Tin tức

Giới thiệu phim truyền hình Hàn Quốc: Take Care of Us Captain

01/03/2012

Liệu Captain có thể khác với những nhân vật đã quen thuộc và giới thiệu một kiểu mẫu mới của phim truyền hình về những nghề chuyên môn?

Diễn viên chính

Goo Hye Sun - vai Han Da Jin, Ji Jin Hee - vai Kim Yoon Sung, Yoo Sun - vai Choi Ji Won, Lee Chun Hee - vai Kang Dong Soo, Clara - vai Hong Mi Joo

Các diễn viên Goo Hye Sun và Ji Jin Hee tại buổi họp báo giới thiệu phim ở Seoul [Ảnh: SBS]

Nội dung

Da Jin (Goo Hye Sun) không phải mẫu người nhu nhược, cô là một phi công phụ. Mất mẹ trong một tai nạn có dính dáng tới cô trên chiếc máy bay do cha cô lái, Da Jin làm việc chăm chỉ để trang trải cuộc sống nhưng luôn luôn bất hòa với Yoon Sung (Ji Jin Hee) - phi công trẻ nhất lái máy bay Boeing 747, đồng thời có mối quan hệ không thân thiện với người kiểm soát không lưu số một Hàn Quốc Dong Soo (Lee Chun Hee).

Yoon Sung, người được cha của Da Jin tin tưởng, và Ji Won (Yoo Sun), người góp phần gây nên cái chết của mẹ Da Jin, giúp đỡ cô trở thành một phi công.

Bình luận

Các phi công có thể bên ngoài rất thu hút nhưng thực ra có 'cuộc sống bay hai tháng'. Đây là cụm từ các phi công dùng ám chỉ chính họ khi trải qua cuộc kiểm tra thể chất, kiểm tra thiết bị và luyện tập chuyên sâu. Và Take Care of Us Captain kể về cuộc sống khó khăn đó của họ. Đời sống của những phi công và những người phục vụ trên máy bay không có gì ngoài sự khắc nghiệt, với trách nhiệm "từ bỏ người vợ vì sự an toàn của những hành khách còn lại" và đánh giá một lỗi tức thời với khả năng dẫn đến một tai nạn lớn. Nhưng điều này không làm cho họ rời bỏ vị trí điều khiển. Da Jin có thể mất mẹ trong một tai nạn máy bay và Ji Won trong hơn bảy năm có thể chịu đựng cảm giác tội lỗi về việc gây ra sai sót dẫn đến một tai nạn nhưng họ vượt qua tất cả và trở lại với bầu trời. Truyền tải hy vọng đến người xem qua việc mô tả làm thế nào giấc mơ của các phi công dần dần phát triển khi gặp phải giới hạn của họ là điều Captain cố gắng thể hiện.

Nên xem hay không

Xem


Captain, diễn ra trên các máy bay, là một nơi rất nhiều điều có thể xảy ra. Phim có cả những tình huống kịch tính có thể xảy ra trên bầu trời, là nơi không một lỗi nào được phép xảy ra và làm thế nào các cá nhân trưởng thành khi họ đối mặt với giới hạn của họ. Tai nạn bất ngờ đã lấy đi mạng sống của mẹ Da Jin là một trong những tình huống khẩn cấp cho thấy những người đó phải chọn lựa giữa cứu sống một người hay bảo vệ mạng sống của nhiều người. Những tình huống khẩn cấp chỉ xảy ra trên bầu trời như vậy, quan trọng nhất là nỗ lực của các nhà sản xuất để miêu tả cuộc sống của những phi công một cách thực tế với "phim trường nhìn như thể một phòng điều khiển với những thứ hết sức đắt tiền được bố trí," sẽ là một yếu tố đáng thu hút sự chú ý của người xem.

Không xem

Da Jin, luôn vượt qua những khó khăn với gương mặt vui vẻ và Yoon Sung, một người thực tế nhưng nội tâm đa cảm, không có hình tượng khác biệt nhiều so với các nhân vật mà các diễn viên này đã thể hiện trước đây. Tại cuộc họp báo giới thiệu phim, Goo Hye Sun lo lắng về việc khán giả "có thể đã xem nhiều nhân vật giống nhau" cô từng đóng và Ji Jin Hee thừa nhận anh "băn khoăn về việc thể hiện một nhân vật tương tự như trước đây." Nhưng Goo Hye Sun nhấn mạnh, "Khi tôi còn trẻ, tôi đã muốn mặc những thứ không phù hợp với mình nhưng bây giờ tôi muốn đóng những vai đúng với tôi và truyền tải hy vọng qua nhân vật. Tôi nghĩ tôi đã thay đổi rất nhiều." Và Ji Jin Hee bày tỏ sự thích thú của anh với nhân vật, "Tôi chỉ thể hiện khía cạnh chuyên nghiệp ở những nhân vật trước đây của tôi nhưng lần này, tôi sẽ thể hiện anh ta trưởng thành như thế nào khi được chữa lành vết thương trong quá khứ." Vậy liệu Captain có thể khác với những nhân vật chúng ta đã quen thuộc và giới thiệu một kiểu mẫu mới của phim truyền hình về những nghề chuyên môn?

Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi