Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Hồng Kim Bảo nhận giải thành tựu trọn đời của AFA 2023

19/03/2023

Ngôi sao phim hành động Hồng Kông Hồng Kim Bảo nhận giải thành tựu trọn đời tại Giải thưởng Điện ảnh châu Á (AFA), trở lại trong một sự kiện trực tiếp con người.

Diễn viên võ thuật kỳ cựu nhận vinh dự tại AFA lần thứ 16 vào ngày 12 tháng 3 và được trao giải để ghi nhận “đóng góp to lớn và ảnh hưởng sâu rộng của ông đối với điện ảnh châu Á”.

Sự nghiệp 60 năm của Hồng Kim Bảo trải dài từ diễn viên, biên đạo hành động, đạo diễn và nhà sản xuất, đồng thời bao gồm các phim hài hành động Dirty Tiger, Crazy FrogOdd Couple; phim hài kinh dị huyền bí Encounters Of The Spooky KindThe Dead And The Deadly; phim hành động xã hội đen Shanghai, Shanghai; và phim bộ hài Lucky Stars.

Vai trò của ông trong hai phim Diệp Vấn đầu tiên đều đoạt giải biên đạo hành động xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông và diễn xuất của ông trong Diệp Vấn 2 đã thắng giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại AFA lần thứ 5 năm 2011.

“Tôi rất vui và ngạc nhiên khi đến bây giờ tôi vẫn có thể giành được giải thưởng, đặc biệt là giải thưởng khẳng định toàn bộ sự nghiệp diễn xuất của tôi,” Hồng Kim Bảo nói.

Buổi lễ diễn ra tại Hong Kong Palace Museum vào ngày 12 tháng 3, đêm trước sự kiện trực tiếp được mong đợi của Hong Kong Filmart.

Đêm trao giải này cũng đánh dấu sự trở lại của AFA, không diễn ra năm 2022. AFA được tổ chức tại Busan, Hàn Quốc, vào năm 2021 sau khi diễn ra trực tuyến vào năm trước do đại dịch Covid-19. Lần cuối cùng AFA được tổ chức tại Hồng Kông là năm 2019.

Giải thưởng nhằm tôn vinh những bộ phim hay nhất từ châu Á là sáng kiến chung của các liên hoan phim Hồng Kông, Busan và Tokyo với Viện Hàn lâm Giải thưởng Điện ảnh châu Á (AFAA).

Phim đạo diễn đầu tay của Tạ Đình Phong Tân câu chuyện cảnh sát 2 ra mắt tại Filmart 2023

Tại Hội chợ phim quốc tế Hồng Kông (FILMART) năm 2023, Emperor Motion Pictures đã quảng bá những bộ phim sắp ra mắt của mình với New Police Story 2 là một trong những dự án nổi bật nhất của hãng. Bộ phim hành động do Thành Long sản xuất và Tạ Đình Phong đạo diễn, cả hai cũng đóng cùng dàn diễn viên gốc từ 20 năm trước.

Sự xuất hiện của Thành Long tại buổi họp báo là điều hiếm khi xảy ra vì anh không thường ở Hồng Kông. Anh chia sẻ lý do tại sao quyết định quay lại trong một phim Hồng Kông, “Đầu tiên đó là tựa phim: Tân câu chuyện cảnh sát. Tôi đã đổ rất nhiều tâm huyết vào thời điểm đó, và đây cũng là chuỗi phim được người hâm mộ trên toàn thế giới yêu thích. Quan trọng nhất, Tạ Đình Phong chỉ đạo!”

Tạ Đình Phong đã cười khi nghe nói vậy, “Tất cả đều do Thành Long làm! Chắc chắn là những cảm xúc đáng giá 20 năm, và chúng tôi hy vọng có thể tiếp tục câu chuyện. Vì vậy, tôi sẽ làm theo bất cứ điều gì Thành Long nói!”

Đảm nhận vai nữ chính, Thái Trác Nghiên nói đùa rằng cô chưa biết gì về câu chuyện. “Một hôm Tạ Đình Phong gọi cho tôi và nói đã dành cho tôi một chỗ trong Tân câu chuyện cảnh sát 2! Tôi trả lời, ‘Tuyệt quá!’”

James Gunn đạo diễn Superman: Legacy

James Gunn chính thức biến Superman: Legacy thành dự án đạo diễn tiếp theo của mình. Gunn đã viết bộ phim này từ trước khi trở thành đồng lãnh đạo DC Studios vào tháng 11 năm ngoái, và nhiều người cho rằng ông sẽ chỉ đạo, tuy nhiên chuyện vẫn còn mơ hồ vì ông còn nhiệm vụ giám sát dàn phim DC mở rộng cùng với đồng cấp Peter Safran.

Superman: Legacy sẽ là bộ phim màn ảnh rộng đầu tiên của kỷ nguyên Gunn-Safran. Warner Bros. định lịch phát hành cho dự án vào ngày 11 tháng 7 năm 2025.

“Phim tập trung vào việc Superman cân bằng giữa di sản Krypton của anh với quá trình nuôi dạy con người. Anh là hiện thân của sự thật, công lý và con đường của người Mỹ. Anh ấy là người tử tế trong một thế giới cho rằng sự tử tế là lỗi thời,” Safran nói với các phóng viên vào cuối tháng giêng.

Gunn giải thích ông do dự khi tham gia bộ phim về Siêu Nhân, mặc dù đã được mời chỉ đạo nhân vật này trước nhưng cuối cùng chọn tham gia The Suicide Squad cho Warners. Gunn viết trên Twitter: “Ban đầu tôi nói không bởi vì tôi không có cách nào cảm thấy độc đáo, vui vẻ và đầy cảm xúc vốn đem lại cho Superman phẩm giá mà anh ấy xứng đáng được nhận. Sau đó, chưa đầy một năm trước, tôi đã nhìn thấy một hướng đi, theo nhiều cách xoay quanh di sản của Siêu Nhân – làm thế nào cha mẹ quý tộc Krypton lẫn cha mẹ nông dân Kansas của anh cho anh biết mình là ai và những lựa chọn mà anh ấy đưa ra.”

Đáng chú ý, Siêu nhân này sẽ không do Henry Cavill thể hiện, vai diễn mà anh từng đảm nhận trong Man of Steel (2013), Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) và Justice League (2017), đồng thời xuất hiện với vai khách mời trong Black Adam năm ngoái. Trong khi Cavill tin rằng anh ấy sẽ mặc áo choàng cho nhiều phim hơn, thì sau khi Gunn và Safran tiếp quản DC, đã thấy rõ họ sẽ đi theo hướng trẻ trung hơn cho người hùng.

Superman: Legacy sẽ đánh dấu lần đầu tiên Gunn chỉ đạo một siêu anh hùng hạng A. Ông đã làm nên tên tuổi khi đảm đương những nhân vật tương đối xa lạ như Guardians of the Galaxy của Marvel và biến họ thành những cái tên quen thuộc. Ông cũng đã nâng các nhân vật hạng D của DC như Polka-Dot Man và King Shark lên màn ảnh rộng trong Biệt đội cảm tử, được giới bình phim đánh giá cao.

Đây là một trong những dự án mà Gunn và Safran đã giới thiệu như một phần của cái mà họ đã đặt tên là Chương 1: Thần và Quái vật, được quảng cáo là một câu chuyện tổng thể được kể qua các chương trình truyền hình và phim lẻ khác nhau. Các tựa khác bao gồm Supergirl: Woman of TomorrowThe Authority. Ngoài ra, trên màn ảnh rộng sẽ có những tựa phim không nằm trong tuyến truyện bao trùm này, chẳng hạn như The Batman Part II của Matt Reeves, ra mắt vào ngày 3 tháng 10 năm 2025.

Đối với Gunn, người coi Siêu nhân của Richard Donner là một trải nghiệm sân khấu quan trọng, ngày phát hành của Superman: Legacy rất ý nghĩa. “Anh trai Matt nói với tôi là khi nhìn thấy ngày phát hành, anh ấy bật khóc,” Gunn viết trên Twitter. “Tôi đã hỏi anh tại sao. Anh bảo, ‘Cái thằng này, đấy là ngày sinh nhật của bố.’ Tôi đã không nhận ra. Cha của họ qua đời hai tuần trước khi Gunn bắt đầu sản xuất The Suicide Squad.

Gunn ngẫm nghĩ: “Tôi mất bố cách đây gần ba năm. Ông là người bạn tốt nhất của tôi. Ông không hiểu tôi khi còn nhỏ, nhưng ông ủng hộ tình yêu truyện tranh và tình yêu điện ảnh của tôi và không có ông thì giờ đây tôi sẽ không làm bộ phim này.”

Bộ phim cuối cùng của Quentin Tarantino sẽ đến khi nhà làm phim sẵn sàng cho The Movie Critic

Quentin Tarantino trở lại lần cuối.

Nhà làm phim đằng sau một số bộ phim không thể phai nhòa nhất trong ba thập kỷ qua, Pulp FictionOnce Upon a Time in Hollywood trong số đó, đang lắp ráp cho bộ phim mà các nguồn tin nói được quảng cáo là phim cuối cùng của ông.

Theo các nguồn tin, The Movie Critic là tên của kịch bản mà Tarantino đã viết và chuẩn bị làm đạo diễn vào mùa thu này.

Tóm tắt chi tiết đang được giữ kín, nhưng các nguồn tin miêu tả câu chuyện lấy bối cảnh vào cuối những năm 1970 ở Los Angeles với một nữ chính ở trung tâm.

Có thể câu chuyện tập trung vào Pauline Kael, một trong những nhà phê bình phim có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Kael, mất năm 2001, không chỉ là nhà phê bình mà còn là một nhà tiểu luận và tiểu thuyết gia. Bà nổi tiếng với những cuộc chiến ngoan cường với các biên tập viên cũng như các nhà làm phim. Vào cuối những năm 1970, Kael có một nhiệm kỳ rất ngắn làm cố vấn cho Paramount, vị trí mà bà nhận theo lệnh của nam diễn viên Warren Beatty. Thời điểm công việc ở Paramount đó dường như trùng khớp với bối cảnh của kịch bản — và Tarantino có tiếng là kính trọng sâu sắc Kael, khiến khả năng bà trở thành chủ đề của bộ phim cao hơn.

Dự án chưa có hãng phim; nó có thể đến tay các hãng phim hoặc người mua ngay trong tuần này, theo các nguồn tin. Dẫn đầu có thể là Sony, nơi Tarantino có mối quan hệ chặt chẽ với sếp Tom Rothman. Sony đã phân phối Once Upon a Time in Hollywood, tác phẩm năm 2019 của nhà làm phim về quá trình làm phim những năm 1960, đồng thời trao cho ông một thỏa thuận độc nhất vô nhị theo đó bản quyền sẽ hoàn trả cho ông theo thời gian. Hollywood cũng đã thắng hai giải Oscar sau khi giành được 10 đề cử và thu về hơn 377 triệu đôla trên toàn thế giới.

Tarantino trong hai thập kỷ đã giữ khả năng thu hút những diễn viên được thèm muốn nhất, từng làm việc với Leonardo DiCaprio và Brad Pitt hai lần. Ông đã chỉ đạo Christoph Waltz thắng hai giải Oscar. Samuel L. Jackson là cộng tác viên thường xuyên. Nếu đây thực sự là bộ phim cuối cùng của ông, Tarantino sẽ không thiếu những diễn viên chính từ bỏ mọi thứ để xếp hàng nhận vai.

Nhà làm phim từ lâu đã khẳng định ông có một số lượng phim hữu hạn trong đầu, nói ông muốn đạo diễn 10 phim hoặc nghỉ hưu ở tuổi 60. Biên kịch kiêm đạo diễn này đã thực hiện chín phim (nếu bạn tính hai phim Kill Bill là một) và bước sang tuổi 60 vào cuối tháng này.

Ông cũng tán thành triết lý rằng các đạo diễn sẽ hết thời khi họ già đi. Năm 2012, Tarantino nói với Playboy, “Tôi muốn dừng lại ở một điểm nào đó. Đạo diễn không trở nên giỏi hơn khi họ già đi. Thông thường những bộ phim tệ nhất trong danh mục phim của họ là bốn phim cuối cùng. Tôi hết mình vì danh mục phim của mình, và một phim dở sẽ làm hại ba bộ phim hay. Tôi không muốn phim hài dở tệ, lỗi thời đó có trong danh mục phim của mình, bộ phim khiến mọi người phải nghĩ, ‘Ôi trời, ông ta vẫn nghĩ giờ là 20 năm trước.’ Khi các đạo diễn lỗi thời, không hay ho gì cả.”

Tarantino là một trong những đạo diễn nổi tiếng nhất Hollywood, ám ảnh với lịch sử điện ảnh và các thể loại lạc lõng có xu hướng hoạt động bên lề ngành. Nhưng cách tiếp cận hiện đại và nâng cao với những thể loại đó đã mang về cho Tarantino hai giải Oscar kịch bản hay nhất (cho Pulp FictionDjango Unchained), ba đề cử đạo diễn xuất sắc nhất và một đề cử phim hay nhất.

Mặc dù dự định nghỉ làm phim, nhưng ông đã tỏ ra quan tâm đến các kênh sáng tạo khác, lưu ý trong các cuộc phỏng vấn rằng có thể ông sẽ đạo diễn phim bộ ngắn tập hoặc kịch. Năm 2021, ông xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tiên của mình, tiểu thuyết hóa Once Upon a Time in Hollywood.

Frankenstein của Guillermo del Toro nhắm Oscar Isaac, Andrew Garfield và Mia Goth

Từ trái qua: Guillermo del Toro, Oscar Isaac, Andrew Garfield, và Mia Goth

Guillermo del Toro đã sẵn sàng cho bộ phim người thật đóng tiếp theo của mình và đã nhắm diễn viên cho Frankenstein của Netflix.

Nhà làm phim, đã mang về giải Oscar phim hoạt hình xuất sắc nhất vào tối chủ nhật 12/3 cho Pinocchio, đang để mắt đến Oscar Isaac, Andrew Garfield và Mia Goth cho các vai diễn trong Frankenstein, The Hollywood Reporter đã xác nhận. Theo nhiều nguồn tin, ông đang tìm kiếm diễn viên nhưng vẫn chưa có lời đề nghị chính thức nào.

Del Toro, được biết đến với sở thích quái vật, từ lâu đã tung hứng ý tưởng xử lý Frankenstein, cuốn tiểu thuyết nổi tiếng năm 1818 của tác giả Mary Shelley. Nhưng vào năm 2019, ông nghi ngờ khả năng đó sẽ xảy ra, nói tại Liên hoan phim Tribeca: “Tôi có ý tưởng làm FrankensteinCô dâu của Frankenstein, nhưng tôi không nghĩ nó sẽ xảy ra. … Tôi thực sự tin rằng những bộ phim tôi làm, hầu hết thời gian, tôi làm chúng vì tiền đề hoàn toàn là điên rồ.”

Ngoài việc mang về cho Netflix một giải Oscar, del Toro đã tạo ra hợp tuyển Guillermo del Toro’s Cabinet of Curiosities cho dịch vụ phát trực tuyến. Ông đã ba lần đoạt giải Oscar. Ngoài chiến thắng cho Pinocchio, ông còn thắng đạo diễn xuất sắc nhất và phim hay nhất cho The Shape of Water năm 2017.

Oscar Isaac là một người yêu thích thể loại này, đóng vai chính trong các bộ phim như bộ ba phần tiếp theo của Chiến tranh giữa các vì saoEx Machina và các phim bộ truyền hình như Moon Knight của Marvel.

Andrew Garfield đã được đề cử Oscar cho vai diễn trong Tick, Tick… Boom của Netflix! và đóng lại vai Peter Parker/Người Nhện trong Người Nhện Không nhà năm 2021. Dự kiến ​​anh sẽ đóng cùng Florence Pugh trong câu chuyện tình yêu We Live in Time.

Trong khi đó, Mia Goth đã trở thành nữ hoàng kinh dị nhờ X Pearl năm ngoái và sắp tới có phần ba trong bộ ba phim kinh dị của Ti West, MaXXXine.

Bản làm lại của Nhật Bản bộ phim khoa học giả tưởng đình đám Cube về tay Cinedigm

Cinedigm đã mua quyền phát hành ở Mỹ bộ phim kinh dị khoa học giả tưởng Nhật Bản Cube, làm lại từ tác phẩm kinh điển Canada cùng tên năm 1997 của Vincenzo Natali.

Cinedigm sẽ phát hành bản làm lại trên dịch vụ phát trực tuyến kinh dị Screambox vào ngày 11 tháng 4. Natali đã đạo diễn Cube bản gốc, ra đời từ Dự án Phim truyện đầu tay của Trung tâm Điện ảnh Canada.

Cube của Vincenzo Natali là một tác phẩm kinh điển hiện đại đã tạo ra bước đột phá mới với cách dựng phim độc đáo và cách kể chuyện đột phá. Trải nghiệm mới của Nhật Bản này tôn vinh bản gốc và mang đến những thứ mà người hâm mộ kinh dị mong đợi được xem,” Brad Miska, giám đốc điều hành của Bloody Disgusting/Cinedigm, cho biết trong một tuyên bố.

Bản làm lại của Nhật Bản, do Yasuhiko Shimizu đạo diễn, kể về một nhóm người không quen biết nhau thấy mình bị mắc kẹt trong một mê cung tàn bạo mà không nhớ họ đến đó bằng cách nào. Sau khi tỉnh dậy trong tình trạng mụ mị và mất phương hướng, các tù nhân, những người dường như không có điểm chung nào, thấy mình đang ở trong một căn phòng bí ẩn khắc một mật mã lạ.

Đang tìm cách trốn thoát, họ phát hiện ra căn phòng đầy những cạm bẫy chết người. Khi nỗi sợ hãi và mất lòng tin quay cuồng nơi họ, cả nhóm phải làm việc cùng nhau để tồn tại.

Bộ phim Cube gốc của Natali có bảy người xa lạ bị mắc kẹt trong một cấu trúc giống như khối lập phương khổng lồ đóng vai trò phim ly kỳ sinh tồn khoa học giả tưởng về trí tuệ nhân tạo, loài người và sự ra đời của một chủng tộc “kỹ thuật số” mới.

Bộ phim gốc đã tạo ra tiền truyện và phần tiếp theo: Cube²: Hypercube (2002) và Cube Zero (2004).

Natali đóng vai trò điều hành sản xuất cho bản làm lại Cube của Nhật Bản, với sự tham gia của Masaki Suda, Anne Watanabe, Masaki Okada, Takumi Saitoh và Kôtarô Yoshida. Kôji Tokuo đã viết kịch bản chuyển thể cho bộ phim kinh dị Nhật Bản đã thu về gần 2,5 triệu USD phòng vé quốc tế này.

Denzel Washington đàm phán để tham gia cùng Paul Mescal trong Gladiator phần tiếp theo

Denzel Washington đang đàm phán để tái hợp với Ridley Scott trong phần tiếp theo của Gladiator. Bộ đôi này trước đây đã làm việc cùng nhau trong American Gangster năm 2007.

Dự án của Paramount sẽ là phần tiếp theo của bộ phim đoạt giải Oscar phim hay nhất năm 2000 của Scott, theo sau Maximus Decimus Meridius (Russell Crowe), một cựu tướng bị buộc phải trở thành đấu sĩ thông thường dưới sự cai trị của Commodus (Joaquin Phoenix), hoàng đế tự phong của La Mã.

