Tin tức

Hai chàng điệp viên đối đầu trong Cuộc chiến tình yêu

21/02/2012

Một nhóm các nhà làm phim danh tiếng nâng tầm cho thể loại hành động lãng mạn trong This Means War (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Cuộc chiến tình yêu) với Reese Witherspoon, Chris Pine và Tom Hardy; trong phim hai điệp viên CIA là bạn thân và hai người phát hiện ra họ đang hẹn hò với cùng một phụ nữ, chính điều này ảnh hưởng đến sự nghiệp và cuộc sống riêng của họ.

Các nhà làm phim gồm đạo diễn McG với những bom tấn toàn cầu như Charlie’s Angels, Charlie’s Angels: Full ThrottleTerminator Salvation, nhà biên kịch Simon Kinberg từng viết kịch bản cho những phim đầy kịch tính như Mr. and Mrs. Smith, X-Men: The Last Stand, JumperSherlock Holmes, cùng với Will Smith trong vai trò nhà sản xuất dùng nhiều yếu tố để tạo nên một phim hài-hành động-lãng mạn chưa từng có trong This Means War.

Trong This Means War, Reese Witherspoon vào vai Lauren, một phụ nữ cực kỳ quyết đoán, nhưng lại là thảm họa trong đời sống tình cảm. Người đàn ông mà cô cùng rời khỏi Atlanta rốt cuộc lại bỏ rơi cô, khiến trái tim cô tan vỡ và tinh thần suy sụp. Vì không thể hẹn hò được, cuối cùng bạn thân nhất của cô là Trish (Chelsea Handler) quyết định giúp cô trở lại thế giới hẹn hò lần nữa.

Lauren gặp Tuck (Tom Hardy) trên một trang web hẹn hò và họ có một buổi hẹn đầu tiên kỳ quặc nhưng kết thúc lại tiến triển tốt; sau đó cô gặp FDR (Chris Pine) trong một cửa hàng băng đĩa. Họ đều hào hứng với mối quan hệ mới, và tình huống hé lộ hay ho khi họ cho nhau xem hình bạn gái của mình, và đó chính là cô gái đã khơi dậy tính chiếm hữu của đàn ông.

Đạo diễn McG chia sẻ về việc hợp tác với ba ngôi sao – Reese: “Mời một diễn viên đóng phim chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Reese là người toàn diện, trong vai trò diễn viên - cô từng đoạt giải Hàn lâm - lẫn đóng phim hài. Một giải Oscar cho vai diễn trong Walk the Line và rất hài hước trong Legally Blonde. Cô làm tốt nhiều thứ. Điều cô chưa làm là trở thành kiều nữ trên màn ảnh và tôi muốn cô ấy mang tiềm năng đó vào vai diễn. Tôi cho là Reese có lòng tin nhất định vào tôi, đa phần vì điều tôi có thể làm với những cô gái trong Charlie's Angels. Không hề có chút ác cảm hay khinh thường phụ nữ trong phim đó nhưng phim được định là phải gợi cảm, với tất cả các cô gái cực kỳ thông minh và mạnh mẽ. Tôi nghĩ mọi người đều biết Reese cũng là một phụ nữ thông minh, mạnh mẽ và có năng lực. Giờ hãy cho thế giới thấy chính xác cô có thể hấp dẫn đến mức nào khi cô muốn."

“Chris Pine rất hài hước và quyến rũ trong Star Trek, nam tính trong Smokin’ Aces; nhưng bước ngoặt của anh ấy chính là trong Lieutenant of Inishmore, một vở kịch của Martin McDonagh được diễn ở Los Angeles mà tôi từng xem hai, ba lần gì đó. Anh ấy thật tuyệt vời; giọng cực chuẩn, hình thế, sự tận tâm với vai diễn - vô cùng tài năng hơn ta có thể tưởng tượng, tốt bụng và ân cần nữa. Thêm nữa là anh khác Tom Hardy, đó chính là điều tôi đang tìm kiếm: hai chàng lý tưởng luôn muốn hoàn thành việc trước, nhưng theo một cách hoàn toàn khác," đạo diễn McG nói về Pine.

Về Tom Hardy: “Tom, dĩ nhiên nổi tiếng từ Bronson và vai diễn trong Warrior, giờ đang quay Mad Max. Anh ấy thật lực lưỡng, mạnh mẽ và nghiêm túc… nhưng đồng thời cũng rất tài giỏi. Chỉ nói chuyện với anh cũng thấy rằng anh tràn đầy năng lượng, rất thông minh và đầu óc cực kỳ nhanh nhạy. Phim diễn ra với ý nghĩa rộng, nhưng cũng có tính đảo ý nghĩa cho những ai thích nhìn cận cảnh. Tôi nghĩ khán giả cần biết sự đa tài và trình độ diễn xuất của anh. Anh rất có nghị lực và tài giỏi. Tôi không thể nghĩ đến ai khác thích hợp hơn Tom và Chris cho những vai này," vị đạo diễn kết thúc nhận xét về quá trình làm việc với Reese, Chris và Tom.

Ngược lại, Reese tổng kết những việc làm của đạo diễn là rất vui vẻ: "Ông ấy thật tuyệt vời: nhiệt tình, quyết đoán, tường tận những cảnh quay, biết cách dựng nên các cảnh hành động hoành tráng, và cực kỳ vui tính - ông ấy nảy ra những lời thoại hóm hỉnh mà không phải nghĩ ngợi lâu. Thật tuyệt khi được làm việc với một người hào hứng làm phim thay vì căng thẳng và khổ sở. Và điều đó thể hiện trong phim của ông - rất thú vị."

This Means War, một xuất phẩm của 20th Century Fox, ra rạp ngày 2/3 ở Việt Nam.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Bulletin


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi