Tin tức

Discovery of Love: Phim truyền hình lãng mạn hiện thực của Hàn Quốc

28/08/2014

Discovery of Love, còn có tựa là Discovery of Romance, được miêu tả là một phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc khác biệt.

Bộ phim hài lãng mạn này tiếp nối I Need Romance, đã được khen ngợi là giới thiệu một loại lãng mạn hài thực tiễn hơn. Ba mùa phim I Need Romance đã thu được lượng ‘fan’ trung thành nhờ các nhân vật nữ chính mạnh mẽ, những phụ nữ thành đạt cả về sự nghiệp lẫn trải nghiệm tình cảm.

Áp phích phim Discovery of Love

Phim lãng mạn hiện thực là đặc sản của biên kịch Jung Hyun Jung

Không như những vai nữ ngây thơ trong nhiều phim bộ Hàn Quốc, các vai nữ trong phim hài của biên kịch Jung thừa nhận có quan hệ tình dục và thậm chí còn bàn luận về điều đó. Các vai nữ chính của biên kịch này có thể hẹn hò không chỉ một mà nhiều anh chàng cùng lúc, không thể chọn ra ai. Nhân vật nữ của Jung Hyun Jung còn kém hoàn hảo hơn hầu hết nhân vật nữ trong các phim bộ khác của Hàn Quốc. Mà các đấng nam nhi lấy được trái tim họ cũng vậy. Những vai phụ trong I Need Romance thường có cơ hội lấy được trái tim cô gái tốt hơn vai nam chính.

"Hầu hết chuyện tình ngoài đời thực đều không hoàn hảo," biên kịch Jung nói.

Nhà sản xuất Kim Sung Yoon, từng làm phim Drama Special - Adolescent Medley, nói rằng khán giả háo hức những câu chuyện tình thực tế hơn.

"Bất cứ ai từng có quan hệ tình cảm cũng sẽ tán thưởng cách tiếp cận đề tài lãng mạn thực tế của phim này," Kim Sung Yoon nói. "Người ta sẽ nhớ lại chuyện tình đã qua và điều đó sưởi ấm trái tim của những người đang độc thân. Tất cả những chuyện tình lãng mạn của bạn sẽ sống lại."

Tóm tắt cốt truyện

Discovery of Love tập trung vào nhân vật Han Yeo Reum, do Jung Yu Mi thủ vai, nữ diễn viên này từng xuất hiện trong I Need Romance 2012.

Từ trái sang: Sung Joon, Jung Yu Mi, Eric của nhóm Shinhwa tại buổi họp báo ra mắt phim

Han Yeo Reum là một nhà thiết kế nội thất hẹn hò với Nam Ha Jin, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ngọt ngào dễ mến.

Sung Joon, nam diễn viên từng thủ loại vai thứ chính có cơ hội giành được trái tim cô gái trong I Need Romance 3, vào vai Nam Ha Jin.

Mối quan hệ của họ đang tốt đẹp thì Kang Tae Ha, người yêu cũ của Han Yeo Reum, do Eric Moon của nhóm Shinhwa thủ diễn, xuất hiện. Anh là CEO của một công ty thiết kế nội thất và sau khi chia tay Han Yeo Reum, anh mới nhận ra cô là người anh thực sự muốn có.

Để cho sự lựa chọn của cô thêm phần phức tạp, một nhân vật nữa xuất hiện tạo nên tứ giác tình yêu, đó là bạn thời thơ ấu của Ha Jin, do Yoon Jin Yi đóng. Cô này phải lòng Kang Tae Ha đã lâu.

Discovery of Love tiếp cận vấn đề hẹn hò thực tiễn hơn, nhân vật của Jung Yu Mi sẽ thấy khó biết chọn người đàn ông nào. Có lẽ cô sẽ hẹn hò với cả hai. Chuyện này chưa bao giờ xảy ra trên các phim bộ Hàn Quốc thông thường.

Điểm qua các nhân vật chính

• Han Yeo Reum (Jung Yu Mi)

Nhà thiết kế nội thất. Đồng CEO của Summer&Somanu.

Là con gái của Shin Yoon Hui, một biên kịch truyền hình. Cô sống với hai người bạn là Yoon Sol và Do Joon Ho tại căn hộ của mẹ mình mà cô trả tiền thuê hàng tháng cho bà.

Yeo Reum rất trung thực với cảm xúc của cô. Một nhân vật vui vẻ, có tinh thần lạc quan. Cô biết cách xử lý tình huống, nhất là trong các quan hệ. Cô hẹn hò với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Nam Ha Jin đã hai năm.

Một hôm, định mệnh đưa một người đàn ông gặp lại cô. Kang Tae Ha, người từng làm tan nát trái tim cô! Họ gặp nhau lần đầu trên chuyến tàu đi Jinju và đã hẹn hò nhau được năm năm sau đó.

Có câu tình cũ không rủ cũng tới.

• Kang Tae Ha (Eric Moon)

CEO của DK Construction.

Kang Tae Ha đầy tự tin trong công việc và quan hệ, có phần kiêu ngạo. Anh chàng thẳng thừng này luôn nói thẳng điều mình muốn. Tuy có biết điều gì làm người khác tổn thương nhưng xem ra anh ta chẳng quan tâm. Điều đó khiến anh để mất Yeo Reum năm năm trước. Tae Ha luôn nhớ cô và một ngày kia Yeo Reum đột ngột xuất hiện.

Nhưng cô đã có người khác. Cảm xúc của Tae Ha hết sức phức tạp. Khoan đã… Họ chưa kết hôn mà, đúng không? “Yeo Reum à, anh biết em nhận ra cảm xúc của anh.

• Nam Ha Jin (Sung Joon)

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại BomBom Surgery.

Một anh chàng điển trai, tính khí hòa nhã và lý trí. Hoàng tử duyên dáng. Anh có vẻ là một anh chàng dịu dàng, nhưng bên trong vô cùng cứng rắn.

Trong tình cảm anh không bao giờ nài ép. Thay vào đó, anh quý trọng từng khoảnh khắc dành cho bạn gái. Vì thế, Ha Jin hẹn hò với Yeo Reum đã được hai năm yên ả.

Một hôm, Ha Jin gặp Aa Rim, từng là nỗi đau của anh trong quá khứ. Nhưng anh không thể nói thật với cô. Thay vì thế, anh tìm cách khác giúp cô. Khi Yeo Reum nhận ra và hỏi về Aa Rim, Ha Jin không thể mở lòng về một quá khứ liên quan đến Aa Rim.

• Ahn Aa Rim (Yoon Jin Yi)

Sinh viên chuyên ngành an sinh xã hội.

Một nhân vật ngây thơ, thuần khiết, bền bỉ và quyết tâm. Aa Rim cười tỏa sáng. Vì thế, không ai nhận ra cô lớn lên không có cha mẹ.

Sau nhiều lần bảo lưu, cô chỉ còn một học kỳ nữa là kết thúc nhưng có đến ba công việc bán thời gian. Có bạn trai với Aa Ram là chuyện quá xa vời. Thế rồi một hôm, một anh chàng điển trai, Nam Ha Jin xuất hiện và muốn chữa vết sẹo trên cánh tay cô.

Hơn ai hết, Aa Rim biết rõ thế giới này tàn bạo thế nào và không có ai cô tin tưởng được. Thế nhưng, cô không đừng được lòng yêu anh chàng tử tế này.

Discovery of Love của đài KBS dài 16 tập, do Kim Sung Yoon đạo diễn, bắt đầu lên sóng ở Hàn Quốc từ ngày 1/9/2014.

5 điều thú vị về Jung Yu Mi

Trong phim Discovery of Love, nhân vật của Jung Yu Mi buộc phải chọn giữa chàng bác sĩ thẩm mỹ ân cần do Sung Joon đóng với bạn trai cũ quyến rũ do Eric đóng. Jung Yu Mi thể hiện diễn xuất hài hước trong vai một phụ nữ độc lập hiểu rõ mình ngoại trừ khi có xung đột con tim.

1. Jung Yu Mi thường bị nhầm với một nữ diễn viên khác có cùng tên. Nữ diễn viên đó, trẻ hơn một tuổi, là vợ giả của Jung Joon Young trong chương trình We Got Married và từng đóng vai người chị ác độc có chung nửa dòng máu với nhân vật của Han Ji Min trong Rooftop Prince. Nữ diễn viên Jung Yu Mi khác đó từng đổi tên một thời gian ngắn nhưng rồi quyết định trở lại tên cũ. Hiện cô có vai trong Mother's Garden.

2. Đây không phải lần đầu Jung Yu Mi đóng chung với Moon Jung Hyuk tức Eric Moon của nhóm Shinhwa. Cũng không phải lần đầu cô hôn anh trên màn ảnh nhỏ. Ở buổi họp báo ra mắt phim mới, anh và Jung Yu Mi nói về thái độ của họ đối với cảnh hôn nhau đã thay đổi từ khi họ cùng đóng trong Que Sera Sera năm 2007.

"Bảy năm trước khi chúng tôi đóng cảnh hôn nhau, chúng tôi hết sức ngượng và đỏ bừng mặt sau khi quay xong," Eric nói. "Giờ chúng tôi chỉ việc diễn và nói 'Okay! Xong rồi. Tiếp thôi.'"

Jung Yu Mi gật đầu đồng ý.

Jung Yu Mi và Eric (phải) trong phim Que Sera Sera

3. Jung Yu Mi bảo Eric ngừng tập luyện và anh nghe theo.

"Tôi ngừng tập vì Jung Yu Mi bảo thế," anh nói. "Hồi trẻ hơn, tôi từng ganh tị với những nếp nhăn của các diễn viên đàn anh. Tôi nghĩ những nếp nhăn cho thấy họ đã sống được nhiều và còn cho phép họ thể hiện nhiều điều khi diễn. Nhưng khi tôi bắt đầu tập luyện quá sức cho phim này, tôi sụt cân nhiều và có nếp nhăn."

Cô bảo anh ngừng tập để tránh nhăn nheo thêm nữa.

4. Phim mới đây nhất của Jung Yu Mi là Manhole, trong đó cô đóng vai chị của cô bé bị bắt cóc. Vai diễn phi khách mời mới nhất của cô trong phim bộ truyền hình Hàn là nhân vật Bong Soo A trong Dating Agency: Cyrano.

Vai điện ảnh nổi tiếng nhất của cô là trong Silenced, còn có tựa là The Crucible, bộ phim kể câu chuyện có thật về những đứa trẻ câm điếc bị lạm dụng. Để nhập vai, cô phải học ngôn ngữ ra dấu. Cô miêu tả nhân vật của mình là người thoạt nhìn có vẻ mạnh mẽ và vô tình.

"Nhưng khi thấy người khác chịu khổ cô cảm thấy lo lắng cho họ," Jung Yu Mi nói với Star Date.

Gong Yoo (trái) và Jung Yu Mi trong phim Silenced

5. Trong phim Silenced cô đóng cặp với Gong Yoo, nam diễn viên nổi tiếng với những vai diễn trong phim lãng mạn hài như Coffee Prince. Trước đó cô chưa từng làm việc cùng anh. Khi Star Date hỏi rằng Gong Yoo có lãng mạn như trên phim không, cô nói cô không chắc.

"Tôi không biết anh ấy có là anh chàng lãng mạn hay không nhưng anh rất tử tế," cô nói. "Anh không khác với hình tượng của anh."

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars và KBS World


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi