Tin tức

Giới thiệu phim truyền hình Hàn Quốc The Moon Bearing the Sun

24/02/2012

The Moon Bearing the Sun sẽ được xem là khác biệt khi kể về tình yêu cao thượng, thuần khiết và do duyên số của các nhân vật.

Tóm tắt

Thái tử Lee Hwon yêu Heo Yeon Woo ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhũ mẫu của em gái chàng, công chúa Min Hwa. Và có vẻ như cả hai sẽ tiến tới hôn nhân khi Lee Hwon quyết định phong Heo Yeon Woo làm thái tử phi nhưng đột nhiên nàng qua đời vì căn bệnh lạ và khiến Lee Hwon thành một vị vua cay độc và lạnh lùng. Rồi một ngày nọ, Lee Hwon tình cờ gặp nữ pháp sư tên Wol trông giống hệt Heo Yeon Woo và ngài bắt đầu đặt nghi vấn về cái chết của Heo Yeon Woo tám năm về trước.

Giới thiệu

The Moon Bearing the Sun dựa trên quyển tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jung Eun Gwol, đây cũng là là người viết bộ tiểu thuyết gốc của phim truyền hình đình đám SungKyunKwan Scandal (phát hành ở Việt Nam với tựa đề Chuyện tình SungKyunKwan).

Bộ tiểu thuyết hai phần được chuyển thành phim truyền hình 20 tập nhưng cả hai hầu như giống nhau ở phần nội dung cốt truyện: Lee Hwon là vị vua hư cấu của triều đại Joseon và Heo Yeon Woo, bị đuổi khỏi hoàng cung bởi một âm mưu mặc dù đã được sắc phong làm thái tử phi, sẽ sống dưới thân phận nữ pháp sư Wol. Tuy nhiên bộ phim sẽ ít tập trung vào yếu tố chính trị được đề cập trong tiểu thuyết mà chú ý vào tình yêu giữa các nhân vật nhiều hơn.

Điều khiến khán giả chú tâm theo dõi bộ phim là số phận của nhân vật. Heo Yeon Woo là một nhân vật “chịu bất hạnh nếu quá gần nhà vua và định mệnh của nàng là bảo vệ nhà vua” và vì thế, nàng sẽ không cắt đứt quan hệ với Lee Hwon dẫu điều này đặt nàng vào tình thế hiểm nguy. Ngoài Lee Hwon và Heo Yeon Woo, đến người anh em cùng cha khác mẹ Yang Myung của Lee Hwon cũng yêu Heo Yeon Woo, và Bo Kyung trở thành hoàng hậu sau khi loại trừ được Heo Yeon Woo, tượng trưng cho việc “hai mặt trời và hai mặt trăng” không thể cùng tồn tại. Vì thế The Moon Bearing the Sun là bộ phim truyền hình huyền sử lãng mạn sẽ lấy “số phận” làm yếu tố để tối đa hóa bi kịch và nỗi đau khổ trong tình yêu đôi lứa.

Han Ga In trong vai Heo Yeon Woo / Wol

Nên xem

Wild Romance của KBS lẫn Take Care of Us Captain của SBS phát sóng cùng khung giờ với The Moon Bearing the Sun đều là phim truyền hình hiện đại. Vì thế The Moon Bearing the Sun sẽ được xem là khác biệt khi kể về tình yêu cao thượng, thuần khiết và do duyên số của các nhân vật. The Moon Bearing the Sun sẽ thành công trong việc thu hút người hâm mộ của loại phim lịch sử lẫn huyền ảo, cũng như bộ phim truyền hình về lịch sử đa thể loại The Princess’s Man đã thành công vào năm trước với câu chuyện tương tự.

Việc thêm vào các yếu tố đầy kịch tính chẳng hạn như là Bo Kyung, nhân vật phụ trong nguyên tác nhưng trở thành nhân vật quan trọng, kẻ dùng “tất cả âm mưu và thủ đoạn để chiếm lấy tình yêu”, cũng có thể khơi gợi tính hiếu kỳ của những ai đã đọc qua nguyên tác.

Kim Soo Huyn trong vai Lee Hwon

Hay là không xem?

Trừ Kim Min Suh và Jung Il Woo từng tham gia The Return of the Iljimae (Mai hoa kiếm) của MBC và SungKyunKwan Scandal (Chuyện tình SungKyunKwan ) của KBS, hầu hết dàn diễn viên chính chưa có kinh nghiệm với phim truyền hình lịch sử.

Tại buổi họp báo giới thiệu The Moon Bearing the Sun, Han Ga In tiết lộ rằng cô đã “không ngủ được vì rất lo lắng về việc lần đầu tham gia phim truyền hình lịch sử” và mối quan tâm lớn nhất lúc bấy giờ là liệu mình có làm tròn vai diễn Heo Yeon Woo hay không? Phim truyền hình lịch sử đặc biệt nhạy cảm về cách ăn nói hoặc đi đứng mà các diễn viên không quen với thể loại này có thể khiến khán giả không tập trung vào nội dung phim.

Kim Soo Hyun tuyên bố “Đã có nhiều vai diễn nhà vua cho đến lúc này nhưng tôi sẽ thể hiện một nhà vua hoàn toàn mới” và Yoon Seung Ah nói, “Tôi cố gắng trông nghiêm nghị hơn, thậm chí với các cảnh quay nhẹ nhàng chẳng hạn như xuống ngựa,” nhưng liệu có thể mang lại sự rung cảm của một bộ phim truyền hình lịch sử không?

Diễn viên chính

Kim Soo Huyn trong vai Lee Hwon
Han Ga In trong vai Heo Yeon Woo / Wol
Jung Il Woo trong vai Yang Myung
Kim Min Suh trong vai Yoon Bo Jyung
Yoon Seung Ah trong vai Sul
Nam Bo Ra trong vai Công chúa Min Hwa

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi