Tin tức

When A Man Loves a Woman: Khi trùm xã hội đen biết yêu

11/03/2014

Diễn viên nổi tiếng Hwang Jung Min đã quay trở lại với bộ phim tình cảm mới nhất When a Man Loves a Woman, tác phẩm điển hình trên nhiều phương diện cho kiểu phim ủy mị của Hàn Quốc. Bộ phim có một tay xã hội đen, một căn bệnh nan y và sự phản bội. Và nước mắt, rất nhiều nước mắt.

Hwang Jung Min trên poster phim When a Man Loves a Woman

When a Man Loves a Woman được sản xuất bởi chính người đã sản xuất bộ phim 'noir' New World thành công vang dội năm 2013, bộ phim mang lại cho Hwang Jung Min giải thưởng Rồng Xanh ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Trong bộ phim này, anh vào vai Jung Chung, một trùm xã hội đen quyền lực và quyến rũ.

Mặc dù diễn xuất ấn tượng, nhưng bộ phim mới có Hwang Jung Min một lần nữa sắm vai xã hội đen này đã không làm khán giả nhớ đến, nguyên nhân chính là bởi một kịch bản sáo mòn quá dễ đoán với quá nhiều tình tiết xưa như trái đất.

Không giống vai Jung Chung, vai trùm xã hội đen mới Tae Il của anh không nhúng tay vào đường dây tội ác lớn nhất nước. Anh ta nhân danh một công ty lừa đảo chuyên đi đòi nợ và sống với người anh trai hành nghề cắt tóc và gia đình anh này. Anh ta gần 40 tuổi, nhưng con tim chưa hề rung động.

Cuộc sống của Tae Il đảo lộn khi anh gặp con mồi của mình tên Ho Jeong (do Han Hye Jin vào vai), một nhân viên ngân hàng phải chăm sóc cho người cha nợ nần và đang ốm nặng. Trong lần chạm trán đầu tiên, Tae Il bắt Ho Jeong ký vào một bản hợp đồng yêu cầu cô phải bán nội tạng nếu cô không hoàn trả khoản nợ của cha mình đúng hạn.

Cảnh trong phim

Tuy nhiên, sau cuộc gặp gỡ đầu tiên không mấy thiện chí, Tae Il nhận ra anh thường xuyên nghĩ về Ho Jeong. Anh viết một bản hợp đồng mới và mang nó đến cho cô: anh sẽ xóa nợ nếu như cô chấp nhận hẹn hò với anh. Hẹn hò càng lâu, thì khoản nợ sẽ càng giảm. Ban đầu, Ho Jeong từ chối lời đề nghị này, nhưng nhanh chóng nhận ra mình không có cách nào hoàn trả số nợ đúng hạn, cô đành chấp thuận. Và họ bắt đầu “hẹn hò” khá ngượng nghịu. Có một cảnh phim, hai người ngồi trong một quán ăn, Tae Il ăn trong khi Ho Jeong chỉ ngồi bất động.

Ho Jeong cuối cùng cũng mở lòng với Tae Il khi bố cô qua đời, và không ai tới đám tang ông trừ Tae Il. Mặc dù Tae Il là một tay xã hội đen và dính líu tới các phi vụ bất chính, anh vẫn là người duy nhất cô có thể dựa vào. Rõ ràng cô không có nhiều lựa chọn trong đời – cha cô là gia đình duy nhất của cô, và cô có vẻ như không có bạn thân – nhưng vẫn khó đồng cảm với cách cô đem lòng yêu anh. Cô ngã vào lòng anh đơn giản chỉ bởi Tae Il là người duy nhất có thể mang cô ra khỏi tình thế khốn khổ mà cô đang mắc phải. Và “người duy nhất” ấy có thể là bất kỳ ai. Không phải lúc nào người ta cũng phải lòng một ai đó chỉ bởi cần người ấy.

Bộ phim chạm đỉnh bi kịch vào lúc cặp đôi không bình thường này phải đối mặt với căn bệnh ung thư và Tae Il bị đồng bọn phản bội.

Mặc dù diễn xuất tốt, nhưng bộ phim lần này của Hwng Jung Min chưa tạo được ấn tượng

Nửa còn lại của bộ phim đầy rẫy những cảnh phim rập khuôn có thể dễ dàng tiên đoán được, với rất nhiều nước mắt và bạo lực. Dù có rất nhiều yếu tố của thể loại lãng mạn, bi kịch và hành động xã hội đen, phim vẫn không mang đến thứ gì đậm dấu ấn cá nhân. Tuy nhiên, Kwak Do Won, người vào vai anh trai của Tae Il trong phim, lại mang đến cho khán giả một màn trình diễn đáng nhớ, đưa vào bộ phim một cú đảo dòng không thể lường trước.

Dịch: © Anh Phan @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi