Tin tức

Mùa phim thu 2019: 14 phim Quái vật Điện ảnh muốn xem màn ảnh rộng

03/09/2019

Thật là muốn nhắc lại câu này: “Sao rồi, mùa hè của bạn thế nào? Có xem phim nào hay không?” mở đầu tin 10 bài học từ mùa phim hè 2018 Quái vật Điện Ảnh (QVĐA) chọn dịch của Rolling Stone. Để sử dụng câu đó cho hè năm nay, 2019, nên thêm vào một từ: “Có xem được phim nào hay không?” — bạn hiểu ý QVĐA muốn nói gì rồi!

Ai cũng sẽ có suy nghĩ riêng về mùa phim hè 2019, tuy nhiên, nó đọng lại những gì chắc chắn có những câu trả lời rất khác nhau.

Không biết bạn thế nào, nhưng bộ phim QVĐA đã đi xem rạp kết thúc mùa phim hè 2019 là Angle Has Fallen / Nhà Trắng thất thủ: Kẻ phản bội. Sau khi rời rạp chiếu về đến nhà, chợt có chút tỉnh ngộ!

Mỗi cuối năm, mỗi đầu năm, mỗi đầu hè, mỗi cuối hè, mỗi đầu thu… đến hẹn lại có “Những phim được trông đợi nhất…”, “Ai thắng – ai thua”, “Những bài học…” Tất cả đều là những bài báo nước ngoài QVĐA hết sức kén chọn, cân nhắc xem chúng tương đồng với quan điểm riêng của chúng tôi đến mức nào mới cho dịch và lên trang.

Xem Nhà Trắng thất thủ được chừng 10 phút đã biết ai là kẻ phản bội, âm mưu sẽ là gì. Và khi về đến nhà thì toàn bộ hai tiếng giải trí vừa trải qua liền mất sạch!

Đó là lúc QVĐA vỡ lẽ: không có cách nào thanh lọc nổi vòi bạch tuột PR của các hãng phim len lỏi vào những danh sách điểm phim uy tín nhất, dưới tên các trưởng giả điện ảnh phách lối nhất…

Dưới đây là 14 phim QVĐA sẽ muốn xem màn ảnh rộng, với những lý do đi từ mức đôi chút nghệ thuật đến hoàn toàn bỏng ngô mua vui cũng được một vài giây phút mãn nhãn hết cỡ. Nếu bạn muốn quan tâm những phim bom tấn nhà rạp đã lên lịch chiếu ở Việt Nam, bạn nên vào thẳng trang web của họ. Nếu bạn chỉ thích những phim hoàn toàn nghệ thuật, những diễn viên chuyên trị tâm lý chính kịch sẵn sàng tăng cân đến múp míp hoặc nhịn ăn đến rạc rệ vì nhân vật, lột tả những chiều sâu phức hợp trong từng ánh mắt nụ cười giọt lệ… bạn cũng không cần đọc tiếp làm gì! 14 phim này không đánh thuê PR, không học đòi sành phim — đơn giản chỉ là QVĐA chúng tôi muốn xem chúng trên màn ảnh rộng, sẽ trả tiền vé để xem, và xem xong rồi dẫu có rớt khỏi bộ nhớ sạch sành sanh nhất định không tiếc tiền (như đã tiếc tiền cho Nhà Trắng của anh Butler nhai thuốc giảm đau như nhai cốm đi cứu tổng thống!).

Xin miễn phê phán và cám ơn nếu bạn đã dành thời gian!

The Goldfinch (13/9)

Cốt truyện: Theodore “Theo” Decker 13 tuổi lúc mẹ cậu bị giết trong vụ đánh bom Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, đưa cậu bé vào một cuộc phiêu lưu đau khổ, tội lỗi, tái tạo, yêu thương, và thậm chí có thể cứu chuộc.

Phân tích của Screen Rant: Tác phẩm gốc của Donna Tartt đã thắng giải Pulitzer dành cho tiểu thuyết, vì vậy có thể nói bản chuyển thể đã được đặt chuẩn cao. May mắn thay, với một đội ngũ bao gồm biên kịch Peter Strau (Tinker Tailor Soldier Spy), đạo diễn John Crowley (Brooklyn) và các ngôi sao như Ansel Elgort, Nicole Kidman và Jeffrey Wright, bộ phim The Goldfinch đã có thực lực tốt sẵn rồi. Được biết thêm là bộ phim đã sắp xếp lại tư liệu nguồn thành một câu chuyện ấn tượng, hợp lý, di chuyển tới lui về thời gian, thay vì cố gắng quá trung thành với tiểu thuyết gốc. Trong trường hợp này, đó có vẻ là một cách tiếp cận thông minh.

Phim này lọt vào danh sách vì Ansel Elgort đã “lọt mắt xanh” của QVĐA sau Baby Driver năm 2017. Rất muốn biết cậu trai xinh từ bấy đến nay phát triển thế nào. Không may là tính đến giờ không thấy có nhà rạp nào nhập phim này cả thì phải!

Ad Astra (20/9)

Cốt truyện: Kỹ sư đơn vị đặc nhiệm quân đội Roy McBride du hành đến rìa hệ mặt trời trong nỗ lực làm sáng tỏ một bí ẩn liên quan đến người cha mất tích từ lâu của anh và đe dọa toàn bộ sự sống trên trái đất.

Phân tích của Screen Rant: Sau một vài lần trì hoãn — đầu tiên là cho bộ phim thời gian cần thiết để hoàn thành phần hậu kỳ, rồi định vị lại nó sau khi Disney hoàn tất việc thâu tóm tài sản của Fox — cuộc phiêu lưu không gian lấy cảm hứng từ Heart of Darkness của James Gray Ad Astra cuối cùng cũng ra rạp. Ngôi sao Brad Pitt đã có một năm tốt đẹp nhờ Chuyện ngày xưa ở Hollywood, và chuỗi chiến thắng của anh có thể sẽ kéo dài thành hai phim ở đây. Hình ảnh của bộ phim chắc chắn có vẻ xứng đáng với thời gian và công sức họ đã bỏ thêm để tinh chỉnh, và bản thân Ad Astra trông hơi giống chuyển thể Lost City of Z của Gray, nhưng với một thắt nút (thích hợp) kiểu Interstellar.

Hình như có nói rồi, không hiểu sao Brad Pitt không “lọt mắt xanh” bất cứ thủy thủ nào của tàu QVĐA, tội nghiệp quá! Nhưng còn ở đâu để một chuyến phiêu lưu ngoài không gian mãn nhãn nhất nếu không là trên màn ảnh rộng chứ? Thậm chí nên là Imax. May thay, có thể toại nguyện vì phim sẽ phát hành ở Việt Nam cùng ngày với tựa Giải mã bí ẩn ngân hà.

Judy (27/9)

Nhận định của Rolling Stone: Chỉ là vấn đề thời gian để Judy Garland lên một bộ phim tiểu sử từ-vinh-quang-đến-bi-kịch, và tác phẩm muộn màng này đưa cuộc đời của siêu sao — chủ yếu mượn từ vở kịch End of the Rainbow của Peter Quilter — ngay khi Garland đến London cho một buổi hòa nhạc sẽ trở thành một buổi hòa nhạc kéo dài năm tuần huyền thoại vào năm 1968. Renée Zellweger đóng vai nữ ca sĩ khi cô cố gắng trở lại sân khấu lần cuối cùng trong sự nghiệp và cố giữ mọi chuyện theo ý muốn. Finn Wittrock là Mickey Dean, quản lý hộp đêm trở thành người chồng thứ năm của cô ngay trước khi cô qua đời vào năm 1969. Hy vọng bạn đào trúng mạch và khóc tha hồ.

Câu cuối nói lý do rồi đó: Hy vọng bạn đào trúng mạch và khóc tha hồ. Đã quá lâu rồi màn ảnh rộng không làm ta khóc!

First Love (27/9)

Cốt truyện: Một võ sĩ (Masataka Kubota) đầu có khối u não phải lòng một cô gái điếm (Sakurako Kanishi). Tuy nhiên, gã ma cô của cô (Becky Rabone) không vui về chuyện tình cảm thực lòng này. Sau đó, cả ba người họ thấy mình lọt vào giữa cuộc chiến liên quan đến buôn lậu ma túy, cảnh sát, các ông trùm Tokyo và ma. Hỗn loạn thống trị.

Phân tích của Rolling Stone: Nhà làm phim Nhật Bản Takashi Miike có xu hướng tì tì cho ra phim — hơn 100 phim có tên ông và có thể thêm một vài phim nữa lúc bạn lướt web lại lần tới — nhưng tác phẩm đẫm máu, ngớ ngẩn, mạo hiểm tất tay pha trộn giữa lãng mạn và gangster này nhắc nhở bạn tại sao ông có thể loại bỏ mọi giới hạn và rào cản khi để tâm vào đó.

Chà chà, nghe chưa: Hỗn loạn thống trị, Takashi Miike! Hãy mong Liên hoan phim Nhật Bản ở Việt Nam năm nay mang đến phim này đi!

Joker (4/10)

Cốt truyện: Một anh chàng muốn trở thành diễn viên tấu hài tên Arthur Fleck dần dần chuyển sang cuộc sống tội phạm và hỗn loạn ở thành phố Gotham, biến mình thành The Joker.

Phân tích của Screen Rant: Warner Bros. nghiêm túc trong việc đưa Joker — một phim DC Comics tách khỏi sự liên tục với Justice League — thành ứng viên Oscar, bằng chứng là họ quyết định chiếu nó tại Liên hoan phim Toronto và Venice năm nay trước khi ra rạp tháng 10. Đạo diễn Todd Phillips chắc chắn bứt hẳn khỏi bộ ba Hangover của ông với bộ phim tội phạm kiểu Scorsese này, và ngôi sao Joaquin Phoenix dường như cũng quyết tâm để lại dấu ấn của mình trong nhân vật Hoàng tử Hề Tội phạm. Những bàn tán ban đầu nói Joker đưa ra một... thắt nút thú vị về thần thoại Joker, nên ai đó đoán xem người hâm mộ truyện tranh (hay người xem nói chung) sẽ phản ứng thế nào với câu chuyện này đi.

Joaquin Phoenix dường như cũng quyết tâm để lại dấu ấn của mình trong nhân vật Hoàng tử Hề Tội phạm — tuyệt lắm, Joaquin Phoenix! Hẹn gặp anh trên màn ảnh rộng ở Việt Nam, cùng ngày, nhé!

Pain and Glory (4/10)

Lý do để xem phim này theo Variety: Bộ phim tâm lý Tây Ban Nha với sự tham gia của Penelope Cruz và Antonio Banderas đã ra mắt tại Liên hoan phim Cannes, được chọn để tranh Cành Cọ Vàng. Mang về nhà hai giải thưởng (Banderas đoạt giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất, và nhà soạn nhạc Alberto Iglesias đoạt giải nhạc phim hay nhất), có thể kỳ vọng tác phẩm mới nhất của Pedro Almodóvar mang đến câu chuyện hấp dẫn khi theo chân một đạo diễn phim tàn lụi (Banderas) đối mặt với tình yêu và những khủng hoảng sáng tạo ở thành phố quê nhà Madrid.

Có câu: số phận trêu ngươi khi phải cân nhắc giữa danh vọng, tiền bạc, tình yêu tất cả cùng lúc! Và một lý do nữa để Pain and Glory vào danh sách này: phim phi-Hollywood! Không may đó cũng chính là lý do khiến ít có cơ may được xem nó trên màn ảnh rộng ở Việt Nam nhất!

The Addams Family (11/10)

Đánh giá của USA Today: Gia tộc đáng sợ, lập dị và kỳ quái từ phim bộ truyền hình thập niên 1960 và phim thập niên 1990 được giới thiệu lại trong một phim hoạt hình mới đi sâu vào nguồn gốc bất thường của họ và thấy họ chuyển đến New Jersey — ở đó họ làm cho những người hàng xóm mới phát cuồng. Trong câu chuyện về “người nhập cư” này, gia đình Addam là “hình ảnh thu nhỏ của tính đa dạng và chấp nhận sự đa dạng,” đạo diễn Greg Tiernan nói. Các diễn viên lồng tiếng được yêu cầu tạo cho mỗi nhân vật một chất giọng đặc biệt, nên Isaac cho tộc trưởng Gomez Addam nói giọng Latinh và, vào vai bà vợ Morticia, Theron có giọng nói “kiểu Katharine Hepburn vùng trung Đại Tây Dương, mà bạn chắng biết là đâu.”

Xin thông báo: hoạt hình Hollywood không ‘có cửa’ lấy được tiền của QVĐA nữa đâu nha! Nhưng phim lập dị và kỳ quái thì... để xem! Gia đình Addams có đến Việt Nam ngày 18/10.

The Irishman

Đánh giá của USA Today: Bộ phim tội phạm của Netflix lần đầu tiên kết hợp hai tượng đài phim gangster: Scorsese và Pacino, người đóng vai lãnh đạo công đoàn Jimmy Hoffa. “Đã vài lần đến sát và rồi phim không xảy ra,” nhà đạo diễn nói. “Ông ấy và Bob và tôi cần phải hợp tác với nhau.” Với De Niro (trong vai tay giết thuê Frank Sheeran) và Pesci (vai ông trùm Russell Bufalino), Scorsese muốn nắm bắt phép màu tương tự họ đã làm ở Raging Bull. “Chúng tôi đi đến điểm chung này từ góc độ khác nhau trong cuộc sống của chúng tôi, từ góc nhìn khác, và điều đó có nghĩa là chúng tôi khám phá những tông điệu và sắc thái mới, những giá trị mới. Có thể nói đây là bản tóm tắt những gì chúng tôi đã bắt đầu gần 40 năm trước.”

Dù đã mua thuê bao Netflix nhưng QVĐA thực không ưa nổi nhà dịch vụ trực tuyến này, cái kiểu có phim hay bèn không chiếu rạp của họ! Gừ!

Terminator: Dark Fate (1/11)

Cốt truyện: Sarah Connor tham gia lực lượng với một người lính từ tương lai để bảo vệ một phụ nữ trẻ đang bị Kẻ hủy diệt du hành thời gian săn lùng.

Phân tích của Screen Rant: Terminator: Dark Fate của đạo diễn Tim Miller đánh dấu sự tái hợp được chờ đợi đã lâu của Linda Hamilton và Arnold Schwarzenegger từ Kẻ hủy diệt 2: Ngày phán xét, với James Cameron cũng tham gia trong tư cách đồng biên kịch và nhà sản xuất. Bộ phim đã được mô tả là sự tiếp nối thực sự của Terminator 2 (một phần phim bỏ qua ba phim Terminator trước đó) và sẽ phục hồi chuỗi phim trở về dạng hành động khoa học giả tưởng loại R sau hai phim mới nhất lên loại PG-13. Người hâm mộ Terminator đã hai lần phát sốt trước hứa hẹn về một khởi đầu mới cho loạt phim, nhưng có lẽ — chỉ là có lẽ — lần thứ ba mới là phép màu cho tài sản đang gặp khó khăn này.

Sự tái hợp được chờ đợi đã lâu của Linda Hamilton và Arnold Schwarzenegger: có thể câu chuyện phim sẽ làm chúng ta thất vọng, nhưng chắc hai người họ thì không. Kẻ hủy diệt: Vận mệnh đen tối phát hành ở Việt Nam cùng ngày.

Doctor Sleep (8/11)

Cốt truyện: 40 năm sau lần lưu trú hãi hùng ở khách sạn Overlook, Dan Torrance giúp một thiếu niên bị một giáo phái nguy hiểm săn lùng do năng lực “phát sáng” của cô bé.

Phân tích của Screen Rant: IT Chapter Two không phải là phim kinh dị duy nhất của Stephen King được trông đợi, nhờ bản chuyển thể từ cuốn sách tiếp theo The Shining của tác giả này xuất bản năm 2013. Bộ phim do Mike Flanagan biên kịch và đạo diễn, hiện đang nóng nhờ nỗ lực trong các dự án được hoan nghênh của anh như Gerald’s Game (một phim chuyển thể Stephen King khác) và loạt phim The Haunting of Hill House. Đánh giá qua cách tiếp thị, Doctor Sleep đang hình thành sự tiếp nối hấp dẫn cho việc khám phá chấn thương và đau khổ của Flanagan thông qua thể loại kinh dị. Nó cũng gửi lời chào Shining của Stanley Kubrick làm lớp kem trên bề mặt theo kiểu nào đó.

Thú thật, QVĐA thần kinh yếu, cỡ như Gã hề ma quái nhìn thôi đủ ngất rồi! Nhưng kiểu tội phạm căng thẳng (và không có hóa trang mặt mày ghê sợ) thì có thể theo được. Phim phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp nhé.

Midway (8/11)

Từ nhận xét trailer phim của USA Today: Roland Emmerich của Independence Day sẽ trở lại với chiến tranh, lần này không có người ngoài hành tinh mà thực tế hơn. Dựa trên câu chuyện có thật về Trận Midway trong Thế chiến II — một bước ngoặt trên chiến trường Thái Bình Dương của Thế chiến II. Câu chuyện kể về những người lính và phi công có thật làm nên bước ngoặt không thể tin nổi để xoay chuyển cuộc chiến, đồng thời ghi lại sáu tháng đầy kịch tính dẫn đến cuộc tấn công khét tiếng của Nhật Bản vào Trân Châu cảng. Phim có sự tham gia của Woody Mitchelson, Mandy Moore, Luke Evans, Patrick Wilson, Aaron Eckhart, Nick Jonas, Dennis Quaid và Ed Skrein.

Emmerich nói 77 năm sau câu chuyện này vẫn còn đương thời. “Nó cho thấy một nước Mỹ không phải là siêu cường, một quốc gia vừa thoát khỏi một cuộc suy thoái lớn và cố gắng đứng ngoài cuộc chiến nhưng bị hút vào đó. Đó là một thời kỳ giản đơn hơn, nhưng cũng là lúc bạn phải đặt tính mạng của mình vào nguy hiểm vì lý tưởng.”

Chiến thắng quyết định này là trọng tâm bộ phim của Charlton Heston năm 1976, Midway, nhưng suốt 20 năm rồi Emmerich muốn làm phiên bản riêng của mình. Làm thế nào để tránh làm một phim Trân Châu cảng khác? Với Emmerich, đó là tập trung vào phi công máy bay ném bom Dick Best (Skrein) — được coi là anh hùng vô danh của Trận Midway — và các phi công Hải quân đồng đội của anh, những người sẽ đâm bổ xuống một hàng không mẫu hạm Nhật Bản ở góc 90 độ từ độ cao 14.000 bộ, trong khi kẻ thù bắn họ.

Đánh giá cao đạo diễn biết làm phim từ quan điểm “Nó cho thấy một nước Mỹ không phải là siêu cường”. Hollywood đánh bóng quân đội Mỹ quá lâu và quá tay! Dư vị cay đắng vì bỏ lỡ xem Dunkirk trên Imax là lý do nữa khiến QVĐA muốn xem phim này trên màn ảnh rộng. Chắc phải chờ xem nhà rạp Việt Nam có động tĩnh gì không?

