Tin tức

Jeon Do Yeon biến Nam Haeng Sun của Khóa học yêu cấp tốc thành mẹ đơn thân đáng yêu

21/03/2023

Nổi tiếng với sự nghiệp diễn xuất biến hóa, Jeon Do Yeon đã đảm nhận các vai diễn thuộc thể loại nặng nề, u tối, như góa phụ đau khổ trong phim chính kịch giàu cảm xúc Secret Sunshine, mang về cho cô giải nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes 2007.

Jeon Do Yeon (giữa) vào vai một người mẹ đơn thân nuôi con gái học trung học và em trai mắc chứng tự kỷ trong phim bộ truyền hình hài-lãng mạn Crash Course in Romance của đài tvN

Lần đầu tiên sau 18 năm, nữ diễn viên chọn một phim truyền hình tươi sáng, lãng mạn, hài hước, cô vào vai một người mẹ đơn thân đáng yêu, nhiệt tình thái quá trong phim bộ truyền hình Khóa học yêu cấp tốc gần đây trên Netflix.

Bộ phim xoay quanh chủ cửa hàng thức ăn nhỏ tên Nam Haeng Sun (do Jeon Do Yeon thủ vai). Sau khi từ bỏ sự nghiệp vận động viên bóng ném quốc gia để nuôi con gái, cô kiếm sống bằng cách bán các món ăn kèm (banchan) để nuôi con gái học trung học và em trai mắc chứng tự kỷ.

Một ngày nọ con gái Nam Saeng Hun xin theo học lớp luyện thi toán do một giảng viên toán nổi tiếng, Choi Chi Yeol (Jung Kyung Ho), đứng lớp. Nam Haeng Sun bước vào thế giới giáo dục trung học tư thục khốc liệt, đồng thời nảy sinh quan hệ tình cảm với thầy giáo. Bộ phim đã kết thúc hồi đầu tháng 3 với tỷ suất người xem cao nhất là 17% cho tvN.

Vì con gái, Nam Haeng Sun bước vào thế giới giáo dục trung học tư thục khốc liệt đồng thời nảy sinh quan hệ tình cảm với giảng viên toán nổi tiếng, Choi Chi Yeol (Jung Kyung Ho)

Jeon Do Yeon nói ban đầu cô lưỡng lự nhận vai vì thấy nhân vật quá sôi nổi.

“Tôi không chắc có thể theo kịp năng lượng của Haeng Sun. Tôi cảm thấy có sự khác biệt giữa điều tôi muốn làm và có thể làm, nên ban đầu tôi đã từ chối vai diễn,” nữ diễn viên nói trong phỏng vấn với Korea Times tại một quán cà phê ở quận Mapo.

“Sau đó tôi đã gặp biên kịch (Yang Hee Seung). Cô ấy bảo tôi mặc dù đây là một câu chuyện hư cấu, cô muốn nhân vật phải thực tế và đó là điều cô ấy nhìn thấy ở tôi nên muốn tôi đóng nhân vật này, điều đó đã thuyết phục tôi tham gia.”

Nữ diễn viên chia sẻ cô lo rằng nhân vật Nam Saeng Hun quá nhiệt tình, đôi khi hay can thiệp vào chuyện người khác, có thể quá mạnh bạo với người xem, đồng thời nói thêm cô muốn khán giả ủng hộ nhân vật này như cô vậy

Nữ diễn viên chia sẻ cô lo rằng nhân vật Nam Saeng Hun quá nhiệt tình, đôi khi hay can thiệp vào chuyện người khác, có thể quá mạnh bạo với người xem, đồng thời nói thêm cô muốn khán giả ủng hộ nhân vật này như cô vậy.

“Tôi lo Haeng Sun sẽ bị coi là phiền phức. Nhưng tôi muốn ủng hộ nhân vật này. Cô ấy đã từ bỏ cuộc sống cô ấy muốn và sống vì gia đình. Cô chịu trách nhiệm về sự lựa chọn của mình. Tôi muốn cổ vũ cô ấy sống tích cực như thế,” Jeon Do Yeon nói. “Cô ấy có thể tọc mạch và có vẻ gây khó chịu vì hành động mà không giải thích, nhưng tôi muốn mọi người đồng cảm và ủng hộ cô ấy khi xem cô ấy đã bỏ công sức như thế nào.”

Jeon Do Yeon nói thêm cô đã sửa lại tính cách cứng rắn, nhiều năng lượng của nhân vật thành ra nữ tính và đáng yêu hơn để phù hợp với tông điệu của bản thân.

Jeon Do Yeon nói cô đã sửa lại tính cách cứng rắn, nhiều năng lượng của nhân vật thành ra nữ tính và đáng yêu hơn để phù hợp với tông điệu của bản thân

“Haeng Sun mà biên kịch tạo ra mạnh mẽ hơn rất nhiều. Và tôi cảm thấy choáng ngợp khi vào vai một nhân vật có tính cách hoàn toàn khác… nên nhân vật đã chuyển thành đáng yêu hơn,” cô nói. “Thực ra tôi cũng là một người tươi sáng, hài hước giống như Haeng Sun. Vì suốt một thời gian dài tôi đóng nhiều vai u tối nên nhiều người nhin tôi như vậy. Nhưng vai diễn này thì khác nên bạn bè tôi sẽ nói Jeon Do Yeon mà tôi biết đây rồi, và bây giờ những người khác cũng đã nhìn thấy khía cạnh đó của tôi.”

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times