Tin tức

Những điều thú vị hậu trường John Carter

26/02/2012

Khi buổi công chiếu bộ phim hành động-thám hiểm 3D sử thi John Carter đến gần, Walt Disney Pictures công bố vài chuyện ngoài lề thú vị về quá trình làm bộ phim được đồn đoán rất nhiều này.

Lấy bối cảnh tại hành tinh lạ và bí ẩn của Barsoom (sao Hỏa), John Carter kể về câu chuyện của một cựu thủ lĩnh quân đội mệt mỏi vì chiến tranh John Carter (Taylor Kitsch), bị bí mật đưa đến sao Hỏa, tại đó anh bị lôi kéo bất đắc dĩ vào cuộc xung đột mang tính sử thi giữa những cư dân của hành tinh, gồm Tars Tarkas (Willem Dafoe) và công chúa Dejah Thoris quyến rũ (Lynn Collins). Trong thế giới trên bờ vực sụp đổ, Carter tìm lại được tính người của anh khi anh nhận thấy sự tồn tại của Barsoom và người dân giao phó cho mình.

John Carter dựa trên tiểu thuyết đầu tay của Edgar Rice Burroughs, A Princess of Mars. Nhà văn Mỹ, Burroughs sinh ra ở Chicago và nổi tiếng với việc viết và tạo ra Tarzan - vẫn là một trong những sinh vật giả tưởng mang tính biểu tượng và thành công nhất mọi thời đại.

Một cảnh trên trường quay John Carter

• 2012 đánh dấu kỷ niệm 100 năm nhân vật John Carter.

• Từ 1935, nhiều nhà làm phim đã cố làm bộ phim dựa trên A Princess of Mars - phim đầu tiên dự tính là phim hoạt hình do Bob Clampett của Beany and Cecil làm. Nếu nó được làm, nó có thể là phim hoạt hình dài đầu tiên của Mỹ, trước phim Snow White and the Seven Dwarfs của Disney ra mắt năm 1937.

• Đạo diễn/biên kịch đoạt giải Oscar Andrew Stanton đã đạo diễn và đồng viết kịch cho Wall-E, mang về giải Oscar và Quả cầu vàng hạng mục Phim Hoạt hình xuất sắc nhất năm 2008. Ông cũng được đề cử Oscar hạng mục kịch bản, Stanton đã làm tác phẩm đạo diễn đầu tay Finding Nemo, nhận được đề cử Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất và đoạt giải Oscar Phim Hoạt hình xuất sắc nhất năm 2003.

• Ba nhà viết kịch John Carter Andrew Santon, Mark Andrews và Michael Chabon đã khám phá ra họ có nhiều điểm chung khi họ gặp nhau: họ đều sở hữu các bức tranh và tác phẩm nghệ thuật về John Carter từ khi họ còn nhỏ.

Xương khủng long được thành viên đoàn làm phim tìm thấy

• Thành viên đoàn phim, làm việc tại Utah, đã tìm thấy một mảnh xương lớn trồi lên từ mặt đất. Văn phòng Quản lý đất xác nhận đó là xương Sauropod - xương đùi hoặc xương bả vai - của một con khủng long có thể dài khoảng 18 mét. Đang có một cuộc khai quật tại đây để tìm hết phần còn lại của bộ xương thời cổ đại này.

• Kiểu chữ in người Barsoom cổ đại khắc trên tường trong những ngôi đền thiêng trong John Carter có thiết kế nguyên mẫu từ những hình vẽ tìm thấy trên bề mặt sao Hỏa.

• Từ nguồn tài liệu nguồn, một nhà ngôn ngữ học được thuê để tạo ra hệ thống chữ Thark Martian, chỉ dùng ít từ có trong tiểu thuyết của Edgar Rice Burroughs.

• Các diễn viên vào vai những người Thark xanh lè, cao gần 3 mét phải học cách đi cà kheo để đóng những cảnh với John Carter, mang đến hiệu quả tiếp xúc bằng mắt đúng cho đoạn hội thoại.

Diễn viên học đi cà kheo để vào vai người Thark

• Điều phối đóng thế Tom Struthers vui mừng và kinh ngạc vì Taylor Kitsch đã đóng đến 98% những pha mạo hiểm của ông, gồm một cú nhảy gần 26 mét trong cảnh học đi, một cú nhảy gần 20 mét trong nhà thi đấu, đánh với những con khỉ trắng đầy dương xỉ, và một loạt cú nhảy khoảng 76 mét trong vùng hoang dã Martian.

• Khán giả sẽ kinh ngạc khi thấy nữ diễn viên Lynn Collins, khi không nhập vai Dejah Thoris, có mái tóc vàng dâu và làn da trắng.

• Khi quay ở Utah, đoàn phim đi ngang qua một trung tâm không gian nhỏ có tên Trạm Nghiên cứu Sa mạc Cộng đồng sao Hỏa. Không có ai ở đó nhưng trên website có dòng: “Đội ngũ tình nguyện viên cần cù, làm việc trong chế độ giả lập hoàn toàn của vùng hẻm núi cằn cỗi tại Utah, tiếp tục khám phá địa hình xung quanh, lập danh mục nhiều điểm mốc, và phân tích địa chất và sinh học của vùng giống sao Hỏa đáng kinh ngạc và thú vị này.”

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Manila Bulletin


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi