Tin tức

I am the King: phiên bản Hàn của The Prince and the Pauper

28/08/2012

Phim điện ảnh thứ tư của đạo diễn Jang Kyu Sung I am the King lấy bối cảnh quá khứ nhưng Jang Kyu Sung đã làm được một việc khó tin đó là chuyển những nhân vật truyền thống thành hài hước để bắt kịp được thị hiếu người xem năm 2012.

Ju Ji Hoon vào vai Chung Nyeong trèo qua tường cung điện để thoát khỏi sự kiểm soát
của cha mình trong
I am the King [Ảnh: Daisy Entertainment]

ĐIỂM MẤU CHỐT

I am the King rất giống với phiên bản Hàn Quốc của The Prince and the Pauper, tiểu thuyết xuất bản năm 1881 của nhà văn người Mỹ Mark Twain. Phim hài lịch sử này không bỏ lỡ cơ hội mang đến tiếng cười cho khán giả.

Phim điện ảnh thứ tư của đạo diễn Jang Kyu Sung I am the King lấy bối cảnh quá khứ nhưng Jang Kyu Sung đã làm được một việc khó tin đó là chuyển những nhân vật truyền thống thành hài hước để bắt kịp được thị hiếu người xem năm 2012.

Hư cấu những sự kiện lịch sử của một trong những thời kỳ quan trọng của lịch sử Hàn Quốc, phim mới của nam diễn viên Ju Ji Hoon sẽ bùng nổ vào hè này.

CỐT TRUYỆN

Vào cuối thế kỷ 15, vua Tae Jong của triều đại Joseon quyết định truất quyền lực của thái tử Yang Nyeong, người sẽ kế vị trị vì Joseon, và đưa đại hoàng tử Chung Nyeong lên thay.

Nhưng hoàng tử này mạnh mẽ phản đối việc trở thành vua, đã quyết định trốn khỏi hoàng cung để sống không bị áp lực chính trị.

Sau hàng giờ suy tính, Chung Nyeong cố gắng trốn khỏi hoàng cung bằng cách leo qua tường. Ở đó anh chạm trán với tên nô lệ say khướt tên Duk Chil, kẻ đến để cứu tình yêu của đời mình bị quan lại triều đình bắt vào ngục.

Hoàng tử ngay lập tức đổi trang phục với tên say xỉn Duk Chil để tránh ánh mắt sắc bén của nhà vua và cận thần. Tuy nhiên, trong một nút thắt định mệnh khủng khiếp, Chung Nyeong bị đối xử như một tên nô lệ ngay khi vừa rời khỏi hoàng cung. Sau đó anh bắt đầu thấu hiểu về những con người sống nghèo đói cùng cực trong suốt cuộc hành trình có vẻ không bao giờ kết thúc.

Ju Ji Hoon đóng kép hai vai Chung Nyeong và Duk Chil trong I am the King [Ảnh: Daisy Entertainment]

VÌ SAO ĐÁNG QUAN TÂM

Bộ phim mang đến giả thuyết và lý giải mới cho ba tháng trước khi Chung Nyeong ngồi lên ngai vàng. Sử ký của triều đại Joseon, ghi chép lịch sử của triều đại Joseon từ 1413 đến 1865, bỏ qua giai đoạn quan trọng này.

Tư liệu lịch sử phác họa Chung Nyeong thời trẻ là một người yếu đuối từ chối tham gia bất cứ hoạt động ngoài trời nào nhưng chỉ đắm chìm trong việc đọc sách. Nhưng sau đó ông trở thành vua Sejong vĩ đại, một trong những nhân vật lịch sử được tôn kính nhất tại Hàn Quốc bởi đã sáng tạo ra bảng chữ cái Hàn Quốc Hangul.

Đạo diễn đã tập trung vào cầu nối bị thiếu trong lịch sử này mà mượn bối cảnh từ The Prince and the Pauper để tạo nên phiên bản của riêng mình về thời thanh niên của nhà vua.

Ju Ji Hoon, quay trở lại màn ảnh rộng sau ba năm vắng bóng, trông vững vàng suốt cả 120 phút vào vai nhân vật kép. Anh đã phác họa thành công sự nhạy cảm của Chung Nyeong và trái tim thuần khiết của Duk Chil, những con người đấu tranh để thích nghi với hoàn cảnh mới của mình: cung điện và thế giới ‘thực’.

Những diễn viên gạo cội như Kim Su Ro, Im Won Hee và Park Young Kyu, được biết đến với vai diễn của họ trong nhiều phim hài, tiếp thêm năng lượng cho tác phẩm hài lịch sử này.

Một cảnh Ju Ji Hoon (trái) vào vai Chung Nyeong, trốn khỏi hoàng cung bằng việc cải trang thành một kẻ nghèo hèn,
và nam diễn viên Im Won Hee (phải) cận vệ của hoàng tử trong
I am the King [Ảnh: Daisy Entertainment]

NHƯNG

20 đến 30 phút cuối được dành để giải thích làm thế nào mà hoàng tử và kẻ nghèo hèn trở lại cuộc sống của mình. Tuy nhiên để đem tới kết thúc có hậu, đã xuất hiện một vài chi tiết gượng ép. Ví dụ như, một nô lệ thông minh bắn kẻ thù bằng khẩu đại bác tự chế để cứu Chung Nyeong đang bị bắt giữ.

Điều này càng dễ thấy hơn khi câu chuyện gần đến hồi kết và Chung Nyeong tranh luận với một sứ giả Trung Quốc do hoàng đế cử đến. Hoàng tử, được phác họa như một nhân vật hài hước trước khán giả, đột nhiên bắt đầu có một bài diễn thuyết dài với học giả Trung Quốc rằng không được coi thường Joseon. Điều này có vẻ là một bài học nhàm chán với khán giả, và họ đột nhiên dừng tiếng cười.

Ngay khi đó bộ phim trở thành một phim hài rập khuôn không hơn không kém.

Tuy nhiên, rõ ràng là đạo diễn Jang Kyu Sung có sự lựa chọn dàn diễn viên xuất sắc. Không chỉ có Ju Ji Hoon và những diễn viên gạo cội đã được đề cập trên đây mà cả Lee Mi Do, khắc họa người vợ đầu của Chung Nyeong theo một cách khá độc đáo, một nhân vật quan trọng nhằm làm khán giả bật cười. Nhờ có toàn bộ dàn diễn viên này, I am the King đã giữ được không khí hài hước trong suốt bộ phim mặc dù có chững lại một chút ở kết thúc.

Bộ phim hài lịch sử này có mặt ở các rạp Hàn Quốc từ ngày 8/8.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KStar10


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi