổng cộng, loạt phim Twilight đã kiếmra hơn 3,3 tỉ đôla toàn cầu. Cho đến nay, hai phần của Hunger Games đã thu về khoảng 1,6 tỉ đôla.

Nếu hai hãng phim thật sự muốn vắt sữa từ loạt phim Divergent, họ sẽ phải phá quyển cuối thành hai phim để kéo nó ra dài hơn.

Divergent có thể sẽ tự bắn vào chân mình

Mọi người đều thích kết thúc có hậu và loạt Divergent không có điều đó.

Quyển cuối trong bộ này, Allegiant, nhận về rất nhiều phản ứng mạnh mẽ của người hâm mộ sau khi xuất bản vào tháng 10 năm 2013.

Rất nhiều người hâm mộ đã phản ứng tiêu cực đến nỗi tác giả Veronica Roth phải dùng đến blog để phân trần về đoạn kết gây tranh cãi.

“Tôi đã nói trước đó rằng kết thúc này luôn là một phần của kế hoạch, nhưng một điều tôi muốn làm rõ là tôi không hề chọn nó để gây sốc, hoặc làm bực mình bất kỳ ai,” Roth viết.

CEO hãng Lionsgate Jon Feltheimer gần đầy đã nói với các chuyên gia phân tích rằng ông không hề nghĩ doanh thu từ quyển sách sẽ tổn hại đến cơ hội của loạt phim tại phòng vé. “Một chút tranh cãi của công chúng không bao giờ có hại,” Feltheimer nói.

Trong khi DivergentInsurgent có thể làm ăn tốt, bộ phim thứ ba cuối cùng có thể là phép thử cho hãng Lionsgate với người hâm mộ của họ.

Dịch: © Hoài Nam @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Business Insider


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi