Tin tức

X-Men: Apocalypse – Những gì đã biết

28/08/2014

Ngày xửa ngày xưa, phần tiếp theo của phim bom tấn lớn là cái phát sinh thêm, không được định sẵn.

Nhưng giờ đây, các hãng phim tiến hành những vụ thương lượng dài hơi với các diễn viên, đạo diễn và biên kịch để vạch ra một mạch chuyện nhiều phần, vì họ biết một bộ phim lẻ dù hay vẫn chưa thể làm nên chuyện gì – giờ đây phải xây dựng cả một loạt phim. Hãng 20th Century Fox hiểu điều đó với loạt phim X-Men, hiện đang bay cao sau thành công của X-Men: Days of Future Past. Ngay cả trước khi bộ phim này ra rạp, hãng phim đã chuẩn bị sẵn kế hoạch cho phần tiếp theo: X-Men: Age of Apocalypse.

Chúng ta đã biết được những gì về phim X-Men kế tiếp? Thực ra cũng biết kha khá, vì các diễn viên và êkíp đằng sau Days of Future Past / Ngày cũ của tương lai đã cởi mở và thẳng thắn chia sẻ về tiến trình của phần tiếp khi tham gia các hoạt động quảng bá cho Days of Future Past.

Ngày phát hành

Hãng Fox đã khoanh tròn ngày ra mắt 27/5/2016 cho phần X-Men kế tiếp, X-Men: Apocalypse. Điều đó có nghĩa phim sẽ chiếm suất chiếu dịp Lễ Tưởng niệm đang rất hiệu quả với X-Men: Days of Future Past năm nay. Điều đó cũng có nghĩa là X-Men: Apocalypse sẽ đối mặt với Alice in Wonderland 2 đã được lên kế hoạch của Disney (theo BoxOffice Mojo), tương tự như Days of Future Past đang đấu với Maleficent ở phòng vé hiện giờ. Thứ gì thay đổi bao nhiêu lại kiên định bấy nhiêu. Nói về những thứ “kiên định”, một gương mặt quen thuộc sẽ dẫn dắt đoàn dị nhân của Marvel tới những hành trình tiếp theo...

Bryan Singer

Sau nhiều năm vắng mặt trong loạt phim anh góp phần gây dựng từ năm 2000, Bryan Singer đã có màn trở lại hoan hỉ với X-Men: Days of Future Past. Và với việc hợp lại nhóm X-Men ban đầu với nhóm X-Men: First Class trẻ hơn, Singer có vẻ như đã tạo nền móng cho nhiều phần tiếp theo có thể tận dụng các thành viên đa dạng của dàn dị nhân hùng hậu. Sau đó, Singer lại rơi vào tình huống pháp lý khó xử, đến giờ vẫn chưa được giải quyết. Tương lai của anh với loạt X-Men lúc đó dường như đứng trước bờ vực… cho đến khi biên kịch Simon Kinberg xác nhận Bryan Singer sẽ vẫn nắm vai trò đạo diễn cho X-Men: Apocalypse, tiếp tục mạch chuyện anh góp phần bóp cò trong X-Men: Days of Future Past. Tác giả bài viết rất hồi hộp, vì rõ ràng Singer hiểu các anh hùng này hoạt động ra sao, và hiểu cách đưa họ lên màn ảnh rộng (một điều những người như Brett Ratner không làm được).

Điều này có thể thay đổi. Vấn đề pháp lý hiện nay của Bryan Singer có thể kéo dài, khiến anh phải nhường vai trò chỉ huy X-Men cho đạo diễn khác. Nhưng tới hiện tại, Singer vẫn đang kiểm soát X-Men: Apocalypse và sẽ phát triển bộ phim dị nhân tiếp theo sau đó, dự tính ra rạp 2016.

Apocalypse

Vậy thì, đội quân X-Men sẽ chiến đấu chống lại ai? Sau nhiều năm đấu với Magneto, và cuối cùng cũng mặt đối mặt với Bolivar Track cùng đoàn lính canh độc ác của y, liệu các dị nhân đã sẵn sàng để đấu lại Apocalypse, và chúng ta đã được gặp mặt đối thủ quyền lực này trong phần sau credit của X-Men: Days of Future Past. Đoạn phim ngắn cho thấy Apocalypse dùng sức mạnh của mình để điều khiển Kim tự tháp lớn ở Ai Cập cổ đại, cũng bao gồm giả thuyết là dị nhân này đã tồn tại từ rất lâu... và trong một thời điểm nào đó trong cuộc đời dài đó, y từng được coi là một vị thánh.

Apocalypse là ai? Dữ liệu Marvel Comics cho biết tên thật của y là En Sabah Nur, có nghĩa là “Người đầu tiên”, gợi ý rằng Apocalypse có thể là dị nhân đầu tiên tồn tại. Y được sinh ra với làn da xám với các đường xanh khắp người và có những khả năng siêu phàm từ lúc chào đời. Khả năng đa dạng của Apocalypse bao gồm bay, không thể bị thương, sức khỏe phi thường, dịch chuyển tức thời, phát lực ra bên ngoài,...cơ bản là y vô địch. Nguồn gốc của y dẫn về Ai Cập cổ đại (do đó, ta có bối cảnh đoạn clip trong Days of Future Past) với cuộc đời nhọc nhằn bao gồm những thời điểm bị làm nô lệ và những trận chiến gay cấn vì quyền lực. Trên quãng đường đó, y tạo ra Tứ Kỵ sĩ – Pestilence (Dịch hạch), Famine (Đói kém), War (Chiến tranh) và Death (Cái chết) – những kẻ mà hình bóng đã thoáng xuất hiện trong đoạn giới thiệu ở X-Men: Days of Future. Thế nên trong lúc chúng ta không biết bộ phim sẽ đào sâu cái lịch sử huy hoàng của Apocalypse đến đâu, khi có vô số tập truyện tranh X-Men mà bộ phim có thể bám vào (còn có tập Apocalypse đánh lại và tiêu diệt Dracula), có thể giả định rằng kế hoạch của kẻ dị nhân quỷ dữ này là chinh phục và biến những dị nhân không có giá trị thành nô lệ.

Riêng việc giới thiệu Apocalypse tới thế giới này sẽ mở ra cánh cửa tới rất nhiều khả năng mới – từ Cable hay X-Factor cho đến Alliance of Evil – đến nỗi đầu chúng ta sẽ ngập trong các ý tưởng X-Men có thể dễ dàng giữ cho Fox làm ăn trong vòng 10 năm tới.

Đội Thế hệ đầu

Trước kia có tin cho rằng X-Men: Apocalypse sẽ lấy bối cảnh những năm 1980 – nối tiếp bối cảnh những năm 1970 của X-Men: Days of Future Past – và sẽ tiếp tục khai thác sức mạnh và các vấn đề của đội X-Men thế hệ đầu. Điều đó có nghĩa là Apocalypse sẽ dựa vào Giáo sư Xavier của James McAvoy, Magneto của Michael Fassbender, Mystique của Jennifer Lawrence và những phiên bản lúc trẻ của các nhân vật kinh điển. Đặt bộ phim trong bối cảnh trước chùm phim trước của Bryan Singer có nghĩa X-Men: Apocalypse sẽ giới thiệu các phiên bản trẻ của các nhân vật ta đã từng gặp trước kia, và một cái tên đang rất được ủng hộ trở lại là Nightcrawler.

Đội ngũ dị nhân ban đầu

Dù sao thì kế hoạch linh động và sự thành công của X-Men: Days of Future Past đang khiến Fox đòi hỏi ít nhiều thay đổi trong kịch bản X-Men: Apocalypse. Bryant Singer đã nói rằng câu chuyện mà anh và Simon Kinberg nung nấu dựa nhiều vào Xavier (McAvoy), Magneto (Fassbender), Beast (Nicolas Hoult) và Mystique (Lawrence), mặc dù cũng sẽ có những dị nhân phụ khác – những người mà chúng ta sẽ bàn tới trong chốc lát nữa. Tuy nhiên, mới đây Kinberg có bổ sung rằng bộ phim “sẽ chắc chắn có cả các thành viên của phim gốc nữa.” Thế nghĩa là thế nào? Liệu Halle Berry hay James Marsden có thể đóng vai những phiên bản trẻ hơn từ thập kỷ 80 của của Storm hay Cyclops? Liệu Rogue của Anna Paquin cuối cùng cũng có được chút ít thời gian trên màn ảnh? Liệu sẽ có thêm du hành thời gian trong X-Men: Apocalypse? Yếu tố này đã thành công trong X-Men: Days of Future Past nhưng liệu có thành công trong phần tiếp theo của X-Men?

Wolverine

Nếu có một diễn viên nào trong dàn X-Men gốc được đảm bảo sẽ trở lại trong X-Men: Apocalypse, đó chỉ có thể là Wolverine của Hugh Jackman. Ôi ai mà chả biết. Sau bảy lần đeo móng vuốt, nhiều người kêu rằng đã đến lúc diễn viên từng được đề cử Oscar này nhận những vai mới. Nhưng chưa đâu. Lần trở về với vai Wolverine này có vẻ đã khiến Jackman có thêm thích thú cho vai Wolverine và việc xuất hiện trong X-Men: Apocalypse và cả những phim sau đó nữa! Anh từng tuyên bố trước báo giới rằng anh sẵn sàng với việc ở lại với vai diễn nếu kịch bản vẫn tốt như thế. Anh vẫn dự định theo đuổi một phần phim đơn nữa về Wolverine với đạo diễn James Mangold. Và cánh cửa cũng đã mở phần nào với việc Hugh Jackman vào vai Wolverine trong X-Men: Apocalypse vì ta đã thấy nhân vật này chạy thoát với Mystique (Jennifer Lawrence) ở đoạn cuối X-Men: Days of Future Past. Bạn có nghĩ là anh ấy sẽ trở lại?

Quicksilver

Một nhân vật ta biết chắc sẽ trở lại là kẻ làm đám đông hài lòng Quicksilver của Evan Peters, cái tên mà nhiều người cho rằng còn tỏa sáng hơn cả dàn sao hạng A là Jackman, Michael Fassbender và James McAvoy với đoạn vượt ngục ảo diệu. Ý thức được việc người hâm mộ cực thích cảnh của Quicksilver trong X-Men: Days of Future Past, biên kịch Simon Kinberg đã xác nhận vai trò của nhân vật này sẽ lớn hơn trong X-Men: Apocalypse, cho biết họ muốn đào sâu hơn động cơ của nhân vật này cùng lúc với việc tìm ra cách mới để trình diễn khả năng độc đáo của anh. Hãy nhớ rằng cùng lúc Bryan Singer đưa Quicksilver trở lại màn ảnh rộng, khán giả cũng sẽ được xem Aaron Taylor-Johnson đóng vai này trong Avengers: Age of Ultron. Xem Quicksilver đấu tay đôi? Xin xí ngay một chỗ.

Gambit

Cái tên quan trọng cuối cùng gắn bó với X-Men: Apocalypse là dị nhân lai da đỏ có khả năng lia bài, Gambit, do Channing Tatum thủ vai trong những phần tiếp theo của loạt X-Men. Dù nhà sản xuất lâu năm của X-Men Lauren Shuler-Donner đã nói rằng Tatum sẽ vào vai Gambit, và Bryan Singer có gợi ý rằng Gambit có thể góp mặt trong X-Men: Apocalypse, chưa ai thực sự xác nhận cả hai tin này là sự thực. Chúng ta cũng đã nghe ngóng được là Apocalypse sẽ giữ một suất khách mời cho Tatum, để giới thiệu anh trong vai nhân vật mới này và cũng chuẩn bị để anh có một loạt phim riêng. Trong giai đoạn này, rõ ràng Channing Tatum sẽ là một phần không thể thiếu của hệ thống X-Men tiến lên phía trước, vào vai Remy LeBeau nóng nảy. Người viết nghĩ rằng vai này sẽ có mặt trong X-Men: Apocalypse và trong những phim còn ở phía trước. Nhưng hiện tại, tất cả đều có thể linh động.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi