Tin tức

Điều gì khiến cho Người đẹp báo thù đạt điểm D+ từ CinemaScore?

02/03/2012

Thêm vào cái việc mở màn kém ấn tượng tại phòng vé, bộ phim hành động nhận được bình luận tốt Haywire (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Người đẹp báo thù) của Steven Soderbergh kiếm được một điểm D+ tồi tệ, nếu không muốn nói là hoàn toàn thất bại, từ CinemaScore.

Bộ phim, đã được so sánh nhiều lần là phiên bản nữ của loạt phim về Bourne, hoàn thiện với một quý cô chuyên hạ đo ván hàng đầu, đánh bại mọi vai nam chính diễn cùng cô (bên trái: Ewan McGregor tội nghiệp), Michael Fassbender (trong một tòa tháp: A+!), Bill Paxton (với bộ râu!), những đoạn hành động ấn tượng nối tiếp (trong phòng khách sạn, dùng xe đuổi bắt dưới tuyết), và cuối cùng là một sát thủ. Vậy thì điều gì khiến phim đạt điểm số này?.

Trong khi kỹ năng diễn của những bậc thầy võ thuật đa môn phái chắc chắn không tao nhã được như khả năng tiêu diệt địch thủ của cô (ngôi sao điện ảnh lần đầu tiên, có giọng bị biến đổi trong phim này, nhận được bài học đáng chú ý về kiểu cắn môi từ trường đào tạo diễn xuất của Kristen Stewart), nhân vật của cô Mallory Kane vẫn, đơn giản là, một người dữ dằn. Điều đặc biệt kỳ lạ là khán thính giả khao khát xem cảnh chiến đấu của nữ giới, như Underworld: Awakening của Kate Beckinsale đã dẫn đầu phòng vé với doanh thu 25,4 triệu đôla ấn tượng và đem về một điểm A- xuất sắc từ CinemaScore.

Tất nhiên, người hâm mộ loạt phim Underworld đã có sự gắn bó với Selena của Beckinsale, vì vậy sự quen thuộc có thể có ích trong trường hợp đặc biệt này. Chứ còn sự tận tình với loạt phim nhiều phần không giúp The Twilight Saga: Breaking Dawn — phần 1 giành được điểm số cao hơn một điểm B+ đầy bất ngờ.

Phải nhớ rằng điểm số của CinemaScore không phải lúc nào cũng tất yếu có thiện cảm với những phim hành động sâu sắc hơn như Haywire và, đương nhiên, Drive. Kiệt tác đẫm máu, đầy tâm trạng của Ryan Gosling bị đánh một điểm C- khi một số khán giả đến với hy vọng về một Fast and Furious nữa và thay vào đó lại giải trí với phim về tội phạm gây ảo giác (theo đúng nghĩa đen với nhiều nhân vật) và khiến nổi giận. (Ngược lại bộ phim có triển vọng đoạt Oscar The Help nhận được một điểm A+ hiếm hoi trong tuần lễ mở màn. Vậy yếu tố cốt lỗi để có điểm số cao là một thứ chắc chắn làm hài lòng đám đông? Hoặc kinh dị của kinh dị, một yếu tố khác từ The Help.)

Sẽ không công bằng nếu nói rằng Haywire bị nhiều khán giả ghét bỏ (CinemaScore, tương tự như xếp hạng Nielsen, không thể đánh giá mọi người), liệu đây có phải là một trường hợp khán giả cảm thấy bị mê muội giống như Drive, hay đơn giản bộ phim là một thất bại? Đám đông không đến mức chật cứng vào một tối thứ sáu xem Haywire trong rạp tại Manhattan có vẻ rất thích thú với 93 phút hoàn toàn thoát ly thực tế, nhưng có lẽ họ là ngoại lệ. Liệu bạn có thất vọng bởi Haywire hay liệu điểm số của CinemaScore không phản ánh đúng phản ứng của bạn đối với bộ phim? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn ở facebook Quái vật điện ảnh.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi