Tin tức

Diễn viên phụ kỳ cựu đằng sau thành công của các phim Hàn Quốc

13/03/2014

Ảnh hưởng của các diễn viên phụ ngày càng lớn khi họ nắm giữ vai trò then chốt trong việc giúp thiết lập kỷ lục phòng vé mới cho phim điện ảnh Hàn Quốc kể cả khi họ có thể chỉ xuất hiện trên màn ảnh trong ít phút.

Thực tế, diễn viên xuất hiện trong nhiều phim thu hút hơn 10 triệu lượt khán giả nhất không phải là nam chính Song Kang Ho. Thay vào đó, vinh hạnh thuộc về nam diễn viên phụ Oh Dal Soo với sự góp mặt trong 4/9 phim thành công nhất ở Hàn Quốc.

Oh Dal Soo góp mặt trong top 3 phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Hàn Quốc: The Host, thu hút 13,1 triệu lượt xem năm 2006, The Thieves (12,98 triệu lượt năm 2012) và Miracle in Cell No. 7 (12,81 triệu năm 2013)

Khán giả cũng được thấy anh trong The Attorney, bộ phim mới đạt tới con số 10 triệu tính trên lượt khán giả. Nhiều nhà phê bình điện ảnh đánh giá vai diễn của Oh Dal Soo góp phần đẩy mạnh lượng vé bán.

The Attorney

Tổng con số người xem cho tất cả những phim anh từng góp mặt kể từ năm 2011 đạt 47,52 triệu.

Ngoài Oh Dal Soo, nhiều gương mặt nổi lên trong những năm gần đây bao gồm Kim Jung Tae, Ko Chang Seok, Kwak Do Won, Park Chul Min và Ra Mi Ran.

Tính trung bình, sáu diễn viên kể trên mỗi người xuất hiện trong khoảng 14 phim trong ba năm trở lại đây. Do vai diễn phụ cùng với lịch quay chỉ khoảng 2-3 tháng, họ có thể linh động hơn và thậm chí có thể làm việc quanh năm, không như những sao hạng A thường chỉ thực hiện một hoặc hai phim mỗi năm.

Theo chiều kim đồng hồ từ trên cùng bên trái: Oh Dal Soo, Kim Jung Tae,
Park Chul Min, Ra Mi Ran, Ko Chang Seok và Kwak Do Won

Nhiều khi họ ở vị thế đáng ghen tị khi có hai phim ra mắt cùng lúc. Ít nhất một lần, hai phim của Ko Chang Seok khởi chiếu trong cùng một ngày, với QuickThe Front Line cùng đổ bộ các rạp chiếu vào ngày 20/6/2011.

Cả sáu diễn viên phụ này đều xuất hiện trên sân khấu trước khi dấn thân sang điện ảnh, do đó họ có thời gian để mài giũa các kỹ năng. Phần lớn tạo ấn tượng mạnh với khán giả ngay trong bộ phim đầu tay, dẫn đến việc đóng khuôn vai diễn trong sự nghiệp của mình. Ví dụ như Kwak Do Won đã vào vai kẻ phản diện máu lạnh trong nhiều phim như The Yellow Sea (2010)Nameless Gangster (2012).

“Khi lựa những vai chính, kỹ năng của diễn viên là một nhân tố quan trọng thì không phải bàn nữa, nhưng tiểu sử và độ nổi tiếng cũng là vấn đề,” nhà sản xuất của một hãng phim cho biết. “Khi bộ phim không có nhiều đất diễn cho các diễn viên phụ thể hiện khả năng, họ phải tạo được ấn tượng mạnh kể cả trong những màn xuất hiện ngắn ngủi.”

Nameless Gangster

Khi các diễn viên phụ với hình tượng đặc trưng thường được yêu thích hơn, việc đóng khuôn vai diễn khá phổ biến.

“Rất ít diễn viên có thể đảm đương được vai hài hay nhân vật đặc trưng, vì vậy khán giả có thể sẽ dễ dàng chán việc nhìn thấy những gương mặt quen thuộc,” nhà phê bình điện ảnh Jeon Chan Il phát biểu.

“Các diễn viên phụ cần mở rộng phạm vi của mình bằng việc nhận những vai lớn hơn đồng thời phát triển những nhân vật mới hơn là bám lấy những hình mẫu rập khuôn. Chúng tôi cũng cần những gương mặt mới để mở rộng các lớp diễn viên Hàn Quốc nói chung.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Chosun Ilbo


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi