Tin tức

Hollywood 'ốm liệt giường' trong căn bệnh bổn cũ soạn đi soạn lại

10/05/2023

Trong vòng vài tuần qua, Hollywood đã công bố hết dự án lớn mới này đến dự án lớn mới khác.

Vấn đề là, tất cả đều cũ.

Một thương vụ đang được bàn để thực hiện một phim bộ truyền hình dài bảy mùa từ bộ truyện Harry Potter, từng là nền tảng của tám phim đã kết thúc 11 năm trước

Warner Bros. được cho là sắp đạt thỏa thuận làm phim truyền hình dài bảy mùa chuyển thể bộ truyện Harry Potter… chỉ 11 năm sau khi họ hoàn thành tám phim chuyển thể nổi tiếng ồ ạt của cùng những cuốn tiểu thuyết đó, mà rất nhiều người vẫn đang xem.

Disney đang lên kế hoạch cho phiên bản người thật đóng phim hoạt hình nhạc kịch Moana, ra rạp vào năm 2016 và được biết đến nhiều nhất với tựa đề bài hát thành công bất ngờ “How Far I’ll Go”. Phim sẽ có sự tham gia của Dwayne “The Rock” Johnson nổi tiếng.

Và — trong một thiên hà xa, rất xa đã trở nên quá xa, quá xa — Daisy Ridley trở lại vai Rey nhàm chán trong một phim Chiến tranh giữa các vì sao nữa, mặc dù chúng ta đã được thông báo một cách kiên quyết rằng Skywalker Saga đã kết thúc vào năm 2019.

Daisy Ridley sẽ trở lại đóng vai Rey trong một phim Chiến tranh giữa các vì sao khác

Hollywood đang mắc một căn bệnh nguy hiểm hơn nhiều so với căn bệnh phần tiếp theo đơn giản. Và các triệu chứng của căn bệnh này tồi tệ hơn nhiều so với các triệu chứng do Nostalgiavirus (virus hoài niệm) gây ra. Hollywood nằm liệt giường và bất động trong hôn-mê-không-có-gì-mới.

Nói tóm lại, ngành công nghiệp hoàn toàn cạn kiệt ý tưởng.

Khán giả bị mắc kẹt phải xem đi xem lại những thứ giống nhau, có điều cái sau dở hơn cái trước, lặp đi lặp lại. Chào mừng đến với Kỷ nguyên Sở hữu Trí tuệ, trong đó một số tài sản hàng đầu bị tái chế một cách tham lam, cướp bóc và vắt kiệt trái tim cho đến khi chúng ta bắt đầu phẫn nộ với chính sự tồn tại của chúng.

Ở tuổi 80, Harrison Ford lần thứ năm đóng vai Indiana Jones

Tháng 6 năm nay, Disney và Lucasfilm sẽ mang đến cho công chúng một phim Indiana Jones thứ năm quá tay có tựa đề kiểu trò chơi điện tử Indiana Jones và Vòng quay định mệnh, với sự tham gia của Harrison Ford 80 tuổi.

Phần cuối cùng từ năm 2008, Indiana Jones và Vương quốc sọ người, nhận điểm khán giả trên Rotten Tomatoes là 53% — có lẽ vì phim để cho Indy sống sót một cách ngớ ngẩn sau vụ nổ hạt nhân bằng cách trốn trong tủ lạnh.

Ai quan tâm? Đây là một phim khác mà.

Và đầu tháng 5 là Vệ binh dải ngân hà 3, phim thứ 32 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel 15 năm. Thay cho tất cả những từ thô tục không thể đưa vào bài được, chỉ cần nói "Groot!”

Vệ binh giải ngân hà 3, với sự tham gia của Chris Pratt (trái), là phim thứ 32 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Từ góc độ kinh doanh, việc các hãng phim bất tài vô tướng không thể tiếp tục tiến lên từ những người tình cũ gợi cảm là chuyện có thể hiểu được.

Họ đang chật vật — thua lỗ do đại dịch làm ngừng hoạt động và đầu tư bạt mạng ngu xuẩn vào các xuất phẩm phát trực tuyến không sinh lời dẫn đến sa thải nhân viên và tái cấu trúc — vì vậy họ đang quay trở lại thời hạnh phúc hơn khi đạt được những thành công khủng và về cơ bản đang lặp lại những điều đó với hy vọng gặt hái kết quả tương tự. Và đôi khi, cũng được việc.

Tuy nhiên, có những dấu hiệu cho thấy khán giả đang chán ngấy cái sự lặp đi lặp lại vô tận.

Chẳng hạn, bộ phim gần đây nhất của MCU, Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới lượng tử, đã bị giới phê bình chê thậm tệ và đạt thành tích kém ở phòng vé.

Disney đang lên kế hoạch cho phiên bản người thật đóng phim hoạt hình nhạc kịch Moana, ra rạp vào năm 2016. Phim sẽ có sự tham gia của Dwayne “The Rock” Johnson (trái)

Càng ngày, dường như doanh thu toàn cầu từng thường xuyên là 1 tỉ USD đang trở nên ngoài tầm với của Marvel trừ phi tựa phim bắt đầu với từ “Người Nhện”. Ngay cả Black Panther: Wakanda bất diệt năm ngoái cũng đạt doanh thu dưới kỳ vọng với 859 triệu USD.

Phần ngoại truyện Toy Story năm 2022 của Disney và Pixar, Lightyear, là một thất bại khủng.

Và nỗ lực của Warner Bros. nhằm kéo cái gọi là Thế giới phù thủy của Harry Potter — chuỗi phim Sinh vật huyền bí — thảm họa đến nỗi hai phim cuối cùng đã bị hủy bỏ khi câu chuyện còn chưa kết thúc. Giống như kết thúc một phim bộ truyền hình mà không có phần cuối vậy.

Chuỗi phim Sinh vật huyền bí thảm họa đến nỗi hai phim cuối cùng đã bị hủy bỏ khi câu chuyện còn chưa kết thúc

Nói về truyền hình, màn ảnh nhỏ, trong nhiều năm nay, đã soán ngôi thống trị về văn hóa và nghệ thuật của điện ảnh phần lớn nhờ (trừ một vài ví dụ) đón nhận những khám phá thú vị, độc đáo.

Stranger ThingsSquid Game của Netflix cũng như Succession The White Lotus của HBO không dựa trên truyện tranh hay phim bom tấn thập niên 1990, nhưng vẫn khiến người xem bàn tán và thúc đẩy thuê bao. Những phim bộ thông minh và hấp dẫn.

“Tôi nên xem gì tiếp theo?” là câu hỏi phổ biến với những ai đang tìm kiếm chương trình truyền hình mới có tính phiêu lưu, thử thách, đương thời đến mức trang web chị em của New York Post, Decider, đã được xây dựng để giúp họ trả lời câu hỏi đó.

Ý tưởng lớn, hấp dẫn, đột phá của điện ảnh để thu hút người tiêu dùng là gì? Bản làm lại Nàng tiên cá người đóng

Trong khi đó, ý tưởng lớn, hấp dẫn, đột phá của điện ảnh để thu hút người tiêu dùng là gì? Bản làm lại Nàng tiên cá người đóng.

Nói về dưới biển sâu.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York Post