Tin tức

The Glory tái hợp Song Hye Kyo với biên kịch Kim Eun Sook trong câu chuyện bắt nạt học đường tàn khốc

23/12/2022

Biên kịch hàng đầu Kim Eun Sook và Song Hye Kyo cùng nhau tạo điểm nhấn cuối năm.

Nhiều người hâm mộ phim bộ truyền hình ngạc nhiên trước việc nhà biên kịch nổi tiếng với dòng phim tình bi lại quyết định ra mắt Netflix bằng bộ phim ly kỳ hồi hộp The Glory (tựa tiếng Việt Vinh quang trong thù hận).

Dong Eun, nhân vật nữ chính trong phim nuôi chí báo thù sau khi bị bạo hành kinh hoàng ở trường trung học và sống sót

Kim Eun Sook cho biết cô được truyền cảm hứng khi trò chuyện với cô con gái đang học trung học, về cuộc sống học đường và việc nhận được sự chú ý không mong muốn do có mẹ là một biên kịch ngôi sao. Kim Eun Sook nói cô muốn truyền tải thông điệp rằng mọi người phải chịu trách nhiệm về những hành động sai trái của họ, nhưng cũng không nên coi trả thù cá nhân là cách hành động tốt nhất.

“Sang năm 2023 tôi sẽ trở thành mẹ của một nữ sinh lớp 11. Bạo lực học đường là vấn đề quá quen thuộc với tôi. Con gái tôi hỏi tôi sẽ cảm thấy thế nào sau khi bị những kẻ bắt nạt đánh đập hoặc quấy rối bạn cùng lớp đến chết. Lúc đó tôi đã bị sốc và nghĩ ra nhiều câu chuyện khác nhau cho dự án tiếp theo của mình,” biên kịch Kim nói trong buổi họp báo ra mắt bộ phim.

“Tôi đã nghe và đọc nhiều câu chuyện từ các nạn nhân. Tôi rất ngạc nhiên khi biết rằng tất cả những gì họ muốn là một lời xin lỗi chân thành,” Kim nói.

“Tâm hồn của Moon Dong Eun bị hủy hoại do chịu đựng và đau đớn vì bị bắt nạt, nhưng cô ấy lại bị nhà trường, cha mẹ và cảnh sát bỏ rơi,” Song Hye Kyo nói

“Nhân phẩm, danh dự và thanh danh của nạn nhân mất đi trong lúc bị bạo hành. Và cách duy nhất để lấy lại những thứ đó không phải là bồi thường tài chính mà là một lời xin lỗi chân thành. Tôi hy vọng bộ phim của mình có thể khuyến khích những người từng bị bắt nạt học đường như vậy,” nhà biên kịch nói thêm.

Kim Eun Sook được xem là một trong những biên kịch phim truyền hình lãng mạn được yêu thích nhất ở Hàn Quốc hiện nay. Cô từng viết các tác phẩm nổi tiếng như Người thừa kế (2013), Hậu duệ mặt trời (2016), Cô dâu của yêu tinh (2016) và Quý ngài Ánh Dương (2018). Lần này, trở lại với một câu chuyện trả thù hoàn toàn mới, cô càng thêm tự tin sẽ một lần nữa mê hoặc người hâm mộ của mình.

“Sống với một học sinh trung học cũng giống như đang ở trong một cuộc chiến. Tôi không có cuộc sống ngọt ngào và tình cảm với con gái. Vì vậy, tôi chắc chắn đây là lúc để viết một bộ phim ly kỳ khốc liệt, thù hận,” biên kịch Kim nói đùa.

Nhân vật Joo Yeo Jung của Lee Do Hyun là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, có thể giúp Dong Eun trong âm mưu trả thù

Song Hye Kyo đóng vai Dong Eun, nhân vật nữ nuôi chí báo thù sau khi bị bạo hành kinh hoàng ở trường trung học và sống sót. Nữ diễn viên không giấu sự hào hứng với vai diễn này.

Song Hye Kyo cho biết cô xúc động với câu chuyện và muốn mang đến một màn trình diễn khác với các vai từng đảm nhận, vốn chủ yếu melodrama và có cốt truyện trung tâm xoay quanh một câu chuyện tình.

“Tôi đã đóng rất nhiều vai lãng mạn, nhưng với câu chuyện này, tôi muốn cho khán giả thấy một khía cạnh khác trong diễn xuất của mình,” Song Hye Kyo nói. “Tôi luôn muốn đóng một vai như thế này. Tôi nghĩ nếu tôi diễn đúng vai thì sẽ tạo nên một phim bộ truyền hình tuyệt hay.”

Sau nỗ lực tự kết liễu đời mình không thành, nhân vật chính biến thành một người phụ nữ lạnh lùng, lãnh đạm, lên kế hoạch trả thù tàn khốc những bạn học cũ.

“Tôi đã đóng rất nhiều vai lãng mạn, nhưng với câu chuyện này, tôi muốn cho khán giả thấy một khía cạnh khác trong diễn xuất của mình,” Song Hye Kyo nói

“Tâm hồn của Moon Dong Eun bị hủy hoại do chịu đựng và đau đớn vì bị bắt nạt, nhưng cô ấy lại bị nhà trường, cha mẹ và cảnh sát bỏ rơi,” Song Hye Kyo nói.

Lee Do Hyun, bạn diễn của Song Hye Kyo, cũng bày tỏ suy nghĩ về bộ phim và vai diễn của anh.

“Tôi bị mê hoặc bởi kịch bản và dành hàng giờ suy nghĩ về nhân vật của mình,” Lee Do Hyun nói. Nhân vật Joo Yeo Jung của anh là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, có thể giúp Dong Eun trong âm mưu trả thù. “Nhân vật của tôi tươi sáng, mong manh và lạc quan nhưng cũng có mặt tối.”

Kim Eun Sook cho biết thêm rằng cô và đạo diễn Ahn Gil Ho đã trải qua quá trình xem xét sáu phiên bản kịch bản khác nhau để có được tông điệu của câu chuyện theo cách họ muốn. Đạo diễn Ahn cũng khen ngợi dàn diễn viên và giải thích cụ thể về việc chọn Song Hye Kyo.

“Song Hye Kyo là lựa chọn đầu tiên và duy nhất cho vai Moon Dong Eun,” đạo diễn Ahn nói. “Nhân vật có điểm yếu và điểm mạnh, cô ấy là lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn”

“Song Hye Kyo là lựa chọn đầu tiên và duy nhất cho vai Moon Dong Eun,” đạo diễn Ahn nói. “Nhân vật có điểm yếu và điểm mạnh, cô ấy là lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn.”

Kim Eun Sook cũng nói rằng cơ hội phát trực tuyến bộ phim trên Netflix cho cô rất nhiều tự do trong lựa chọn nghệ thuật.

“Có ngôn ngữ thô tục và bạo lực để thể hiện sự tức giận của nhân vật chính,” biên kịch Kim nói. “Chúng tôi đã phải giới hạn độ tuổi người xem và tôi hy vọng khán giả trưởng thành từng trải sẽ đánh giá câu chuyện thích đáng.”

The Glory được xếp loại dành cho người từ 19 tuổi trở lên, vì phim chứa đựng những thể hiện ngược đãi và hành động đẫm máu khi miêu tả sự trả thù cá nhân của Dong Eun. “Tôi không ủng hộ bất kỳ hành động hay ý tưởng nào nằm ngoài hệ thống pháp luật, vì vậy tôi cảm thấy The Glory nên được phân loại từ 19 tuổi trở lên,” Kim Eun Sook nói.

Biên kịch Kim Eun Sook (trái) và đạo diễn An Gil Ho tại buổi họp báo

The Glory gồm 16 tập dự kiến phát hành tám tập đầu tiên vào ngày 30 tháng 12. Phần hai sẽ trở lại vào tháng 3 năm 2023. Tuy nhiên, ngày phát hành chính xác vẫn chưa được công bố.

Tổng hợp: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea HearaldJoongAng Daily