Tin tức

Door Lock: Gong Hyo Jin lột tả cảm giác sợ hãi của phụ nữ sống một mình

20/12/2018

Phụ nữ sống một mình dễ thành mục tiêu của tội phạm. Các tít báo thường kể những câu chuyện rùng rợn về phụ nữ bị theo dõi hoặc tấn công bởi những kẻ lạ mặt nghĩ ra nhiều phương kế khác nhau để đột nhập vào nhà nạn nhân như lẻn vào cửa sổ phòng tắm. Phim Door Lock sắp tới, do đạo diễn Lee Kwon của My Ordinary Love Story (2014) chỉ đạo, là một phim kinh dị nói về nỗi sợ đó.

Gong Hyo Jin vào vai một nhân viên ngân hàng đối mặt với một loạt mối đe dọa khi sống một mình

Có Gong Hyo Jin đóng chính, phim dựa trên tác phẩm ly kỳ tâm lý của Tây Ban Nha Sleep Tight (2011). Bản chuyển thể Hàn Quốc cho Gyeong Min (Gong Hyo Jin) là một nhân viên ngân hàng. Làm nhân viên thời vụ, cô chịu áp lực nặng nề để được gia hạn hơp đồng, song công việc được cải thiện nhờ đồng nghiệp Hyo Ju (Kim Ye Won) luôn giúp đỡ cô.

Là một phụ nữ đơn độc, Gyeong Min sống triền miên trong nỗi sợ có người lạ đột nhập. Để tỏ ra không sống một mình, cô treo đồ lót của nam trên dây phơi và đặt đôi giày nam ở cửa. Song nỗ lực của cô vô ích, và cô đã trải qua một loạt sự kiện đe dọa bình yên của mình, như một kẻ lạ mặt cố gắng bẻ khóa cửa nhà cô lúc nửa đêm. Cô cầu cứu cảnh sát, song không được giải quyết thích đáng, họ bảo rằng chỉ mở cuộc điều tra khi có chuyện xảy ra.

Không có sự giúp đỡ của cảnh sát, Gyeong Min tiếp tục gặp những chuyện bất an.

Công việc được cải thiện nhờ đồng nghiệp Hyo Ju (Kim Ye Won) luôn giúp đỡ cô

“Ngày nay, nhiều chuyện không thể tin được đang xảy ra ngoài đời thực,” Gong Hyo Jin nói trong một cuộc phỏng vấn. “Và những gì xảy ra trong phim có vẻ hợp lý, mà tôi nghĩ sẽ tạo một tác động mạnh mẽ.”

Quan trọng đối với Gong Hyo Jin là Gyeong Min không chỉ đơn giản là một phụ nữ bị một gã đàn ông tấn công. Gong Hyo Jin nhấn mạnh rằng bất kỳ ai trong hoàn cảnh của Gyeong Min, dù nam hay nữ, cũng có thể sợ hãi y như vậy.

“Nỗi sợ bị tấn công không chỉ đúng với Gyeong Min, mà với bất kỳ ai dù nam hay nữ - sống một mình. Ngay cả nếu đổi ngược lại giới tính nạn nhân và kẻ tấn công, tôi tin phim vẫn đáng sợ như vậy.”

Như với nhiều nhân vật trong phim kinh dị, Gyeong Min có những lựa chọn không thuyết phục được khán giả, như sẵn sàng đi vào nhà của một tên có khả năng là tội phạm. Song Gong Hyo Jin gắng sức để lôi kéo khán giả bằng cách không ngừng đặt vấn đề mình sẽ làm gì ngoài đời nếu là Gyeong Min. Đạo diễn đã xem xét những đề nghị của cô nghiêm túc.

Door Lock là lần đầu Gong Hyo Jin đóng phim kinh dị

“Tôi nghĩ tôi đòi hỏi nhiều ở đạo diễn,” Gong Hyo Jin nói. Đạo diễn hồi đầu định đẩy phim đến tột độ, với cảnh kẻ phản diện thiêu sống, song Kong Hyo Jin đã cố gắng duy trì câu chuyện thực tế. “Tôi nghĩ hành động và thái độ của Gyeong Min phản ánh suy nghĩ thực sự của mình,” cô cho biết thêm.

Không giống nhiều nhân vật mà Gong Hyo Jin đã hóa thân trong quá khứ - như giáo viên trung học mắc chứng đỏ mặt với sự tự ti trong Crush and Blush (2008) và bảo mẫu Trung Quốc gốc Hàn Quốc trong Missing (2016) – nhân vật Gyeong Min hoàn toàn trung bình.

“Vì Gyeong Min rất đỗi bình thường so với những nhân vật khác tôi đã đóng, tôi liên tục tự hỏi mình trên phim trường.”

Mặc dù Kong Hyo Jin thường không nhất thiết thoải mái về vai diễn và thể loại phim (Door Lock là phim kinh dị đầu tiên của cô kể từ khi ra mắt năm 1999), cô cảm thấy đó là quyết định đúng đắn.

Áp phích phim

“Đẩy đến giới hạn và mạo hiểm ngoài vùng quen thuộc là quan trọng vì tôi nhận ra rằng liên tục với những thể loại tôi thích có thể giới hạn phạm vi diễn xuất của tôi. Tôi phải tiếp tục đón nhận thử thách để không cảm thấy lúng túng khi tham gia thể loại phim khác.”

Đóng cùng Kim Sung Oh, Door Lock phát hành ở Hàn Quốc từ ngày 5/12 có phân loại 15 tuổi trở lên.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily