Tin tức

Tiết lộ về hành trình kỳ thú trong The Book of Life

27/08/2014

Ngôi sao của phim G.I. Joe - Channing Tatum từng vào vai của những anh hùng chiến tranh nhưng chưa bao giờ góp phần trong những vai hoạt hình hay đàn ông đích thực như vai gã râu ria Joaquin trong phim The Book of Life.

Câu chuyện dữ dội bằng hoạt hình (ra rạp vào ngày 17 tháng 10) làm nên một chuyện tình tay ba giữa ba người bạn thời thơ ấu, Manolo (Diego Luna lồng tiếng), Maria (Zoe Saldana) và Joanquin của Tatum, những con người rơi vào rắc rối tình cảm sau khi các vị thần đặt cược ai sẽ giành được trái tim nàng Maria.

The Book of Life là phim phiêu lưu hoạt hình 3D từ đạo diễn Jorge Gutierrez và nhà sản xuất Guillermo del Toro. Phim xoay quanh ba người bạn -- Joaquin (Channing Tatum, trái), Manolo (Diego Luna) và Maria (Zoe Saldana, giữa). "Đây là một phim lãng mạn, một phim hài, một phim đầy ắp hành động," Gutierrez nói, ông đã mất 14 năm để đưa câu chuyện này lên màn ảnh [Ảnh: Twentieth Century Fox & Reel FX]
"Manolo và nhân vật Joaquin của tôi từng là những người bạn thân nhất, chúng tôi như bộ ba người lính ngự lâm," Tatum nói về vai chính đầu tiên của anh trong phim hoạt hình. "Nhưng sự điên loạn diễn ra sau khi những vị thần đặt cược. Nhiều chuyện xảy ra mà con người không trông đợi, tôi chắc chắn thế."

Bạn có thể mong đợi vào nhiều điều không thể ngờ tới trong câu chuyện của đạo diễn Jorge Gutierrez và nhà sản xuất Gullermo del Toro, khi xem ba nhân vật phải giải quyết những tranh chấp đan xen nhau.

Câu chuyện tập trung vào Manolo mạnh bạo, lãng mạn, anh có nhiều vấn đề nan giải khác bên cạnh sự cạnh tranh lớn dần với anh bạn thân. Manolo mơ về một ngày thoát khỏi truyền thống đấu bò của gia đình để chơi guitar, điều vượt quá sự chịu đựng của cha anh, tay đấu bò vĩ đại nhất thế giới (Hector Elizondo) và người ông siêu mẫu mực (Danny Trejo).

"Nhiều điều nói về hành trình màu nhiệm của Manolo. Anh ta phải hiểu được bản thân anh ta là ai," Gutierrez nói.

Chuyến đi này đưa anh từ Vùng đất Sinh sống cho đến Vùng đất Tưởng nhớ, nơi con người đã được sống trọn vẹn, và được nhớ đến bởi những người còn sống sau khi họ chết. Điểm đến gian nan cuối cùng là Vùng đất Lãng quên, nơi mà những người đã chết sau một cuộc đời không trọn vẹn sinh sống.

Manolo (Diego Luna) hát dạ khúc cho Maria (Zoe Saldana) nghe, người con gái anh đã đem lòng yêu từ lâu. Luna đã theo học một khóa đặc biệt để hát riêng cho vai diễn trong phim này. "Trước khi bắt đầu quay tôi nhận được điện thoại của Diego, anh nói, 'Biết gì không? Tôi hát được đấy!'" đạo diễn Jorge Gutierrez cho biết [Ảnh: Twentieth Century Fox & Reel FX]
Dọc đường, Manolo gặp ông anh, cũng là một võ sĩ đấu bò vĩ đại, người luôn muốn trở thành ca sĩ opera (Placido Domingo) nhưng chưa bao giờ dám đi theo giấc mơ của mình. Ngoài ra cũng có những nhân vật ngông cuồng như Candle Maker (ca sĩ rap Ice Cube), một vị thần già với cơ thể bằng sáp và bộ râu làm từ mây.

"Ai hay hơn Ice Cube chứ?" Gutierrez hỏi. "Anh ấy hóa ra cực kỳ hài hước."

Sự cách điệu trong nhiều cảnh quay được truyền cảm hứng từ một ngày lễ của Mexico qua trái tim của Gutierrez: Ngày của Những người đã khuất (diễn ra vào ngày 2 tháng 11, không lâu sau ngày công chiếu). Bộ phim mất 14 năm để hoàn tất sau khi ông tìm ra được một nhà sản xuất có đôi tai lĩnh hội cùng phong cách riêng - Del Toro.

"Tôi đã đem chào kịch bản và mọi người nói: 'Kịch bản tuyệt lắm, nhưng ông sẽ chẳng làm được nó đâu'," Gutierrenz nói. "Những nền văn hóa khác có thể nhìn nó thật u tối, nhưng Ngày của Những người đã khuất thực sự là một điều rất tích cực. Đây là sự tưởng nhớ trong vui vẻ về những người không còn bên cạnh chúng ta nữa."

Joaquin là người hùng tỉnh lẻ cạnh tranh với người bạn thân giành trái tim Maria. Bộ phim là cơ hội cho anh lần đầu tiên lồng tiếng nhân vật chính trong phim hoạt hình. Tatum nói, "Đây là một câu chuyện tuyệt vời." [Ảnh: Twentieth Century Fox & Reel FX]
Chàng Tatum người Alabama đã học được nhiều điều về thế giới trong phim này.

"Khi được giao vai, tôi cứ tự hỏi, 'Làm sao đây? Tôi chẳng biết gì về ngày lễ đó.' Nhưng bộ phim chính là tấm gương của đạo diễn. Hài hước và điên rồ."

Vẫn có tình cảm, kể cả trong trận chiến của Manolo với người bạn thân.

"Sẽ dẫn đến chua chát và đau khổ tột cùng khi đánh mất tình bạn của họ," Tatum nói. "Nhưng tình bạn luôn chiến thắng. Đó chính là thông điệp của kịch bản: Tình yêu và tình bạn và điều mà bạn sẵn sàng đánh đổi để có chúng.".

Dịch: © Nhật Nguyên @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi