Tin tức

Disney bán Cuộc đời phi thường của chú chó Enzo như thế nào

11/09/2019

Bộ phim The Art of Racing in the Rain của Disney (từ Fox 2000) hy vọng khán giả đang cần khóc ngon lành trong khi họ tạm nghỉ các phần phim chuỗi siêu anh hùng.

Một “buổi ra mắt chó” cho The Art of Racing in the Rain đã được tổ chức tại Los Angeles vào ngày 1 tháng 8, do JustFoodForDogs tài trợ

Vài năm gần đây đã chứng kiến sự xuất hiện như thể gia tăng rõ rệt số lượng phim về mà khán giả có thể nghe được suy nghĩ nội tâm của những chú chó. A Dog’s Purpose năm 2017 đã thu về 205 triệu đôla toàn cầu, mặc dù phần tiếp theo năm 2019 A Dog’s Journey đã không thành công được như vậy với 67 triệu đôla toàn thế giới. Trong khi đó, A Dog’s Way Home không liên quan vào đầu năm nay đã mang về 76 triệu đôla toàn thế giới (phim đã ra rạp ở Việt Nam với tựa Đường về nhà của cún con).

Disney đã bỏ cách đặt tựa quy ước phổ biến “A Dog’s...” nhưng vẫn nhảy vào trào lưu này với The Art of Racing in the Rain, bản chuyển thể cuốn tiểu thuyết năm 2008 của tác giả Garth Stein. Milo Ventimiglia tạm nghỉ This Is Us trên truyền hình để vào vai tay đua xe Denny Swift một ngày nọ nhận nuôi một chú chó to lớn thân thiện mà anh đặt tên là Enzo, theo tên tay đua huyền thoại Enzo Ferrari. Enzo (do Kevin Costner lồng tiếng) khao khát trở thành chú chó tốt nhất có thể và học được bài học từ cả Denny và truyền hình, những bài học nó sử dụng để bảo vệ Denny, Eve (Amanda Seyfried) và gia đình mà họ bắt đầu.

Chiến dịch quảng bá của Disney cho bộ phim, được kế thừa từ Fox 2000, đã sử dụng tất cả các quy ước phổ biến về phim chó biết nói để bán một chọn lựa thay thế thú vị trong giai đoạn giữa các cuộc phiêu lưu siêu anh hùng và phim chuỗi hành động khác.

Áp phích phim

Poster đầu tiên và duy nhất được phát hành vào giữa tháng 5 cùng với trailer. Áp phích cho khán giả thấy tất cả mọi điều cần biết về bộ phim, tập trung vào hình ảnh Enzo và Danny trong chiếc xe thể thao của anh ấy, gió thổi bay tóc ông chủ và bờm lông của chú chó. Trên cùng poster, người ta được nhắc nhở rằng phim này đến từ cùng một hãng phim, Fox, đã sản xuất Marley & Me, nên nó có một phả hệ chất lượng.

Trailer

Trailer (5,3 triệu lượt xem trên YouTube) từ tháng 5 bắt đầu bằng việc Denny phát hiện ra Enzo và chọn cậu ta từ một lứa cún con, trong khi chúng ta nghe Enzo thuật lại định mệnh họ ở bên nhau như thế nào. Giống như ông chủ, Enzo bị cuốn hút vào việc mắt thấy tai nghe đường đua và cuối cùng chấp nhận Eve sau khi cô và Denny có cuộc gặp gỡ “cảm nắng”. Từ đó, trailer cắt ráp cảnh phim cho thấy cách họ lèo lái qua những thăng trầm cuộc sống, tất cả trong khi mối quan hệ giữa Enzo và Denny vẫn là tâm điểm của câu chuyện và là mối quan hệ chính mà câu chuyện cam kết kể.


Quảng bá

Một tweet được quảng cáo đã tăng phạm vi của trailer đầu tiên ngay sau khi nó được phát hành.

Cuối tháng 6 đã mang đến đoạn clip đầu tiên, cho thấy cảnh Daniel và Enzo gặp Eve lần đầu tiên. Vài tuần sau, một đoạn clip khác cho thấy khoảnh khắc Denny gặp Enzo lần đầu tiên. Các clip khác cung cấp thêm những cái nhìn mở rộng hơn về bộ phim, từ khả năng đua xe của Denny đến đám cưới của Denny và Eve và hơn thế nữa.

Một đoạn phim ngắn được phát hành vào giữa tháng 7 có Ventimiglia giải thích sự tương đồng chủ đề giữa sống và đua xe, bao gồm sống trong khoảnh khắc lẫn thích nghi với điều kiện xung quanh bạn. Một đoạn phim khác giới thiệu với khán giả Parker, chú chó đóng vai Enzo trong phim. Tình bạn giữa Denny và Enzo được đề cập trong một video khác nữa tập trung vào kết nối giữa người và chó.

PetCon, hội nghị thường niên dành cho chủ sở hữu thú cưng và những người yêu thú cưng, đã giới thiệu một gian hàng được Fox tài trợ, ở đó người tham dự có thể chụp ảnh với thú cưng của họ trong một chiếc xe đua giống chiếc xe Denny lái trong phim. Các ngôi sao của bộ phim — cả người và chó — cũng xuất hiện ở đó, tham gia hỏi đáp và tạo dáng chụp ảnh.

Buổi ra mắt The Art of Racing in the Rain của 20th Century Fox tại Nhà hát El Capitan vào ngày 1 tháng 8 năm 2019 tại Los Angeles, California

Fox/Disney đã hợp tác với tài khoản Twitter nổi tiếng WeRateDogs để chia sẻ thông điệp, bao gồm thay đổi ảnh nền tài khoản đó thành ảnh nghệ thuật chính của bộ phim.

Khi Disney tổ chức Hội nghị mạng xã hội của mình tại Thế giới Walt Disney hồi tháng 7, những người tham dự đã được xem trước bộ phim và được tặng một cuốn tiểu thuyết gốc.

HarperCollins đã tận dụng lợi thế của bộ phim ra rạp để thu hút sự quan tâm đến phiên bản kết hợp của cuốn tiểu thuyết mà nó dựa vào.

Tác giả Garth Stein đã được giới thiệu ở hội thảo Book Con hồi tháng 5 có sự xuất hiện của Parker, chú chó đóng vai Enzo. Vào cuối tháng 7, Stein đã tham gia hỏi đáp về cuốn sách bao gồm một buổi chiếu bộ phim ở Dallas. Các thành viên của dàn diễn viên cũng như đạo diễn Simon Curtis đã cùng Stein tham gia một buổi ký tặng sách ở Los Angeles.

Ventimiglia đóng chính trong một video cho Hiệp hội Thư viện Hoa Kỳ để làm nổi bật vai trò quan trọng của các thư viện trong việc kết nối cộng đồng và cung cấp giải trí.

Parker, chú chó đóng vai Enzo, và cuốn sách mà bộ phim dựa theo

Các quảng cáo truyền hình bắt đầu chạy một vài tuần trước khi phát hành, trong đó Ventimiglia và Seyfried hứa hẹn với khán giả một chú chó dễ thương và khác xa các quảng cáo truyền thống chỉ cắt ra từ trailer.

Buổi chiếu ra mắt Hollywood vào tuần đầu tháng 8 tại Nhà hát El Capitan đã cho phép dàn diễn viên và đoàn làm phim nói về những chú chó, đua xe, câu chuyện của bộ phim và nhiều điều khác. Buổi ra mắt đó bao gồm nhà sản xuất Patrick Dempsey, người đã chia sẻ lời khuyên mà ông đã dành cho Ventimiglia dựa trên những năm lái xe đua tranh giải của chính mình.

Tổng quát

Mặc dù chiến dịch có vẻ cô đọng — bắt đầu chỉ hơn ba tháng trước với việc phát hành trailer đầu tiên — khung thời gian ngắn đó cho phép nó ở lại trên thư mục tin từ đầu đến cuối. Hết lần này đến lần khác khán giả được hứa hẹn rằng họ sẽ theo dõi câu chuyện tình cảm của Enzo và thời gian chú chó sống với Denny và Eve, với rất nhiều nước mắt và những cảm xúc khác trên hành trình.

Khán giả được hứa hẹn rằng họ sẽ theo dõi câu chuyện tình cảm của Enzo và thời gian chú chó sống với Denny và Eve, với rất nhiều nước mắt và những cảm xúc khác trên hành trình

Làm như vậy, chiến dịch bán hàng đã cung cấp một sự thay thế các phim bom tấn khác biệt hơn hầu hết các chiến dịch quảng bá phim gần đây. Đây không phải là một bộ phim hài khái niệm cao có cảm tưởng thừa thãi với các phim siêu anh hùng thường hài hước cũng nhiều như hành động. Bộ phim cũng không dựa vào một liên kết thương hiệu đã có như danh mục ca khúc của Beatle để tạo sự quen thuộc trong khán giả. Thay vào đó, đây là một phim lấy nước mắt kiểu cũ mà, hãng phim hy vọng rằng, cùng xem với những người khác trong rạp là trải nghiệm tuyệt nhất.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter