Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Chổi Vàng lần thứ 9 'chúc mừng' phim Trung Quốc tệ hại nhất

02/04/2018

Nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi được nêu tên là nữ diễn viên đáng thất vọng nhất trong các vai diễn của cô trong bộ phim kỳ ảo Once Upon a TimeThe Chinese Widow, trong khi diễn viên Trịnh Khải nhận danh hiệu tương đương cho nam diễn viên.

CHÂU Á

Along with the Gods 2 tìm diễn viên

Các diễn viên Cho Han Cheul, trái, và Kim Myeong Gon, phải, sẽ thay thế Oh Dal Su và Choi Il Hwa trong phần hai của Along with the Gods, nhóm sản xuất Dexter Studios cho biết.

Các cảnh với các diễn viên mới sẽ được quay trong tháng 4.

Việc ghi hình cho bộ phim kỳ ảo này đã hoàn thành, nhưng sau khi Oh Dal Su và Choi Il Hwa bị buộc tội có hành vi tình dục không đúng mực trong phong trào Me Too, nhóm sản xuất quyết định xóa hết các cảnh của hai diễn viên này.

“Chỉ các đoạn ban đầu có hai diễn viên [Oh và Choi] sẽ được quay lại. Sẽ không quay thêm [với các nhân vật khác],” nhóm sản xuất cho biết.

Oh Dal Su vào vai một công tố viên kiếp sau trong Along With the Gods: The Two Worlds, bán được lượng vé khổng lồ 14,4 triệu khi ra mắt trong tháng 12. Oh Dal Su dự kiến tiếp tục vai diễn trong phần mới nhất. Choi Il Hwa không xuất hiện trong phần một, nhưng được lên kế hoạch vào vai quan trọng trong phần 2.

Cho Han Cheul đã đóng nhiều vai nhỏ trong nhiều phim, bao gồm The Mayor (2017) và Heart Blackened (2017). Kim Myeong Gon cũng đóng nhiều vai phụ trong các phim như Steel Rain (2017) và Warriors of the Dawn (2017). Kim Myeong Gon là Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khoảng một năm dưới chính phủ của Roh Moo Hyun.

Cheese in the Trap sẽ được chiếu trực tuyến trên Weibo tháng tới

Cheese in the Trap, bộ phim Hàn Quốc mới với Park Hae Jin, sẽ được chiếu trực tuyến trên mạng xã hội Trung Quốc Weibo tháng tới, theo hãng đại diện của diễn viên này.

Bộ phim hài lãng mạn, chuyển thể từ phim truyền hình nổi tiếng năm 2016 cùng tên, sẽ có mặt trên trang Weibo “Park Hae Jin V+” từ ngày 10/4, Mountain Movement Entertainment cho biết. Bộ phim đã ra rạp ở Hàn Quốc hai tuần trước.

Bộ phim, cùng với các nội dung phụ tăng thêm, sẽ được chia thành 11 tập. Hai tập đầu sẽ cho xem miễn phí.

Việc phát sóng trực tuyến dự kiến trùng với ra mắt tài khoản Weibo của Park Hae Jin. Bộ phim sẽ là phim Hàn Quốc đầu tiên được chiếu trên Weibo, theo công ty này cho biết.

Park Hae Jin nổi tiếng ở Trung Quốc với vai diễn trong bộ phim Trung Quốc năm 2011 Qian Duo Duo Get Married, trở thành một hiện tượng quốc gia. Sau đó anh đóng thêm ba phim, trong đó Far Away Love mang về cho anh một giải thưởng diễn xuất hàng đầu ở nước này.

Phim thực tế ảo Stay With Me của Hàn Quốc được chiếu ở Cannes

Bộ phim lãng mạn thực tế ảo của Hàn Quốc Stay With Me, với Seo Ye Ji và Kim Jung Hyun, đã được xác nhận chiếu ở Le Marche du Film, hội chợ phim tổ chức cùng lúc với Liên hoan phim Cannes.

Cannes lần đầu giới thiệu hạng mục thực tế ảo gọi là VR Theater năm 2016, trong chương trình NEXT của Le Marche du Film. Sự kiện điện ảnh danh giá bật đèn xanh cho xu hướng phim mới qua Le Marche du Film, đã được tổ chức thường niên từ khi ra đời năm 1959.

Stay With Me là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên được chiếu ở hạng mục này.

Bộ phim là câu chuyện lãng mạn về mối tình đầu giữa một chàng trai ước mơ trở thành ca sĩ nhưng sợ bước lên sân khấu, và một cô gái khao khát thành diễn viên.

Bộ phim sẽ được chiếu ở Liên hoan Phim Cannes 2018 ngày 11/5, nhưng đã ra mắt ở CGV Yongsan I’Park Mall trung tâm Seoul ngày 31/3. Phiên bản lần thứ 71 của liên hoan phim danh giá sẽ khai mạc ngày 8/5.

Chổi Vàng lần thứ 9 ‘chúc mừng’ phim Trung Quốc dở nhất

Vương Bảo Cường nhận giải đạo diễn tệ hại nhất

Giải Chổi Vàng năm nay – giải thưởng của Trung Quốc tương đương với Mâm Xôi của Mỹ, “thưởng” cho những phim dở nhất của năm trước – đã được trao cho Buddies in India, Once Upon a TimePure Hearts: Into Chinese Showbiz là những bộ phim Trung Quốc đáng thất vọng nhất năm 2017 tại buổi lễ diễn ra ở Bắc Kinh vào hôm 26/3.

Nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi được nêu tên là nữ diễn viên đáng thất vọng nhất trong các vai diễn của cô trong bộ phim kỳ ảo Once Upon a TimeThe Chinese Widow, trong khi diễn viên Trịnh Khải nhận danh hiệu tương đương cho nam diễn viên. Mặc dù chỉ có một vài người xuất hiện để nhận giải của mình, nam diễn viên Vương Bảo Cường đã bất ngờ đến nhận danh hiệu đạo diễn tệ nhất cho công việc chỉ đạo đầu tay của anh với phim Buddies in India. Đùa rằng anh cảm thấy tiếc cho những khán giả đã xem phim của mình, Vương Bảo Cường nói rằng anh hy vọng giải thưởng sẽ truyền cảm hứng cho anh để cải thiện trong vai trò đạo diễn. Phát biểu của Vương Bảo Cường đã nhanh chóng lan truyền trên mạng ở Trung Quốc, nhận được sự khen ngợi từ hàng ngàn cư dân mạng.

Do nhà phê bình điện ảnh Trình Thanh Tùng thành lập vào năm 2009, giải này được tạp chí chuyên ngành Youth Film Handbook của Trung Quốc tổ chức. Tuyên bố rằng mục tiêu của Chổi Vàng là “quét sạch phim Trung Quốc dở”, ban tổ chức chọn ra “người chiến thắng” mỗi năm thông qua ba vòng bỏ phiếu. Vòng một do các biên tập viên của tạp chí tiến hành để lập danh sách ứng viên, vòng hai để các cư dân mạng bình chọn dựa trên danh sách này, sau đó một nhóm các nhà phê bình điện ảnh chuyên nghiệp xác định ai sẽ nhận được giải thưởng.

Một số cư dân mạng Trung Quốc đã bày tỏ mối quan ngại về tính công bằng của các giải thưởng vì danh sách ứng cử viên đầu tiên được các biên tập viên của tạp chí chọn lựa thay vì bình chọn công khai.

Tạp chí cũng trao giải dành cho những phim Trung Quốc hay nhất cùng ngày.

Liên hoan phim Thượng Hải 2018: Khương Văn làm chủ tịch hội đồng giám khảo

Đạo diễn Trung Quốc Khương Văn sẽ là chủ tịch ban giám khảo hạng mục tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải sắp tới. Liên hoan đã công bố việc bổ nhiệm Khương Văn, nói rằng các thành viên ban giám khảo sẽ sớm được công bố.

Khương Văn là trụ cột của điện ảnh Trung Quốc từ những năm 1980. Lần đột phá quốc tế của anh trong vai trò diễn viên vào năm 1987, nhờ diễn xuất của anh bên cạnh Củng Lợi trong phim Cao lương đỏ của Trương Nghệ Mưu, đã đoạt giải Gấu vàng tại Liên hoan phim Berlin. Anh ra mắt tác phẩm đạo diễn đầu tay năm 1993 với In the Heat of the Sun, chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Venice, giành được giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Phim thứ hai của anh, Devils on the Doorstep, bộ phim về Thế chiến II diễn ra trong thời kỳ Nhật chiếm đóng Trung Quốc, đã giành được giải Grand Prix của Cannes năm 2000.

Trong nửa thập kỷ vừa qua, Khương Văn đã trở nên nổi tiếng với một thế hệ người xem phim mới ở quốc tế nhờ vào việc làm phim thương mại hơn. Những phim hài hành động của anh Let the Bullets Fly (2010) và Gone with the Bullets (2014) thành công lớn ở Trung Quốc, và vai phụ Baze Malbus trong phim Rogue One: A Star Wars Story (2016) của Lucas Film khiến anh được nhận biết trên toàn thế giới.

Không lạ gì với liên hoan phim, Khương Văn từng tham gia hội đồng giám khảo Liên hoan phim quốc tế Moscow năm 2001 và Liên hoan phim Venice vào năm 2013.

Được thành lập năm 1993, Liên hoan phim Thượng Hải là liên hoan phim quốc tế có tiếng tăm nhất của Trung Quốc. Các chủ tịch ban giám khảo trước đây bao gồm Danny Boyle, Luc Besson, Barry Levinson, Tom Hooper, Ngô Vũ Sâm và Jean-Jacques Annaud.

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 21 diễn ra từ ngày 16 đến 25/6/2018.

A or B khai mạc Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh 2018

Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh, một trong những sự kiện điện ảnh hàng đầu của Trung Quốc, đã công bố danh sách tinh lọc gồm 15 phim dự tranh danh hiệu cao quý nhất, giải Thiên Đàn.

Hold Your Hands, một phim nghệ thuật miêu tả nỗ lực thoát nghèo của người dân, và bộ phim đề tài Hải quân Trung Quốc Operation Red Sea là hai phim Trung Quốc lọt vào danh sách. 13 đề cử còn lại, bao gồm các phim đồng sản xuất, từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Liên hoan lần thứ tám năm nay sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 22 tháng 4.

Hầu hết phim được đề cử nói về những đấu tranh của con người bình thường. Bao gồm Dark Wind, đến từ Ấn Độ, kể về cuộc đấu tranh sinh tồn của một người cha bị mù, và Scary Mother, phim do Georgia và Estonia đồng sản xuất, kể lại niềm đam mê trở thành nhà văn của một bà nội trợ 50 tuổi bất chấp không có sự ủng hộ của gia đình.

Các phim khác trong danh sách bao gồm Barefoot (Cộng hòa Czech), Dede (Georgia, Qatar, Ireland, Hà Lan và Croatia), Dog (Pháp), Eye on Juliet (Canada), Journey's End (Vương quốc Anh), Krotoa (Nam Phi), Octave (Romania), The Other Side from Hope (Phần Lan, Đức), The Testament (Israel, Áo), và hai phim của Iran Searing SummerUntaken Paths.

15 đề cử được chọn từ 659 phim dự tranh từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ trên sáu châu lục, tăng 55% so với 424 phim năm 2017, theo Ren Qian, phó chủ tịch hội đồng liên hoan.

Đạo diễn Hồng Kông Vương Gia Vệ là chủ tịch hội đồng giám khảo giải Thiên Đàn, sẽ chọn ra 10 người đoạt giải, bao gồm phim hay nhất và hiệu ứng xuất sắc nhất.

Liên hoan đã chọn bộ phim hình sự ly kỳ A or B, với sự tham gia của Từ Tranh, làm phim khai mạc, và sử thi tiểu sử Genghis Khan chiếu bế mạc. Khoảng 500 bộ phim được giới phê bình khen ngợi sẽ trình chiếu ở 32 rạp và trường đại học ở Bắc Kinh bắt đầu từ thứ sáu tới, 6/4/2018.

Hold Your Hands là một trong 15 đề cử cho giải Thiên Đàn, danh hiệu cao nhất của Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh

Danh sách phim tranh giải Thiên Đàn 2018

Barefoot, đạo diễn Jan Svěrák (Cộng hòa Czech)
Dark Wind, đạo diễn Nila Madhab Panda (Ấn Độ)
Dede, đạo diễn Mariam Khatchvani (Georgia/Qatar/Ireland/Hà Lan/Croatia)
Dog, đạo diễn Samuel Benchetrit (Pháp)
Eye on Juliet, đạo diễn Kim Nguyen (Canada)
Hold Your Hands, đạo diễn Miao Yue (Trung Quốc)
Journey's End, đạo diễn Saul Dibb (Anh)
Krotoa, đạo diễn Roberta Durrant (Nam Phi)
Octave, đạo diễn Serge Celebidachi (Romania)
Operation Red Sea, đạo diễn Lâm Siêu Hiền (Trung Quốc)
Scary Mother, đạo diễn Ana Urushadze (Grudia/Estonia)
Searing Summer, đạo diễn Ebrahim Irajzad (Iran)
The Other Side of Hope, đạo diễn Aki Kaurismäki (Phần Lan/Đức)
The Testament, đạo diễn Amichai Greenberg (Israel/Áo)
Untaken Paths, đạo diễn Tahmineh Milani (Iran)

QUỐC TẾ

Liên hoan Cannes năm nay sẽ không còn phim Netflix và ảnh tự sướng

Cannes sẽ cấm phim do Netflix sản xuất tranh giải tại liên hoan này, sau khi hãng từ chối chiếu phim tại các rạp chiếu phim.

Vẫn sẽ có hai bộ phim của Netflix được chiếu tại liên hoan năm nay, nhưng ban tổ chức liên hoan cho biết phim của hãng này sẽ không còn được tranh giải Cành cọ vàng.

“Năm ngoái chúng tôi cho hai phim Netflix tranh giải,” giám đốc liên hoan, Thierry Fremaux, cho biết, “và tôi cứ nghĩ rằng tôi có thể thuyết phục họ đồng ý cho phim chiếu rộng rãi tại rạp. Nhưng có vẻ tôi đã đòi hỏi quá nhiều và họ đã từ chối.”

“Netflix rất thích thảm đỏ và muốn được giới thiệu nhiều phim của họ hơn. Nhưng họ cũng phải hiểu sự thiếu linh hoạt trong mô hình hoạt động của họ không tương thích với cách làm việc của chúng tôi.”

Ngoài ra, liên hoan phim năm nay cũng sẽ cấm chụp ảnh “tự sướng” trên thảm đỏ. Việc các ngôi sao chụp ảnh tự sướng với người hâm mộ túc trực ở hai bên thảm đỏ đã khiến ban tổ chức liên hoan phim khó chịu trong nhiều năm, và Fremaux từng gọi thói quen này là “kỳ cục và lố bịch”.

Khi nói về quyết định cấm chụp ảnh tự sướng tại liên hoan năm nay, Fremaux cho biết, “Ảnh tự sướng đi ngược lại với hình ảnh của Liên hoan phim Cannes. Đây là một liên hoan nhã nhặn và kín đáo. Kiểu chụp ảnh này luôn làm cho liên hoan hỗn loạn, gây tắc nghẽn ở đầu thảm đỏ và ảnh hưởng tới chất lượng liên hoan nói chung.”

Clark Gregg và Djimon Hounsou sẽ xuất hiện trong Captain Marvel

Captain Marvel, bộ phim nữ siêu anh hùng đầu tiên của Marvel, đã bắt đầu bấm máy tại Los Angeles. Trong phim, diễn viên đoạt giải Oscar Brie Larson vào vai Carol Danvers, phi công không quân sau này trở thành siêu anh hùng.

Do Anna Boden và Ryan Fleck đạo diễn, Captain Marvel là phim thứ 21 trong Thế giới Điện ảnh Marvel, và sẽ ra mắt sau Avengers: Infinity War và Ant-Man and the Wasp. Marvel cũng vừa thông báo Clark Gregg sẽ trở lại trong vai Đặc vụ Coulson trong bộ phim này. Ngoài ra, phim sẽ có các diễn viên mới như Lee Pace và Djimon Hounsou. Những diễn viên đã được công bố trước đây gồm Samuel L. Jackson trong vai Nick Fury, Jude Law trong vai Mar-Vell, Ben Mendelsohn, Lashana Lynch, Gemma Chan, Algenis Perez Soto, Rune Temte, và McKenna Grace.

Scarlett Johansson đóng chính trong phim tiếp theo của đạo diễn Thor: Ragnarok Taika Waititi

Scarlett Johansson sẽ đóng chính trong bộ phim tiếp theo của đạo diễn Thor: Ragnarok Taika Waititi, một phim lấy bối cảnh Chiến tranh thế giới lần thứ hai.

Nữ diễn viên Rough Night đang trong quá trình thương thảo cho vai chính trong Jojo Rabbit, bộ phim châm biếm về một cậu bé 10 tuổi phải thích nghi với một nước Đức đang Phát xít hóa bằng cách tự tạo ra một người bạn tưởng tượng. Johansson sẽ vào vai mẹ cậu bé, người không thể hiểu được những gì cậu bé đang phải trải qua.

Waititi đã viết kịch bản của bộ phim, do Fox Searchlight sản xuất, dự tính bấm máy trong mùa xuân năm nay.

Johansson đang lồng tiếng trong Isle of Dogs của Wes Anderson. Cô là diễn viên đóng vai Natasha Romanoff, tức Black Widow trong nhiều phim của Marvel. Trong tương lai cô sẽ đóng chính trong bộ phim lẻ về nhân vật này do Marvel sản xuất và do Jac Schaeffer viết kịch bản.

Amy Adams, Kumail Nanjiani và Mark Ruffalo đóng The True American

Đây là dự án phim đã được ấp ủ nhiều năm rồi. The True American lần đầu được nhắc tới vào năm 2014 khi Annapurna Pictures đoạt quyền sản xuất bộ phim dựa theo cuối sách phi hư cấu của Anand Giridharadas. Hồi đó, bộ phim dự tính sẽ do Kathryn Bigelow (The Hurt Locker và Zero Dark Thirty) đạo diễn với Tom Hardy trong vai chính. Nhưng sau đó, Bigelow nhận làm phim Detroit và tiền trình làm phim The True American bị trì trệ đến giờ.

Bộ phim diễn ra trong những ngày sau vụ khủng bố 11/9 và kể về một người di cư theo đạo Hồi, một phi công không quân gốc Bangladesh tên Rais Bhuiyan. Cả hai đã thoát chết trong một cuộc truy giết đã gây ra cái chết của hai người dân di cư khác ở Dallas. Sau đó, Bhuiyan đã vận động để giúp kẻ tấn công anh, tự xưng là “sát thủ giết bọn Ảrập” Mark Stroman, được miễn tội tử hình.

Năm ngoái, Annapurna đã ký hợp đồng với đạo diễn phim Jackie, Pablo Larrain, và giờ bộ phim đã tìm được những diễn viên đầu tiên. Amy Adams đang trong quá trình thương thảo để nhận một vai chưa rõ trong phim. Nữ diễn viên muốn dự án này trở thành bộ phim tiếp theo của mình, nhưng cũng đang gặp khúc mắc trong việc thu xếp thời gian, vì cuối năm nay cô sẽ bận với việc tuyên truyền cho bộ phim truyền hình Sharp Objects do HBO sản xuất. Cô vừa đóng chính vừa là nhà sản xuất cho bộ phim này.

Có nhiều khả năng Adams sẽ lại được nhắc tới khi nói về giải Oscar cuối năm nay, với vai diễn Lynne Cheney trong Backseat. Hiện nay cô cũng đang có một số lời mời khác, nhưng The True American được cho là ưu tiên hàng đầu của cô.

Kumail Nanjiani và Mark Ruffalo cũng đang trong quá trình thương thảo để xuất hiện trong dự án giờ đây đã trở thành một bộ phim rất được mong đợi.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, Yonhap News, Global Times, China.org.cn
Reuters, The Hollywood Reporter, Variety, Collider