Tin tức

Những thời điểm vàng để giải phóng bàng quang trong 3 tiếng đồng hồ Avatar: Dòng chảy của nước

19/12/2022

Avatar: Dòng chảy của nước chất chồng đủ thứ để chống lại bọng đái của chúng ta.

Vì một lẽ, bộ phim dài hơn ba giờ — với một phim vậy là rất dài. Và vì một lẽ khác, toàn nước là nước. Một bộ phim rất ướt át, có nước chảy, nước bắn tung tóe và nước tuôn ào ạt. Và rồi nhấm nháp suất nước ngọt cỡ khủng của nhà rạp, bạn có thể thấy nước đang di chuyển trong người.

Thế nên, giả sử bạn không chờ hàng tháng để xem ở nhà, thì thời điểm tốt nhất để đi tiểu trong lúc xem Dòng chảy của nước là những lúc nào? Câu trả lời phụ thuộc vào lý do thực sự vì sao bạn đến rạp chiếu phim. Bạn xem Avatar để làm một chuyến tham quan tráng lệ đến Pandora và các địa điểm đại dương mới? Hay bạn muốn các pha hành động khoa học giả tưởng được biên đạo chặt chẽ? Polygon đã tuyển lựa một số tùy chọn dựa theo bạn thực sự muốn xem khía cạnh nào của bộ phim, theo cách không tiết lộ nội dung nhất có thể. Chúng được sắp xếp theo phần, sau đó được xếp hạng trong từng phần đó.

[Lưu ý: Có một số tiết lộ nhỏ]

Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những pha hành động của Avatar 2...

...bạn có thể không cần những cảnh dài lê thê khi các nhân vật lang thang trong không gian Pandora — hãy để dành cảnh đó khi bạn đến Pandora — Thế giới của Avatar trong Vương quốc Động vật của Disney! Dưới đây là một số pha vu vơ toàn phong cảnh mà bạn có thể đi vệ sinh nếu không cần ưu tiên phong cách khoa trương của James Cameron:

3. Toàn bộ đoạn đầu phim

Jake Sully (Sam Worthington) giúp khán giả nắm bắt những gì đã xảy ra trong 13 năm qua kể từ phim Avatar đầu tiên, và anh giới thiệu tất cả những đứa con của mình. Nhưng bạn có ba giờ xem phim để biết mấy đứa trẻ này mà, vì vậy có thể bỏ qua tóm tắt của Jake ở phần đầu. Nếu bạn đã hút sạch ly sinh tố ngay trong phần chiếu trước, đừng lo lắng về việc bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào trong phần đầu. Đây có lẽ là lựa chọn ít tối ưu nhất, vì quá sớm và thậm chí bạn chưa có nhu cầu. Và tới lúc kẻ xấu của bộ phim đã xuất hiện, khuyên bạn nên ở yên tại chỗ.

2. Cá voi quay lại vịnh nhỏ

Người Na’vi ở rạn san hô có mối liên hệ sâu sắc với tulkun, một loài cá voi thông minh ngoài hành tinh. Tại một thời điểm, phim đã đi được khoảng một giờ 45 phút, bầy tulkun quay lại vịnh nhỏ, và tất cả những người sống ở rạn san hô đổ xô ra chào đón chúng. Rất dễ thương, nhưng cũng có rất nhiều cá voi đang bơi và nói chuyện, vì vậy đây là thời điểm thích hợp để chuồn ra ngoài và đi tiểu. Các cảnh tulkun quan trọng hơn diễn ra trước và sau cuộc gặp gỡ và chào hỏi này.

1. Nhà Sully học cách sống dưới nước

Phim diễn tiến được khoảng một giờ, sau khi gặp gỡ và định cư với một bộ tộc Na’vi sống ở rạn san hô, nhiệm vụ tiếp theo của gia đình Sully là thích nghi với cuộc sống đại dương. Do đó, bắt đầu một chuỗi dài các thành viên khác nhau trong gia đình học cách gắn kết với sinh vật biển của Pandora, nín thở trong một thời gian rất dài và bơi tung tăng.

Vô cùng lộng lẫy, nhưng nếu bạn không muốn một chuyến tham quan dài dòng có hướng dẫn về động vật hoang dã địa phương, thì đó là cơ hội hoàn hảo để vọt ra phòng vệ sinh. Hãy chuồn ngay sau khi người lãnh đạo chính thức chào đón gia đình Sully. Khi bạn quay trở lại, có khả năng nhà Sully vẫn đang tập nín thở, vì vậy sẽ không bỏ lỡ nhiều. Cảnh này diễn ra trong một thời gian dài, nên đây là thời điểm hoàn hảo để bước ra ngoài, sử dụng phòng vệ sinh và sẵn có thể lấy một suất nước ngọt khác.

Nếu bạn tham gia phần tiếp theo của Avatar cho chuyến du lịch Pandora...

...vậy thì hãy bước ra ngoài trong một số cảnh đánh nhau, vì có rất nhiều và dài! Nếu bạn quan tâm hơn chuyện tham quan phong cảnh Pandora, thì đây là những cảnh hành động mà bạn có thể thoát ra mà không bỏ lỡ quá nhiều cốt truyện.

3. Hai đứa trẻ bị còng vào thuyền

Không tiết lộ nội dung, nhưng sau khi một số đứa trẻ Na’vi bị còng vào lan can trên thuyền, một loạt các pha hành động rất ngầu đã xảy ra... không mang lại bất kỳ hậu quả thực sự nào cho câu chuyện. Và đây là cảnh chiến đấu thực sự dài. Khi bạn đi vệ sinh về, không chừng hai đứa trẻ đó vẫn còn mắc kẹt ở lan can. Hoặc có thể hai đứa trẻ khác lại bị còng vào một lan can khác! Rất nhiều trẻ con bị còng vào mạn tàu mà.

2. Các ngôi làng Na’vi bị tàn phá

Một thời lượng phim nhân vật phản diện đốt cháy các ngôi làng của người Na’vi rất tàn bạo và hơi lặp lại. Chúng ta biết con người trong phim Avatar là những kẻ khốn, và thủ lĩnh của họ đang thực hiện nhiệm vụ trả thù. Vì vậy, khi bạn thấy nhân vật phản diện chính đến một trong những bộ tộc rạn san hô, tất cả những gì bạn sẽ bỏ lỡ là một loạt tiếng la hét và tàn sát nhồi nhét thông điệp đã được thiết lập. Đi tiểu đi!

1. Săn cá voi

Tại một thời điểm, một nhóm con người do Đại úy Mike Scoresby (Brendan Cowell) dẫn đầu biểu diễn cách họ săn và giết tulkun, về cơ bản chỉ là một phiên bản giả tưởng các cảnh săn cá voi từ Moby Dick. Đoạn này rất dài và liên quan đến nhiều cảnh bắn tung tóe — đây là cảnh hành động tốt nhất bạn nên bỏ qua, vì không đặc biệt thú vị. Điểm đáng chú ý nhất là lý do giết tulkun của con người, bạn có thể tìm hiểu điều này khi đi tiểu xong quay về. Bạn sẽ biết khi nào đến lúc đi tiểu được, bởi vì toàn bộ thủy thủ đoàn bắt đầu chuẩn bị con tàu và thảo luận về chiến lược săn cá voi.

Nếu bạn không chắc lý do xem Avatar: The Way of Water...

... tốt, hợp lý thôi! Rốt cuộc, từ Avatar đầu tiên đến nay đã quá lâu (13 năm!), nên có thể bạn không nhớ chính xác mình thích gì về nó. Nhưng đừng băn khoăn. Vẫn có phương án cho bạn.

2. Cướp tàu

Vâng, về mặt kỹ thuật, đây là một cảnh hành động, nhưng không bắt mắt bằng những cảnh hành động còn lại xuyên suốt bộ phim. Khi bạn nhìn thấy một chuyến tàu, hãy đi vệ sinh. Phần cuối của cảnh này (và hậu quả từ nó) quan trọng hơn nhiều so với những gì thực sự xảy ra. Một lần nữa, chuyện này xảy ra khá sớm trong phim, vì vậy bàng quang của bạn có thể chưa hoạt động hết công suất.

1. Nhân vật phản diện của chúng ta cố gắng liên kết với một tù nhân

Ai đó bị con người bắt. Họ bị thẩm vấn gắt gao, nhưng sau đó kẻ phản diện chính quyết định thử một cách tiếp cận thân thiện hơn. Có thể bỏ qua mà không lỡ gì nhiều! Cứ bước ra sau khi kẻ xấu cho người mới tham gia Edie Falco biết hắn sẽ thử một phương pháp thẩm vấn khác.

Hy vọng bàng quang của bạn có thể vượt qua bộ phim này! Khuyên bạn nên uống từng ngụm nhỏ — và bạn sẽ muốn uống, bởi vì phải nhìn thấy chất lỏng trong suốt, mát lạnh hơn ba giờ. Tuy nhiên, nếu rốt cuộc bạn đành bỏ lỡ một số cảnh quan trọng, đạo diễn James Cameron khẳng định rằng không sao cả. Khi được hỏi khi nào khán giả nên đi vệ sinh, Cameron nói với The Hollywood Reporter, “​Bất cứ lúc nào họ muốn. Họ có thể thấy cảnh mà họ đã bỏ lỡ khi đi xem lại.”

Giải pháp đó chắc chắn có lợi nhất cho doanh thu phòng vé — không tin, cứ ra rạp lần nữa.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Polygon