Tin tức

Dream là giấc mơ kết hợp đầy hào hứng của IU và Park Seo Joon

12/05/2023

Đạo diễn Lee Byeong Heon đằng sau phim hài đình đám năm 2019 Extreme Job đã trở lại với Dream, phim hài thể thao, phát hành tám năm sau khi khởi quay.


Phim kể câu chuyện Yoon Hong Dae (Park Seo Joon), vốn là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp bị quản chế kỷ luật sau khi dính dáng đến một sự cố bất ngờ và được giao huấn luyện đội bóng đá quốc gia Hàn Quốc cho giải Homeless World Cup (vô gia cư thế giới).

Park Seo Joon trong vai huấn luyện viên Yoon Hong Dae

“Không suy nghĩ nhiều khi quyết định đưa Homeless World Cup vào phim, nhất là năm 2010 khi đội tuyển Hàn Quốc ra mắt tranh giải, vì sự kiện này rất có ý nghĩa,” đạo diễn Lee Byeong Heon cho biết trong buổi họp báo tại Megabox Seongsu ở Seoul.

“Giải đấu được tổ chức để phá vỡ định kiến xã hội đối với những cộng đồng dễ bị tổn thương như người nghiện rượu, và phim cũng chứa đựng thông điệp đó, và sự vui vẻ của một phim hài.”

Anh cho biết thêm rằng mất hơn 10 năm để đưa phim đến với khán giả.

“Khi Extreme Job thành công đình đám, tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì cuối cùng có thể làm phim này (cả phương diện đầu tư lẫn chuẩn bị),” Lee Byeong Heon nói.

Park Seo Joon đã luyện tập tăng cơ và trải qua những khóa rèn luyện chuyên sâu để trông giống cầu thủ chuyên nghiệp

Park Seo Joon nói để trông giống và hành động như một cầu thủ chuyên nghiệp, anh đã luyện tập tăng cơ và trải qua những khóa rèn luyện chuyên sâu. Anh cho biết thêm rằng sau khi đóng vai này giờ anh có thể hiểu làm sao mà người bạn thân và cầu thủ bóng đá Son Heung Min lại ở một “đẳng cấp khác”.

Park Seo Joon trở lại màn ảnh rộng lần đầu tiên sau bốn năm. Dự án phim gần nhất của diễn viên 34 tuổi này là Parasite (2019) đoạt được nhiều giải Oscar. Gần đây anh đã đóng máy cho phim siêu anh hùng sắp ra mắt của Mỹ The Marvels.

Theo một cách nào đó Dream là phim điện ảnh đầu tiên của IU, vì được quay trước Broker của nhà làm phim người Nhật Bản Hirokazu Kore-eda, khởi chiếu năm ngoái.

Dream là phim điện ảnh đầu tiên của IU

Trong Dream, IU vào vai đạo diễn truyền hình Lee So Min muốn làm phim tài liệu về đội bóng vô gia cư đầu tiên của Hàn Quốc. Lee Soo Min dành thời gian cho đội tuyển của Yoon Hong Dae và theo hành trình của đội đến với giải đấu Homeless World Cup ở Budapest, Hungary.

“Tôi muốn vào một vai có cuộc sống ít biến động hơn sau khi hóa thân thành nhân vật có cuộc sống khó khăn (trong My Mister) vì thế khi nhận kịch bản, tôi muốn tham gia. Đặc biệt với đạo diễn Lee Byeong Heon, tôi có niềm tin vào dự án phim hài này,” IU nói.

Park Seo Joon cũng nói cộng tác cùng IU trong Dream là một trải nghiệm thú vị.

“Tôi là fan bự của IU, vì thế tôi tự hỏi đóng cùng cô ấy sẽ như thế nào. Cô vượt ngoài mong đợi của tôi và khi quay xong, tôi ước chúng tôi có nhiều cảnh chung hơn.”

Ca sĩ-diễn viên IU hào hứng khi lần đầu đóng chính cùng Park Seo Joon

Khi được hỏi anh có nhận được lời khuyên nào từ người bạn thân Son Heung Min, chơi cho Tottenham Hotspur, Park Seo Joon nói, “Son Heung Min là cầu thủ đội tuyển quốc gia, nghĩa là anh ấy ở đẳng cấp khác. Ngay cả nếu anh ấy cho tôi vào lời khuyên, tôi cũng sẽ không hiểu vì tôi không rành kiến thức bóng đá. Song, trước khi quay phim, Son Heung Min cho tôi biết anh ấy đang trông chờ xem Dream.”

Về việc cộng tác với Park Seo Joon, IU nói, “Park Seo Joon rất có tinh thần cộng tác. Trên phim trường, anh luôn muốn biết ý kiến đạo diễn Lee Byeong Heon và tự thúc mình nhập vai hay hơn. Anh ấy luôn là nguồn cảm hứng đối với tôi.”

Đạo diễn Lee tự tin rằng Dream có thể sánh ngang thành công của Extreme Job.

“Tôi đã mất gần 10 năm để hoàn thành phim này và đưa phim ra rạp. Có vô vàn thách thức trên mỗi chặng đường, song tôi có thể tự tin nói rằng phim của chúng tôi vừa có tính giải trí vừa sâu sắc,” anh nói.

Mất hơn 10 năm để đưa phim đến với khán giả

Lee Hyun Woo, Ko Chang Seok, Heo Joon Seok, Kim Jong Soo, Yang Hyun Min, Jung Seung Kil, Lee hae Woon và Hong Wan Pyo vào vai thành viên đội tuyển.

Dream ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 26 tháng 4.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea HeraldKorea Times