Tin tức

Dương Tử Quỳnh vào vai chính trong phim về Suu Kyi

02/02/2011

Ngôi sao Hollywood Dương Tử Quỳnh sẽ đóng vai Aung San Suu Kyi trong một bộ phim về cuộc đời của vị lãnh tụ hậu dân chủ này, theo một nguồn tin vào hôm 8/12.

Dương Tử Quỳnh, nổi tiếng với vai điệp viên người Trung Quốc Wai Lin bên cạnh Pierce Brosnan trong bộ phim về James Bones năm 1997 Tomorrow Never Dies, đã trải qua ngày chủ nhật cùng người thắng giải Nobel Hòa bình để thảo luận về khả năng chị tái hiện hình ảnh của bà trên phim.

Người phụ nữ đầy ma lực Suu Kyi, con gái của vị anh hùng độc lập quá cố Aung San và là người được nhiều người dân Myanmar ủng hộ, đã bị cầm tù suốt 15 năm trong 21 năm qua vì bà đấu tranh chống lại chế độ độc tài chuyên chính. Bà được phóng thích vào ngày 13/11 sau khi thời kỳ giam lỏng tại nhà cuối cùng mãn hạn.

Nyan Win, luật sư và là người phát ngôn của Suu Kyi cho biết, “Suu Kyi đã tiễn Dương Tử Quỳnh ra sân bay.”

Nữ diễn viên người Malaysia Dương Tử Quỳnh

Ông nói thêm, “Dương Tử Quỳnh đã dành cả ngày ở tại khu dân cư Daw Suu. Tôi hiểu là chị đang có kế hoạch thể hiện vai Suu Kyi trong một bộ phim sắp tới.”

Nữ diễn viên người Malaysia đã quay một số cảnh cho bộ phim với đạo diễn người Pháp Luc Besson ở Thái Lan. Theo giám đốc Phòng phim ảnh Thái Lan Wanasiri Morakul cho hay, phim có tựa đề Dans La Lumiere.

“Bộ phim nói về Aung San Suu Kyi. Chúng tôi đã thông qua dự án từ lâu và họ đã quay phim ở vài địa điểm,” theo lời Wanasiri, đại diện chính quyền về việc điều hành các nhà làm phim nước ngoài ở Thái Lan.

Suu Kyi đã được tự do từ tháng trước sau bảy năm ròng bị giảm lỏng tại nhà, ít hơn một tuần sau cuộc bầu cử mà các nhà phê bình cho rằng là một trò chơi đánh đố nhằm bảo toàn quy luật quân sự ẩn sau vẻ ngoài thường dân ở Myanmar.

Người phụ nữ 65 tuổi đã được quốc tế ca ngợi vì sức chịu đựng một cách ôn hòa của bà khi bị áp bức.

Vào năm 1990 bà dẫn dắt đảng Liên hiệp Quốc gia vì Dân chủ (NLD) chiến thắng trong một cuộc bầu cử không bao giờ được các nhà cầm quyền quân đội Myanmar công nhận, quân đội đã bắt giam bà gần hai thập kỷ qua.

Cuộc đấu tranh của Suu Kyi đã khiến bà phải trả giá đắt: chồng bà, một viện sĩ người Anh, đã qua đời vào năm 1999, và vào giai đoạn cuối của cuộc chiến chống lại bệnh ung thư, ủy ban hành chính cũng từ chối cấp thị thực cho ông được gặp vợ mình.

Dương Tử Quỳnh, 48 tuổi, cũng đồng thời là một vũ công và nổi tiếng là người tự mình diễn các pha nguy hiểm trong phim hành động.

Chị đóng vai chính trong hầu hết phim điện ảnh châu Á và được đề cử giải BAFTA cho nữ diễn viên xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong tác phẩm thành công tại phòng vé của Lý An năm 2000, Ngọa hổ tàng long, phim đã thắng bốn giải Hàn lâm. Sau đó chị tham gia phim Hồi ức của một Geisha, dựa trên tiểu thuyết bán chạy nhất của Arthur Golden.

Đạo diễn Besson nổi tiếng với các tác phẩm như Le Grand Bleu, LeonThe Fifth Element.

Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Reuters & AFP