Tin tức

Dracula Untold mở ra Vũ trụ Quái vật chung của Universal

14/10/2014

Universal bắt đầu cho Dracula Untold trình chiếu các rạp quốc tế từ ngày 10/10 (phát hành ở Việt Nam ngày 17/10 với tựa đề Ác quỷ Dracula: Huyền thoại chưa kể), một câu chuyện mới nguyên tiết lộ những sự kiện và lựa chọn đã khiến con người Vlad Tepes (Luke Evans) trở thành ma cà rồng khét tiếng có tên Bá tước Dracula.

Luke Evans trong vai Bá tước Dracula

Những đồn đoán đã bắt đầu loan truyền về việc liệu bộ phim này có sẽ là một phần trong kế hoạch khởi động lại Vũ trụ Quái vật chung (Shared Monsters Universe) của Universal hay không. Theo nhà sản xuất Alissa Phillips, bộ phim được dự định là thành phần của việc tái kích hoạt.

Những ai đã xem Dracula Untold có thể khẳng định rằng bộ phim quả có những chất liệu xem ra là để sắp đặt cho Vũ trụ Quái vật chung mới – những bài bình luận sớm về bộ phim cũng đã bóng gió đến chuyện này.

Nhà sản xuất Phillips, khi được trang HeyUGuys phỏng vấn, đã khẳng định Dracula Untold được thiết kế để trờ thành thành phần của kế hoạch tái khởi động Vũ trụ Quái vật của Universal mà Alex Kurtzman (biên kịch Star Trek Transformers) và Chris Morgan (biên kịch loạt phim Fast and the Furious mới đây) tham gia làm kiến trúc sư sáng tạo. Những phần phim tiếp theo tiềm năng là điều mà êkíp làm phim Dracula Untold đã nghĩ đến từ đầu, nhưng Phillips nói vũ trụ quái vật là chuyện mới được bổ sung vào.

“[Dracula Untold là] thành phần của việc tung ra quái vật, tân trang, đúng vậy. Tôi thực sự hào hứng tham gia. Khi chúng tôi bắt tay vào việc thì không biết chuyện này, nhưng rồi chúng tôi phát hiện ra họ sẽ làm vậy. Làm việc với Alex Kurtzman và Chris Morgan, những người sáng tạo The Mummy [khởi động lại] và những phim khác, thật thú vị được là một phần trong đó.”

Các nguồn tin của Badass Digest cho biết, Dracula Untold được quay lại để phim khớp hơn vào vũ trụ quái vật, và nhận xét trên của Phillip càng khiến cho những tuyên bố này thêm đáng tin cậy. Nên nhớ, chắc chuyện đó không đòi hỏi đạo diễn Gary Shore phải nhào nặn bản phim Dracula ban đầu nhiều, vì phim diễn ra ở thế kỷ 15. Để so sánh, phim quái vật kế tiếp – The Mummy – lấy bối cảnh hiện đại, và hầu hết phim quái vật sắp ra mắt chắc chắn phải diễn ra sau Dracula Untold.

Những bài bình luận sớm dành cho Dracula Untold rất tệ, nhưng cả Evans lẫn ngôi sao của Games of Thrones là Charles Dance – trong vai sinh vật cho Dracula sức mạnh – đều đạt điểm cao cho diễn xuất của họ trong phim. Đây cũng là tin tốt vì, mà không tiết lộ gì, đó là những nhân vật trong Dracula Untold có nhiều khả năng tác động đến tương lai của việc tái khởi động Vũ trụ Quái vật chung nhất.

Nhân vật của Charles Dance trong Dracula Untold

Rốt cuộc có thể là một (hoặc cả hai) nhân vật này đóng vai trò mô liên kết cho Vũ trụ Quái vật Universal. Chuyện đó bao gồm việc họ xuất hiện trong các phim quái vật khác – giống cách một số nhân vật trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (Nick Fury, Loki, v.v…) liên tục vào ra Vũ trụ Điện ảnh Marvel – làm đồng minh và/hoặc địch thủ cho các nhân vật chính diện khác, khi cần thiết.

Nói tóm lại: đây sẽ không là lần cuối cùng chúng ta thấy Dracula của Evans (và, có thể, nhân vật của Dance), dù Dracula Untold rốt cuộc làm ăn kém hơn kỳ vọng ở phòng vé đi nữa – và do đó, trở thành phim một lần rồi nghỉ trong Vũ trụ Quái vật Universal, y như The Incredible Hulk đối với Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Như thường lệ, chúng tôi sẽ giúp bạn theo dòng sự kiện này.

Dracula Untold ra mắt ở Mỹ ngày 10/10/2014. The Mummy đổ bộ rạp chiếu ngày 24/6/2016.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi