Tin tức

Jang Dong Gun xóa nhòa lằn ranh thiện ác trong Seven Years of Night

14/03/2018

Đạo diễn Choo Chang Min đã làm được điều mà gần như không ai có thể làm được: ông làm cho Jang Dong Gun, một trong những nhân vật đắt khách nhất và là biểu tượng hấp dẫn bất tử của điện ảnh Hàn Quốc, trở nên không hấp dẫn.

Trong một cuộc họp báo cho bộ phim sắp ra mắt Seven Years of Night tổ chức ở Seoul, đạo diễn Choo nói, “Ý nghĩa [của việc chọn Jang] là sẽ ra sao nếu một diễn viên có gương mặt đại diện cái thiện lại miêu tả cái ác.”

Đạo diễn Choo Chang Min (trái) và nam diễn viên Jang Dong Gun trên trường quay Seven Years of Night

Dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của Jung Yoo Jung, bộ phim ly kỳ này đi theo câu chuyện của hai người đàn ông. Choi Hyun Soo – do Ryu Seung Ryong đóng – một người đàn ông trung niên bị ám ảnh bởi vụ ngộ sát một cô gái trẻ bảy năm trước, và Oh Young Je – do Jang Dong Gun đóng – là cha của cô gái bị giết, tìm cách nào tàn bạo nhất để trả thù.

Bộ phim cố gắng để làm được nhiều hơn chỉ là một câu chuyện trả thù đầy ắp hành động của một người cha nổi điên và đau khổ sâu sắc. Đạo diễn Choo nỗ lực đào sâu những cảm xúc nhức nhối của những con người có những trải nghiệm đau lòng nhất.

Sau thành công đình đám về thương mại và phê bình của bộ phim cổ trang Masquerade năm 2012, Choo Chang Min nói ông muốn khám phá không chỉ những điều tốt đẹp trong bản chất con người, mà cả những khía cạnh khác.

Jang Dong Gun thể hiện nhân vật người cha khi hay tin con gái mình bị giết

Oh Young Je là một người bệnh nhân cách nhẫn tâm sẽ không từ bất cứ việc gì vì mục tiêu của mình. Ngược lại, Choi Hyun Soo chỉ là một người đàn ông bình thường đã phạm phải “sai lầm không thể cứu vãn” trong thời điểm tồi tệ nhất có thể tưởng tượng được.

Sự biến chuyển của Jang Dong Gun vượt xa chuyện thay đổi diện mạo trong đó bao gồm kiểu tóc làm cho nam diễn viên vẫn còn rất tuyệt vời này trông già đi. Nam diễn viên kỳ cựu nói anh tập trung làm cho khán giả dõi theo “một nhân vật không thể hiểu nổi”.

“Tôi cố gắng nhìn ra khỏi việc anh ta là một kẻ mắc bệnh nhân cách, và tìm cách tiếp cận nhân vật Oh Young Je như một con người, tôi đã cân nhắc xem người ta nghĩ thế nào mà lại làm những việc như vậy,” Jang Dong Gun nói. “Suy nghĩ của tôi là không chỉ miêu tả anh ta như một ác nhân thuần túy, mà còn thể hiện cái ác trong bản chất con người có trong tất cả mọi người.”

Choi Hyun Soo (do Ryu Seung Ryong đóng) chỉ là một người đàn ông bình thường đã phạm phải “sai lầm không thể cứu vãn”

Đi từ phim Psychokinesis, trong đó anh đóng vai một người đàn ông bình thường bị kẹt trong các sự kiện khác thường, Ryu Seung Ryong nói anh phải miêu tả những cảm xúc đa dạng mà nhân vật của anh trải qua.

“Tôi phải miêu tả nỗi sợ hãi trong khi tuyệt vọng, và đi đến tận cùng những trạng thái cảm xúc sâu thẳm nhất của con người,” anh nói. “Trong cơn hoảng loạn, Choi đã làm sai. Anh ta giấu giếm, biện minh, nhưng bị cảm giác tội lỗi và sợ hãi giày vò. Khó khăn nhất với tôi là duy trì mức độ cảm xúc đó.”

Một nam diễn viên khác cũng phải trải qua quá trình biến đổi hình dạng là Go Kyung Pyo, cạo đầu và giảm 15 kg để đóng vai người con trai chịu đựng sức nặng tội giết người của cha mình.

Go Kyung Pyo (phải) trong vai người con trai chịu đựng sức nặng tội giết người của cha mình

“Tôi muốn chuyển tải hình ảnh một người con trai trẻ, nổi loạn, nhưng cũng có biểu hiện khao khát tình thương (của cha mình),” Go Kyung Pyo nói. Thay đổi diện mạo của anh bao gồm một vết sẹo trên trán, là ý tưởng của anh để thể hiện nỗi đau đớn và trẻ người non dạ của nhân vật.

Để diễn cảnh nhân vật nhớ cha mình một cách thuyết phục, anh nói anh đặt ảnh của Ryu trong nhà và giả như Ryu là người cha thất lạc đã lâu của anh trong quá trình diễn tập lời thoại.

Song Sae Byeok được kỳ vọng sẽ thể hiện danh tiếng diễn xuất đa dạng của anh trong vai Ahn Seung Hwan, đồng nghiệp của Choi Hyun Soo. Anh ta che giấu một bí mật đen tối liên quan đến thảm kịch xảy ra ở làng Seryeong.

Ngôi làng Seryeong hẻo lánh là một yếu tố quan trọng khác của bộ phim, đạo diễn Choo lưu ý.

Song Sae Byeok trong vai Ahn Seung Hwan, đồng nghiệp của Choi Hyun Soo

“Đây là yếu tố hấp dẫn nhất của cuốn tiểu thuyết, vì vậy mô tả địa điểm đó là quan trọng. Chúng tôi đã tìm khắp cả nước những nơi có các yếu tố của làng Seryeong, và ráp chúng lại trên máy quay,” ông nói.

Các đoạn phim ngắn chiếu tại sự kiện báo chí cho thấy giống như ngôi làng, bộ phim sẽ là một câu chuyện đen tối đào sâu vào những phần tối tăm nhất của bản chất con người.

Seven Years of Night bắt đầu ra rạp ở Hàn Quốc ngày 28 tháng 3.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald