Tin tức

Háo hức đón chờ Netflix đưa Hiệp sĩ đen 5-8 Kim Woo Bin lên đường hành hiệp giao hàng

09/05/2023

Netflix đã có một năm tuyệt vời, đặc biệt là với các phim bộ truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc như Kill Boksoon, Jung_E, Physical: 100, và nhiều phim sắp ra mắt.

Năm nay dường như sẽ mang đến một phim bộ ly kỳ giả tưởng/hậu tận thế đáng kinh ngạc nữa có tựa đề Hiệp sĩ đen / Black Knight.

Chúng ta theo chân một người giao hàng tên là Hiệp sĩ 5-8 (Kim Woo Bin), chiến binh có tay nghề cao đi khắp đất nước để phân phát mặt nạ phòng độc cho người dân

Hiệp sĩ đen là phim bộ truyền hình Hàn Quốc do Cho Ui Seok viết kịch bản và đạo diễn, dựa trên webtoon nổi tiếng có tên Delivery Knight của Lee Young Gyun, phát hành từ năm 2016 đến 2019 trước khi được chuyển thể vào năm 2021.

Lấy bối cảnh năm 2071, bộ phim đưa người xem đến một thế giới hậu tận thế, ô nhiễm không khí đã xóa sổ gần như toàn bộ dân số, chỉ còn lại 1% những người sống sót trong những nơi trú ẩn tiên tiến. Tuy nhiên, họ không thể sống thiếu mặt nạ phòng độc và chỉ có những hiệp sĩ giao hàng mới sẵn sàng hy sinh tính mạng để đưa chúng đến với mọi người giữa những trận chiến thường xuyên với các trùm tội phạm.

Chúng ta theo chân một người giao hàng tên là Hiệp sĩ 5-8, chiến binh có tay nghề cao đi khắp đất nước để phân phát mặt nạ phòng độc cho người dân.

Thế giới hậu tận thế, ô nhiễm không khí đã xóa sổ gần như toàn bộ dân số, chỉ còn lại 1% những người sống sót và chỉ có những hiệp sĩ giao hàng mới sẵn sàng hy sinh tính mạng để đưa mặt nạ phòng độc đến với mọi người

Hiệp sĩ đen là một trong những phim bộ truyền hình Hàn Quốc được mong đợi nhất năm 2023, và đây là lý do tại sao bạn nên hào hứng.

Kim Woo Bin & Esom

Ngoài câu chuyện nền, dàn diễn viên có lẽ là khía cạnh hấp dẫn nhất của Hiệp sĩ đen. Sự trở lại của Kim Woo Bin với vai hiệp sĩ giao hàng sau sáu năm vắng bóng màn ảnh nhỏ chắc chắn là điều đáng mong chờ. Ngoài những vai chính lãng mạn điển hình hơn trong các phim tình cảm tay ba như The HeirsVampire Idol, anh còn tham gia đa dạng phim truyền hình và điện ảnh hành động, bao gồm Alienoid, MasterRunaway Cop. Đối với người hâm mộ, đặc biệt là những người đã theo dõi anh kể từ The Heirs, được thấy Kim Woo Bin hóa thân nhân vật bá đạo trong bộ phim sắp tới sẽ là giấc mơ trở thành sự thật.

Esom đóng vai một sĩ quan tình báo quân đội, đây lại là một vai mới khác đối với cô và có thể là một trong những vai hay nhất của cô

Ngược lại, Esom có thể miêu tả khá hiệu quả bất kỳ nhân vật nào, như cô đã chứng minh nhiều lần. Mặc dù nhiều người có thể biết đến cô từ phim ly kỳ Kill Boksoon của Netflix, nhưng các tác phẩm trước đây của cô, Save Me, The Third CharmGhost, đều đã phát huy hết những gì tốt nhất ở cô. Ấn tượng hơn nữa, cô được chọn vào một vai rất khác là công tố viên trong phim truyền hình ăn khách gần đây Taxi Driver, cô thể hiện xuất sắc như thường lệ. Trong Hiệp sĩ đen, Esom đóng vai một sĩ quan tình báo quân đội, đây lại là một vai mới khác đối với cô và có thể là một trong những vai hay nhất của cô.

Khoa học giả tưởng Hàn Quốc luôn ăn khách

Không quá lời khi nói đến thành tích mà phim truyền hình và điện ảnh khoa học giả tưởng của Hàn Quốc đã đạt được. Mặc dù trước đây chưa mạo hiểm với thể loại hậu tận thế, nhưng ngành công nghiệp này chú ý đến từng chi tiết khi tạo ra những bộ phim truyền hình như vậy. Ví dụ, The Silent Sea là phim bộ giả tưởng không gian xuất sắc và W: Two Worlds Apart là phim bộ giả tưởng hấp dẫn. Một hợp tuyển truyền hình đáng xem khác là SF8, thường được so sánh với Black Mirror, miêu tả một xã hội hoàn hảo do trí tuệ nhân tạo, robot, VR và các công nghệ khác thống trị.

Sẽ rất thú vị để xem Netflix chuyển thể webtoon gốc thành phim bộ người thật đóng như thế nào trong bối cảnh hậu tận thế

Hiệp sĩ đen dự là sẽ đạt được sự công nhận tương tự, nhưng xem ra còn nhiều hơn thế. Trên thực tế, khái niệm này không hoàn toàn mới, vì ngành công nghiệp đã khám phá bối cảnh tương lai trong SF8. Vì vậy, sẽ rất thú vị để xem cách Netflix chuyển thể webtoon gốc thành phim bộ người thật đóng xuất sắc, đặc biệt là xét thành tích chuyển thể tuyệt vời của Netflix.

Đoạn giới thiệu nghẹt thở

Hiệp sĩ đen đã thu hút rất nhiều sự quan tâm khi được công bố vì dựa trên một webtoon nổi tiếng, nhưng sau khi phát hành những hình ảnh chính thức, mức độ phổ biến của bộ phim đã tăng lên và fan phim truyền hình Hàn Quốc, ngay cả khi nhiều người trong số họ không hâm mộ bối cảnh hậu tận thế, bày tỏ sự quan tâm. Đoạn giới thiệu được thực hiện xuất sắc ngay từ đầu, gợi lên bầu không khí hậu tận thế nghiệt ngã giống như chuỗi phim Maze Runner. Khi câu chuyện tiếp diễn, chúng ta có cái nhìn thoáng qua về nhân vật Hiệp sĩ 5-8 khi anh vừa vận chuyển mặt nạ chống độc vừa chiến đấu với bọn côn đồ.


Một cơn bão xuất hiện làm tăng nguy cơ vì cho thấy rằng mọi người không nên chỉ lo ngại phải hít thở không khí bị ô nhiễm mà cũng nên lo về các sự kiện thảm khốc khác. Đánh giá từ đoạn giới thiệu, người xem có thể mong đợi sự kết hợp xuất sắc giữa hành động và gay cấn, cũng như kỹ xảo điện ảnh sánh ngang với các phim kinh phí cao của Hollywood.

Hiệp sĩ đen chuyển thể từ webtoon và tất cả chúng ta đều biết Netflix xử lý loại việc này tốt như thế nào so với các phim chuyển thế của Nhật Bản, vì vậy đó là một lý do nữa để háo hức. Hơn nữa, những phim bộ truyền hình trước đó như Uncanny Counter, All of Us Are Dead, Sweet Home, và Weak Hero là những ví dụ điển hình cho thấy vì sao Hiệp sĩ đen sẽ là một tác phẩm chuyển thể tuyệt vời.

Người xem có thể mong đợi sự kết hợp xuất sắc giữa hành động và gay cấn

Black Knight sẽ ra mắt trên Netflix vào ngày 12/5, tựa tiếng Việt Hiệp sĩ đen.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Movieweb