Washington sẽ tham gia cùng Paul Mescal, người sẽ dẫn dắt bộ phim và Barry Keoghan. Theo tin trước đó, câu chuyện của phần tiếp theo sẽ tập trung vào Lucius, con trai của Lucilla của Connie Nielsen và cháu trai Commodus của Phoenix. Paramount đã ấn định phát hành ngày 22 tháng 11 năm 2024 cho phần tiếp theo mà Scott đã xúc tiến trong nhiều năm.

David Scarpa, đã làm việc với Scott trong All the Money in the World và bộ phim sắp tới của bộ đôi về Napoléon Bonaparte cho Apple, viết kịch bản. Scott cũng sẽ sản xuất với Michael Pruss thông qua Scott Free, Doug Wick và Lucy Fisher thông qua Red Wagon Entertainment.

Gladiator là xuất phẩm hợp tác sản xuất với Universal, hãng phim đó hiện có tùy chọn đồng sản xuất phần tiếp theo sau khi dự án được đóng gói. Vào thời điểm phát hành, Gladiator đã thu về 460 triệu đôla ở phòng vé và giành được 11 đề cử Oscar, thắng năm, bao gồm phim hay nhất và nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Crowe.

Hiện Washington đang quay The Equalizer 3. Anh là từng thắng giải Oscar cho Glory (1989) và Training Day (2001), các phim gần đây bao gồm The Tragedy of Macbeth (2021).

Ngô Vĩ Hào lên nam chính trong phim bộ sắp tới của TVB Kiểm khống phi thường

Ngôi sao đang lên của TVB Ngô Vĩ Hào đang nhận được nhiều cơ hội sau khi thắng giải Nam diễn viên tiến bộ nhất tại Giải thưởng thường niên TVB 2022. Được thăng làm nam chính lần đầu tiên, Ngô Vĩ Hào được thử thách đóng vai cảnh sát chìm cùng với các diễn viên kỳ cựu Mã Đức Chung và Trần Vỹ trong phim bộ pháp luật sắp tới Kiểm khống phi thường.

Từng đóng nhiều vai trai ngoan, Ngô Vĩ Hào bày tỏ sự háo hức và phấn khích khi cuối cùng được thể hiện một nhân vật phức tạp hơn. “Tôi rất trông đến lúc quay phim! Tôi không lo mình có nhiều cảnh hay không, bởi vì tôi hoàn toàn phấn khích khi được trao cơ hội này. Từ nhỏ, tôi đã xem nhiều câu chuyện tội phạm như Tân câu chuyện cảnh sát mới và Học cảnh thư kích, nên tôi luôn mong muốn được đóng chính trong một phim bộ tội phạm.”

Ngô Vĩ Hào đã nhận được lời khen ngợi của nhà sản xuất Lâm Chí Hoa sau khi làm việc với anh trong Trở về. Biết ơn về cơ hội này, anh chia sẻ: “Vì nhà sản xuất rất tin tưởng tôi nên tôi không còn cảm thấy lo lắng như trước nữa. Tôi biết chỉ cần làm theo hướng dẫn của anh ấy, và kết quả sẽ tốt đẹp. Tôi đã đọc kịch bản và tôi thích nhân vật này. Nhân vật của anh Mã Đức Chung cũng làm cho câu chuyện trở nên phong phú hơn rất nhiều.” Đối với sự chuẩn bị cần thiết để nhập vai, Ngô Vĩ Hào chia sẻ anh không cần phải tăng cơ hoặc tập luyện căng thẳng, nên anh tập trung hơn vào việc tạo ra cảm giác trưởng thành.

Với việc cha của Ngô Vĩ Hào là Ngô Đại Cường giành chiến thắng trong cuộc thi âm nhạc thực tế Midlife Sing & Shine!, một số người hâm mộ hy vọng ngày nào đó sẽ thấy hai cha con hợp tác trong một phim bộ truyền hình. Tuy Ngô Vĩ Hào không bận tâm, nhà sản xuất Lâm Chí Hoa nói: “Có khả năng, nhưng cha của Vĩ Hào đang bận nên có thể sẽ đóng vai khách mời.”

Dịch: © Xuân Phong – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily, JayneStars, The Hollywood Reporter