The Good Liar (15/11)

Cốt truyện: Cựu lừa đảo dày dạn kinh nghiệm Roy Courtnay bất ngờ thấy mình phải lòng mục tiêu giàu có mới nhất của mình, Betty McLeish, sau khi giáp mặt cô ấy.

Phân tích của Screen Rant: trong quá khứ Ian McKellen và nhà làm phim Bill Condon đã tạo nên một sự kết hợp chiến thắng (xem thêm: Gods and Monsters, Mr. Holmes), và đang tái hợp lần nữa — sau khi McKellen đóng một vai nhỏ trong phim làm lại Beauty và Beast của Condon và Disney — cho bộ phim ly kỳ lừa đảo kịch tính The Good Liar. McKellen phải đối phó với Helen Mirren trong một bộ phim đang được định hình là bản chuyển thể hấp dẫn và căng thẳng cuốn tiểu thuyết của Nicholas Searle, với hai khổng lồ màn bạc đối đầu nhau. Hãy chắp tay cầu nguyện, bộ phim thể loại dành cho người trưởng thành này sẽ mang đến một sự thay đổi thú vị khác với những phim bom tấn tháng 11 lẫn những ứng viên Oscar.

Hai từ thôi: Helen Mirren — người đàn bà đẹp diễn xuất biến hóa tuyệt hay của điện ảnh!

Ford v. Ferrari (15/11)

Cốt truyện: Nhà thiết kế xe đua Carroll Shelby và người lái xe của anh ta, Ken Miles, cố gắng chế tạo một chiếc xe đua cho Ford để cuối cùng có thể đánh bại Ferrari tại cuộc đua Le Mans 24 giờ năm 1966.

Phân tích của Screen Rant: Sau Logan, Ford v. Ferrari của James Mangold được trông đợi đưa câu chuyện đua xe ngoài đời thực thú vị lên màn ảnh rộng, với Matt Damon và Christian Bale (mới biến thành Dick Cheney) dẫn dắt. Bộ phim lấy từ bí kíp của Logan và làm chân thực hết mức có thể, cả về kịch tính nhân vật lẫn cuộc đua (phần lớn là thực tế — chỉ CGI khi cần thiết thôi để tiết kiệm, tất nhiên). Fox và Disney đang hy vọng phim này và Ad Astra là những đặt cược tốt nhất của họ tại Oscar tới đây, nên sẽ rất thú vị khi xem bộ phim “David vs. Goliath vs. Goliath” đua ra sao trong cuộc đua của chính mình.

Chà! Đua xe đó! Phải xem màn ảnh rộng thôi rồi! Cuộc đua lịch sử - Ford v Ferrari sẽ đua lên màn ảnh rộng ở Việt Nam cùng ngày.

Knives Out (27/11)

Cốt truyện: Khi tiểu thuyết gia tội phạm nổi tiếng Harlan Thrombey chết một cách khó hiểu ngay sau sinh nhật thứ 85 của mình, Thám tử Benoit Blanc đã bí mật tham gia điều tra.

Phân tích của Screen Rant: Nhờ Bond 25 bị trì hoãn, Daniel Craig mới có thời gian đóng vai chính trong bộ phim án mạng bí ẩn kiểu Agatha Christie này của đạo diễn Rian Johnson. Anh cũng không phải là diễn viên hạng A duy nhất; Chris Evans, Michael Shannon, Lakeith Stanfield, Jamie Lee Curtis, Toni Collette, Christopher Plummer, và nhiều vai quan trọng khác trong câu chuyện trinh thám của bộ phim. Đánh giá qua trailer, Knives Out cho họ nhiều đoạn hội thoại sắc như dao cạo để nghiền ngẫm, đồng thời nhớ lại những nỗ lực của Johnson trong tác phẩm đột phá Brick, theo cách tốt nhất có thể. Không có gì lạ khi phim này đến TIFF, trước khi phát hành rạp.

Tuy có vài ‘bản mặt’ QVĐA không ưa, nhưng bù lại nhờ Jamie Lee Curtis, Toni Collette. Quan trọng là thành công của Án mạng trên tàu tốc hành Phương Đông khiến QVĐA thích xem phim trinh thám án mạng màn ảnh rộng. Chắc nhà rạp Việt Nam không bỏ qua phim này đâu, chờ xem!

ĐỀ CẬP KHUYẾN KHÍCH

Rambo: Last Blood (20/9)

Cốt truyện: Khi con gái của một người bạn bị một băng đảng bạo lực ở Mexico bắt cóc, John Rambo buộc phải đối mặt với quá khứ đẫm máu của mình và một lần nữa sử dụng các kỹ năng chiến đấu chết người cho mục đích cao cả.

Phân tích của Screen Rant: Sylvester Stallone ban đầu dự định Rambo năm 2008 là màn trình diễn giã biệt của anh với chuỗi phim, nhưng không lâu sau anh đã bắt đầu nghĩ lại (sau thành công của bộ phim). Rambo 5, còn gọi là Last Blood, cuối cùng ra rạp năm nay và sẽ mang lại cảm giác viễn tây đặc trưng từng đưa Unforgiven, Logan, và cả No Country for Old Men đi vào tâm trí. Điều đó cũng gây tranh cãi, với tranh luận bây giờ là thời điểm tồi tệ cho một phần tiếp theo kể về Rambo đấu với các thành viên băng đảng ở biên giới Hoa Kỳ-Mexico... giả sử là có thời điểm nào tốt cho một bộ phim như vậy. Tuy nhiên, trong quá khứ Sly đã từng tạo bất ngờ, và không chừng sẽ lặp lại ở đây.

Thực sự Last Blood ban đầu nằm ở danh sách chính bên trên. Nó bị lọt xuống đây [hy vọng là oan ức] vì ám ảnh Nhà Trắng thất thủ! Last Blood cũng từng có mặt trên lịch chiếu của nhà rạp ở Việt Nam, nhưng giờ không thấy đâu nữa! Hy vọng bộ phim đúng như nhận xét của Screen Rant: trong quá khứ Sly đã từng tạo bất ngờ, và không chừng sẽ lặp lại ở đây.

Last Christmas (8/11)

Cốt truyện: Kate là một phụ nữ trẻ có thói quen đưa ra những quyết định cuộc sống tồi tệ khi cô gặp Tom, một anh chàng quyến rũ có vẻ quá tốt để trở thành sự thật.

Phân tích của Screen Rant: Ý tưởng Paul Feig chỉ đạo Emilia Clarke và Henry Golding trong một phim rom-com kịch tính đồng biên kịch với Emma Thompson nghe có vẻ hay, và Last Christmas dường như cũng hứa hẹn đầy hành động. Còn có điều gì đó rất riêng về bộ phim, có lẽ là tuyến truyện của Clarke (tương đồng với cuộc sống thực của cô một cách mạnh mẽ) hoặc cách bộ phim miêu tả London mùa nghỉ đông và kết hợp âm nhạc của George Michael để khám phá những vấn đề nặng nề như vô gia cư và gia đình tan vỡ. Hãy ghi nhớ điều này: nếu Tom thực sự là hồn ma của người hiến tạng cho Kate thì, chuyện khó đoán rồi.

Last Christmas cũng từng ở danh sách bên trên nhưng bị đẩy xuống đây vì... Henry Golding! Ai bảo anh này chưa chinh phục được QVĐA! Nhưng vào thời điểm mà các cửa hàng dưới phố bắt đầu trưng bày không khí Giáng sinh thì không gì ấm áp lãng mạn hơn một tối đi xem phim Giáng sinh ở rạp!


Tuyển chọn, dịch và viết lời bình: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com