Tin tức

Từ Big Brother đến Warriors of Future: 8 phim Hồng Kông được mong chờ sau Filmart 2018

30/03/2018

Một năm nữa, một cái nhìn thú vị khác về tương lai gần cho người mê phim tại Hội chợ phim Hồng Kông (Filmart), nơi mà các nhà sản xuất chào bán những bộ phim mới nhất cho các nhà phát hành. Ở đây (theo thứ tự chữ cái) là hình ảnh từ tuần lễ Filmart cho tám bộ phim được mong chờ nhất.

1. Big Brother

Đạo diễn: Cam Gia Duy (Colour of the Game)

Diễn viên: Chân Tử Đan

Tại sao háo hức: Chân Tử Đan đóng vai giáo viên trung học buộc phải xuất chiêu khi một học sinh của anh bị những kẻ xấu bắt cóc — và siêu sao võ thuật này đã lôi kéo một danh sách hấp dẫn các võ sĩ MMA, chuyên gia đóng thế kỳ cựu và diễn viên hành động tham gia cùng anh trong dự án.

2. Bodies at Rest

Đạo diễn: Renny Harlin (Skiptrace)

Diễn viên: Trương Gia Huy, Nhậm Hiền Tề, Dương Tử

Tại sao háo hức: Đạo diễn của Die Hard 2, Mindhunters và, ờ thì, Skiptrace thất bại của Thành Long lại đưa chuyên môn phim tội phạm của anh vào bộ phim hành động ly kỳ cường điệu này, Trương Gia Huy đấu với Nhậm Hiền Tề trong một trò mèo vờn chuột liên quan đến kế hoạch ăn cắp một cái xác quan trọng.

3. Destiny of an Emperor

Đạo diễn: Chu Hiển Dương (Rise of the Legend)

Diễn viên: Vương Khải, Cổ Thiên Lạc, Lữ Lương Vỹ, Hàn Canh

Tại sao háo hức: Dynasty Warriors là trò chơi điện tử chặt-và-chém rất nổi tiếng được chuyển thể lên màn ảnh rộng mà ít ai ngờ lại được Chu Hiển Dương đạo diễn, một nhà làm phim phong cách trùm thiên hạ về phim hành động. Cổ Thiên Lạc sẽ vào vai danh tướng Lữ Bố.

4. Fatal Visit

Đạo diễn: Phan Nguyên Lương

Diễn viên: Trịnh Tú Văn, Thái Trác Nghiên, Đồng Đại Vi

Tại sao háo hức: Sau 29 + 1 chứng minh rằng các vở kịch Hồng Kông có thể tạo cảm hứng thành công trên màn ảnh rộng, Murder in San José của Trang Mai Nham — chắc chắn là một trong những vở kịch hay nhất trong thập kỷ qua — được chuyển thể. Rất hay vì Ông Tử Quang (Port of Call) sẽ viết kịch bản.

5. Limbo

Đạo diễn: Trịnh Bảo Thụy (The Monkey King 3)

Diễn viên: Lâm Gia Đống, Lý Thuần, Lưu Nhã Sắt

Tại sao háo hức: Nếu những phim Monkey King gần đây của anh thể hiện một Trịnh Bảo Thụy nhẹ nhàng hơn so với trước, vị đạo diễn của những bộ phim độc điên cuồng như Dog Bite Dog (2006) và Shamo (2007) cho thấy con quái vật vẫn còn rất nhiều trong anh với sự tôn sùng rõ ràng dành cho bộ phim được chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết hình sự của Trung Quốc.

6. No. 1 Chung Ying Street

Đạo diễn: Triệu Sùng Cơ

Diễn viên: Du Học Tu, Liệu Tử Dư

Tại sao háo hức: Hoạt động xã hội đóng vai trò trung tâm trong bộ phim đề tài chính trị do Triệu Sùng Cơ viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất. Có vẻ tranh cãi sẽ nổ ra khi phim phát hành; bộ phim nhìn lại những biến động trong thập niên 1960 của Hồng Kông và đặt những câu hỏi cấp bách về Trung Quốc hiện đại.

7. The Trough

Đạo diễn: Trương Gia Huy (Keeper of Darkness)

Diễn viên: Trương Gia Huy, Từ Tịnh Lôi, Hà Cảnh

Tại sao háo hức: Sau khi thể hiện sự cải thiện lớn từ phim đầu tay (Hungry Ghost Ritual) tới phim thứ hai (Keeper of Darkness), bộ phim thứ ba Trương Gia Huy làm đạo diễn chuyển từ kinh dị sang tội phạm, theo chân nhân vật cảnh sát làm nội gián của Trương khi anh chìm sâu vào thế giới ngầm tội ác.

8. Warriors of Future

Đạo diễn: Ngô Huyễn Huy

Diễn viên: Cổ Thiên Lạc, Lưu Thanh Vân, Khương Hạo Văn, Lưu Gia Linh

Tại sao háo hức: Cổ Thiên Lạc hoàn thành tham vọng tạo ra một sử thi giả tưởng nặng hiệu ứng cho Hồng Kông với dự án đang làm trong năm nay này. Câu chuyện tương lai của bộ phim sẽ chứng kiến con người khắp thế giới hợp sức xử lý các robot bí ẩn từ dưới biển trồi lên xâm lăng các thành phố lớn.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post